1

13 0 0
                                    

Ako si Celine, ang kaisa-isang anak ng pamilya Leandres. Tagapagmana ng mga ari-arian namin. Sa katunayan hindi buo ang pamilya namin, may ibang kinakasama ang Daddy ko. Kinakasamang handa niyang samahan at kami ay talikuran. Pero gagawin ko ang lahat mabawi ko lang ang daddy ko. Sisirain ko ang pamilyang umagaw sa kanya sa amin ng mommy ko.

Naglalakad ako ngayon papunta sa board room dahil kailangan kung sumali sa board meeting nila mommy. Pasakay na ako ng elevator ng may narinig akong nag-aaway.

Drei- Ano ba ang kailangan mo sa akin? I don't know you anyway miss.

Faye- Ang kapal talaga nng mukha mo noh! Matapos mo akong pangakuan ng kasal heto ka ngyaon hindi ako nakikilala... ako lang naman si Faye ang girlfriend mo last week!!

Drei- Wait.. last week? Ang pagkakaalam ko si Roxie ang girlfriend ko last week. Alam mo... ano nga ba name mo?

Faye- Faye!!!!!

Drei- Faye... Pag pinagsawaan ko na eh tinatapon ko na. So umalis ka na dahil tapos na tayo. Hindi ako nagtatagal sa isang babae lang. Excuse me may meeting pa ako. ( aalis )

Faye- Ah ganun ah.. ( Itatapon ang sapatos niya kay Drei )

Drei- Aray!!! Ano ba!!! ( galit )

Faye- Hangga't wala kang girlfriend hindi kita titigilan. Tandaan mo yan! ( aalis )

Nagsimula ng maglakad si Drei ng makita niya si Celine. Nagulat naman si Celine kaya nagmadali itong pumasok sa elevator. At naabutan naman siya ni Drei.

Celine- Ahmm.. I don't mean to hear your fight with your ex.. napadaan lang ako and you two just caught my attention.

Drei- No, don't apologize. Napaka eskandalosa lang talaga ni Faye.

Celine- Does that mean you know her?

Drei- Actually YES.. kaso I need to break up with her for something and it's personal.

Celine- Oh... Where are you going?

Drei- Sa board room.

Celine- What a coincidence.. dun din ang punta ko.

Narating na nila ang board room at sila ay nagsiupuan ng lahat dahil dumating na si Caudia ang mommy ni Celine. Nagsimula na ang meeting at nagsalita na rin si Celine.

Celine- I have here the report about the sales of the product of the Leandres Inc. As what I observe with these sales, bumaba tayo ng 70% this year. Only 30% has been selled. Kay I have planned na kumuha tayo ng endorsers... models... para ma-advertise natin ang products natin. We sell cosmetics products, why don't we do something interesting. Sa mga nakikita ko sa ibang company, they are competing to other companies for getting the highest grossing sales worldwide. We own that title last year. We must get it back where it belong.. and it belongs here in Leandres Inc. What can you say?

Claudia- You had a point Celine, but as you say the 70% sale has been lost.. where can we find that endorsers, models... that is not needing for high pays.. We don't have enough money for that anymore.

Drei- Excuse me po for intruding.. but I have an idea kung sino ang kukunin nating endorser.. actually I can handle the photographers kasi I am an expert on that field... kung si Celine po ang kukunin natin, we don't need someone to pay for.. we have already someone beautiful. At mas papaniwalaan nila na effective ang products natin kasi the daughter of the owner is using it and they will agree because Celine looks perfect.

Celine- What?

Magbubulungan ang lahat at nag-aagree sila kay Drei. Biglang tumahimik ang buong kwarto ng magsalita si Claudia.

Wrong TimingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon