NINE : IX

5 0 0
                                    

MEM'RIES OF 90'S

Casziafia's Pov

"Bye ! Ate mommy !" Nag waved goodbye naman ako saking kapatid na si Julian

Maaga akong aalis ngayon nang bahay.Dahil pangalawang araw na ngayon ng INTRAMURALS sa school .

Yesterday was just WCHS PARADE .Mula school hanggang monumento ni Rizal .haha Rowwwt ! Nilibot lang ang buong sitio nang  Brgy. Welcome at bumalik agad sa  school .

And today gaganapin ang Open League sa Basketball . Kasali ang tatlong UNIBERSIDAD malapit sa Brgy. Namin . Kaya nag ready lahat nang studyante from freshmen to seniors . Kanya kanya nang pag lilinis at decorations sa iba't ibang parte ng school ground .

May nagtayo na nang mga klase klaseng booths .Like school photo booth, wedding booth and the Music request booth . Nilinis na din ang isang bodega para sa Blind date . And yes ! They're really excited for today's event and activities .

Binilin ko na kay tita Carol si Julian .At mukhang gagabihin talaga ako ng uwi ngayon. Hindi naman ako one of campus officers pero I volunteered myself to help them .My talent din naman ako sa lahat ng bagay .

---------------

It's already 10 am . And the basketball legue started already . Ang daming nag kukumpulang mga studyante sa loob ng covered court . Kanya kanyang cheering ang mga ito . First game was between our school and the CTHS . Kasali pala si Ray Veighn . He was the captain ball .I wouldn't be surprised kasi he's really good B player .

Ang dami na nga rin niyang fans sa school e. But the thing is ,saka lang mag lalabasan ang mga fans club during may mga school activities or events sa school .

Pero pag normal days lang , they just kept their kilig mode inside of their bodies. Kasi mas priority ang pag-aaral . Magiging repeater ka na kasi kapag bumagsak ka sa tatlong subject from first grading to the last grading.  Kaya naman over protective ang mga kapwa ko studyante sa kanilang mga marka including me ofcourse. That's one of the most I like in this school . Fucos sa studies first before kilig kilig . 😂

"Caszi ! 'Yung boyfriend mo ! Ang gwapo gwapo talaga ! Ba't di mo siya sinusuportahan dun ?" Anang Beverly . Isang studyanteng nag volunteer din na tumulong kasama ko . So bali sampu kaming lahat. 

Nakaupo lang ako sa tapat nang mga booth.Di rin naman kasi ako mahilig maki salamuha sa mga maraming studyante e . Naiingayan ako masyado . As for you to know , may phobia ako sa maiingay na naririnig ko . Natatakot ako bigla kaya mas gusto kong mag isa na malayo sa kabihasnan. Haha

"Ang kulit mo ! Sabi nang hindi ko siya boyfriend e. Dun ka na nga ! " takwil ko sa kanya.  Well, di na bago sa pandinig ko ang sinasabi nilang boyfriend ko nga daw si Ray Veighn. Di ko rin naman sila masisis e , ikaw ba namab makakita nang halos araw-araw nang mag kasama . Ewan ko na lang talaga. 


Simula nung araw na umutang ako kay R-vei , bigla nalang kami naging close sa isa't isa . 'Yun bang parang ang tagal na naming mag kakilala. Ganun din siguro talaga ang epekto kapag may utang ka dun sa tao .haha

Or baka kinaibigan niya lang talaga ako para di ko siya takasan. Para araw-araw e masisingil niya ako sa utang ko sa kanya . Pero malabo din e ,ilang beses na kaya akong nag-abot nang pambayad sa kanya at ilang beses na din niya itong tinanggihan.

Di ko nga alam kong anong trip niya sa buhay. Bahala siya ,hindi ko na siya pinipilit minsan kasi nagagamit ko rin naman ang ipambabayad ko sana sa kanya .Big help na rin at ganun ang nangyayari .

"Ayie,kapag totoo daw todo deny ." Sabay tusok2 sa tagiliran ko. Hindi ako natutuwa pramis ! Nanggigil nga ako e.  Kung okay lng sana manapak kanina ko pa ginawa.

MEM'RIES OF 90'sTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon