Chapter 1 ♡

1 0 0
                                    

Hi, Play the video while you read
thank you. Enjoy.

•_•_•_•_•_•_•_•_•_•_•_•_•_•_•_•_•_•_•_•
Chandria's P.O.V.
Hi! I'm Chandria White 16 years old. I am a nerd but not your typical "nerd"

Actually di sya totally na nerd pero introvert person kasi ako And I am wearing this freaking glasses maybe that's why tinatawag or lets say mukha akong nerd.

So I am a japanese half Filipina and currently living in japan.

Ngayon ang first day ko sa school

And here I am papasok na ng school. Dapat kasi di talaga ako papasok dito sa japan kaso nagulat na lang ako napunta ako dito kasi ang balak ko lang naman talaga dito ay pumunta ng disney because It's my dream to go there but here I am papasok na pala ng school dito sa japan.

Di manlang ako nakapag paalam sa mga friends ko sa pinas.

————— Smith University—————

Yan ang nakalagay sa labas ng school.

Hmm. Ngayon lang ako nakarinig ng ganyan school dito sa japan. May mga gantong school pa pala dito akala ko japanese yung name eh hehe.

"Konnichiwa white san! Watashi wa Ishihara satomi! Kono gakko deno tannin no sensei dayo! Kono bango wo mite seki ni suwatte ne! Yoroshiku onegaishimasu!"

( hello ms white! I'm satomi Ishihara! I am your adviser for this school! Look at this number and take a seat! Nice to meet you!)

And eto na pala nakapasok na ko ng classroom

And I checked my number it's number 8

So first day and wala pa ko nagiging friends dito sa japan kaya no choice ako kundi mag paka loner haha

Marunong naman ako mag japanese kaya wala ng problem sakin dahil naturuan na ko ni mama mag salitang hapon simula bata pa ko.

So bali pangatlo ako sa second row , from right. Pabor na sakin ang nasa harap  dahil eto nga malabo ang aking mata haha

Pagka tingin ko sa paligid walang tao sa likod ko which is number 9. Pero may katabi ako sa right side which is number 3 girl sya. I think she's filipina.

And speaking of!

"Hi! You look like a filipina. Are you? I'm Nadia cruz! Yoroshiku ne! Anata no namae wa nani?" Ngiting sabi ni Nadia.

(Nice to meet you! What's your name?)

Eto na nga sinasabi ko eh kakausapin ako eh nahihiya nga ako.  Pero ang rude naman kung di ko sya papansinin diba? Chaka babae naman siguro mabait.. sya?

" uhh yes. I'm half filipina. Kochirakoso yoroshiku. My name is Chandria White." Hiya ko pang sabi.

Eh kasi ang ganda nya. Samantalang ako di hamak na nerd lang naman.

(Nice to meet you too)

"Sa wakas naman! Wala pa kasi akong nakikita na filipina dito ikaw pa lang! Can we be friends? Naka Ngiti pa din sabi ni nadia.

"Uhh yes? Okay lang ba na ako friend mo? Tignan mo kasi mga tingin ng mga tao satin nakakahiya."

Tingin kasi ng mga tao sakin ngayon parang ako yung pinaka weird na nakita nila sa tanang buhay nila haha well panget ako eh.

"Ano ka ba! Hayaan mo sila! Nag yes ka na ahh! Friends na tayo ah!!" Sabay yakap nya sakin.

First time ko to. Simula kasi na mag salamin ako dito sa japan wala na kumakaibigan sakin. Tignan mo nga naman pati itsura jina judge ka nila kahit dito sa japan. Buti naman may friend na ko sana totoo. Sana..tunay na kaibigan sya. I hope so.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 04, 2019 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

DestinyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon