Xianna's POV
We have our own different ways to cope up with stress pero iba yata ang nangyayari ngayon. Akala ko kaya ko na yung mga stressors ko pero ngayon kailangan ko pa pumunta sa practice nila ahia just to watch him play all day.If others will tell me na okay lang kasi masaya manuod, then you're wrong. Ang hirap kasi manuod kapag yung team captain ng DLSU Green Archers ang kuya mo.
Gym ( Practice Game)
Nagmamadali ako pumunta ng gym kasi late na ko sa usapan namin ni ahia and suddenly masasaraduhan pa yata ko sa elevator.
"WAAAAIT! sasabay ako" halos mapaos yata ko sa sigaw ko para lang marinig.
The guy inside the elevator was shocked. Halatang antok pa yata. Siguro nagising na siya sa sigaw ko lol .
Ricci's POV
This girl inside the elevator was too loud. Grabe nadagdagan pa yata ang hangover ko sa kanya. Late na nga ko sa practice namin natagalan pa dahil dito sa babaeng 'to.
"Miss kung papasok ka bilisan mo na and please tone down your voice"sabi ko. If this would be a normal day, baka kausapin ko pa siya sayang ang ganda naman. With those perfect eyes, sobrang nakakatunaw pag tumitingin siya.
"Sorry, I'm in a hurry" she said sabay sakto same floor lang pala kami.
Papasok na ko sa gym at sakto nandito na rin si kuya kib. He is our team captain and buti na lang good mood siya today.
" Cap, sorry hindi ako nakaabot today. Masama kasi pakiramdam ko." I said hoping na maniwala siya
"Sino niloko mo dude, I know nag party ka last night hahaha buti na lang good mood ako today so I won't mind." biglaang sabi niya
"lil sis andito ka na pala, ricci this is my sister xianna. Xianna this is ricci my teammate. Buti na lang at dumating 'tong kapatid ko at nakaligtas ka rivero" sabi ni kib.
Fuck hindi ko alam kung destiny na ba 'to pero nandito si elevator girl at kapatid pa ng team captain namin.
"Hi , we meet again. I'm Ricci nice meeting you." sabay abot ng kamay sana naman tanggapin ni Ms. taray
She extended her hand sabay sabi " Hello, sorry kanina ha. Nice to meet you too." and left me in awe with her smile.
And everyone, I think I found my match.
YOU ARE READING
Passionate Hearts (fanfic of Ricci Rivero)
Fiksi PenggemarWhen two people with passionate minds and love with their own different career met, would it also fuels their connection to each other? A story of Ricci Rivero and Xianna Montalbo