Chapter 3

27 1 0
                                    

Miracle Pov......

     Nasa sa kwarto  ako at nag papahinga , kakauwe ko lang kasi galing  sa CarRacing  actually Apat kami nila ate julie,ate barbie at ate Amber . di namin kasama si Dianne kasi di pa din siya nauwe  ewan ko ba sa babaeng yun ang tagal tagal na dun. namimiss ko tuloy siya . hilig naming lima talaga ang mag Car Racing  pati din pala sila ,kuya David(bf ni ate barbie),jaiRus(bf nbi ate julie), Dekiel(bf ni Amber) ,kian(bf ni dianne) at syempre si Clint bf ko . pero nung nakaraang mga araw bc ang mga boys at hindi nakakapag car racing kaya kami na lang apat si clint din kasi nasa amerika together with her ate margux para bantay daw yung grandparents nila kaya ang peg ng relationship namin is LDR hahaha .at sa CarRacing din pala napundar ang  5 na sports cars ,Mansion,Farm at Condo. yung isang sport car ay regalo sakin ng parents ni mom bago mamatay pati na din ang mga negosyo at  dalawang mansyon nila dahil ako na lang ang naiwang pamilya nila dito. sila tita Caroll kasi ay naka tira na sa amerika kasama ang mga pinsan ko. actually  matagal na kong  kinukuha ni tita ayoko lang  kasi nga i want a revenge . kaya di na din ako pinipilit pa ni tita basta daw pupuntahan ko siya sa amerika every sem break kaya pumayag na ding ako. and also my dad not know that im a car racer  and he didn''t know na i have may properties at wala akong balak sabihin dahil pag nalaman yun ng  kabit  niya ay tiyak na gagawa ng paraan ang witch na yun na makuha ang mga properties ko. kaya lang naman din kasi ako dito tumira sa bahay ni dad ay dahil sa paghihiganti ko at syempre dahil nandito si nanay lourdes. Nasa ganun akong pag iisip ng biglang may kumatok sa   pinto ng kwarto ko .

sino yan?

anak ako to si daddy mo - sagot naman  ni dad siya lang pala  . ano  na naman kayang sasabihin niya  haiiiissst........

okay pasok ka- sagot ko sa kanya  at saka naman siya pumasok.

anong kailangan mo? kung papagalitan mo lang ako dad pwede wag ngayon pagod ako.

din naman kita papagalitan anak may sasabihin lang akong importante  pwede ba?- tanong ni dad sakin . tumango naman ako at saka siya nag salita .

Anak gusto ko sanang , ikaw ang maging ceo ng company natin habang wala ako. tutal 1  year  nalang at graduating kana -sabi niya kaya napataas ako ng kILAY  at sinabing 

Why  Me?  nandyan naman yung kambal bakit sakin pa at nandyan din naman si rochelle- sagot ko naman  sa kanya.

pero anak ikaw ang tagapag mana nang companyang tinatag namin ng mommy mo at ang gusto ko ay sayo yun mapunta.- sabi ni dad kaya agad akong naka isip kung paano mapaghihigantihan ang kambal at ang nanay  nilang impakta.

alam ba to ng asawa mo ? baka naman pag nalaman niya  na saakin mapupunta ang compaya ay  magalit yun.

wala siyang karapatan sa company  dahilan bago sila dumating sa buhay natin natatag na namin ng mama mo ang company na yun, kaya sayu lang yun. - tumango lang ako0 sa kanya at sinabing kailan ba ako kailangan dun sa company.

sa next week na anak - sagot naman ni dad kaya napataas ako ng kilay  at napatanong sa sarili magreretire na ba siya? 

