Chương 45
Cúp Quidditch thế giới lần này tuy rằng đội tuyển Ái Nhĩ Lan đã sớm bị knock out ngay tại vòng đấu loại, nhưng mà trận đấu chung kết giữa đội Ai-len với đội Bungari thì tương đương đặc sắc, Ai-len thắng trận, nhưng tầm thủ của đội Bungari, Krum bắt được trái banh snitch vàng, một kết quả bất ngờ khiến cho tất cả pháp sư có mặt xem trận đấu đều hô to đặc sắc, đáng giá. Nhưng cuối cùng việc trọng đại hiếm có của giới pháp thuật như thế lại kết thúc không hề hoàn mỹ, đêm hôm diễn ra trận chung kết trên bầu trời đã xuất hiện biểu tượng của Chúa Tể Hắc Ám mà suốt mười ba năm qua đã vắng bóng, khiến trong lòng mọi người lại bắt đầu lo sợ bất an.
Harry bởi vì vé mà Sirius mua được chỉ là vé hạng hai, cho nên vị trí ngồi nằm ở khoảng giữa khán đài, cho nên sau khi xem trận đấu cuối cùng cũng không có cùng Hermione với Ron ở chung một chỗ, nhưng thật ra ban đêm lúc xảy ra vụ bạo loạn do Tử Thần Thực Tử gây ra, Harry được Siirius hộ vệ chạy tới rừng cây bên cạnh khu cắm trại thì nhìn thấy một đám người Bộ Pháp Thuật đang bao vây Hermione và Ron. Có người nói dấu hiện đen là do đũa phép của Ron tạo ra, Harry nhíu nhíu mày, thực sự là không cẩn thận mà, sau khi được Snape cố ý vô tình giáo dục thì Harry đã hiểu biết hơn rất nhiều về tầm quan trọng của đũa phép đối với một pháp sư, cho nên đũa phép của cậu bây giờ luôn được giấu dưới ông tay trái, rất dễ dàng cho việc rút ra, cũng sẽ không sợ mất. Nhưng mà tại trường học, các giáo sư chưa bao giờ giảng qua những chuyện… tưởng chừng như đứa con nít cũng biết nhưng lại vô cùng quan trọng như làm thế nào bảo quản đũa phép của mình!
Nhìn Ron, Hermione cùng Weasley tiên sinh vừa mới tới tranh chấp với đám quan chức Bộ Pháp Thuật, Harry vừa cảm khái vừa kéo lại Sirius đứng bên đang định chạy lên hỗ trợ, “Sirius, chú không nên qua đó, Ron sẽ không có việc gì! Chúng ta ngay cả cái này hình dạng như thế nào cũng là hôm nay mới nhìn thấy, làm sao có đủ khả năng biến ra! Hơn nữa Hermione cũng ở đó, đám quan viên Bộ Pháp Thuật cho dù ngốc đến mức nào, cũng sẽ không bắt Ron, chờ mà xem! Chú mà chạy tới đó thì mọi chuyện càng thêm phức tạp thôi!”
Giọng nói Harry mang theo chút ghét bỏ làm Sirius phiền muộn ngồi xổm trên mặt đất, cũng không tái nghĩ tới chuyện chạy đến quấy rối. Mà mọi chuyện tiếp theo cũng giống như lời Harry nói, Ron rất nhanh đẩy lui được hiềm nghi, mà còn tra ra được là do con gia tinh của một vị quan viên Bộ Pháp Thuật làm, vị quan viên tên Crouch kia không lưu tình chút nào liền cho con gia tinh của mình mặc quần áo giải phóng tự do cho nó, sau đó một đám quan viên Bộ Pháp Thuật cũng liền ly khai để lại phía sau ánh nhìn phẫn nộ của Hermione.
“Chào, Hermione, mấy bồ khỏe không?” Nhìn những người đó ly khai, Harry lúc này mới bước đến, cậu không có hứng thú xuất hiện trước mặt đám người của Bộ Pháp Thuật.
“Harry?! Bồ không sao chứ!” Hermione nhìn đến Harry thì rất vui mừng, nhất là sau khi xuất hiện Dấu Hiệu Hắc Ám thì nhìn đến bạn tốt an toàn đứng trước mắt mình.
“Rõ ràng”, Harry nhún nhún vai, “Mình nghe nói những người đó nói có một con gia tinh trộm đũa phép của Ron rồi biến ra dấu hiệu đó?”
“Trộm, hẳn là không phải, Ron từ trước đến nay luôn tùy tiện đem đũa phép nhét ở đai lưng quần, như vậy rất dễ làm rơi, chắc là ai đó đã nhặt được, nhưng chắc chắn không phải con gia tinh đó”, Hermione nói rồi hung hăng trừng mắt Ron đang cẩn cẩn dực dực cầm đũa phép đứng một bên, “Nói thật, sau khi gặp qua Kreacher và Dobby, ngày hôm nay mình mới thấy được có người lại đối xử với gia tinh khắt khe như vậy, chỉ vì lý do như vậy, còn không thèm điều tra rõ ràng đã vứt bỏ gia tinh của mình, thật sự là một người lãnh khốc hỗn đản!”
“Barty Crouch, chú trước đây bị giam vào ngục Azkaban không qua thẩm lý và phán quyết, chính là kiệt tác của ông ta đó! Thậm chí ông ta vì tiền đồ bản thân, còn không chút do dự giam đứa con trai duy nhất của mình vào ngục Azkaban, thằng bé tội nghiệp đó ở trong ngục được hai năm thì chết!” Sirius đi theo phía sau Harry âm trầm nói.
Hermione che miệng hít một ngụm lãnh khí, phẫn nộ mà có chút đồng tình nhìn Sirius.
Harry trong mắt hiện lên một tia sắc bén, vỗ vai Sirius, thoải mái nói: “Sirius, không có việc gì! Hiện tại chú không phải còn đang sống rất thoải mái tự tại với con cùng Remus sao! Cứ quên mấy chuyện không thoải mái này đi!”
“Ba mình luôn nói đám quan viên Bộ Pháp Thuật này đại đa số đều là vô năng ngu xuẩn!” Ron nghen thật lâu mới cố gắng tỏ ra thoải mái nói một câu, mọi người hiểu ý cười theo.
“Bất quá nói thật, mình xem qua rất nhiều tư liệu, pháp sư căn bản không có trả lương cho đám gia tinh, cũng không cho bọn chúng ngày nghỉ! Tuy rằng điều này thật quá đáng nhưng mình không nghĩ đến thái độ của pháp sư với gia tinh lại đến mức như thế! Không được, mình nhất định phải cải biên tình trạng hiện tại!” Hermione đổi đề tài, nhưng rõ ràng không ai có mặt ở đây có ý hưởng ứng cô chuyện này, “Vốn mình nhìn đến Harry đối xử với Kreacher cùng Dobby rất tốt, nhất là khi Kreacher có tính cách đặc biệt như vậy, mình cũng đã đến thăm qua phòng bếp ở Hogwarts, tuy rằng cũng không có tiền lương hay gì khác, cũng có thể miễn cưỡng chấp nhận, nhưng mà những người đối đãi với gia tinh như Harry rất ít, nhìn những người vừa rồi quan khán mà không hề kỳ quái cũng đủ biết thái độ của đại bộ phận giới pháp sư với… đám sinh vật tội nghiệp như gia tinh rồi!”
“Merlin, cô ấy vẫn còn nhớ chuyện này!” Ron che mặt ai thán, từ lúc còn ở trường hai người cũng thỉnh thoảng nghe Hermione nhắc tới chuyện này, bất quá tựa hồ bởi quá nhiều môn học cùng bài tập khiến cô không còn nhiều thời gian để tiến hành loại vận động nhàm chán này.
“Hermione, mình nhớ bài tập của bồ cũng rất bận rộn rồi, bồ khẳng định còn thời gian làm chuyện này sao?” Harry khóe miệng run rẩy, ý đồ ngăn cản cách nghĩ đáng sợ này của Hermione, cậu cũng không nghĩ bị kéo theo vào, “Mình nói trước nhé, mình thuê Dobby cũng có trả tiền lương, cũng có cho nó thời gian nghỉ ngơi! Không tin bồ có thể hỏi nó!”
“Mình đã đem cái kia trả lại, trải qua năm học vừa rồi cũng đủ để mình biết thế nào là mệt đến dã dời, hơn nữa những môn học chuyên lừa gạt người như Tiên Tri cùng với môn Muggle học vừa nông cạn lại vừa lạc hậu đến buồn cười mình đều đã xin không theo học, như vậy mình lại có khá nhiều thời gian nhàn rỗi rồi”, Hermione thô bạo ngăn cản Ron một bên hiếu kỳ hỏi “Cái kia là cái gì”, nhìn thoáng qua Dobby không biết từ bao giờ đã xuất hiện bên cạnh tiểu gia tinh đang khóc lóc tuyệt vọng kia an ủi, tán thưởng nói, “Mình đương nhiên sẽ đi hỏi Dobby.”
Harry đồng tình nhìn Ron ôm đầu ngồi chồm hỗm trên mặt đất, trong lòng vạn phần may mắn mình có cho Dobby tiền lương, nói đi nói lại, Hermione khí thế càng ngày càng giống giáo sư McGonagall, đây chắc chắn không phải là hiện tượng gì tốt!
“Con ràng buộc gia tinh này, còn cho nó tiền lương?!” Sirius kinh ngạc trừng lớn mắt, bất khả tư nghị hét lớn.
“Ân, còn có thời gian nghỉ phép.” Harry gật đầu, cậu đã biết trước một người sống trong gia đình pháp sư lâu đời như Sirius chắc hẳn không thể nhận chuyện như vậy, cho nên cậu cũng không nhắc tới chuyện này.
“Chú Black, tựa hồ chú có ý kiến gì với chuyện này sao, ân?” Hermione nheo lại mắt, hơi đề cao thanh âm uy hiếp nhìn Sirius.
“Ách… Đâu có!” Sirius hiển nhiên đối Hermione đột nhiên tăng vọt khí thế rất kiêng kỵ, sau đó lợi dụng lúc Hermione không chú ý, tì lặng lẽ ghé vào Harry bên tai nói nhỏ, “Sau này có chọn bạn gái thì nghìn vạn lần không nên chọn loại này, bằng không cuộc sống của con sau này chắc chắn sẽ giống nhe địa ngục vậy!”
“Chú yên tâm, con sẽ không!” Harry rất nhu thuận hồi đáp, nhưng biểu tình trên mặt lại rất ý vị thâm trường.
“Nguyên lai hai người ở chỗ này a, Harry, Chần Nhồi Bông, các ngươi không sao chứ?” Một thanh âm ôn hòa mà mang chút lo lắng vang lên sau lưng mọi người, “Nãy giờ ta vẫn tìm hai người khắp nơi… Hermione cùng Ron cũng ở đây sao?”
Nghe đến thanh âm, Sirius giống như bị điện giật, vội vàng nói, “Ta… ta còn có việc… đi trước một bước!” Nói xong hoang mang rối loạn vội vàng chạy đi.
“Chân Nhồi Bông đâu?” Khi Lupin đến gần bọn nhỏ lại không nhìn đến bóng dáng đã mấy ngày không thấy, thì trong mắt tràn ngập buồn bã.
“A!” Harry hất hất đầu, ý bảo Lupin nhìn về một hướng để thấy bóng lưng đang lảo đảo bỏ trốn, “Chú ấy nói còn có việc.”
“Phải?” Lupin có chút thất lạc, “Được rồi, hiện tại quay lại lều của các cháu đi, bên ngoài lúc này rất nguy hiểm!”
“Chú Black cùng chú Lupin…” Hermione như nhìn ra cái gì, đi tới bên cạnh Harry nhẹ giọng hỏi.
“Chính như bồ nghĩ đấy!” Harry khẳng định Hermione cũng sẽ không nói gì ram nất ngày nay nhìn Sirius vụng về mượn cớ tránh mặt Remus, sau đó lại nhìn đến Remus buồn bã lại vẫn miễn cưỡng vui cười, thật đúng là rất thú vị, không biết đến bao giờ hai người mới có thể nói rõ với nhau, nói đi nói lại Harry chính là muốn ngồi xem kịch vui của hai người cũng không hề có ý định giúp hai người thoát khỏi bế tắc, chỉ cần cậu nhúng tay vào thì hai người có thể lập tức tu thành chính quả, nhưng mà nhìn hai người trốn trốn tránh tránh cũng thật thú vị.
“Trời ạ!” Hermione bởi vì quá kinh ngạc mà hai mắt mở trừng, nhìn theo bóng lưng Lupin đi trước dẫn đường.
“Bồ thấy không thể được sao?” Giọng nói Harry mang theo một tia khó nhận khẩn trương.
“Không, Harry, mình chỉ là quá mức ngoài ý muốn mà thôi”, Hermione vội giải thích, cô không hy vọng khiến bạn tốt của mình hiểu nhầm, hơn nữa cô cũng không mấy chú ý đến vấn đề này, nếu như trước kia cô có thể nhanh chóng tiếp nhận pháp thuật có tồn tại, thì cái này tính cái gì, “Kỳ thực đối với người như giáo sư Lupin… Đây có lẽ là tốt nhất!”
Harry nhìn kỹ thật sắc Hermione sau, thở dài một hơi, ngữ hàm thâm ý nói, “Vậy là tốt rồi!”
Ron không hiểu gì nhìn hai người, gãi gãi đầu, sau cùng quyết định không hỏi bất kỳ cái gì, trực giác nói cho y biết tốt nhất cái gì cũng không nên hỏi.
Chương 46
Đối với Snape mà nói tiệc khai giảng mỗi năm đều là một lần dằn vặt, may mắn năm nay nó đã kết thúc, thời gian này tâm tình hắn luôn luôn không xong, bởi vì… việc này đồng nghĩa với việc những ngày nghỉ quý giá mà hắn không bị đám tiểu cự quái kia quấy rối đã kết thúc, hơn nữa còn bị ép ngồi cạnh với kẻ cướp đi chức vị mà hắn ưa thích, mà từ khi tên Potter kia nhập học, thì Moody mắt điên càng khiến người khác thêm khó chịu, vẻ ngoài so với Chúa Tể Hắc Ám càng thêm kinh khủng, so với y thì Lucius vẫn còn là một chú công khiêm tốn, thậm chí còn là một cựu Thần Sáng bị chứng hoang tưởng nặng, Dumbledore chết tiệt, không biết ông ta có ý gì đây?!
Snape âm thầm oán giận khiến cho trên đầu dày đặc mây đen, khí thế mười phần rảo bước hướng phòng làm việc của mình, Cúp Quidditch thế giới thì xuất hiện Dấu Hiệu Đen, ấn ký trên cánh tay trái thì càng ngày càng rõ ràng giống như đang nhắc nhở những kẻ phản bội sẽ không có kết cục tốt —— một khi Chúa Tể Hắc Ám đã trở về! Mà Dumbledore lại cho một người điên điên khùng khung như Moody giữ chức vụ Phòng Chống Nghệ Thuật Hắc Ám, hiển nhiên lão cáo già này đã có được ít nhiều thông tin xác thực, không biết trước lúc đó hắn có thể giải quyết thành công vấn đề trên trán Potter hay không nữa?! Ánh mắt Snape nhất thời trở lên tăm tối.
“Potter?!” Snape đẩy cửa ra, không chút ngoài ý muốn nhìn đến tiểu hỗn đản kia giống như một con mèo nhỏ đang lăn qua lăn lại trên sô pha của hắn, nói thật, Snape đã bắt đầu thói quen tên nhóc rắc rối này luôn xuất hiện trong phòng làm việc của mình. Dần dần, tiểu nam hài này không còn đơn thuần chỉ là đứa con mà Lily dành cả sinh mệnh để bảo vệ hay là đứa con của lão Potter cuồng vọng, tự đại nữa, sau một khoảng thời gian dài ở chung, nam hài này đã hoàn toàn tách biệt khỏi hình tượng của cha mẹ mình trong mắt hắn, ngay từ lúc cậu bé gần như hoảng loạn trong phòng làm việc của hắn, thì cậu bé đã chậm rãi không hề thuần túy chỉ là một tiểu sư tử lỗ mãng ngu ngốc Gryffindor, cậu đã học được tự suy ngẫm, tự mình có chủ kiến, lại còn rất mẫn cảm, có chút đa nghi, cũng hiểu được nhẫn nại, bắt đầu chuyển biến thành một Slytherin. Hắn vẫn không rõ chuyển biến của cậu bé là tốt hay không tốt, một mặt hắn cảm thấy hả hê khi con trai của một người chán ghét Slytherin như lão Potter lại dần dần biến thành tiểu Slytherin, nhưng một mặt khác hắn lại cảm thấy hổ thẹn với Lily khi chỉ đứng nhìn đứa con của nàng biến thành một Slytherin giảo hoạt như vậy.
“Giáo sư, ngài đã trở về!” Harry nghe thấy tiếng gọi liền ngừng lại động tác, ngẩng đầu kinh hỉ hô, “Hai tháng qua không gặp được ngài, con nhớ ngài lắm!”
“Ta hẳn là vì thế mà thụ sủng nhược kinh sao? Potter, thỉnh không cần tiếp tục hành hạ chiếc ghế sô pha đáng thương của ta nữa, ta đã nghĩ rằng trò ít nhất cũng phải biết cách ngồi đúng đắn là như thế nào chứ!” Đối với những lời biểu đạt trắng trợn của Harry, Snape đã sớm thành thói quen, dù sao so với việc bị tên tiểu bạch kiểm nào đó nhìn chằm chằm lúc ngao chế độc dược rồi luôn vô tình thốt ra những lời không hề suy nghĩ thì chuyện này vẫn thoải mái hơn nhiều.
“Năm nay không có trận đấu Quidditch giữa các nhà thật không sai, bất quá cuộc thi đấu Tam Pháp Thuật kia có gì vui không ạ? Năm nay nhà trường bắt mỗi học sinh chuẩn bị một bộ lễ phục có phải liên quan đến cuộc thi đấu này không?” Harry bĩu bĩu môi, ngồi ngay ngắn lại, nhìn Snape cầm một ít dược liệu chuẩn bị ngao chế độc dược, thuận miệng hỏi.
“Ta nghĩ đến trò rất thích khoe ra mớ đầu như tổ quạ kia lúc bay trên cán chổi mới đúng chứ,” Snape nhíu mày, giả cười, “Về phần thi đấu Tam Pháp Thuật, ta vô cùng tiếc nuối phải báo với trò rằng, với độ tuổi hiện thời ta e rằng trò không có cơ hội thu hút thêm sự quan tâm của mọi người bằng cách tham gia cuộc thi được đâu.”
“Chỉ sợ cho dù con không muốn, con cũng sẽ bị ép dùng phương thức này để đề cao danh khí thôi.” Harry đột nhiên nhớ tới nội dung đọc qua trong thiên văn, lần này, cậu cũng bị ép buộc tham gia cuộc thi luôn tràn ngập cơ hội bồi dưỡng cảm tình này, nghĩ đến những đoạn miêu tả nóng bỏng trong thiên văn, khuôn mặt Harry thoáng chốc đỏ bừng. (Mắt lạnh: Đứa nhỏ, ngươi suy nghĩ đến chỗ nào rồi thế?!)
Snape đang xử lý dược liệu bống hơi ngừng tay, mi tâm nhăn chặt, nghi hoặc nhìn thoáng qua vẻ mặt cổ quái của Harry, “Trò sẽ tham gia cuộc đấu ngu xuẩn kia?! Bị ép?! Dumbledore?”
“Hình như đều không phải, hẳn là do vị giáo sư nhìn vô cùng kỳ quái kia, nói thật ra, giáo sư, vì sao giáo sư môn Phòng Chống Nghệ Thuật Hắc Ám của chúng ta luôn có vấn đề như vậy, hiệu trường có phải không muốn chúng ta học giỏi bộ môn này, như thế sẽ uy hiếp đến địa vị Bạch Pháp sư vi đại nhất của ông ấy sao?” Harry nửa đùa nửa thật nói.
“Đừng nói những lời không suy nghĩ như thế”, Snape buông dao trong tay, ngồi xuống đối diện Harry, “Alastor Moody, là một cựu Thần Sáng, hiện tại đa số Tử Thần Thực Tử đang ngồi trong nhà tù Azkaban đều là nhờ ơn ông ta, hắn là người Dumbledore vô cùng tín nhiệm. Trò nói hắn sẽ dùng thủ đoạn khiến trò tham gia thi đấu Tam Pháp Thuật, cuối cùng thì trò biết được những gì?”
Tin tức Harry sẽ phải tham gia trận đấu cuối cùng cũng khiến Snape cảm thấy hứng thú, cho tới nay, Snape đối với những gì Harry nói cũng không có nhiều quan tâm, thái độ của hắn với những lời nói mang hơi hướng tiên đoán của Harry luôn luôn là cẩn thận đề phòng, bởi vì trong cuộc đời này hắn không muốn lại làm thêm chuyện gì không thể vãn hồi, hơn nữa hắn cũng không ngừng nhắc nhở tiểu hỗn đản kia không nên quá tin tưởng vào những thứ này. Nhưng mà tình huống hiện giờ, Snape không hỏi thăm không được rồi, dù sao chính vì từ trước tới nay tỉ lệ thí sinh tham gia thi đấu Tam Pháp Thuật tử vong rất cao cho nên mới bị ngừng tổ chức lâu như vậy.
Harry nghiêng đầu suy nghĩ một chút, dù sao những điều cậu thấy cũng chỉ là những đoạn ngắn, mà những đoạn ngắn trong thiên văn luôn có một số sai biệt nhỏ so với hiện thực, quan trọng là từ những đoạn ngắn đó tìm ra được điểm cốt lõi, những tin tức hữu dụng cho đời thực.
“Vị giáo sư Phòng Chống Nghệ Thuật Hắc Ám kia dường như không phải người mà thầy nói tới đâu, hình như hắn là một Tử Thần Thực Tử, hắn trà trộn vào trường chính là vì muốn khiến con tham gia thi đấu Tam Pháp Thuật, để đem con từ trận đấu tới chỗ Voldemort rồi dùng máu của con giúp Voldemort sống lại.” Harry đem mọi chuyện thấy trong thiên văn đơn giản tổng kết lại.
“Không phải là Moody…” Snape nhẹ nhàng đánh nhịp tay vịn, trong đầu suy nghĩ khả năng những lời Harry nói có thể tin, “Bình rượu… thuốc Đa Quả Dịch… trận đấu… nói rõ ràng một chút, vì sao lại muốn dùng máu của trò?”
“Xương cốt của phụ thân, thịt của người hầu, máu của kẻ thù, hình như dùng ba thứ đó có thể giúp hắn sống lại… A, hình như Voldemort là được nấu ra từ nồi độc dược.” Harry cố gắng nhớ lại, hắn cũng không hiểu lắm chuyện này nghĩa là gì.
Khóe miệng Snape run rẩy một chút vì cách dùng từ không thỏa đáng của Harry, sau đó lâm vào trầm tư: rất hợp lý, nếu như Moody là giả, như vậy Moody thật chắc chắn đang trong tay bọn chúng, dù sao muốn gạt được Dumbledore, còn cần Moody nói ra mọi thói quen trong sinh hoạt hàng ngày, điều này không phải trong một sớm một chiều mà có thể biết rõ được, hơn nữa thuốc Đa Quả Dịch cũng cần tóc của người muốn biến thành, nếu như những gì Potter nói đều đúng thì rất có khả năng Moody thật cũng đang ở trong Hogwarts… Còn chuyện Chúa Tể Hắc Ám sống lại, nghe Potter nói mà suy ra thì dường như phải dùng một loại độc dược nào đó, một loại độc dược Hắc Ma Pháp nào đó. Cần Potter tham gia cuộc thi, hẳn là muốn tìm cơ hội đưa Potter rời khỏi Hogwarts…
“Potter, nếu như cái đầu trên cổ trò vẫn còn chút tác dụng thì nên biết điều tránh cái tên Moody kia xa một chút, vô luận hắn là thật hay giả!” Snape trừng mắt cảnh cáo.
Giọng nói trầm thấp mềm mại của Snape khiến Harry có chút mê mang, giống như đã trúng thôi miên chỉ biết ngây ngốc gật đầu.
“Được rồi, Potter, hiện tại cút về ổ sư tử của trò cho ta, không đi lung tung rồi xen vào việc của người khác!” Snape nhìn thời gian một chút, nếu như hắn tiếp tục để tên tiểu tử này ở đây, thì đừng mong có thể ngao chế xong những độc dược mà bà Pomfrey cần trước 0 giờ.
“Hảo, Ách, giáo sư, con có cái này cho ngài”, Harry như tỉnh khỏi cơn mê, vội vã từ sau lưng lấy ra một bọc nhỏ đưa cho Snape, “Con xem xong nghĩ nó rất thích hợp ngài, mong rằng ngài thích!”
Snape nhìn thoáng qua thứ trong bọc, mặt liền đen, “Potter, ngươi là có ý gì?! Nhục mạ ta sao?!”
Chương 47
Harry nhìn vẻ mặt Snape thoáng chốc tối sầm, có chút khó hiểu, vì sao giáo sư đột nhiên sinh khí?! Vũ nhục?! Sao có khả năng?! Cậu đã rất cố gắng mới chọn lựa được, đồng thời cũng đã rất chăm chú lắng nghe lời khuyên của nhân viên bán hàng.
“Potter, trò đang châm chọc giáo sư mình là lão đại biên bức tóc bóng nhờn sao?! Ta xem ra… sách, dầu gội đầu muggle… có thể giúp bạn có mái tóc khoan khoái nhẹ nhàng, ta không biết mái tóc mình lại khiến cho ngài Potter đây bất mãn lớn đến vậy, ta nên vì vậy mà xin lỗi chăng?! Potter, là cái gì làm trò nghĩ mình có thể xen vào sinh hoạt cá nhân của một giáo sư?!” Snape mím chặt môi, lạnh lùng nhìn vẻ mặt hoang mang không hiểu gì của Harry, giờ khắc này, trong mắt hắn Harry giống như đang hòa lẫn vào người cha lỗ mãng ngu xuẩn của cậu, thế nên phản ứng của hắn mới lớn như vậy.
“…” Harry thật không ngờ Snape lại nghĩ như vậy, cậu chỉ nghĩ lấy món quà này lấy lòng giáo sư, trong mấy cuốn sách cậu đọc qua thì dầu gội đầu, kem đánh răng, các loại áo ngủ hay nội y bằng lụa đều là những thứ tốt nhất để tặng quà, chỉ là áo ngủ cùng nội y, Harry nghĩ đến hai vấn đề: thứ nhất chính mình không biết số đo của giáo sư, thứ hai xét thấy quan hệ giữa bọn họ còn… chờ tiến thêm một bước nữa tặng những… món này mới không thất lễ (Mắt lạnh: ngươi mong muốn quan hệ càng tiến thêm một bước sao?!), vì sao giáo sư lại tức giận? Cậu làm sai cái gì sao?
“Hiện tại, lập tức, cút ra ngoài cho ta!” Snape nhìn biểu tình vô tội trên mặt Harry, không khỏi cảm thấy phiền muộn.
“Không!” Harry ngay lập tức phác lên, ôm chặt lấy thắt lưng Snape, trực giác nói cho cậu biết nếu như cậu không đem chuyện này nói cho rõ ràng ngay bây giờ, thì sau này cậu sẽ phải hối hận.
“Buông tay, Potter!” Snape túm gáy áo Harry kéo ra, nhưng mà Harry ôm thật sự quá chặt, làm cách nào cũng không thể đem khối kẹp cao su nhãn hiệu Potter này bóc ra được.
“Giáo sư, con không buông! Ngài chí ít cũng phải nói cho con biết vì sao lại tức giận như vậy, được không?” Harry giờ khắc này chẳng khác nào người phụ thân Gryffindor của mình, chẳng biết lấy sức mạnh từ đâu sống chết ôm chặt thắt lưng Snape.
“Ngươi…” Snape trừng mắt nhìn mái đầu rối bời của Harry nửa ngày, lần thứ hai xác định tên nhóc con này so với lão Potter càng thêm lớn mật hỗn đản, hắn hít sâu một hơi, chậm rãi nói, “Được rồi, Potter, trò có thể nói cho ta biết vì sao đột nhiên tâm huyết dâng trào tặng ta… mấy thứ chết tiệt này không? Chết tiệt, ngươi trước buông móng vuốt ra khỏi người ta đã!”
Harry hít ngửi mùi hương dược liệu đang vờn quanh mũi mình, có chút lưu luyến cọ cọ một chút, rồi mới dời khỏi vòng tay khiến cậu cảm thấy ấm áp này, cậu không có chú ý tới hành động vô thức vừa rồi của mình đã khiến Snape đột nhiên cứng ngắc thân thể.
“Giáo sư, con chỉ là muốn biểu đạt lòng biết ơn ngài chiếu cố con suốt một năm vừa rồi mà thôi, trong lúc chọn quà, con nghĩ đến ngài sẽ hứng thú với mấy món đồ muggle nên… dù sao những độc dược trong giới Pháp Thuật thì một vị đại sư Độc Dược như ngài sẽ dễ dàng tự phối chế, con nghĩ đến tặng món quà nào đó giới muggle sẽ càng thêm thành ý. Kỳ thực con cũng không biết nên tặng gì mới tốt, dược liệu, con cũng không tìm được thứ gì trân quý, sách độc dược, con nghĩ với khả năng của mình cũng chẳng tìm ra được cuốn nào ra hồn, con không biết… thực sự không biết những thứ này lại khiến ngài tức giận như vậy, nhưng con thật lòng nghĩ muốn tặng ngài thứ gì đó hữu ích, thật sự!” Harry thành khẩn nói, đôi mắt ngấn lệ nhìn thẳng Snape, kỳ thực nếu như có thể, cậu rất muốn thử những món ăn Trung Quốc ghi trong sách, nghe nói có thể bảo dưỡng thân thể, nhưng mà tiếc là cậu không thể, cậu có thể đến phố người Hoa ở London, hình như có một địa danh như thế thì phải?! Học nấu những món đó, những lời trong cuốn sách đó khiến cậu tâm động thực sự, “Nếu muốn nắm trái tim một người đàn ông, trước tiên phải nắm được dạ dày của anh ta đã”. Đương nhiên tay nghề nấu nướng hàng ngày của cậu cũng không sai, hay là cũng nên…
Snape có chút không tự nhiên tránh ánh nhìn của Harry, nhẹ giọng ho khan hai tiếng, sau khi nghe Harry giải thích, hắn cũng hiểu được bản thân phản ứng có chút thái quá, nghĩ đến lần trước tiểu bạch si này không chút do dự đem tấm bản đồ giao cho mình, giúp mình bớt được phiền não mỗi lần tuần tra ban đêm. Tuy rằng bản thân vẫn như trước không thích những can thiệp của Harry đối với sinh hoạt cá nhân của mình, nhưng mỗi lần Snape cũng không còn tức giận như trước kia nữa, hắn hòa hoãn lại ngữ khí nói: “Potter, tuy rằng ta biết Gryffindor thích quản chuyện bao đồng của người khác, tự đem chuyện người khác cho là của mình, mặc kệ người đó có nguyện ý hay không. Nhưng nếu như trò có thể dành một chút tinh lực ấy cho môn học độc dược của trò, thì so với việc nhận những… món đồ này ta càng cảm thấy vui vẻ hơn nhiều.”
Harry rất ủy khuất, cậu thực sự đã rất chăm chỉ xem những cuốn sách độc dược khô khan đó, thế nhưng cho dù cậu đọc đến thế nào thì cũng không thể làm cho món độc dược chuyển sang được màu sắc đúng với các bước ghi trong sách, điều này không phải do cậu không cố gắng.
“Được rồi, Potter, trò hẳn là quay lại tháp Gryffindor, tuy rằng ta thật cao hứng khi trò bị trừ điểm bởi dạ du, nhưng ta vẫn còn những chuyện quan trọng hơn muốn làm, không rảnh chiếu cố một tên nhóc hỗn đản Gryffindor!” Snape tuy rằng không trách phạt Harry hành vi xâm phạm riêng tư của hắn, nhưng mà đối với những món đồ mà Harry đem tới hắn vẫn không chút lưu tình, huy huy đũa phép, những món đồ đó lập tức biến mất không bóng dáng, mà Harry đứng một bên chỉ dám rụt lui cổ, không dám hé răng hỏi những món đồ đó biến đi đâu.
“Giáo sư, hay là… con muốn nói con có thể lưu lại, con nghĩ đến ngài là muốn ngao chế độc dược đi? Trước tiêu cấm con có thể đứng đây xem ngài ngao chế, tiếp thu một chút chỉ đạo từ ngài, có khi sẽ giúp ích cho thành tích độc dược của con, đúng không ạ?” Harry dùng ngữ điệu giảo hoạt nói.
