Chap 2 - Hoàng đế, cứu rỗi và chiếm hữu

866 94 16
                                    

Ushijima Wakatoshi, từ khi còn bé đã bộc lộ tài năng đáng kinh ngạc trong bóng chuyền.

Anh sở hữu hình thể hoàn hảo và sức mạnh áp đảo để đánh bay mọi hàng phòng thủ trước mặt.

Có anh trên sân, hàng chắn sợ hãi, đối thủ e ngại; đồng đội kính trọng, tin tưởng trao anh những đường bóng tốt nhất

Một tay đập tuyệt vời như vậy cần một chuyền hai xuất sắc để phù hợp với mình, Oikawa Tooru là cái tên đầu tiên anh nhắm tới.

Gã là một chuyền hai tuyệt vời, với tri giác vượt trội, thể chất hơn người và hơn hết là cái cách gã khiến tay đập bộc lộ 100% năng lực. Và danh hiệu "Chuyền hai xuất sắc nhất" ở giải đấu khu vực đã chứng minh nhận định của anh. Nhưng dẫu có bao lần mời mọc hãy đến Shiratorizawa, gã vẫn dứt khoát nộp đơn vào Seijou.

Và cũng vì cái từ chối đó, anh chú ý tới một chuyền hai đặc biệt, đàn em của gã, Kageyama Tobio.

Cậu là một thiên tài với thiên phú không thể bàn cãi, đây là điều anh nhận ra từ lần đầu xem cậu thi đấu. Cách cậu xử lý đường chuyền tinh tế; từng kỹ thuật cá nhân chắn, đỡ và giao bóng đều hoàn hảo; giác quan và thể lực hơn xa trình độ Sơ Trung. Nếu chỉ xét những điểm này, cậu, Kageyama Tobio hơn xa gã.

Nhưng cậu không thể tận dụng tay đập một cách tốt nhất, thậm chí để họ từ chối nhận đường chuyền. Anh đã chắc rằng cậu không thể hợp với đội mình.

Để rồi cái ngày định mệnh ấy, trong khi chạy bộ, anh gặp cậu đang luyện tập một mình. Tư thế hoàn mỹ, kỹ thuật tinh tế, vẻ mặt hạnh phúc khi chạm vào quả bóng ấy vẫn hằn sâu trong tâm trí anh, thật sự...quá đẹp đẽ.

Rồi trong một giây vô thức, anh cất lời hy vọng cậu có thể cho anh đập. Đôi mắt mở to, miệng không đóng lại được và nét hoảng hốt đáng yêu trên gương mặt lúc nào cũng cau có đó thật sự làm tâm anh mềm đi.

Khoảnh khắc đập được cú chuyền ấy, anh sững sờ. Bàn tay không tự chủ có chút run rẩy, lòng ngực thổn thức kỳ lạ, anh nhận ra, cú chuyền ấy là của riêng anh.

Không phải cậu ích kỷ, độc tài mà ép đồng đội tuân lời cậu, bắt họ đập cú chuyền của vua, chỉ là do họ không đủ mạnh để vượt qua hàng chắn đối phương, để thực hiện cú chuyền ấy.

Shiratorizawa lại khác. Nơi đây có những tuyển thủ đã ưu tú sẵn để đón nhận đường chuyền của cậu, có một Ushijima Wakatoshi sẵn sàng đập bất kỳ đường bóng vượt sức tưởng tượng. Ở đây, cậu chắc chắn sẽ khai thác 120% năng lực của họ, anh khẳng định như vậy.

Đưa tay ra, anh đề nghị cậu hãy đến Shiratorizawa, đề nghị cậu cống hiến tất cả cho đội mình, đề nghị cậu trở thành chuyền hai của riêng anh.

Ushijima vốn là một kẻ cứng đầu, nếu đã là những gì anh muốn, anh nhất định phải có được. Với Oikawa, đó chỉ là một ước mong hời hợt. Còn Kageyama, anh nhất định phải có được cậu.

----------------------

Trận đấu kết thúc với thắng lợi áp đảo của Shiratorizawa. Mọi người vây quanh chúc mừng nhau, đặc biệt tụm lại chỗ nhóc chuyền hai tân binh mà khen cậu. Ushijima dù không biểu lộ cảm xúc gì nhưng qua cái xoa đầu dịu dàng dành cho Kageyama đã khiến cậu rất hạnh phúc.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jul 14, 2022 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Haikyuu (Ushikage) Ruồng bỏ, Cứu rỗi, Giải thoátNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