(A/N: Pasensya na kung may wrong grammar, spelling at typo...nobody's perfect.)
Thalia's POV
"What are you doing?" iritang tanong niya...baka nainis dahil hinila ko na lang sya bigla. Kailangan ko kasing sabihin ang totoo wala akong pupuntahan ngayon baka matulungan nya ako.
"Ahmm...ano kasi..may sasabihin aoo sayo....," kinakabahan ako. "hindi ako taga dito...."
"What?!" Eh taga san ka?," tanong niya.
"Ganito kasi yun..." kinuwento ko sa kanya yung nangyari mula sa pagbili ng libro hanggang sa napunta ako dito.
" Ehh where are you going now?," tanong niya. Oo nga san ako pupunta ngayon?
"Hindi ko nga alam...kaya nga sinabi ko sayo baka matulungan mo ako." sabi ko ng nakatungo.
"Okay go with me...dun kana sa room ko. Ako ang bahala." ang bait niya. Sumama ako sa kanya nagpunta kami sa room nila...pagdating namin dun nakatingin sakin ng masama yung mga babae.
"Sit down..." pinaupo niya ako sa upuang katabi lang ng upuan niya...magiging sit mate kami!
"Sean...bakit dinala mo dito yang chiks mo!... jowa mo na ba?" mga sira!
"I'm going to explain it later..." sabi ni Sean kay Adrian hehehe kilala ko na sila kasi nga dahil dun sa mga binabasa ko. Nandun sila noh!
Dumating na ang teacher nila ayy namin na pala!. Nagtaka sya ng makita niya ako pero pinagpatuloy na lang nya ang pag didiscuss nung nakita nya si Sean.
Mukang Science nila siya. At alam ko na ang dinidiscuss nya.
"What is the relation of the color spectrum and wavelength to our study of the atom?"
Alam ko nga ito...late na pala sila sa mga discussion..o advance lang kami.
Tinaas ko ang kamay ko para sumagot."Yes Ms.?", tanong ni ma'am.
"Nathalia po! Nathalia Qeiro." sagot ko. Nagtinginan sila sakin pero hindi ko na sila pinansin pa. Tumango si ma'am, kaya sumagot na ako.
"When elements are heated, it comes to a point where the hot gaseous atoms begin to emit light of definite color which is different from the continuous spectrum emitted by an incandescent lamp or the sun."
"You know it?", nagtatakang tanong ni ma'am.
"Yes ma'am..ahmmm nag a advance reading lang po...," pagsisinungaling ko. Tumango naman ito. Pagkatapos umupo na ako.
Nagdiscuss na ulet si ma'am. Tumingin ako kay....Sean?! Hala nakangiti sya sakin....Nginitian ko na lang din siya...ang pogi niya!
YOU ARE READING
Be my Fairytale
LosoweNaranasan mo na ba ang palibutan ng mga taong nakita mo lang sa libro? akala mo ba masaya ang mabuhay sa Pantasya. not all stories that starts in once upon a time ENDS in HAPPILY EVER AFTER.