Chapter 1
"Eyvan Samaniego. Nawala sa eksena dahil nga ba sa mga reklamong pangha-harass?"
"Blind Item: Isang lalaking artista, binitawan na nga ba ng kanyang manager dahil sa sobrang pangha-harass at kawalan ng respeto nito sa mga katrabaho?"
"Eyvan disappeared because He's not worthy to be part of the Showbiz industry."
"Hindi sya magaling. Wala syang kwenta."
"Si Eyvan? Jusko. Retokado naman yon e. Wala ngang binatbat sa mga baguhan yon."
Panay ang irap at pagtagis nang bagang ni Michaella nang dahil sa mga naririnig niyang tsismis na nagkalat sa paligid.
The news about Eyvan Marlo Samaniego's downfall became the talk of the town. Simula kasi nang mabalitang tinanggal ito sa isang pelikula, dahil daw hinarass nito ang isang babaeng kasama nito roon, nagsimula na ang usapan na binitawan na ito nang network na kinabibilangan. Ang SVM Network.
Michaella is sure—100 and one percent sure that that gossips are trully a bluff. Eyvan is not harassing anyone! She knows that because She knes how Eyvan treats his colleagues.
Marespeto ito, lalo na sa babae. Kaya naman hindi sya naniniwala na nang-harass ito nang isang babaeng kasamahan nya sa pelikula. Nakakainis lang dahil ang bilis maniwala nang mga tao sa mga ganoong klaseng tsismis.
Those persons who posted on their social media accounts about Eyvan, with negative captions are surely his bashers before. Siguro, masyadong mga bitter kaya namba-bash na lang at naninira ng reputasyon ng ibang artista.
Michaella sighed before giving herself a fresh air using her own hands.
"Gosh! Ang aga-aga nai-stress na ako sa mga balitang naririnig ko. Wala namang valid evidence pero kung makapag-conclude wagas!" Michaella said with a hint of anger visible on her voice.
"Wag mo na nga kasing pansinin iyon." Agad syang napalingon nang marinig ang boses ng kaibigang si Kathy, na kasalukuyang naglalakad palapit sa kanya. Agad sya nitong inakbayan habang marahang tina-tap ang balikat nya. "Alam mo naman na sa Showbiz, hindi mawawala ang issues. You know, someone doing the nasty about a certain actors who is on top can gain HIGH popularity. Masyado lang sakim sa atensyon ang mga iyon kaya gumawa ng issue." Sabi nito, na tila ba pilit nitong pinapagaan ang loob nang kaibigan.
Michaella sighed. "I know. But, those persons who responded on that article are already bashing him so much. To be honest, sobrang below the belt na ang sinasabi nila kay Eyvan, and I can't accept that! I know Eyvan, He's not the kind of actor who would harass anyone. He's respectful! At kahit ang manager nya, alam 'yon!" May halo pa 'ring talim na sambit ni Michaella, at di nito naiwasang mapapadyak sa inis.
Kathy just sighed before replying to her best friend. "Fan na fan ka talaga ni Eyvan noh?" Aniya. "Biruin mo, halos karamihan nang mga Eyvanees ay umaalis na dahil sa mga bad news at comments kay Eyvan, but here you are. Still fighting for him. Nanatiling solid ang suporta sa kanya."
"Because I am a true fan. 'Yung suporta ko sa kanya nabuo hindi lang dahil sa sikat sya or gwapo. I become his fan because he's worthy to be stan for. He's a good guy, Kathy. We already met a lot of times, though I'm sure enough na hindi nya ako natatandaan but still I know that He's a nice person." Michaella mumbled seriously. "Nakakainis lang 'yung Lyanne Dane Saragoza na 'yon dahil sa pagsisinungaling nya sa National TV. Halata namang gusto lang nyang sirain ang reputation ni Eyvan e, at ang tangang mga tao naniwala naman agad." dagdag nya, habang punung-puno ng inis at bitterness sa boses nya.
Kathy snorted. "Oh siya kalma na. Papasok na tayo sa cafe ni Mommy, you know...we need to complete our OJT para tuluy-tuloy ang pag-graduate natin." anito, bago hinila si Michaella palabas ng subdivision na tinitirhan nila.
BINABASA MO ANG
Your Perfect Leading Man (HIATUS)
Teen FictionSa buhay ng isang artista, hindi talaga mawawala na minsan nawawala ka sa eksena. Kahit anong pagpupumilit pa ang gawin mo, may mga bagay talaga na hindi mo makukuha. Just like Eyvan Marlo Samaniego-The hot and handsome and almost perfect actor fro...