Mavie Pov
Shookt! pa din ako sa mga nangyayari nung nakaraang buwan,Ang awkward na may kasama ako sa bahay na stranger! grrr!!!!tinatanong ko mga magulang ko kung bakit kailangan pa na mag pakasal ako agad! take note! kakauwi ko pa lang galing Paris!!! out of nowhere guys biglang gumulo ang buhay ko na akala ko ma eenjoy ko ang plano kong vacation beach travel. sa loob ng isang buwan na mag kasama kami ni travis,hindi pa kami ng uusap or what?! huling usap namin nung kasal kasi may I DO!! yun dba!! alam ko na isip n'yo kung may kiss ba sa lips. s'yempre wala that jerk!! kahit nasa paris ako ng ilang taon dalagang filipina pa din ako ni halik sa pisngi wala! that jerk!!! grrrrr!!!! sya palang nakahalik sa pisngi ko alam mo yung feeling na kinikilabutan ka! my god!! eeewwww!! ayoko ibiga ang first kiss ko sa isang tao na hindi ko kilala at hindi ko mahal! he's not my type tho!mukhang Cold,easy go lucky may na vivibes ako na hindi maganda sa kanya as in!! para kong may kasama na puno na walang buhay pero nag lalakad lechee!! hindi ko talaga ko talaga alam kung hanggang kelan kami ganito.
May mga kasambahay naman kami kasama pero minsa lang pumunta kasi doon sila naka base sa bahay nila travis.Marunong naman ako sa pag luluto at gawaing bahay kahit pano,pinag luluto ko si travis tapos mag iiwan ako ng note sa ref sa lamesa o kubg saan pang bahagi ng bahagi ng bahay!
Narinig ko yabag ng mga paa nya pababa ng hagdan sign na aalis na s'ya papuntang office nya,ako naman andito sa living room nakatutok ako sa laptop ko kahit na tapos na contract ko sa paris ung continutaion ng trabaho ko ngayon thru laptop videocall puro nalang ganito sistema wala pa ako tulog since last night, paano ako matutulog dahil yung mga designs na damit ako mag finalize kung tama ba ok ung bids etc.gagamitin ito sa fashion week sa New york! Shiiit lang!! medyo haggard na talaga ako wala pa kong tulog medyo depressed na ko sa trabaho na to,iba pa din kung sa personal akala ko mas mapapadali pero nag kamali ako! ang hirap pala! arrrghhhhh!! sumasakit na ulo ko talaga! nagulat ako ng biglang tumunog phone ko :/ unknown number tumatawag who is this.
(unknown number is calling you)
ok sino to!
hello. bungad ko nung sinagot ko na yung tawag
"matulog kana sabi nila manang belinda wala kapa tulog" sheeettt travis is on the phone wait what im gonna do self calm down relax inhale exhale yung iniisip ko na kelan kaya kami mag uusap
(self gising natulala kana bakit walang lumalabas sa bibig ko kahit anong salita!!)
"Anjan kapa ba?? brat?"
"ha??? eh???? oo andito pa ko saan mo nga pala nakuha ko number ko!!!!" juskoo nakakahiya pero saan nga ba nya nakuha number ko mali sana ako ng hula!! grrrrr!!!
"yan ba nagagawa ng puyat HAHAHAHA! nakalimutan mo na ba? ikaw nag lagay ng number mo nung nag note ka na if ever may kailangan tawagan ka lang you idiot brat!"
aba!! sira ulo to makatawag ng idiot!!
" sorry iFORGOT! kung wala ka na sasabihin bye!' Ako
Binaba ko na yung phone ko that jerk! dumagdag pa sa stress ko Mavie umayos ka tumawag lang nataranta kana! may kailangan pa ko tapusin bago matulog konti nalang itong pag rereview para ma finalize ko na mga gown na gagamitin next week
(pinag puyatan ko po ito kung may wrong grammar pasensya na may dalawa pa kasi iuupdate bago pumasok sa trabaho i hope ma enjoy nyo ( : )
BINABASA MO ANG
Arrange Marriage with him?
Fanficanother story ko na puro kathang isip lang☺ ang istoryang ito ay usad pagong at prang EDSA na d uusad HAHAHAHA! #kierVi story again Meet MARIE VIEN Del Pier TRAVIS PETERSON Smith