To Love Again

72 3 2
                                    

[A/N: Okay! Sa next story na po tayo :) Pero paalala ko lang po Magkakaconnect po ang mga characters okay? Kasi magbabarkada po sila na fangirls ^*^ Owkay enjoy reading ~]

-------------

Gilean's POV:

Akala niyo tahimik ako. Well, physically yes. But deep inside, mas baliw pa ako sa baliw. I don't know what happened back then why did I became this silent. Maybe I just don't want to hurt others to what I want to say. I feel like I am a mute. I only talk when I feel like I want to talk. I'm weird, I know. :)

"Hey. Spacing out again?" Kris appeared suddenly and messed my hair. Huh. I always space out, idiot.

Instead of answering him, I only looked at him the reason why he is confused at this moment.

"Why are you this silent? Ahh. Am I too handsome for you to be speechless?" *u* The nerve of this guy! For the second time, I didn't answer him and left him there still admiring himself. He didn't noticed that I left him.

By the way, we are at the practice room. Only the three of us: Xiumin, Kris and me. The others are having their lunch. I am still full, same with the two that's why we didn't joined them. And it's a miracle that Xiumin is full. >:)

"What happened to that guy?" Xiumin asked habang umuupo ako sa bago kong pwesto and pointed at Kris who's still busy admiring himself. I just shrugged and Xiumin sat beside me

"Ahh. Kris, why are you so handsome? *takes a look at the mirror and fixes his hair*"

=______= ---> Xiumin and me

Yung totoo? Anong nahithit nun? Kung weird ako, mas weird sya. =___=

"Will you stop it Kris? It's irritating already" Thank you Xiu! T^T

"What? I'm just admiring myself" sabi niya habang papalapit sa pwesto namin at umupo.

"Yeah. But please stop it. You're creeping us out. At hindi ganyan ang pagiging fab" Hahaha! Nice one, Xiu! ^^ Kris is so gullible sometimes

".___. Okay. What are we gonna do today?" He asked the two of us. Nag-iisip sila ng pwedeng gawin pero ako, wapakels. Bahala sila dyan. Di rin naman ako magsasalita eh.

"Why don't we interview Gilean? Matagal na natin siyang trainee pero hindi pa rin natin siya kilala. Kung bakit siya tahimik and such." Kris suggested after a long silence. Hay. Itong lalaking to talaga. Hindi halata ang pagkatsismoso. Pasimple pang aalamin ang pagiging tahimik ko. =__=

"Oo nga. Bakit ka nga ba tahimik, Gil?" I didn't answer.

"Kapag hindi mo sinabi sasakalin kita." Pumunta si Kris sa likod ko at pwinesto na ang kamay niya para sakalin ako pero hindi pa rin ako nagpatinag. So kung hindi mo alam ang nangyayari, aakalain mong nakaback hug siya sa'kin. Akala ko naman nung una seryoso siyang tao. First impression never lasts nga naman.

"Oo nga naman Gil. Sabihin mo na. Ikaw lang kasi ang tahimik sa inyong magkakaibigan." Segunda ni Xiu.

"Bilis!" Sabat na naman ni Kris habang hinihigpitan ang kamay niyang nakapwesto sa may leeg ko. Isa na lang at pupuruhan ko na talaga ang baba neto. -.-

"Alam mo Kris, ang tsismoso mo" I said almost whispering. Weird, right? Ganyan talaga ako magsalita.

Mukhang narinig din ni Xiumin ang sinabi ko dahil tumatawa siya ng wagas ngayon.

"Hahaha! Ang benta nun! Pero wooh! Nagsalita ka!" Manghang sabi ni Xiu habang nanlalaki ang mata. Parang kanina lang tumatawa siya, ah. -.-

"Tss." Angal naman nung isa. Di ko talaga maintindihan itong mood swings ng mga lalaki. Tinanggal na rin niya ang kamay niya sakin at bumalik sa pwesto niya. Buti naman.

"Why don't you speak more often? Dapat sumama ka lagi kay Nikki. Siya pinakamaingay sa inyo eh. Para naman mahawahan ka ng pagkamadaldal nun. And pano ka magiging idol kung hindi ka magsasalita?" Kris said. May point siya. "Alam mo bang ganyan katahimik si Xiu dati? Pero ngayon ang daldal na." He added.

"Sa araw-araw ba naman na kayo ang kasama ko, tignan ko lang kung hindi kayo mahawa sa kaingayan niyo." Inis na sabi ni Xiu. I bet he's not serious. Of course he's not! :))

"Know what, Gil? Kung iniisip mong makakasakit ka sa pamamagitan ng pagsasalita mo, well don't think that way. Part lang yon ng buhay. Ang makasakit ng kapwa." Wag kang mag-alala, Xiu. Magpapractice na akong magsalita.

"Wag ka ring mahiya sa'min o sa kahit kanino man. Once na naging idol ka, hindi na pwede yang hiya hiya na yan." Dagdag ni Kris sa sinabi ni Xiumin. Kahit pala nakakainis tong Kris na to, may nasasabi ring matino.

"I-I'll try."

"That's better!" Sabay apir nung dalawa.

"Pero teka, bakit biglang nawala si Nicole?" Sabi ko na nga ba at tsismoso tong lalaking to eh. -___-

"I don't have the rights to tell you the whole story." Again, I said almost whispering.

"Woah. O___O That's the longest sentence that you said." Sabi na naman nung dalawa. Hindi na'ko nakapagsalita dahil sumigaw na si Suho.

"Okay guys!! Back to training!!" Lunch break is over. I wonder kung pano sina Baekhyun at Kai ngayong wala na ang trainee nila.

I shrugged at my thought.

"Yo. Practice to talk, a'right?" Kris said and Xiumin smiled at me. I nod. Ngumiti si Kris at ginulo ang buhok ko.

I was about to follow my trainers when I saw Yeng glaring at me. Uh-oh. I think this is trouble.

May gusto pala si Yeng kay Kris kaya baka nagseselos siya? Bakit naman kaya? O.O Ehh wala naman kaming something ni Kris haaay. Di nalang nga ako magsasalita -.- At kakausapin si kris baka ano pang isipin ni Yeng. She's my best friend.

-To be continued

Hi! Gusto ko lang sabihin na ang galing mong gumawa ng convo unnie :D hehe i admire you !^*^ Hehe dalawa po kasi kaming Author nitong Life of Fangirl ehh Ako(Tinkerbii) at si Unnie(ThatStar) :) kaya puriin siya hehe :)

Life Of Fangirls (EXO FANFIC)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon