Chapter 1.1

63 1 0
                                    

Kadugtong po Ito Ng Chapter 1

____________________________________

Mira's Pov.....

  Nang makababa ako ay dumeretso na ko sa dinning area .

Tssk. Hay naku pa special pa kasi kailangan  pang ipatawag bago bumaba.- Sabi ni haysst ayoko nga banggitin pangalan Niya . Ang aga aga bwisit ii.  Pero di ko na Lang pinansin at umupo na Lang.

Yah!! Your right sis ,it's so paespecial pa  di Naman kagandahan.- Sabi Naman nang oh! So nakakainis na kambal. Hay naku Ang aga aga wag nila ko inuumpisahan.

Trisha and Trixie both of you Stop na . Miracle iha pag pasensya mo na Ang dalawa mong kapatid  masama Lang Ang gising nila. Good morning nga pala.- Sabi nang nanay nang kambal . Kaya tumango Lang ako.

Miracle anak good morning sayu-  Sabi ni daddy ko pero napangiwi Lang ako at sumagot Ng. Same to you.

So bastos talaga- bulong ni Trisha pero Alam ko namang di bulong Yun .

Yah!! Lagi Naman ii.- Dugtong Naman  ni Trixie.

Bigla na Lang  may kumalabit  sakin .

Ate! Good morning po- sabi sakin Ng kapatid  ko sa Ama na si Calvin. He is 10years old and Everytime na nakikita ko siya . Nasasaktan ako kasi siya Ang dahilan bakit Wala si mom  sa piling ko at Kung bakit ako na ngayun Ang nakikipamilya sa buo nilang Family.pero kahit ganun di ko magawang magalit sa kanya  ano nga Naman kasing kasalan Niya. Ii wala naman hay buhay.

Good morning din baby,   here sit beside me and sabay na tayu mag breakfast. Sabi ko Kay Calvin habang  ginugulo Ang buhok Niya na gustong gusto naman Niya Kaya napangiti ako.

At humiyaw siya at sinabing Yehey!! Sabay kami  ni ate kakain Sabi niya at sabay tingin sa mga ate niyang kambal  at saka bumelat Kaya napatawa na Lang ako at nahagip Naman Ng Mata ko na nakangiti si Dad at  nakatingin sakin Kaya umiwas ako Ng tingin at kumain na Lang. Malapit na ko matapos kumain  nang nagsalita si Rochelle .

Miracle,iha kamusta naman  sa School  nyu?- Napa ikot ko  na Lang Ang Mata ko sa tanong Niya napaka plastic ganyan  siya pag nandito si Dad pero pag Wala na lumalabas Ang pagkademonya.

Okay Lang Naman wala Namang nangyare pero ask mo na Lang  sila Trixie at Trisha Kung kamusta  Sila sa school Sabi ko at  pArang naestatwa Naman Yung dalawa  Kaya napangisi ako at Ng excuse  sa kanila  na tapos na ko Kong kumain. at nilingon ko si Calvin at sinabing papasok na ko tumango naman siya at nag flying kiss sakin.

Nakasakay na ko sa kotse ko . Regalo to ni Lolo at Lola bago sila pumanaw . And I'm in a right age para makapag drive at bago ako makalabas nakita ko Yung kambal na sobrang inggit   dahil hanggang ngayun hatid at sundo  sila Ng family driver nila. So poor hahah. Kaya dinaan ko sila at saka ko  binaba  Ang salaming Ng RED FERRARI 458 SPORTS CAR KO at sinabing.

Trisha, Trixie sabay na kayu  .

Tapos nagtinginan Naman silang dalawa at nabasa ko na may kalokohan silang balak . Kaya napa smirk ako . Hahawakan  na Sana ni Trixie Ang Yung pinto  pero agad Kong pinatakbo Ng mahina  at saka sumilip at sinabing.

Wag na pala kayung sumabay baka bumaho kotse ko , Remember Basura mga ugali nyu. - saka ko pinaandar Ang kotse  narinig ko pa silang sumisigaw pero di ko na pinansin kasi di naman sila Tao hahaha.

Miracle -1pts.

Trisha & Trixie- 0pts.

____________________________________

Chapter 1.1 is done I hope magustuhan nyu

Next chapter is waving at you hahaha  anyway thanks in a advance sa mga magbabasa at nagbabasa.  Love you all,😍😍

Miss Jiemily 😘😘

The Revenge of the Step DaughterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon