ALMOST

37 0 0
                                    


"Ailyn, naaalala mo pa ba yung pangako natin sa isa't isa 7 years ago?"

Nabaling ako sa katabi kong si Luke. I almost got an heart attack when I saw him looking at me intently.

"Yes. Why?"

"Wala lang. Ang saya lang balikan lahat ng masasayang nakaraan natin. Yung almost perfect relationship."

Hindi ko maiwasang titigan pa siya. I saw the pain in his eyes. Magsa salita sana ako ngunit agad kaming napabaling sa aming likuran ng may batang nagsalita.

"Daddy, can you carry this teddy for me? It's heavy po kasi eh."

I saw a little kid. She's wearing a white dress. She's cute.

Nabaling ang paningin niya sa direksyon ko kaya agad ko siyang nginitian. Natawa pa ako ng mabilis siyang tumakbo patungo sa direksyon ko at agad akong niyakap.

"Hellow Ninang! How are you po? Where's mommy?"

I smiled while trying to hold my tears.

Ang sakit.

"She's on her way to pick you up here, baby." I uttered.

Still, it hurts me knowing that I was once his love. He promised that he wants me to be his wife and that was 7 years ago. But it ended up like this.

The saddest word in English is Almost. I was ALMOST good for him. He was ALMOST perfect to me. We ALMOST made it. Too bad it can't be an exact.

-cheiix

Broken Promises (one-shot) CompletedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon