A/N: Nice! Buhay ko 'to Guys! xD Pero hindi totoo yung sa may poging teacher. Wala akong poging teacher. XD
________________________________________________________________________
First Day of School...
Good Morning!
Yeah. This is our first day high. At ngayon, kabadong kabado ako. Baket? Luh! Hindi ko din alam. May naf-feel akong mangyayare na hindi maganda sakin mamaya. At GOSH! >//< Heto na naman ang aking mga paa. Parang hinahatak pabalik kung saan man ako nanggaling. At TAKTE LANG! Ayoko ng feeling na 'to. T^T Baket? HUHUHU! Eh bakit hindi eh feeling ko madadapa ako ng hindi oras. Nanghihina na naman ang tuhod ko. Piki piki mode lang.
"Curie"-pagkakabasa ko sa section ko. Hala! Eto pala pangalan ng bagong klase ko ah. Hmnn... maganda. Sa may gate palang ako at nakaharap ako ngayon sa bagong listahan ng klase. Psh! Kinakabahan na naman ako. Paano pag hindi ako nakapunta sa tamang room? Gosh! Huwag naman sana akong malasin ngayon. Ayoko pa munang mapahiya or whatsoever. T^T
At dahil maaga pa. Oo, literal na maaga. 5:30 palang ng umaga. Wala pa akong nakikitang new at old classmates ko. Aga ko kase nuh? Well, early bird kase ako lagi. :) Hinding hindi ako nahuhuli sa isang bagay. Pero siyempre joke lang yan. (Tignan niyo nung brigada) Late na ko! LATE NA LATE NA! Kaya nga ngayon. Gusto ko nang kainin ako ng lupa. At bakit hinde? Lahat kaya ng mga magiging at naging kaklase ko nakatingin sakin. Though close ko sila, nakakahiya pa din. At mas awkward dahil nung madatnan ko sila ay tumatawa sila. GRRR! Ang bad timing ko ba? T^T Bigla kase silang huminto at tumingin sakin na para bang may ginawa akong masama. Geez! Lahat ay nakadeath glare. Mga babae at mapabakla man. Masaya yata sila at ako ang pumigil sa kasiyahang iyon. T^T Anong gagawin ko? Umiral na naman ang pagiging duwag ko. Magsasalita ba ko? Psh! Hindi ko kaya! Umuurong dila ko. >//< Nanigas na naman ako.
Pero sige na nga. Magsasalita na ko.
"Ah H-Hi po!"-bati ko sa teacher. At pinagsisisihan kong iyan ang bumungad sa bibig ko. HUHUHU! Naisip ko kase na dapat ginagalang ang mga teachers. Well, kahit may "po" ako. Parang hindi kase pormal yung pagkakabati ko ng "hi!".
Well, teacher ko nga ba 'to? o,O"
"Uhm... Hello?"-sabi naman ni Mr.? Bago yata 'to. Bata pa eh. Tsaka ngayon ko lang siya nakita. At-at...
"Ah. Ehem. G-Good morning po Sir. Pwede pa po bang pumasok?"-nahihiyang tanong ko. At Wow!? Bakit ba yun ang tinanong ko? Ano ba yan!? Parang lahat yata ng gawin ko mali ah. >//< Ang shonga shonga ko na naman.
"O...kay!"-sabi ni Sir habang lumalapit sakin. Luh!? Ano gagawin ne'to sakin? O_o
"Let's welcome Ms.?"-tanong sakin ni Sir. Bigla niya akong inakbayan. At napansin kong ang sasama ng tingin ng mga babae kong kaklase at mukhang pinapatay na ko sa kanilang isipan. At ang mga bakla naman, nagiirapan na sakin. T^T Luh? Ano na naman bang ginawa ko?
"Ah-eh. Ehem. Allyssa po. Hie."-nagsmile pa ko pero parang ngiting aso naman yun. -,-" Aish!
BINABASA MO ANG
My Highschool Life
Teen FictionHighschool. Ito yung level ng school life mo na, lahat ng weird situations ay mararanasan mo :3