“Ta thật cao hứng khi trò —— Potter đối với môn học Độc Dược cảm thấy hứng thú”, Snape giả cười, vươn ngón tay thon dài tóm lấy gáy áo Harry, ưu nhã đứng dậy, đi tới trước cửa, mở cửa, cổ tay khẽ động, đem tiểu nam hài da mặt dày siêu cấp quăng ra ngoài, “Nhưng ta không có nghĩa vụ dạy kèm trò ngoài lớp học! Mong rằng trước tiêu cấm trò có thể trở về ổ sư tử của mình, đừng cho ta bất luận cơ hội nào trừ điểm trò, nếu như trò còn nhớ rõ món lễ vật trò từng tặng ta!”
Harry nhu nhu cổ, không mấy lưu ý lời Snape nói ly khai hầm, trên đường đi vẫn không ngừng đau khổ suy tư tại sao Snape lại có phản ứng lớn nhường vậy, trong sách rõ ràng nói… những đồ vật đó dùng làm quà tặng là tốt nhất a? Chẳng lẽ là bởi vì Snape bất đồng? ( Mắt lạnh: tin tưởng ta, tặng thứ gì thì Snape cũng sẽ không vui vẻ.) có khi cậu nên cảm thấy may mắn là bản thân không đem áo ngủ hay nội ý làm quà? (Mắt lạnh: ngươi thật sự may mắn!) Cuối cùng thì ta nên tặng cái gì mới tốt đây?
Suốt quãng đường đi trở về tháp Gryffindor, Harry đều suy nghĩ cách lấy lòng giáo sư, vừa bước vào phòng sinh hoạt chung, cậu đã bị Hermione ngồi chờ ở đó ngăn lại.
“Harry, bồ chạy đi nơi nào vậy?!” Hermione nhíu mày nhìn vẻ mặt thất thần của Harry, “Lúc này mới khai giảng, bồ có chỗ nào đáng giá đi mà không trở lại tháp Gryffindor ngay chứ?!”
“Ách… Hermione, có việc sao?” Harry tránh được Hermione truy vấn.
“bộp” Hiện tại tâm tình Hermione đều không phải rất tốt, cô đem một chồng sách lớn đặt xuống trước mặt Harry, “Mấy thứ bồ cần, Harry, mình thật không rõ vì sao bồ cần những… thứ này? Cho dù là đọc tiêu khiển giống như mình thì cũng không bao giờ chọn loại này!”
Nhìn chồng sách trước mặt, ánh mắt Harry thoáng tỏa sáng, cậu lộ ra nụ cười tươi rói, “Úc, Hermione, thật sự cảm ơn bồ, những… thứ này trong thời gian sắp tới mình rất cần, rất trọng yếu!”
Chương 48
Sáng sớm ngày hôm sau, Harry xuất hiện ở phòng sinh hoạt chung tháp Gryffindor với đôi mắt quầng thâm, không chớp mắt nhìn chằm chằm hướng thang lầu lên phòng ngủ của nữ sinh, bầu không khí quanh cậu toát ra một loại cảm giác hưng phấn hòa cùng chút thất vọng ai oán lại chờ mong, quỷ dị đến mức những học sinh đi ngang qua đều phải hiếu kỳ nhìn kỹ, nhưng rất nhanh bọn họ đều rùng mình vội vàng rời đi.
“Harry?! Bồ thoạt nhìn thật không xong.” Hermione đang bước xuống thang lầu liếc mắt thấy cậu vẫn đang chăm chăm nhìn hướng cô liền giật mình.
“Hermione! Bồ rốt cục cũng xuống rồi!” Harry hai mắt tỏa sáng.
“Bồ đang đợi mình sao?!” Hermione có chút nghi hoặc hỏi, “Có chuyện gì sao?”
“Ách… cái kia…” Harry có chút nhăn nhó lôi kéo Hermione ra khỏi phòng sinh hoạt chung, trong lúc đi đại sảnh đường dùng điểm tâm, Harry vài lần tính mở miệng, nhưng cuối cùng vẫn không nói được gì.
“Harry, bồ đến tột cùng muốn nói cái gì?! Sắp đến đại sảnh đường rồi, mình không nghĩ bồ nguyện ý ngồi trên bàn ăn mà nói ra đâu!” Hermione có chút nóng nảy nói.
“Hermione”, Harry hít sâu một hơi, “Những cuốn sách đó, bồ có thể mua loại sách chừng mực lớn hơn chút nữa không?”
“Ôi chao?!” Hermione vừa nghe những lời Harry nói liền ngây người, hơn nửa ngày mới hiểu được ý Harry muốn nói, cô giật mình há to miệng, lắp bắp mãi mới nói ra lời, “Har… Harry, bồ… ý của bồ là… là muốn càng… càng…”
Harry gật gật đầu, nói thật, những văn chương trong mộng cậu đọc so với những cuốn sách Hermione mua cho cậu còn miêu tả rõ ràng hơn, hiện tại điều cậu cần không phải loại văn ấm áp ngọt ngào này, mà là những điều cụ thể, phải nói rõ trong khoảng thời gian nào thì nên làm như thế nào! Cậu cũng không trông cậy gì được vào một vị giáo sư hơn 30 tuổi trước khi xác định rõ quan hệ hai người sẽ chủ động trước.
Hermione nhìn thật kỹ Harry, muốn từ biểu tình cùng giọng nói của đối phương xác định tính chân thực, sau đó bước nhanh vào đại sảnh đường, cầm lên vài khối sandwich cùng bánh bí ngô, rồi lôi kéo Harry đi ra khỏi tòa lâu đài, đến bên Hắc hồ ngồi xuống.
“Harry, bồ nên thấy may mắn là sáng nay không có khóa học, bằng không, sáng nay mình có ngồi nghe giảng cũng sẽ không vô được đầu óc, tất cả là vì chưa hiểu rõ được bồ rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì.” Hermione vừa oán giận vừa đưa qua cho Harry một khối bánh sandwich.
“Ách, mình thật sự xin lỗi.” Harry cầm lấy khối bánh sandwich, nói.
“Harry, bồ đang yêu ai sao?” Hermione đột nhiên lên tiếng hỏi.
Harry thoáng chốc cứng ngắc, miếng sandwich đưa đến bên miệng cũng chưa kịp cắn xuống, một lát sau, cậu mới khô cằn hỏi, “Bồ sao lại biết thế?!”
“Rất rõ ràng, không phải sao?” Hermione nhíu nhíu mày, “Mình cũng không phải một kẻ trì độn, Harry, bồ trước đây đọc sách cũng đều đọc những cuốn tạp chí về Quidditch, đột nhiên lại muốn mình giúp tìm mấy cuốn tiểu thuyết, mình liền đoán nhất định có chuyện, hơn nữa một nam sinh đột nhiên muốn đọc loại tiểu thuyết lãng mạn yêu đương, riêng chuyện này đã rất kỳ quái rồi!”
Nghe xong Hermione nói, Harry chỉ còn biết cười gượng.
“Được rồi, Harry, hiện tại có thể nói cho mình biết rốt cuộc là vị nữ sinh nào may mắn như vậy, cô ấy là học sinh Nhà nào? Học năm mấy? Lớn lên thế nào? Hai người tiến triển tới đâu rồi?” Hermione hai mắt tỏa sáng, bắt đầu hỏi Harry không ngừng.
Hắn không phải con gái! Harry toát mồ hôi lạnh đầy trán, nhìn Hermione quanh thân tỏa ra bát quái khí tràng, cuối cùng quyết định nói ra một phần sự thật, sau này còn cần Hermione hỗ trợ nhiều mà!
“Đó là một người rất quyến rũ, tuy rằng bề ngoài không thể nói xinh đẹp, nhưng mà tính cách tương đương hấp dẫn người khác. Đó là một tâm hồn mềm mại ẩn giấu dưới những lời nói ác ý, làm cho người ta tràn ngập tò mò ( Mắt lạnh: thừa nhận đi, tiểu Har, ngươi nhất định là M). Những hành động săn sóc lơ đãng đầy ôn nhu, làm cho người khác càng lún càng sâu cuối cùng không thoát ra được…” Harry vẻ mặt ôn nhu miêu tả, lời nói mập mờ không thể đoán ra được người đó là ai.
Hermione nghe xong liền ngây ra như phỗng, một lúc lâu sau, cô mới chậm rãi nói: “Harry, mình dám đánh cược người đó của bồ là một Slytherin!”
Harry vẻ mặt cứng ngắc, “Ách… sao bồ biết?!”
“Mình không muốn nghi vấn sở thích của bồ, nhưng từ những miêu tả của bồ đến phán đoán, thì đối phương hẳn là một người hay nói những lời ác ý, một người tính cách không được tự nhiên, đây không phải tính cách đặc thù của Slytherin hay sao, những Nhà khác đâu có ai có loại tính cách này!” Hermione tốt tính tình giảng giải cho Harry nghe, “Đáp án này thật sự khiến mình có chút giật mình, nữ sinh Nhà chúng ta mà biết được bồ lại thích một cô gái bên Slytherin thì nhất định sẽ loạn hết mất! Bất qua mình cũng lý giải được những hành vi che che giấu giấu trước kia của bồ.”
“Như vậy, Hermione bồ có thể giúp mình giữ bí mật điều này không, kể cả với các giáo sư cùng hiệu trưởng? Mình không muốn người còn chưa theo đuổi được lại bị người khác ngăn trở.” Harry cười khổ, trong lòng may mắn Hermione căn bản không có nghĩ đến người cậu thích lại là nam nhân.
Hermione nhìn vẻ mặt cầu xin của Harry một lúc, mới thở dài nói, “Đương nhiên, chúng ta là bạn tốt đúng không nào? Bất quá, một người Slytherin, Harry bồ đã suy nghĩ kỹ càng chưa thế?”
“Đúng vậy, Hermione, không phải ai trong Slytherin cũng đều là người xấu.” Harry biết Hermione nói vậy là xuất phát từ hảo ý, “Chí ít thì người mình thích không giống vậy.”
“Được rồi, mong rằng bồ đúng.” Những lúc đối diện cùng Harry, Hermione đành cam bái hạ phong, “Harry, bồ nói là muốn mình giúp mua mấy cuốn tiểu thuyết chừng mực lớn hơn, ý bồ có phải là những cuốn hạn chế tuổi không?”
“Hạn chế tuổi?!”
“Đúng vậy, những cuốn mình đưa bồ ngày hôm qua đều là những cuốn nội dung về tình yêu thuần khiết, dành cho mọi lứa tuổi.”
“Tình yêu thuần khiết.” Harry khóe miệng run rẩy, “Hermione, mình cần chính là những cuốn sách nói rõ ở thời điểm nào thì nên làm thế nào, những cuốn tiểu thuyết chỉ đạo về tính, chứ không phải những cuốn tiểu thuyết mà đám nữ sinh hay huyễn tưởng ra, những cuốn tiểu thuyết miêu tả rõ tình tiết cụ thể cơ.”
“Là vậy a, phải có chỉ đạo về tính, tình tiết càng mãnh liệt càng tốt… Hiện tại mình còn ở trong trường học, chỉ có thể nhờ mẹ thôi, như vậy thì coi bộ hơi khó rồi… Cần mượn cớ, mình phải suy nghĩ đã…” Hermione cúi đầu suy tư.