Bakit next week agad  bakit ang bilis naman yata? - tanong ko

aalis kasi ako anak mga 8 months akong mawawala  kaya ang gusto ko ay ikaw ang mag patakbo ng company sabi ni dad yan at bigla siyang napa ubo at may nakita akong pula sa kamay niya at agad naman niyang tinago ang kamay niya sa  pantalon na  suot suot nya .at nag salita ulit 

sana anak makapag desisyon kana  bAGO ako umalis ng bansa , para rin naman sayu yun anak.at pagkasabi niya nun ay tumalikod at palabas na sana siya ng pinto nang magsalita ako.

sana dad di ka na lang nagloko sana ngayon kasama ko pa si mom siguro masaya pa sana tayu ngayon,.

lilingon sana si dad pero nagsalita ulit ako.

pakisara na  lang ang pinto matutulog na ko. at maya maya ay narinig ko na ang pagbukas at pagsara ng pinto ng kwarto ko at dun din nag si unahang  tumulo ang luha ko  at naalala na naman ang nakaraan.

FLASHBACK... ( Ito po yung  time na nasa ospital si MIRACLE  at isang taon siya sa pagiging comatose.)

nagising ako sa mga naririnig kong boses kaya dumilat ako at liwanag lang ang nakita ko at agad ko ding pinikit at dahan dahang minulat .

miracle? anak ko salamat sa diyos at nagising kana - sabi nang lalaking nasa tabi ko na naka upo at nang tinitigan ko ng maigi si dad pala kaya lang may mga buhok sa ilalim ng baba at ilong niya,. at agad naman niya akong niyakap  at hinaplos  ang buhok ko at saka ko naalala ang nangyare samin ni mom kaya agad akong napabitaw kay  dad at agad hinanap si mom.

Daddy nasaan si mom? is she's okay? where she is? Is My mommy got hurt  Again?-sunod sunod na tanong  ko kay dad at agad naman niya kong niyakap  at sinabing magpahinga muna ako pero umiling ako  at sinabing .

I want my mommy where she is Dad? sabi ko at bigla  kong nakita  tumulo ang luha ni dad  at sinabing  hindi naka ligtas  si mommy sa aksidente dahil  mas prinotektahan daw ako  ni mom kaya agad akong umiyak ng umiyak at sinabing .

NO!! NO!! Hindi pwede si mom she's hurt again im so sorry mom. 

pinatahan lang ako ni dad hanggang sa makatulog ako. at makalipas ang isang linggo  ay pauwe na din ako sa bahay , nagsorry na sakin si dad sa nangyare sa kanila ni mom bago kami maaccidente , pinatawad ko na si dad kasi mahal ko naman  si dad at siya na lang ang magulang ko . nang maka pasok kami sa bahay ay may naabutan kaming mga tao kaya nagtaka ako at napatingin sa babaeng may karga kargang baby at parang may kamukha ang babaeng ito . habang iniisip ko pa kung sino ang babae ay nag salita si dad.

Anak siya si tita Rochelle mo at ang kambal niyang anak na si trixie at trisha  at this little boy is your half baby brother si tita rochelle mo na ang bago mong mommy at sila naman ang mga kapatid mo.

WHAT??? NO!! DAD BAKIT??? I though you love mommy pero even she's dead you still hurt her. i hate you so much dad. sabi ko at saka tumakbo sa  kwarto ni nanay lourdes at dun ako umiyak nang umiyak.  so niloko na niya si mom tapos nagbunga pa ang kataksilan nila at now dito pa niya pinatira . at now sila ang may masayang pamilya at ako na ngayon ang nakikipamilya sa kanila NO! way! di ko sila hahayaang maging masaya hangga't nandito ako. i promise to you mommy REVENGE is the 0NLY way to DESTROY their family.

END OF FLASHBACK...........

Pinunasan ko ang  luhang umagos sa mga mata ko at tumayu ng tuwid at tumingin sa salaming at sinabing

HINDI SA LAHAT NG ORAS MASAYA KAYO DAHIL NGAYON KO NA SISIMULAN ANG REVENGE NA NARARAPAT SAINYU!!!

________________________________________________________________________________

HI  ANOTHER UPDATE HERE I HOPE ALL OF YOU LIKE IT 

EXPECT THE EVERYDAY UPDATE FROM YOUR BEAUTIFUL AUTHOR CHOSSS

ANYWAY ENJOY LOVELOTS

MISS JIEMILY/ MS. J

The Revenge of the Step DaughterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon