Chapter 3

32 3 0
                                    


A|N:

Hey! sorry for the late UD. Enjoy! 

Chapter 3

Third PoV

Nang sumigaw ang dalagang nangangalang Snow ay hindi alam ni Charina ang gagawin



(A/N; Charina is Snow Mother {Foster Parent})



Dahan dahan ay lumutang si Snow at dahan dahan din ay nagi-iba din ang kanyang katauhan.



Ang dati ng maputi at makinis na  balat ng dalaga ay mas lalo pang pumuti. Ang kanyang hinaharap ay lumaki ng konte pati narin ang kanyang pwetan. Ang kanyang labi ay  hindi na kakailangan pang lagyan ng kolorote para maging pula dahil ito'y pula na. At ang kanyang mga pilik-mata ay humaba at kumulot. At ang kanyang salamin ay natunaw at naging abo. At ang kanyang buhok ay dahan dahang nag iba ng kulay. Mula sa itim ay ito ay naging puti na may highlights ng baby blue.


Dahan dahan ay nagmulat ng mata ang dalaga pinapakita ang kulay abong mata nito. Na kung tumingin ay napakalamig.



Sa kabila ng pagka mangha ni Charina sa nakikitang pagbabago sa Anak ay hindi ny maiwasang matakot sa mata nito. Matang napakalamig.


Dahan dahan ay bumaba ang dalaga mula sa pagkakalutang.



"M-mom"



"A-anak. Lumabas na ang tunay mong anyo. Ang ganda-ganda mo anak" naiiyak na ani ni Charina habang pinagmamasdan ang dalaga.



"Huh? Ako? Maganda? Panget ko kaya."



Snow PoV

Anong pinagsasabi ni Mommy na maganda ako? Eh ang panget panget ko nga lang ei.



"Huh? Ako? Maganda? Panget ko kaya." I said then roll my eyes at tumama ang aking paningin sa salamin na nasa aking gilid. What the fuck? Bat may dyosa sa salamin?



Lumapit pako ako...saka ko napagtantong ang dyosa ay si.....

.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Mama...
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Charot!
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Ang dyosa sa salamin ay walang iba kundi ako.



Waaaaaah!! Anyare sa mukha ko! Bat...bat gumanda? *o*


Nanaginip ba'ako? Kung oo pls lang...wag nyo na akong gisingin. Haha. Charot!



Ang buhok ko pumuti na may higlight na baby blue tapos yung mata ko naging ash gray na mata. Shet! Di ko makilala ang sarili ko. From nerd. To a beautiful lady. Uwu *o*



"Looks like lumabas na ang totoo mong anyo...ang ganda-ganda mo anak." Nakangiting saad ni mama. Ito pala ang totoo kong anyo. Ang ganda ko naman pala.

Napangiti nalang ako at pinagmasdan ang aking mukha. Shet. Di ako magsasawang titigan ito.



"Anak. Mag impake kana" saad nya at tumayo. Huh? San kami pupunta?



"Huh? Bakit mom? San po punta natin?"


"Hindi 'natin' ikaw lang ang aalis" mariing saad nya na syang nagpalaki sa mata ko



"Hanlaa...mommy...pinapalayas nyo na ba ako? Porke ba hindi moko totoong anak? Palalayasin moko ng ganun-ganun nalang? Mommy naman....wag naman ganyan." Naghu-huremantadong tanong ko. Shet lang. Baka palayasin ako. San ako pupunta? Pa'no na ako nun?



Mystique AcademyWhere stories live. Discover now