Author:
So ayun tamad ako mag prologue ganun din Naman eh.
Pasensya na agad sa typos ,wrong grammar, etc. Cp gamit ko eh. 😅
Happy reading and enjoy 😘😘😘
InstaBride
Chapter1: InstaWed"MY ghad! What should I do?!", Saad ng baklang organizer sa labas Ng simbahan.
"Gorgie nasan na ang bride? Kanina pa nag-iintay si Sir Lyon at ang mga guest naiinip na!", asik ng secretary nito.
"Oh my gulay! Secretary Ponz we have a big, big, big, as in super mega ultra big problem!", tila iiyak na saad nito.
"What do you mean? And could you please straight to the point, Gorgie", seryosong Saad nito.
"The bride is missing!!!", he yelled na ikanagulat ng Secretary.
"So she really left huh?", at lahat sila napalingon sa nagsalita.
"President", saad nila.
"I think we should really call off the wedding, Sir", magalang na saad ni secretary Ponz.
"No. She can't put me in this situation", at nagdilim ang aura ng lalaki na ikanatakot nila.
"But Mr. President, the bride is missing", saad ng baklang organizer.
"Well I found a new one", nakangising saad nito habang nakatingin sa labas Ng simbahan.
"SIGURADO ba kayong okay lang na magshoot tayo dito? Mukhang may kasal oh", nag aalangang tanong ni Miaka habang nakatingin sa simbahan.
"Don't worry Miaka, nakapagpaalam ako. Saglit lang naman tayo and we're done. Di nila tayo mapapansin dito", saad ni Sir Dudz, ang photographer nila.
"Tsaka malay mo makita ka Ng groom at mas nabighani sayo tas ikaw nalang pakasalan", biro ni Ivy, ang make-up artist niya, na ikinatawa nila.
"Sira impossible yun. At halatang bigatin ang ikakasal oh", puna ni Miaka.
"Aba, Miaka bigatin kadin tandaan mo. Pagdating sa kagandahan ikaw ang pambato ng company natin. Miaka Gomez, The Goddess", saad ni Sir Dudz.
"Naks, lumaki nanaman ang ulo ko. Haha. Simulan na nga natin", natatawang saad ni Miaka na ikinatawa nila.
Magsisimula na sana sila nang lumapit sa kanila ang organizer ng kasal.
"Sir Gorgie, patapos na po kami. Last shots na po to", saad ni Sir Dudz sa bakla.
"It's not about that Dudz. Well, maybe you've notice na grandioso ang wedding. It's the President wedding actually", paliwanag nito na ikinagulat nila.
"Seryoso?!", gulat na gulat nilang tanong at tumango ang bakla.
"Mr. President Navarro and his surprised Bride?! Woaahh. Anong ichura ng bride???", tanong ni Ivy sa bakla.
"Actually, the bride just run off. And plaese don't you dare spill it on the others or Mr Navarro will definitely be mad", saad sa kanilang lima.
Lima lang naman sila dahil naiwan ang iba sa ban. Si sir Dudz, Ken, assistant photographer, si Ivy at Belle, ang assigned para sa damit at si Miaka syempre.
"Eh ano pong ginagawa niyo rito?", tanong ni Ken at tumingin ang bakla kay Miaka, na nakasuot parin ng wedding gown. Napatingin din sa kanya ang iba.
"What?!", sabay-sabay nilang saad.
"Wag naman po kayong magbiro ng ganyan", kinakabahang saad ni Miaka.
BINABASA MO ANG
Insta Bride
General Fiction"My ghad! What should I do?!", Saad ng baklang organizer sa labas Ng simbahan. "Gorgie nasan na ang bride? Kanina pa nag-iintay si Sir Lyon at ang mga guest naiinip na!", asik ng secretary nito. "Oh my gulay! Secretary Ponz we have a big, big, bi...