“Phiền bồ rồi, Hermione.” Harry cảm kích nhìn Hermione, đối với việc cô giúp đỡ mà không truy cứu sâu xa rất cảm động.
“Bất quá, Harry, bồ sẽ không…” Hermione vẻ mặt cổ quái nhìn đôi mắt quầng thâm của Harry, hiện tại cậu hoàn toàn dùng kính áp tròng khiến quầng thâm càng hiện ra rõ ràng, “Bồ không phải thức cả đêm đọc tiểu thuyết đó chứ? Tất cả sách…”
“Ân, mình đã xem xong, nhưng mà hoàn toàn không có phát hiện ra điều gì đáng tham khảo cả!” Harry có chút thất vọng nói.
“Xem xong…” Hermione nhu nhu cái trán, “Nếu như bồ học tập mà cũng nhiệt tình như vậy thì tốt rồi… Thật sự hiếu kỳ người nào mà đáng giá đến vậy…”
“Tha lỗi cho mình, Hermione. Bây giờ còn chưa phải lúc, ít nhất lúc chưa theo đuổi được người ta, mình không thể mạo hiểm. Nhưng mà mình thề, bồ sẽ là người đầu tiên được biết người đó là ai!” Harry xin lỗi nói, nếu hiện tại nói ra thì thật sự rất kinh tủng ( Mắt lạnh: Vô luận nói ra lúc nào cũng đều rất kinh tủng!)
“Được rồi, mình sẽ đợi.” Hermione ăn xong bữa sáng, liền rút ra khăn lau tay, đứng dậy, vỗ vỗ vai Harry, hảo tâm nói một câu, “Kỳ thực vô luận là người nữ nhân nào cũng đều sẽ thích được người khác khích lệ, về vẻ bề ngoài hay những thứ khác, dỗ ngon dỗ ngọt cũng là vũ khí tối hữu dụng, tại phương diện này có thể nói Lockhart chính là cao thủ đấy. Đương nhiên hoa tươi cùng quà tặng cũng không sai, nữ sinh đều rất thích lãng mạn, nỗ lực lên, Harry!”
Nhưng mà đối phương không phải nữ nhân, mà một người âm trầm lại là lão nam nhân thì làm sao bây giờ?! Lockart?! Ta còn chưa muốn bị đem đi ngao chế thành ma dược a! Đôi mắt Harry – trông mong nhìn theo bóng lưng Hermione, không tiếng động hò hét.
Chương 49
Alasto Moody tuy rằng thể hiện ra bên ngoài vô cùng đáng sợ, trong mắt của y ngoại trừ Tử Thần Thực Tử cùng Tử Thần Thực Tử ra cũng không còn gì khác, trong miệng cũng không ngừng nhắc đi nhắc lại ‘Phải luôn bảo trì cảnh giác’, nhưng vẫn không thể ngăn cản đám học sinh trong trường Hogwarts đối vị giáo sư Phòng Chống Nghệ Thuật Hắc Ám mới nhậm chức này nảy sinh kính nể, thật sự là khó có được vị giáo sư Phòng Chống Nghệ Thuật Hắc Ám nào dám biểu diễn Nghệ Thuật Hắc Ám ngay trên lớp học cho đám học sinh xem. Cũng giống như việc cấm tiến vào hẻm Knockturn, những đứa trẻ chưa đủ tuổi tuy rằng ngoài miệng luôn nói chán ghét Hắc Ma Pháp, nhưng vẫn đối những thứ người lớn cấm sản sinh ra hiếu kỳ, hơn nữa bọn họ cần học chính là phòng ngự những… bùa chú Hắc Ám này, nếu như đối với cái mình cần phòng ngự cũng không có được khái niệm rõ ràng, thì làm thế nào phòng ngự chúng chứ?!
Harry nhìn đám học sinh đủ mọi cấp đã trải qua lớp học Phòng Chống Nghệ Thuật Hắc Ám đang tụ tập chung một chỗ thảo luận hăng say, cảm thấy có chút phiền muộn, một tên Tử Thần Thực Tử lại đi dạy học sinh Phòng Chống Nghệ Thuật Hắc Ám rồi lại được đám học sinh hoan nghênh cùng kính yêu quả thật đây là một chuyện châm chọc vô cùng. Vốn Harry còn có chút dao động, tưởng mình đã lầm, có lẽ đây quả thật là Moody bản nhân cũng không chừng, nhưng sau khi mặt dạn mày dày quấn quít lấy Snape để được lấy tấm bản đồ Đạo Tặc ra kiểm tra thì, bên trong phòng làm việc của giáo sư Phòng Chống Nghệ Thuật Hắc Ám tại lầu ba, hai chấm nhỏ Alasto Moody cùng Barty Crouch đứng cùng một chỗ khiến cậu khẳng định rằng Moody mà được mọi người hoan nghênh kia chính là một Tử Thần Thực Tử dụng tâm kín đáo mà sâu xa!
Vẫn chưa tham gia buổi học nào của vị giáo sư phòng chống Nghệ Thuật Hắc Ám mới này, thế nhưng Harry càng muốn được Snape dạy hơn, ngày thường vẫn trà trộn vào phòng làm việc Độc Dược của Snape cho nên Harry biết rõ giá sách trong phòng bày đầy những cuốn sách về Hắc Ma Pháp vô cùng phong phú, tiếc là Snape thà rằng lãng phí thời gian đi ngao chế độc dược cho Dumbledore cũng không nguyện ý dạy ngoại khóa bất kỳ đứa học trò nào môn Độc Dược hay Phòng Chống Nghệ Thuật Hắc Ám.
Buổi học Phòng Chống Nghệ Thuật Hắc Ám đầu tiên của học sinh năm thứ tư Gryffindor là vào buổi sáng, cũng vào lúc đó đã xảy ra một việc mang đến cho Harry cơ hội hiếm có khó tìm.
Buổi trưa hôm nay, Harry cùng Hermione và Ron đang trên đường đến đại sảnh đường dùng cơm sau khi kết thúc lớp học, Draco giờ đây quan hệ với Harry đã hòa hoãn hơn rất nhiều bỗng cầm một tờ báo chạy tới trước mặt ba người. Từ khi năm học mới bắt đầu, Draco không còn giống như trước kia luôn tìm Harry gây phiền toái, nhưng như thế cũng không có nghĩa y sẽ thôi gây chuyện với tên Weasley không não bộ nữa. Cầm báo trên tay, Draco chỉ vào bức ảnh gia đình Weasley trên phần tin tức in trên báo, khóe môi giả cười rồi không ngừng nói ra những lời khiêu khích, một người không hề biết tự kiềm chế hay tự hỏi như Ron đương nhiên sẽ cùng Draco cãi nhau ngay trước lối vào đại sảnh đường, Hermione đối với việc Draco khiêu khích bạn bè cô thì thập phần tức giận, nhưng cô vẫn rất lý trí cố gắng kéo lại Ron, mà Harry thì chỉ lãnh đạm đứng một bên xem diễn. Cậu cũng không mấy rõ ràng, khi ở Malfoy trang viên thì vô luận thái độ làm người lẫn cách đối nhân xử thế của Draco đều như một quý công tử được dạy dỗ từ nhỏ, nhưng mà khi vừa nhìn đến Ron thì lại hoàn toàn biến thành một tên sư tử ngu ngốc giống như giáo sư hay nói, lẽ nào hai người đó thật sự là một đôi oan gia sao, DM/RW?! Cũng không đúng, khi Malfoy cha gặp Weasley cha không phải cũng có phản ứng rất kỳ quái sao, sau khi tiếp xúc qua vài lần thân mật, thì Harry hoàn toàn hiểu rõ phong thái của một người đứng đầu gia tộc Malfoy có bao nhiêu cao quý, từ việc mỗi tháng giáo sư đều ngao chế một bình ma dược mỹ dung tề, vinh quang tề, thuận hoạt tề là có thể biết được, nhưng mà vị khổng tước Malfoy này khi cùng ông Weasley gây gổ thì dĩ nhiên đều không rút ra đũa phép mà là dùng phương thức của muggle vật lộn với nhau, hiện tại nhớ tới đúng là rất cổ quái! Ngay cả con hai người khi có xung đột ở trường thì cũng đều rút ra đũa phép, đối nhau thi chú! Lẽ nào Malfoy cha cùng Weasley cha… Nhớ tới mái đầu có chút hói của ông Weasley, Harry kiên định lắc đầu, ngăn cản bản thân tiếp tục suy nghĩ vấn đề đó, điều này cũng thật là đáng sợ a!
Harry lúc này mới đem lực chú ý của bản thân quay trở về chuyện đang diễn ra trước mắt, liếc nhìn tình hình hiện tại, chỉ thấy Ron cùng Draco đã bắt đầu hướng đũa phép vào nhau phóng ra ác chú, Harry sờ sờ bụng cảm thấy có chút đói, đang định tiến lên ngăn cản hai người, rồi đến đại sảnh đường ăn cơm. Lúc này, khóe mắt Harry vừa lúc nhìn đến trong đám người có thấp thoáng bóng dáng của tên Moody giả kia. Hắn đứng giữa đám đông giơ cao đũa phép nhằm hướng hai người đang mải thi chú vào nhau, chuẩn xác chĩa hướng vẻ mặt đang giả cười của Draco đọc ra chú ngữ.
Harry hơi nhíu nhíu mày, không khỏi đảo tròn con mắt, ngay khi ánh sáng từ đũa phép tên Moody giả phóng ra, cậu liền bước lên trước giống như đang tính khuyên bảo hai người bạn của mình, lại trùng hợp đứng đúng vị trí ngăn trở chú ngữ.
Chú ngữ vừa trúng vào người, thì lập tức cảm giác đau đớn toàn thân giống như mỗi đầu khớp xương đều bị người bẻ gãy tràn đến, cậu cảm giác rõ ràng cơ thể dần dần biến đổi hình dạng, tiếng kinh hô bốn phía giống như đang truyền đến từ nơi nào xa lắm, đường nhìn của cậu nhanh chóng bị hạ thấp xuống.
Chẳng qua bao lâu, hay đúng hơn là chỉ qua một chút thời gian, Harry phát hiện ra thị giác của mình đã trở về bình thường, trước mắt liền xuất hiện khuôn mặt giáo sư McGonagall đang phẫn nộ hướng tên Moody giả kia nói gì đó, Hermione thì đang lo lắng đỡ cậu, mà Ron cùng Draco thì lập tức ngừng trò đấu đá trẻ con vừa rồi, trên vẻ mặt đều biểu lộ lo lắng. Harry khuôn mặt trắng bệch, suy yếu nhìn hai người cười gượng, trong lòng âm thầm hối hận chính mình xung động.
“Haizz, bồ tèo, sao lại phải giúp cái tên chết tiệt kia đỡ chú ngữ chứ?!” Ron lo lắng nhìn Harry sắc mặt tái nhợt, oán giận nói.
“Ronald, ngươi câm miệng cho ta! Hai người các ngươi sử dụng pháp thuật ngay trên hành lang là trái với nội quy trường học, hơn nữa ngươi không nghe giáo sư McGonagall nói sao, dùng chú ngữ biến hình trên thân học sinh là sai lầm!” Hermione giống một con mèo đang giận dữ xù lông, trừng mắt nhìn Ron khiển trách.
Ron rụt lui cổ, không dám nói thêm gì nữa.
“Harry, bồ có khỏe không?” Tiểu mẫu sư vừa quay hướng Harry thì khí thế ngay lập tức tản đi, cẩn cẩn dực dực nhìn bạn tốt vẻ mặt tái nhợt ngồi bên.
“Mình không sao, Hermione.” Harry miễn cưỡng đứng dậy, “Mình chỉ là muốn tiến lên khuyên can, bọn họ chắn đường vào đại sảnh, các học sinh đều không thể vào dùng cơm. Mình… đến tột cùng đã xảy ra chuyện gì?”
Hermione hấp hé môi, nhưng chưa kịp nói gì, Ron đã mở miệng: “Bồ bị biến thành một con chồn hương, Harry, nói thật, nếu như đều không phải do bồ đúng lúc chắn ngang, mình có thể khẳng định sẽ được nhìn tên khổng tước kia biến thành con chồn hương, ôi…”
“Ta nói ngươi, câm miệng, Ronald!” Hermione nhìn Ron ôm đầu ngồi xổm dưới đất, từ trên cao nhìn xuống khí thế mười phần nói.
“Coi như ta khiếm ngươi một lần, vô luận hành động của ngươi xuất phát từ dụng ý gì!” Draco nhẹ nhàng dùng thanh âm chỉ có y cùng Harry mới có thể nghe được nói, đứa nhỏ này lúc nhìn đến Harry bị biến thành chồn hương thì vẻ mặt trắng bệch, vị tiểu quý tộc vẫn luôn coi hình tượng quan trọng như sinh mệnh, thật sự không dám nghĩ đến hậu quả nếu như chính mình mới là người lãnh bùa chú, cứ nghĩ mà sợ, trước mặt đám đông bị biến thành một con chồn hương, Merlin, thà khiến y bị thương nặng còn hơn! Draco lúc này đã chẳng còn tâm tình khiêu khích hay ăn uống gì, vừa nói xong với Harry thì xoay người vội vã cùng hai người tùy tùng rời đi, y phải lập tức đem chuyện này viết thư nói cho phụ thân, phụ thân chắc chắn sẽ có biện pháp giúp y báo thù tên cựu Thần Sáng chết tiệt kia!
Harry nhìn theo bóng dáng Draco vội vã rời đi, lại nhìn hướng Moody giả đang cùng giáo sư McGonagall tranh chấp, hơi cúi đầu, khóe miệng nhếch thành một nụ cười quỷ dị…
Chương 50
“Hermione, mình nghĩ về phòng nghỉ ngơi một chút, lớp Phòng Chống Nghệ Thuật Hắc Ám chiều nay bồ có thể xin nghỉ dùm mình không?” Harry trong lòng thầm tính toán một chút, rồi lộ ra nụ cười yếu ớt không ai có thể cự tuyệt được nói với Hermione.
“Được rồi, mình sẽ nhớ kỹ, sau khi trở về, mình sẽ giảng bài lại cho cậu.” Hermione nhìn vẻ mặt Harry cảm thấy có chút khổ sở, trong mắt cô xem ra, vô luận là Ron hay Malfoy bị biến thành chồn hương thì cũng chính là bọn họ tự làm tự chịu, nhưng mà người luôn đứng ở một bên không hề làm gì như Harry thì tuyệt đối vô tội, điều này thật đúng là tai bay vạ gió đối với Harry, trước mặt bao nhiêu người bị biến thành một con chồn hương, cỡ nào xấu hổ a! “Harry bồ không muốn đến đại sảnh đường ăn chút gì đó sao?”
“Không cần, hiện tại mình không đói bụng, đợi chút nữa mình sẽ tự đến phòng bếp tìm gì đó ăn.” Harry nhìn Hermione lo lắng cho mình, nhẹ giọng trấn an bạn tốt.
“Buổi chiều sau khi tan học tụi mình lấy chút đồ ăn cho Harry có được không? Giáo sư phòng chống Nghệ Thuật Hắc Ám lần này chắc chắn là rất lợi hại, Harry, bồ xác định không đến lớp học chiều nay thật sao?!” Ron vẫn chưa từ bỏ ý định khuyên nhủ Harry cùng đi học.
“Ta nói lần cuối, câm miệng, Ronald!” Một quyển sách dày cộp lập tức không lưu tình chút nào đập xuống đầu Ron, Hermione có chút nhức đầu với mức trì độn của Ron, làm người bị hại lúc này không muốn nhìn đến nhất chính là người gia hại, cho dù đối phương chỉ là vô tình gây họa vậy mà cậu ta hoàn toàn chẳng hiểu gì hết, “Như vậy, Harry, bồ cứ về trước đi!”
Harry gật đầu, dùng ánh mắt thương hại nhìn thoáng qua vẫn ôm đầu Ron, xoay người ly khai phòng khách. Trở lại tháp Gryffindor sau, Harry nhìn đến ký túc xá không ai, lập tức buông mành che quanh giường, lấy áo tàng hình ra khỏi rương khoác lên người, sau đó ly khai tháp Gryffindor, đi qua vài cái hành lang, Harry quen thuộc đi tới Phòng Cần Thiết cũng nằm ngay trên lầu tám.
‘Ta muốn một gian phòng trực tiếp tiến nhập phòng làm việc của giáo sư Độc Dược.’ vừa nghĩ thầm những điều này trong lòng, vừa đi qua đi lại ba lượt trước bức tường trắng tinh sau, Harry liền thấy bức tường vốn trắng trơn xuất hiện một cánh cửa gỗ, cậu liền đẩy cửa bước vào.
Trong khoảng thời gian này, Harry rốt cuộc đem Phòng Cần Thiết sử dụng rất triệt để, cậu phát hiện ra dùng Phòng Cần Thiết để vào phòng làm việc của giáo sư vừa mau lẹ lại vừa không sợ bị ai phát hiện, chỉ là cánh cửa thông đến phòng làm việc Độc Dược của Phòng Cần Thiết luôn phải dùng phương pháp đặc thù mới mở ra được, mà phương pháp này lại vô cùng thích hợp cậu, đó là dùng xà ngữ, ngoại trừ cái tên đem mình thái nát mỏng kia ra thì cả Hogwarts cũng chỉ có cậu biết cách tiến nhập phòng làm việc Độc Dược. Mỗi khi tới lúc này, Harry luôn thấy vạn lần cảm tạ món quà tên ma vương ngu xuẩn kia tặng cậu.
“Potter?!” Mới từ trong lò sưởi bước ra, Snape có chút ngoài ý muốn khi nhìn đến Harry ngồi dựa ghế sô pha, trong lòng thầm kỳ quái lần này cậu nhóc không tiến hành lăn qua lăn lại như mọi khi, “Nếu như ta không nhớ nhầm, trò hiện tại đang phải ngồi trong lớp Phòng Chống Nghệ Thuật Hắc Ám đầu tiên của học kỳ này mới đúng chứ!”
Giáo sư biết rõ lịch học của ta?! Nguyên lai giáo sư vẫn luôn quan tâm ta! (Mắt lạnh: Uy, ngươi cố tình chỉ nghe những gì mình thích thôi phải không?!) Harry cúi đầu chỉnh lý lại một chút tâm tình, sau đó ngẩng đầu, đôi mắt ngập nước ủy khuất nhìn Snape, vô cùng buồn bã nói: “Con không muốn đi học nữa đâu, giáo sư.”
Snape nhíu nhíu mày bởi câu trả lời của Harry, “Potter, nếu như cái đầu trên cổ trò không phải chỉ để trang trí, thì nên biết rõ đi học là nghĩa vụ mà mỗi học trò phải làm, chứ không phải do tính tình tự đại cuồng vọng của trò quyết định đi hay không đi!”
“Nhưng mà… nhưng mà…” Harry nước mắt lưng tròng nhìn Snape, rồi bỗng nhanh như chớp phác lên ôm lấy thắt lưng đối phương, không chút để ý thân thể trong vòng tay đột nhiên cứng ngắc, cậu cọ qua cọ lại vài cái mới nói, “Buổi trưa tên Moody giả kia dùng thần chú biến hình biến con thành chồn hương trước mặt bao nhiêu người, con không muốn nhìn đến hắn, con sợ mình không nhịn được mà vạch trần thân phận Tử Thần Thực Tử của hắn cho mọi người biết mất.”
“Potter, trò làm cái gì?!” Snape cứng ngắc toàn thân, mím chặt môi, nghe được giọng nói trực khóc của cậu bé, hắn cuối cùng cũng không còn ý định đẩy ra Harry nữa.
Ta làm cái gì?! Harry lúc này thì hoàn toàn ủy khuất, cậu chỉ là một người bị hại vô tội, (Mắt lạnh: – -! Ngươi quên bản thân ngươi là cố ý chạy ra chặn chú ngữ sao?) “Con cái gì cũng không có làm! Con chỉ là như thường ngày sau khi tan học thì cùng Hermione và Ron đến đại sảnh đường dùng cơm thôi, là Draco đến khiêu khích Ron, hai người bọn họ phóng chú ngữ vào nhau cũng đâu phải ý của con, cuối cùng thấy bọn họ chặn đường vào đại sảnh đường con còn tính ngăn cản. Ai dè tên Moody giả kia đứng lẫn trong đám người tính phóng chú ngữ đánh lén Draco, mà chính con lại là người không may bước lên đúng lúc ngăn cản chú ngữ ấy, trở thành vật hy sinh!” Harry xấu tính đem tên Draco nói ra, Snape thiên vị Slytherin đặc biệt là cái tên Malfoy kia thì ai mà không biết, Harry lúc này liên tục nhắc đến Draco là người khởi xướng tuyệt đối không phải do ghen tỵ, tuyệt đối không phải. (Min: – -! Tuyệt đối là vì ghen tỵ!)
“Moody…” Sắc mặt Snape dần biến xấu, như lời Potter nói thì đây hoàn toàn là do y đánh lén, hắn đã lấy cớ ngửi được hương vị của thuốc Đa Quả Dịch trong bình rượu riêng của Moody để nói chuyện này với Dumbledore, nhưng mà lão cáo già kia ngoại trừ chiếm dụng thêm thời gian nghỉ ngơi ngoài giờ của hắn đi giám thị tên Tử Thần Thực Tử trà trộn kia ra, thì không còn hành động gì khác, chết tiệt! Ông ta như vậy khác nào đem an nguy của đám tiểu cự quái kia mặc kệ, không thèm để ý!
“Giáo sư, thầy không thể dạy con Phòng Chống Nghệ Thuật Hắc Ám được sao?” Harry cẩn cẩn dực dực nói ra mục đích chính cậu đến đây, mà không phải đến bệnh xá – nơi đáng ra cậu phải tới, nếu như giáo sư đồng ý dạy cậu thì thời gian ở chung với giáo sư sẽ nhiều hơn, lại có thể học được không ít bản lĩnh để tự bảo hộ bản thân, còn về khả năng thực chiến của giáo sư, cậu vốn đã khắc sâu từ câu lạc bộ quyết đấu ở năm thứ hai rồi.
