InstaBride
Chapter 3: Let's Be Personal"SO, are you still bored?", tanong ni Lyon kay Miaka nang umahon sila. Pagtapos nilang magdive. At makilangoy sa mga stingray.
"Nope, but I'm starving. By the way, saan tayo susunod na pupunta? Iba ata ang ruta natin. Iba to sa dinaanan natin kanina", takang tanong ni Miaka habang iniikot ang paningin.
"It's already, lunch. Let's take a bite and we are going to move around the island", saad ni Lyon.
"Talaga?! Yes! I'm excited?!", naeexcite nanaman si Miaka.
Sinuot niya na ulit ang dress niya at sinuot naman ni Lyon ang polo niya.
"Is that a floating pavilion?", turo ni Miaka sa gitna ng dagat. Nang matanaw niya ito.
"Yes. At dyan tayo kakain, sea foods. Fresh from the sea of course. You are not allergic to shrimps or crap are you?", nakangiting saad ni Lyon.
"No, nothing to worry. Oh heaven! My mouth starts to watered! Jack, make it fast!", utos niya sa caretaker, at halatang mas naexcite ito. She loves sea foods of all food.
"Yes, Ma'am", nakangiting saad ng lalaki.
"Need a water?", tanong ni Lyon at inabutan siya ng mineral bottle.
"Thanks", at nginitian niya ang lalaki. Nang kuhain niya ang inaalok nito.
Nang makalapit na sila sa pavilion ay amoy na amoy na ni Miaka ang mabangong pagkaing nag-iintay sa kanila.
Naunang lumipat si Lyon sa pavilion mula sa speed boat at inalalayan siya nito.
Pero dahil madulas ang inaapakan niya dahil nabasa ito ng tubig ay na out of balance siya, muntik siyang mahulog sa tubig buti nalang ay agad siyang nahigit ni Lyon palapit dito.
Agad bumilis ang kabog ng dibdib niya nang magdikit ang mga katawan nila. Ramdam niya ang matitigas na dibdib nito. At nanuot sa ilong niya ang natural na amoy ng lalaki, nanahaluan ng amoy ng tubig dagat.
Dahan-dahang napaangat ang tingin niya at nagulat siya dahil nakatingin pala ang lalaki sa kanya. At ilang sentimetro lang pala ang layo ng mga labi nila sa isa't isa.
"I'll be back after an hour, sir", paalam ni Jack. At doon lang sila natauhan at napansin ang posisyon nila.
"I'm sorry", mahinang bulong ni Miaka at umayos ng tayo at bahagyang lumayo sa lalaki. She was scared that Lyon might hear her freaking beating heart.
"Okay, Jack. Thank you", sagot ni Lyon na tila wala lang. "Let's eat. I know you are hungry", saad nito at naupo sila sa tapat ng lamesa na punung-puno ng pagkain. From grilled fish, sea food paella, caramelized shrimp, scallops and many more. May buko juice din for them and fruits.
"Wow. Bibitayin na ba tayo?", manghang tanong ni Miaka kay Lyon.
"Just enjoy, Miaka. Let's dig in", saad nito. At kahit di pa siya inalok ni Lyon ay talagang lalantakan niya na ang mga ito.
Hello carbs!!!
MAGANANG kumakain si Miaka at napapantastikuhang nakatingin sa kanya si Lyon. Her appetite is huge, she ate a lot. At sa liit ng katawan nito ay di niya malaman kung saan nito dinadala ang kinakain nito.
"Di kaba natatakot tumaba?", di mapigilang tanong ni Lyon na ikinatigil ni Miaka sa pagkain. Na tila nahiya pero saglit lang at kumain ito ulit bago sagutin ang tanong niya.
"Uhm!", uminom muna ito ng juice tsaka siya hinarap at nagsalita. "Well, yes, I have a huge appetite as you can see. And I'm not scared to gain weight. And I'm one of the lucky person who don't easily get fat", nakangising saad niya.
BINABASA MO ANG
Insta Bride
General Fiction"My ghad! What should I do?!", Saad ng baklang organizer sa labas Ng simbahan. "Gorgie nasan na ang bride? Kanina pa nag-iintay si Sir Lyon at ang mga guest naiinip na!", asik ng secretary nito. "Oh my gulay! Secretary Ponz we have a big, big, bi...