Chương 81: Ngày tháng giam lỏng
Chẳng qua, Nguyễn Kiều Kiều cảm thấy Tô tướng quân tự lập quốc gia, dường như đã giúp thái tử một phen. Cha của Lý Tuyển già rồi, người già đều thích hồi tưởng về quá khứ. Ông ta và Tô tướng quân cùng nhau lớn lên, về nghĩa là anh em, về lễ là quân thần, bỗng nhiên bị phản bội, ông ta nuốt không trôi cục tức này, dứt khoát bệnh liệt giường.
Quả nhiên Lý Tuyển không phải kẻ tầm thường, mấy người anh em người thì lưu vong, người thì chết, cuối cùng chỉ còn mỗi mình hắn túc trực bên cạnh cha.
Hiện tại hắn đã trở thành người thống trị toàn bộ quốc gia rồi.
Không bao lâu sau, thành Nhân Loại truyền ra tin tức cha của Lý Tuyển mất.
Lý Tuyển trở thành vị vua mới.
Lúc này Nguyễn Kiều Kiều đang cùng Tô Tầm ngồi trong sân ngắm cánh hoa của cây mơ rơi lả tả.
Từ sau khi Tô tướng quân làm phản, vị trí của Tô Tầm trở nên lúng túng. Ngoài mặt, anh là con trai duy nhất của Tô tướng quân, dựa theo cách nói của thành Nhân Loại, chắc là thái tử rồi.
Nhưng, hình như quan hệ giữa anh và Tô tướng quân lại lạnh nhạt, sau khi ông ta dời đến nhà mới, anh cũng không đi.
Không chỉ thế, Tô tướng quân còn giam lỏng anh trong ngôi nhà này.
Thành Tây Bắc rất gần với khu vực của người thú, môi trường ô nhiễm cũng nhẹ hơn. Ở cái viện này, lúc dọn tới Nguyễn Kiều Kiều không hài lòng, bởi nó là một tứ hợp viện[1] cũ nát.
[1] Tứ hợp viện còn được gọi là Tứ hợp phòng, là một hình thức kiến trúc tổ hợp của nhà dân vùng Hoa Bắc Trung Quốc, với bố cục là xây nhà bao quanh một sân vườn theo bốn hướng Đông Tây Nam Bắc, thông thường gồm có nhà chính tọa Bắc hướng Nam, nhà ngang hai hướng Đông - Tây và nhà đối diện với nhà chính, nhà bốn phía bao quanh sân vườn ở giữa, cho nên được gọi là Tứ hợp viện.
Song, đợi cô quyết định dọn dẹp sạch sẽ nơi này, trông thấy viện nhỏ trước mặt trở nên mới toanh, bỗng nhiên có cảm giác có một cái tổ.
Cô còn phát hiện ra một gốc cây sắp chết.
Ban đầu, Nguyễn Kiều Kiều chẳng biết là cây gì. Cô có một đôi tay khéo léo, dường như bất kỳ thực vật nào đều có thể trồng sống trở lại.
Dì Heo ở thành Hắc Kim mang tới rất nhiều hạt giống cho cô, cô đi khai phá mảnh sân này, trồng một loạt.
Cuối cùng khi hạt giống nảy mầm, gốc đại thụ ở góc xó cũng bắt đầu nở hoa.
Hóa ra, nó là cây mơ, không biết quả mơ có chua quá không.
Nguyễn Kiều Kiều vuốt cằm, nuốt nước miếng một cái.
Ngày tháng bị giam lỏng trải qua nhàn nhã tự tại. Thật ra ở trong mắt Nguyễn Kiều Kiều, đó cũng không phải là giam lỏng. Vì người ở chung quanh viện căn bản không làm gì được Tô Tầm.
Mỗi buổi tối Tô Tầm đều lén lút đến khu vực của người thú, bình thường anh sẽ mang về rau cải và trái cây mà Nguyễn Kiều Kiều thích ăn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Vợ yêu của trùm phản diện - Phó Du
General FictionTác giả: Phó Du Thể loại: Mạt thế, xuyên sách, nam xà tinh bệnh, nữ cường, hài, song C, nữ phụ văn, không ngược Số chương: 94C Nguồn convert: TTV Editor + beta: LạcLạc Nguồn: cungquanghang.com Văn án Nguyễn Kiều Kiều xuyên không, cũng mang thai. Như...