Mahirap man kay Celine ang saktan ang ibang tao pero kailangan niyang mabuo ulit ang pamilyang nasira na. Nasa isang hotel siya upang makipagkita sa kaobigan niyang si Shane, tama ang naririnig ninyo.. Akala ni Sed hindi pa nakauwi ang kapatid niya. Kasalukuyan silang nag- uusap ngayon ni Celine.
Celine- Kailangan kong makilala ang unang pamilya ni daddy.
Shane- Eh girl pag nakilala mo na anong gagawin mo.?
Celine- Uumpisahan ko sa anak, diba mas masakit ang epekto pag anak ang nasasaktan.
Shane- Don't you mean girl pahihirapan mo iyong anak nila? Kikidnapin mo at sasaktan?
Celine- Wag ka ngang O.A.. Pag nahanap ko na ang anak, gagawa ako ng paraan para magkagusto siya sa akin... And I will break his heart.
Shane- Di ba masama yan? Paano pag nakarma ka? Paano pag nahulog ka din sa sarili mong bitag?
Celine- ( mapapaisip )
Shane- Uuyyy.... Napapaisip siya.. :-)
Celine- Ano ka!? Siyempre hindi ako magkakagusto sa kanya noh! Kapatid ko yun sa ama.. Eh di incest, ikaw kaibigan pa naman kita tapos ang slow mo.
Shane- Eh ang akin lang naman girl.. Siguradong masasaktan ang both families ng daddy mo. Ikaw ang maiipit sa sitwasyon na ito. Ayaw ko lang naman na sa huli ikaw ang masaktan.
Celine- Nandito lang naman kayo na mga mahal ko. I will do this for mommy at para na rin sa pamilyang gusto ko. Ayaw kong masira yung pamilya ko Shane, bata pa lang ako nakita ko nang nagmamahalan ang daddy at mommy ko. Lumaki akong nakikita silang masaya Shane. (Maluluha) Hindi ko kayang nakitang nasasaktan ang mommy ko. Kung kailangan kong magmakaawa at lumuhod sa harapan nila ibalik lang nila ang daddy ko gagawin ko Shane... Kaya kung sirain ang nakapalibot sa kanya para mabuo ko ang pamilya ko.
Shane- Pasensiya ka na girl ha.. Painaiyak na kita ng wala sa oras. Sige tutulungan kita sa gagawin mo.
Celine- Sa ngayon tatanggapin ko muna yung offer ng company sa akin para sa advertising ng products.
Shane- So magmo-model ka ulit? Yehey!!!
Celine- Sa kompanya namin, hindi sa kuya mo noh...
Shane- O siya sige na nga.. Aalis na ako girl tatawagan ko pa ang kuya ko. Hindi niya kasi alam na umuwi na ako dito sa Pilipinas. Baka akala niya nasa Sydney pa ako.
Celine- Wag mong kalimutang tumawag ha.
Shane- (tatayo) Oo naman no.. Basta suportado kita sa lahat ng gagawin mo. I'm always in your side girl.
Celine- (ngingiti) I know kaya ka nga nandito ngayon para icomfort ako at nagawa mo naman.
Shane- Sige aalis na ako girl... Bye!! :-) (aalis)
Celine- Bye!!
Palabas na ng hotel si Celine ng may humablot ng bag niya.
Celine- Hoy!! ( matataranta siya) Snatcher!! Tulungan niyo ako!!
Darating bigla si Drei..
Drei- Celine what happened? (Magtataka)
Celine- (natataranta) Yung bag ko inisnatch... Hindi pa nakakalayo yun Drei... Tulungan mo naman ako.
Drei- Sige dito ka lang, wag kang aalis.
Hinabol ni Drei yung snatcher, nahabol niya naman ito ngunit bago niya nabawi ang bag nakipagsapakan muna siya dito. Nung una lamang si Drei pero naglabas na ng patalim ang snatcher. Grabe ang pag-ilag ni Drei pero natamaan siya sa kaliwang braso niya. Napayuko si Drei ng tangkain na naman siya nito ng saksak pero nakailag siya. At napuruhan niya ang snatcher.... Sa pagpuro niya rito bigla na lamang itong hinimatay. At mga ilang sandali lamang ay dumating na ang mga pulis.
BINABASA MO ANG
Wrong Timing
Teen FictionSino ba naman ang mag- aakalang magtatagpo ang landas ng dalawang taong handang gawin ang lahat mabuo lang ang pamilyang pinanapangarap nila. Harapin at tukalsin ang bawat koneksiyon nila sa isa't isa. Magsisimula ang Love Story na hindi dapat, ang...