“Ta nhớ cũng đã nói qua, đối với việc để một tên tiểu cự quái chiếm cứ thời gian nghỉ ngơi riêng của bản thân ta không hề có hứng thú, vả lại tên xuẩn cẩu cùng xuẩn lang kia đối với phương diện này cũng đều không sai.” Snape không chút nghĩ ngợi liền lập tức cự tuyệt, sau đó không nhịn được nữa nói, “Ôm đủ chưa hả?! Bởi hành động không lễ phép của trò, Gryffindor trừ 10 điểm!”
Harry chiếm tiện nghi Potter có chút không muốn cùng tiếc nuối cọ qua cọ lại một chút, trong lòng thầm nhắc nhở bản thân không nên đánh rắn động cỏ, rồi mới chậm rãi buông ra Snape, “Nhưng mà giáo phụ cùng Remus hiện tại không có ở Hogwarts, hơn nữa hai người bọn họ vất vả lắm mới xác định được quan hệ, con sao có thể không biết xấu hổ đứng giữa hai người làm kỳ đà cản mũi chứ!”
Nghe được Harry đột nhiên tiết lộ tin tức kinh khủng, Snape thoáng chốc cứng đờ người, hai tên hắn chúa ghét cẩu cùng lang kia thành đôi?! Merlin, thật sự là một tin tức khiến người khác ác tâm!
Snape chán ghét bĩu môi, “Cho dù là như thế ta cũng không có nghĩa vụ thay thế bọn họ giáo dục tên tiểu hỗn đản nhà ngươi!”
“Giáo sư, con muốn nâng cao thực lực để tự bảo hộ bản thân! Ngài biết không? Ngay thời điểm chú ngữ ấy bắn trúng vào con, cái cảm giác mỗi đầu khớp xương đều đau đớn ấy khiến con vô cùng khó chịu, còn có mọi người vây xem ai cũng nhìn con bằng ánh mắt thương hại hoặc hưng phấn khiến con thật sự chịu không nổi…” Harry mở lớn đôi mắt, tận lực đem lời mình nói nghe có vẻ đáng tin một chút, “Con là người bọn họ lựa chọn để đối phó Voldemort, nhưng mà từ nhỏ lại để con sống tách biệt khỏi thế giới Pháp Thuật, cho dù đến trường, giáo sư Phòng Chống Nghệ Thuật Hắc Ám năm nào cũng không hề có thực lực, ngay cả Remus, cũng chỉ dạy con cách đối phó một số sinh vật pháp thuật đơn giản, thứ con cần học là cách chiến đấu, con cần có thực lực để tự bảo hộ bản thân, chứ không phải như lúc chiến đấu với xà quái nghìn năm chỉ có thể đợi phượng hoàng của Dumbledore đến cứu, sau đó mạc danh kỳ diệu chiến thắng, nếu như có một ngày Dumbledore không còn cần con nữa, chỉ cần trong một trận chiến nào đó không đưa tay bang trợ, còn đều có thể tự nhiên mà chết đi trong cuộc chiến ấy?!”
“Xà quái nghìn năm?!” Snape hơi thở bỗng trở nên gấp gáp.
“Ách… Đúng vậy, con nghĩ xác nó hẳn là vẫn còn trong mật thất, dù sao cũng chỉ có thể dùng Xà Ngữ mở cửa mật thất.” Harry biểu tình giả vờ chẳng có gì nói, “Giáo sư, ngài có thể giúp con không?”
Snape trầm mặc thật lâu, tính toán một chút thời gian của mình cùng với khả năng bị Dumbledore phát hiện sau, mới khéo đưa đẩy nói: “Thời gian của ta có hạn, dù sao còn phải dạy đám tiểu cự quái năm bảy học loại Độc Dược tinh tế cao cấp, nhưng đám tiểu cự quái chết tiệt này luôn luôn không hiểu được những khác biệt rất nhỏ giữa các dược liệu, luôn luôn vì… nguyên nhân đó mà làm nổ nồi thuốc, vì thế ta lại phải trừ điểm bọn chúng, để bọn chúng chiếm dụng một ít thời gian nghỉ ngơi của ta mong rằng có thể nhét chút tri thức vào mớ đầu óc đã mọc rêu của chúng.”
Harry thầm nhẩm đi nhẩm lại lời Snape nói trong đầu, đôi mắt kinh hỉ mở lớn, giáo sư cuối cùng cũng đồng ý rồi! Chỉ cần cậu nghĩ ra biện pháp ở trên lớp độc dược gây rối loạn một chút là có thể dựa vào cấm túc để quang minh chính đại cùng giáo sư sớm chiều ở chung (Mắt lạnh: sớm chiều ở chung?! Tiểu Har nãi cũng quá khoa trương rồi đó!)! Gây chút rối loạn trên lớp độc dược thì đối với cậu chẳng có chút khó khăn nào (Mắt lạnh: Tiểu Har, nãi cũng thật sự tự mình hiểu lấy a, cuối cùng thì môn độc dược của nãi tệ đến cỡ nào?!).
Chương 51
“Severus, mau, đây là món kẹo bọc đường vị chanh mới nhất của giới muggle đấy, mùi vị cũng không sai!” Dumbledore ân cần hướng vị giáo sư vẻ mặt không kiên nhẫn đề cử món kẹo đang được ông ưa thích nhất.
“Albus Dumbledore, nếu như ngài tìm ta tới chỉ để đẩy mạnh tiêu thụ những… thứ chết tiệt này, thì ta chỉ có thể đối việc ngài lãng phí thời gian của ta mà cảm thấy đang tiếc, bởi vì thời gian gần đây ta luôn không đủ thời gian ngao chế thuốc phòng nha cho ngài!” Snape phiền chán thấp giọng uy hiếp, hiện tại mỗi một phút thời gian đối với hắn mà nói cũng đều quý giá, chứ sao dư thời gian cùng lão cáo già nào đó bàn chuyện về kẹo.
Đem một viên kẹo bỏ vào trong miệng, Dumbledore thông minh cũng không tái lấy đề tài kẹo dây dưa Snape nữa, “Severus, ta chỉ là muốn quan tâm ngươi, nghe nói phụ cận nhà ngươi xảy ra một chút việc, nhà của ngươi… Đứa nhỏ của ta, ngươi là một pháp sư, ta đã sớm khuyên qua ngươi nên phóng vài Bùa Chú hộ vệ quanh nhà, ít nhất cũng nên phóng Bùa Chú khu trục, nhưng mà… Ai, không có cái gì tổn thất chứ?”
“Đó chỉ là nơi ta ở tạm lúc nghỉ hè mà thôi, Đường Bàn Xoay vốn là một khu dân cư hỗn tạp, những… điều này ta nghĩ ngài sớm đã biết, ta không tiếp thu một chút việc riêng tư như vậy cũng cần ngài đến quan tâm, nếu như ngài rảnh rỗi quá, thì nên đi xử lý một chút giáo vụ đang chồng chất của ngài, thật đáng thương Minerva đã vô số lần hướng mọi người oán giận ngài luôn đùn đẩy công tác này sang cho bà.” Snape biểu tình trống rỗng, căn nhà ở Đường Bàn Xoay chính là bị một đám muggle dùng binh khí đánh nhau xông vào đánh phá, bất quá hắn cùng Malfoy cũng đã sớm bố trí tốt mọi thứ, để việc đột nhiên thừa kế Prince trang viên không khiến lão ong mật Dumbledore cảm thấy hoài nghi.
“Bất quá, Malfoy thật sự là một hảo bằng hữu, đúng không? Nghe nói y đã tích cực tranh thủ trước mặt Bộ Pháp Thuật kiếm cho ngươi một nơi ở mới cũng không tệ!” Dumbledore chính là chỉ nghe những thứ mình muốn nghe, còn những điều không muốn nghe thì đương nhiên tự động loại bỏ.
“Một nơi ở đổ nát chỉ có đống cỏ dại?!” Snape nhướn mày giả cười, trên khuôn mặt nồng đậm ý châm chọc, “Một trang viên của gia tộc nổi tiếng về Độc Dược lại không có sách về Độc Dược, cũng không còn các loại dược liệu quý, trước kia ta đã sớm cự tuyệt một nơi không chút giá trị như thế rồi, đáng tiếc, Dumbledore, tựa hồ Malfoy bị ngài lây nhiễm thói xấu thích xen vào việc của người khác mất rồi, cho nên ta phải tiếp thu một trang viên đổ nát bị càn quét vốn không còn chút giá trị nào kia.”
“Chính xác thì một nơi bị bỏ hoang lâu như vậy, thì cho dù căn nhà có tốt cỡ nào cũng sẽ trở nên cũ kỹ, Severus, cần trường học phái vài Gia Tinh tới dọn dẹp giúp không? Dù sao có cũ kỹ tới mức nào thì cũng an toàn hơn nơi ngươi đang trụ nhiều lắm.” Dumbledore quan tâm dò hỏi.
“Ta không nghĩ bản thân được nuông chiều tới mức cần một Gia Tinh trợ giúp mới có thể sinh hoạt!” Snape không chút do dự cự tuyệt, giúp đỡ dọn dẹp? Sợ rằng chính là tới thám thính bí mật Prince trang viên thì đúng hơn, hắn còn không có ngốc tới mức không phòng bị loại sinh vật ưa tự ngược này.
Biết rõ bản tính vị đại sư Độc Dược của mình nên Dumbledore cũng không nói nhiều vấn đề này nữa, mà chuyển sang đề tài khác: “Severus, gần đây phòng làm việc Độc Dược của người dường như có chút giống phòng sinh hoạt chung Nhà Gryffindor thì phải, ngươi có phải đối Harry quá nghiêm khắc rồi không.”
“Nghiêm khắc?! Cái tên nhóc chết tiệt kia ở trên lớp Độc Dược của ta làm nổ bao nhiêu vạc thuốc ngài có biết không? Y so với cái tên xấp xỉ pháo lép Longbottom kia cũng chỉ tốt hơn một chút, hơn nữa, Dumbledore, ngài chớ quên, chính ngài nói ta vừa chú ý tên Moody vừa bảo hộ Cậu Bé Vàng của ngài an toàn! Cho nên, có lẽ đám ốc sên cùng thiềm thừ có thể giúp tên nhóc đó bảo toàn tính mạng sau giờ học.” Thanh âm trầm thấp mang theo chút ác ý của Snape phảng phất như tiếng tê tê của loài rắn, “Ta thật không hiểu, Dumbledore, nếu đã biết tên Moody kia khả nghi, vì sao còn muốn để hắn lảng vảng giữa đám học sinh không chút phòng vệ?! Ngài hẳn phải thấy may mắn ngày đó bùa chú bắn trúng Kẻ Được Chọn là bùa chú biến hình chứ không phải câu chú lấy mạng, bằng không Cậu Bé Vàng của chúng ta sẽ biến thành cậu bé chết đi trong một tòa thành an toàn bậc nhất như Hogwarts!”
