Princess POV
Nakatitig lang ako sa calendaryo October 6 20** napala..
"Hoy! cess, wala ka nabang balak umalis sa bahay ng demonyo mong tita. " napakamot naman ako ng ulo dahil sa sinabi ng kaibigan kong si Bea.
"Bea, tita ko parin naman yun ano kaba." napairap nalang ito sa may hangin. "Ang sungit ng mga anak non sayo utos ng utos. " natawa nalang ako rito.
"Ayos lang naman sa akin ei nakikitira lang naman ako sa bahay nila wala parin akong karapatang mag reklamo."
"Bahala ka nga kung may balak kana, sabihan mo ako huh! " tumango nalang ako nag paalam naman na ito kaya ako na nag sara ng karenderya na pinag tra trabauhan naming dalawa. Hindi na kasi ako na kapag tapos ng pag aaral dahil mas inuna ni tita ang dalawa niyang anak mayaman naman sila sadyang di lang nila ako priority naka pag tapos naman ako ng high school ei kaya ayos lang. Sabi ni tita bata palang ako namatay na daw ang magulang ko pag tinatanong ko naman kong san naka libing dinaman nito sinasabi. Ang pinag tataka ko lang bakit wala akong maalala nung bata ako ang sabi ni tita wala akong amnesia pero bakit wala akong maalala.
Nag lakad nang ako pauwi tutal malapit lang naman ang bahay ng tita ko.
"Nako ginabi kananaman ija. " napalingon naman ako kay tatay alfonso. "Nako tay, kayo rin naman po buti nga dipa lumalabo yang mata niyo sa gabi pag nag d-drive kayo tay sige po ingat po kayo sa pag uwi bye po. " paalam ko rito.
"Ingat ija."
Pag pasok ko palang sa bahay ayon nag aaway away nanaman sila. "Tita andito na ako. " napatingin naman sa akin si Stephanie at Britney na anak ng tita ko na si Rizzalyn."Ano may sahod kana ba? paalala ko lang ah wala ng libre sa panahon ngyon. " napailing naman ako sa tita ko. "Sa susunod na linggo pa po yung sahod ko tita. "
Nag paalam na akong mag bibihis muna."O may gosh mom alam mo ang gwapo ng boss ko." napalingon naman ako kay Stephanie na nakatingin sa kisame. "Dapat maging kayo niyan huh anak para yung pera niya mapunta sayo. " napailing nalang ako pera lang mahalaga sa mag ina na to ei "alam mo ate daming gwapo sa private school na pinapasukan ko gosh. " napailing namang ako sana ako din nag aaral. Si Britney ay nag aaral sa pinaka sikat na paaralan.
"Hoy babae wag kang feeling prinsesa dito mag luto kana gutom na kami. " pumasok naman ako sa kusina para mag luto baka magutom sila ei mapagalitan nanaman ako.
"Dalian mo pag katapos mo riyan dun ka naman sa sala maglinis gosh tagal mo. " sabat naman ni Britney binilisan ko nalang tutal ayaw naman nila akong kasabay kumain ei nag linis muna ako sa buong sala bago pumasok sa kusina.
Ano pa bang aasahan ko may matitirang ulam? Nag hugas nalang ako ng pinag kainan nila saka pumasok na sa kwarto ko.
Nag shower muna ako bago binuksan ang alakansya ko pinag iisipan ko narin na pumasok sa paaralan pero kailangan ko pang mag hanap pa ng isa kong trabaho para may pambayad ako kay tita nako naman. Ano bayan makatulog na nga bukas nalang ako mag papatuloy mag isip.
Tok tok tok
"Ano ba gumising kana dalian mo magluto kana malapit na dumating yung bagong papa namin. "
"Oo ito na. " dahil linggo ngayon wala akong pasok sa karenderya. Nag madali na akong bumaba kasi naman ei. Dahil meron namang mga karne, adobo nalang ang lulutuin ko natapos din naman ako agad buti nalang wala ang mga mag iina dito para mang storbo.
Lumabas naman ako ng kusina dahil may nag iingay sa sala. "Hi new father ako nga pala si Stephanie Agutin pnaganay na anak at pinaka maganda dito sa mansion. " mansion? Bahay lang 2nd flor lang maka lumaan pa may butas pa sa kwarto ko pg umuulan tumutulo yung tubig di naman sa nag rereklamo ako ah may kaya naman kasi sila tita sadyang dinala lang ako sa kwarto ng pang maid.
