Part 2

5 0 0
                                    

Hindi ko alam kung saan ako pupunta palakad lakad lang ako sa gitna ng daanan.

Wala bang Angel na pwedeng tumulong sa akin jan wala pa akong tulog hindi ko na nga alam kong anong oras na ei. Tinanong ko nalang sana si Bea kung san banda ang apartment niya. Napalingon naman ako sa sasakyan na babangga sa akin omss ayaw ko pa mamatay bakit ayaw gumalaw ng paa ko wahh huhuhu ayaw ko pa mamatay. Bumusina ito ng napakalakas napaupo nalang ako nabangga ba ako bat diko maramdaman.

Napatanga naman ako sa lalaking bumaba luh may angel kinukuha na ata ako di pa ako ready mag aaral pa ako. Napaiyak nanaman ako dahil sa mga nang yayari sa araw na ito muntik na ako, muntik nanaman ako..

Dahil sa sobrang pagod ko at wala pang tulog napahiga nalang ako sa semento. Sana matapos na ang lahat ng ito.

Nagising naman ako dahil sa ingay ng paligid ko ahmm ang bango naman ng higaan ko at ang lambot.. lambot? Napa balikwas nama ako ng naalala ko ang nang yari sa akin. Naiiyak nanaman ako san na ako titira niyan hindi ko pa alam kung asan ako ngayon.

Ayos kana ba miss napatingin naman ako sa nag salita napanganga naman ako dahil sa taglay nitong ganda at kinis ng kutis niya. Napatango nalang ako ng wala sa oras ang ganda niyang titigan. Natawa naman ito kaya nailang akong tumingin sakanya.

"Ako nga pala si Cassandra Sy. " pakilala nito kahit panget ang nang yare sa akin kahapon maganda naman ang nang yayare ngayon kasing ganda ng kaharap ko gosh baka maging tibo ako nito..

"Ako naman si Princess Quin Lopez, bakit pala ako nandito? Kaninong bahay ba ito? Sa iyo ba? Ikaw ba yung muntik ng maka bangga sa akin? " sunod sunod kong tanong pero sa pag kaka alam ko lalake iyon ei .

"Teka lang mahina kalaban. Dinala ka dito ni boss. Itong mansion na ito ay kay Boss. " boss sino naman yun wala naman akong nababalitaan sa mga T.v na boss ang pangalan? Ay baka naman katulong siya rito, pero hindi sa ganda niyang yan?..
"Hindi akin ito nandito lang ako kasi pinabantay ka sa akin ni boss. At hindi ako ang muntik ng maka bagga sayo kundi si Boss."

"Ahh. " napatango tango nalang ako "sino naman si boss na yan?" mag sasalita na sana ito ng may pumasok tatlong lalake. Ano ba yan sa tagal ko ng nabubuhay sa mundong ito.. ngayon lang ako nakakita ng mga angel na nandito sa loob ng kwartong ito.

"Wow  tama ka nga Cass nag dadala napala ng babae si bossing."  pag basag ng katahimikan ng lalaking kulay pula ang buhok na bumagay naman sa kanya.

"Ako nga pala si Kenneth  Liam ang pinaka gwapo sa balat ng lupa. At yan naman si Vinch Vasquez." turo nito sa naka eyeliner ata ang mata o baka ganyan talaga mata niya? Ay pake ko ba diba. "At last ito si Keith Lim ang pinaka huling gwapo sa aming tatlo." Binatukan naman ni Keith si Kenneth "lol ikaw ang pangatlo! sa ating tatlo ako ang gwapo! kapal muks kanaman pag ikaw 'yon." napangiti nalang ako sa inaasta nila na parang bata.

"Ako naman si Princess Quin Lopez. " ngumit naman sila saka nag asaran ulit.

"Grabe ngayon lang nag dala ng babae si bossing rito eh. "-kenneth

"Kaya nga anyare dun. "- kieth

"Wag niyo nga pag usapan si boss. " sabat naman ni Cassandra sa usapan nila. "Nagugutom kana ba Cess? may linuto ako kanina tara muna kain. "

Tumango naman ako at bumaba sa kama.
"Grabe ka naman Cass di mo ba kami aayaing kumain. " reklamo naman ni Vinch dito "pake ko naman sainyo mag luto kayo ng sarili niyo. "

"Ouch naman bebe ko. "

"Shut up Kenneth. "

"Cassandra yung bagpack ko pala nakita mo ba?" tanong ko rito habang pababa kami sa hagdan. Napatanga naman ako dahil sa sobrang ganda ng bahay este mansion na ito kulay puti na may halong silver at gold ang kulay ng buong mansion na kumikinang kinang grabe naman sobrang yaman ng bossing nila bigatin ei.

"Ay nasa kabinet pinalagay kasi ni bossing dun ei. Nag layas kaba sainyo?" naalala ko nanaman ang nangyari sa akin.

"Ay sorry Cess wag kang umiyak di na ako mag tatanong tara na sa kusina. " umiiyak napala ako diko namamalayan pinunasan ko naman ito at sumunod sa kanila. Kamusta na kaya sila tita at mga pinsan ko nakaka miss din pala ang pag utos utos nila sa akin haytss.

" Babe kailan tayo mag papakasal?" napatingin naman ako kay Keith  "sino papakasalan mo Keith ? " tanong ko rito naka tingin kasi ito kay vinch ei bakla ba siya? sayang pogi pa naman.

Nakita ko naman si Cassandra na parang nadidiri.
"Eww keith di ako pumapatos sa unggoy. " sabat naman Vinch

"Ako nalang pakasalan mo. " sabat ni Kenneth.

"Wag babe ayaw ko sayo gusto ko kay Vinch. " Keith

"Kadiri kayong dalawa! kayo nalang mag pakasal. " saad ni Vinch . Napangiti nalang ako sa asaran nila.

Unexpected Marriage Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon