Last Na Ito

220 11 1
                                    

"LAST NATO."
✍️Kreed
@Kreed
-
"Sige na kase!kain kana!"Napaka kulit talaga netong babaeng to,bwisit naiinis nako,kanina pa yan ganyan pinipilit akong kumain eh sa wala nga akong gana,gusto nya sakanya nalang pota

"Ayoko nga,wag ka ngang makulit Luna!"Sabi ko sabay tayo,naiirita nako sakanya napaka kulit nya talaga
-
Nandito sa bahay si Luna,yes lagi syang nandito dahil nag dadala sya ng pag kain,muka ba kaming patay gutom?anak ng.

"Bakit ka andito?!"Tanong ko,ang aga aga masisira agad ang araw ko!

"Eh...kase dinalhan kita ng pag kain hihi."Sabay lahad sakin nung plastik ng pagkain

Kinuha ko yon at diniretso sa basurahan

"Pwede ba Luna?Tigilan moko ok?ang aga aga sinisira mo araw ko tsk!alis na nga."Napatungo sya at parang umiyak na pero umiling nalang ako at bumalik sa kwarto ko
-
Nasa school ako at nagulat ako ng may manghila ng bag ko..nakita ko nanaman sya,eto nanaman poo anak ng luna oh!

"Sabay tayo.."Malambing ang tono nya,napakunot ang noo ko sa sinabi

"Pwede ba luna? Layu-layuan mo ako, wag ka ng lumapit sakin kase naiirita ako sayo!"singhal ko sa pag mumuka nya at iniwan syang luhaan don..
-
Nandito ako ngayon sa Park and its been a week since nag paramdam si Luna..di na sya nag paramdam simula nung sinigawan ko sya,di na ba sya nasanay?tsk tsk..

Theres a part of me na namimiss sya..i miss her kakulitan,actually yung pagiging makulit nya ang dahilan ng pagiging cute nya..idk but..these days na di nag paramdam si luna i feel lonely..

Ng biglang may umupo sa tabi ko,i looked at that woman and i realized...its luna..i smiled but my smile fade when she looked at me with a emotionless eyes..

"Here."Binigay nya yung dalawang supot ng i think pag kain..mag sasalita sana ako ng hawakan nya yung kamay ko at pinatong don yung dalawang plastik tumayo sya at tumayo din ako "just here to say goodbye..Last nato jake,wala ng hahabol sayo.. wag mo nakong sigawan"biglang may tumulong luha sa mata nya..

"Do you know why im doing all of this?because...jake..i like you..i really do..and you're just stupid enough to not realize that..But dont worry jake...this is going to be the last time that i'll talk to you and give you foods..great..you just a lost a diamond whos ready to pick up a broken glass."Kasabay non ang pag alis nya at pag realize ko na...

Gusto ko pala sya..but its too late..is it?
-
After 1 month.. Someone texted me that says...luna died because of HCM..i know hcm cant be cured..

So i visit her grave,and i cry when i saw her pale skin..patay na nga sya..and why am i so stupid?im the reason kaya hindi na tuloy ang pag opera sakanya..

She was so deeply inlove with me yet i kept on pushing her away from me.
[END]

One Shot Stories - KreedWhere stories live. Discover now