"Ako naman si Britney mas maganda sa pang una." ngumiti lang naman ang lalaki "ako naman si Baron Enrile." pakilala nito napa tingin naman ito sakin. Ahm anong sasabihin ko.
"Yan naman ang katulong namin new father hehe siya si Princess Quin Lopez. " ngumisi naman ito napalunok naman ako bigla nakakatakot naman yung tingin niya parang ng huhubad shems. "Kain na po kayo naka luto na po ako. " pag aya ko sa kanila papanindigan ko muna ang pagiging katulong ko DAW.
"Baby tara na sa kusina. " aya ni tita sa lalake niya baby? Weird
"Ija di kaba sasabay na kakain?" pag tatanong nito ng naka ngisi eww katakot nito kinakabahan naman akong umiling. diba nila napapansin yung pag ngisi niya sakin.
"Dad di yan sumasabay sa pag kain sa amin ang cheap naman diba pag yung amo kasabay kumain ang isang panget na maid. " pag kasabi ni Britney nito ngumiti nalang ako saka nag paalam na umalis.. Mamaya nalang siguro ako kakain nag hiwalay naman ako ng ulam na para sa akin ei kaya kampante ako kahit ubusin nila ang ulam ngayon wag lang kanin.
Ilang oras pa bago ako bumalik sa kusina wala na sila naka patay natin ang ilaw siguro umalis na si Tito Baron. Ilinabas ko na ang ulam ko ganado naman ako sa pag kain. Pinakoramdaman ko naman ang pligid parang may narinig kasi ako yapak ng paa ei ayy baka na praning lang ako nag hugas na ako ng plato may nararamdaman talaga akong nag mamasid sa akin ei. Tinapos ko naman agad dahil nag sisitaasan na ang mga balahibo ko shems. Pag lingon ko gulat naman ako kaya pala andito pala si tito Baron.
"Ay na storbo ba kita ija? " kinilabutan naman ako sa boses na gamit niya.
Umatras naman ako pero lumapit ito sa akin umatras ako ng umatras pero lapit parin ito ng lapit kinaabahan naman ako. Ng biglang hinila ako nito saka tinulak sa may pader napaiyak nalang ako." Wag plss wag maawa ka!".Sinipa ko naman ang pinakakaingat ingatan niya tatakbo na sana ulit ako ng hinatak niya ang buhok ko "ouch! tita! tita! " sigaw ko pero tinak pan nito ang bunganga ko kahit anong piglas ko mas malakas parin ito napaiyak nanaman ako ulit no no no ayaw ko ng ganito. Hinalikan niya ang batok ko" ahmm bango. "
"please bitawan niyo ako. "
" ija masasarapan karin. "
Umiling iling ako.Nagulat naman ako ng may iharap ito sa aking kutsilyo. Tumulo lang ang luha ko no! no!
Hinawakan ako napakahigpit sa kamay ko. Kahit anong piglas ko ay hindi ko parin makayang itulak ito dahil mas malaki parin ang pangagatawan nito kesa saakin. Hahalikan na niya ako ng tumingin ako sa gilid ko. Napaiyak nalang ako.
Napunit na nito ang damit ko
Hinahalikan niya ang leeg ko napaiyak nanaman ako ulit.. Habang ang kamay niya hinawakan ang kegs ko no! inapakan ko ang paa niya ng paulit ulit saka mabilis na tumakbo papasok sa kwarto ko sinarado ko naman ito agad kinuha ko ang bag ko. nung high school pa itong bag na ito nag dala ako ng damit at kinuha ko lahat ng ipon ko napaiyak nanaman ako ulit muntik na muntik na na may mangyari.Naligo ako baka sakaling mabura ang alaalang iyon napaiyak nanaman ako.
Wala naman akong ginagawang masama ei
Hinintay ko munang mag 12:00 bago lumayas sa pamamahay na ito.
BINABASA MO ANG
Unexpected Marriage
ActionUnexpected Marriage Paano iibigin ni Quinn si Thunder kung isa itong mafia boss? Matatanggap bq nito ang pag katao ni Thunder?