---At the living room
---cool
Nakatulog ako sa sofa pagkatapos nmin kumain ni Sam mga around 6:30 pm narin ngayon......wait asan n b yun si muffy?
Muffy? Muffy? Samantha??!!
Asan n b si Samantha?
Habang hinahanap KO siya sa garden may narinig ako na malakas n tunog "BLAG"
Kinabahan ako nun kaya pumunta KO sa lugar kung San KO narinig yung tunog pagdating KO dun......
Nakita KO si Samantha na nakahiga sa damuhan kaya dali-dali KO siyang binuhat at sinakay sa kotse para madala na sya sa Hospital.....pag dating nmin dun ay agad siyang chi-neck ng mga doktor........
--After 10 minutes
---cool
Oh ayan na si dok I hope Samantha is ok....
"Dok kamusta na po siya?"
"There's nothing to worry nalipasan lang siya ng gutom kaya siya nag collapse pwede mo na rin siya iuwi maya-maya pag nagkaroon n siya ng Malay......"
"Hayy..thank you po dok"
"Ok cge mauna na KO"
---At samantha's room
--cool
"Oh muffy gisisng ka na pala...kamusta ka na?"
"Ok lng ako"
"Kaya mo na ba? Uwi na tayo?"
"Oo nmn ako pa"
---At their rest house
---Samantha
Hayy after 15 minutes na pag biyahe nandto na kmi ni cool.....ang kulit ko kasi ehh dapat di ako nagpalipas buti nlng nandto na kmi (evil laugh)
"PST muffy halikana magpahinga ka na dun sa kwarto"
"Aww ang sweet nmn ng Duffy ko ...."at kiniss KO siya sa cheeks ng smack....
---At the room
---cool
"Muffy"
"What?"
"You're acting weird this past few days ah...is there something wrong?"
"Ehhh ksi Duffy.....may sasabihin Sana KO sayo....."
"Ano yun?"
"Ammm ahh ehh mangako ka muna n hnd mo KO iiwan pag sinabi KO sayo to"
"Promise"
"Amm kasi si Daddy amm leader siya ng isang gang....and my mom wala nmn syang magawa para pigilan si daddy sa pandurukot o pagpatay ng mga sagabal sa Plano niya" sabi ni Samantha habang umiiyak
"(Shocked) ok lng yan muffy kaya ntin to wlang mangiiwan ha"
Hanggang sa nakatulog nalng kmi
---The next day(morning)
---Samantha
"PST!Duffy gcing na....bilis aalis ako na ko bukas ah..."
"Ha? Bakit?San ka pupunta?"
"Sa Heaven"
"???"
---Afternoon(exactly 11:20)
---Cool
"Hello..bro"(to josh)
"Oh...bro kamusta na kayo Jan ni Sam?"
"Bro..she's feeling weird this past few days nag collapse pa nga sya kagabi ehh"
"Ha?oh tapos?"
"Tapos kanina sabi niya habang ginigising niya ko aalis na daw siya bukas"
"Ha?San siya pupunta?"
"Sa heaven daw"
"Ano?"
"Bro...nagaalala KO eh"
"Wag mo na muna lubayan yang si Sam pre ha..."
"Oh sige pre....bukas nlng ulit.."
---Evening(exactly 8:50)
---Samantha
Hayy...Ito ko ngayon naghahanda na para sa pagalis ko bukas....kahit mahirap para sakin iwanan tong si Duffy hnd ako pwede tumanggi
"Muffy!!!"
"Bakt"
"Hayy..wla wla"
"Ok oh cge maligo ka na dun"
"Ok diyan ka lng ha....wag kang mawawala"
Sabi ni cool habang niyayakap ako
---Sa bed
---Samantha
"Oh Duffy??!!..... Ano ba yan eh....para ka nmng hnd sanay maiwan eh...."
Niyakap niya lang ako ng mahigpit at nakatulog na.
---The next day(morning)
---Samantha
"Cool...PST huyy gcing na....mag almusal n tau"
"Ha?Ahh ok ok cge"
---Dining room
---Cool
"Samantha....dba ngayon ka aalis?"(Scared)
"Oo alam mo parang mahuhuli n ko ehhh....sige aalis na ko ha!"
"Anohalika dadalhin kita sa hospital!!!"
"Ha?Anong sinasabi mo?"
"Dba sabi mo pupunta ka na sa heaven?"
"Oo nga sa heaven dun sa Coffee Shop ng Tito ko sa Manila.....Imee-meet ko si Mommy dun....Ahahahaha ikaw ha...."
"Hayyy....halika na nga hatid n kita diyan sa garahe....."
BINABASA MO ANG
She's in love
Fanfictionhey!! guyyzz i think this story is full of weirdness but it's cute.....when making this story i actually imagining that "JADINE" is doing this in a movie(i'm a certified fan) so hope you like it....... oh! by the way this story is in TAGLISH thank y...