“Severus, ngươi hẳn phải biết để y trong tầm mắt chúng ta là lựa chọn hay nhất, ít nhất là trước khi chúng ta biết rõ được ý đồ của y, tốt nhất không nên hành động thiếu suy nghĩ! Như bây giờ so với việc để kẻ địch ở trong bóng tối tốt hơn nhiều, không phải sao?” Dumbledore có chút mệt mỏi nói, “Đối Harry khoan dung chút, cậu bé đâu chỉ là con của James, mà cũng là đứa con Lily đã dùng cả sinh mệnh để bảo hộ!”
“Điểm ấy không cần ngài tới nhắc nhở! Ta có thể ly khai sao, Dumbledore?” Snape đôi mắt trống rỗng, không đợi Dumbledore trả lời liền tự động xoay người ly khai.
Nhìn bóng dáng hắn ly khai, Dumbledore thở dài một hơi, lại đem một viên kẹo nhét vào trong miệng.
Cự tuyệt Lucius nghĩ muốn hỗ trợ, Snape mang theo chút Độc Dược đã chuẩn bị sẵn, cầm chiếc chìa khóa của Prince trang viên mà Lucius đã đưa lại cho hắn một mình đi đến trang viên. Tuy rằng Lucius là bằng hữu duy nhất của hắn, nhưng làm một người Slytherin, điều đó cũng không có nghĩa hắn sẽ lật hết những con bài có trong tay cho bằng hữu mình xem, nếu không như vậy, thì hữu nghị giữa bọn họ cũng sẽ không duy trì được bao lâu. Tình hữu nghị của Slytherin không giống như Gryffindor bừa bãi kết bạn, đầu tiên nó phải được thành lập trên lợi ích đôi bên, sau đó mới trải qua thời gian dài thử thách, được thời gian bồi dưỡng dần dần thâm hậu, nhưng mà Slytherin cho dù là với bạn trí thân cũng sẽ luôn giữ riêng cho mình những con bài chưa lật, không có sự tin tưởng lẫn nhau tuyệt đối như Gryffindor, nhưng tại thời khắc mấu chốt lại an tâm hơn nhiều.
Nhíu mày nhìn quanh bốn phía, Snape đối với quang cảnh hoang vắng của trang viên một chút cũng không ngoài ý muốn, chỉ là nhìn đến đám thảo dược héo rũ trong vườn rõ ràng là những thảo dược quý hiếm, thì Snape vẫn không khỏi lầm bầm chửi đám quan viên Bộ Pháp Thuật đúng là một lũ quỷ hút máu tham lam ngu xuẩn, chỉ lo kiếm chác mớ đồ quý giá trong trang viên, nhưng không chú ý chiếu cố những… thảo dược cũng tương đương quý giá ngoài này. Để chúng tùy ý héo rũ, một đám có mắt như không!
Khóe môi không ngừng hợp khai lầm bầm chửi bới, ngực càng không ngừng tiếc hận những thảo dược trân quý bị lãng phí, Snape tỉ mỉ đi quanh trang viên dò xét một lần, đại khái lý giải được tuyến phòng hộ của trang viên, trong lòng thầm tìm kiếm những chỗ then chốt của tuyến phòng hộ, sau cùng Snape rất hài lòng khi mọi thứ đều giống như trong sách ghi lại.
Snape cẩn thận đem những Độc Dược đã chuẩn bị trước lấy ra, tìm đến địa điểm chỉ định trong sách, đúng vậy, là độc dược, tuyến phòng hộ của Prince trang viên không giống như những trang viên của các gia đình quý tộc khác, tuyến phòng hộ của Prince trang viên hoàn toàn phát huy hết lợi thế của một gia tộc nổi tiếng về Độc Dược, lợi dụng Độc Dược đặc chế thêm vào máu của Snape rồi dùng phương pháp đặc thù tạo lên tuyến phòng hộ cho trang viên. Ngay khi bình Độc Dược đổ xuống vị trí tương ứng, trang viên rách nát từ từ nổi lên một tầng sương mù trắng xóa, rồi khi tầng sương mù biến mất thì trang viên rách nát cũng biến mất theo, ngoại trừ được chủ nhân trang viên mời, nếu không bất luận kẻ nào cũng không thể phát hiện ra trang viên, cho dù là trên bản đồ, nó cũng hoàn toàn không tồn tại.
Sau khi mọi chuyện hoàn tất, Snape thỏa mãn đem bình thủy tinh thu lại. “Wendy!”
Trong không khí truyền đến tiếng nổ khẽ, rồi một con Gia Tinh mặc trên người tấm khăn trải bàn sạch sẽ bên trên đính một chiếc huy chương cổ quái bỗng xuất hiện trước mặt Snape, “Chủ nhân tôn kính, có chuyện gì Wendy có thể vì ngài cống hiến chút sức mọn sao?”
“Đem những… thảo dược này chỉnh lý cho tốt, sau đó dọn dẹp sạch sẽ phòng ngao chế độc dược trong trang viên, nếu có thời gian thì dọn thêm một gian cho một người có thể nghỉ ngơi.” Snape tự hỏi một chút, phân phó tiếp, “Dọn dẹp phòng ngao chế độc dược thì nhất định phải chú ý thông gió cùng ngăn nắp sạch sẽ!”
“Vâng, thưa chủ nhân.” Tiểu Gia Tinh sung sướng lên tiếng, rồi thoáng chốc tiêu thất.
Tiểu Gia Tinh này là do tên hỗn đản Potter vì trợ giúp sinh hoạt hàng ngày của hắn mà mang tới, so với Gia Tinh của Dumbledore cùng Malfoy, hiển nhiên con Gia Tinh của tên hỗn đản Potter nghe nói kiểm về từ trận cúp Quidditch thế giới càng có vẻ đáng tin hơn, không hổ là Đứa Bé Sống Sót, ngay cả đi xem một lần cúp Quidditch thế giới cũng có thể kiểm về một con Gia Tinh, từ bao giờ đám Gia Tinh vốn chỉ những gia đình quý tộc mới có lại trở lên đại trà như vậy?! Nghe nói Potter đã kiểm về hai con, từ khi Harry nói muốn đem một con đến chiếu cố cuộc sống hàng ngày của hắn, thì Snape hoàn toàn không thấy có bất luận điều gì cần gọi đến Gia Tinh, hơn nữa hắn còn cảnh cáo Harry nếu không có việc gì thì đừng tùy tiện gọi lên Gia Tinh.
Đi tới tầng hầm ngầm của trang viên, Snape ngừng lại trước một mặt tường có in gia huy của gia tộc Prince, cắn đứt ngón trỏ, đem máu nhỏ lên gia huy, một hành lang dài tăm tối ngay lập tức xuất hiện trên mặt tường, Snape thêm cho mình một bùa chú khôi giáp hộ thân rồi cẩn thận đi vào.
Tựa như những gì Snape dự liệu, bên trong căn hầm chứa đầy những cuốn sách cổ xưa, còn có những dược liệu trân quý mà tới nay có lẽ đã tuyệt tích, nhưng thật ra những lọ Độc Dược đã hoàn thành cũng không nhiều, chỉ có khoảng hơn mười lọ. Snape đôi mắt tỏa sáng nhìn những dược liệu trân quý được bảo quản hoàn hảo với vô số chú ngữ phòng hộ, trong lòng nhanh chóng tính toán đến những phối phương có thể ngao chế, phải biết rằng ở đây lúc này có rất nhiều dược liệu không thể tìm thấy ở bất kỳ đâu. Ít nhiều nhờ vào cuốn sách kia, một người hỗn huyết mang một nửa dòng máu gia tộc Prince như hắn mới có cơ hội bước vào bảo khố bí mật của gia tộc như thế này, Snape phỏng chừng cuốn sách Độc Dược ở tại thư phòng gia tộc Black chính là kết quả sau khi gia tộc Prince lụi bại, mọi tài sản đều bị các đại gia tộc khác cùng Bộ Pháp Thuật chiếm đoạt mà thành.
Lần đầu tiên, Snape vì thế mà cảm tạ Merlin!
Chương 52
Snape lựa ra những lọ Độc Dược còn nguyên vẹn, hắn đã từng hứa sau khi có được quyền thừa kế của Prince trang viên sẽ không bạc đãi Malfoy, những cuốn sách về Độc Dược thì chưa nói tới việc Malfoy không thích, mà chính hắn cũng sẽ luyến tiếc,
còn những lọ Độc Dược trân quý này cũng chỉ tăng thêm số đồ huyền diệu mà tên bạc khổng tước cất giấu, hắn tuyệt đối không cho phép những… tài liệu này bị lãng phí! Sau cùng cũng chỉ còn lại hơn mười bình Độc Dược được cất giữ toàn vẹn, kỳ thực Snape khó buông tay, đều không phải vì… giá trị của bản thân Độc Dược này,mà là vì… chúng là những Độc Dược chỉ còn tồn tại trong truyền thuyết, phân tích chúng nó là có thể biết được rất nhiều những phương pháp ngao chế đã thất truyền trong lịch sử, đối với một đại sư Độc Dược mà nói điều này tương đương trọng yếu, đây cũng chính là lý do cho dù gia tộc Prince có lụi bại cũng nhất định không đem những… Độc Dược này đi bán, đối với một đại sư Độc Dược, thì sự tồn tại… của chính những Độc Dược này còn quan trọng hơn sự tồn tại của bản thân họ.
Cuối cùng, sau khi sàng lọc một cách hà khắc, Snape chọn ra một bình Độc Dược màu vàng kim cẩn thận gói lại, bình này hẳn là chứa loại Độc Dược… không được các đại sư coi trọng nhất trong số những Độc Dược ở đây, bởi vì công dụng cùng cách ngao chế của nó đối với Snape đều không có gì đặc biệt, gia tộc Prince còn lưu giữ nó đại khái là vì những dược liệu ngao chế nó tương đương trân quý, đều là những dược liệu đã tuyệt tích từ lâu, trong số những dược liệu Prince trang viên lưu trữ cũng không còn, có lẽ vì thế, gia tộc Prince mới lưu giữ lại chủ yếu là để làm chút kỷ niệm. Bất quá đối với Snape, bình Độc Dược này vừa lúc thích hợp trả thù lao cho tên bạc khổng tước luôn thích hoa lệ kia, tin tưởng y nhất định thích nó, ân, còn có thể coi như là quà Giáng Sinh sớm, hay là nhân đây hắn còn có thể mượn cơ hội ép buộc Lucius giao ra vài món dược liệu trân quý. (Mắt lạnh: giáo sư, ngươi có quá keo kiệt không thế?!)
“Úc… Merlin! Cư nhiên là…” Bạc khổng tước sau khi nhận được lễ vật từ Snape, cũng không thể tiếp tục bảo trì hình tượng hoa lệ của bản thân được nữa, đôi mắt trừng lớn, hai tay run rẩy lật qua lật lại kiểm tra lọ Độc Dược trên tay, “Loại màu sắc vàng kim lại tỏa ánh sáng như một viên ngọc, xoay tròn bình còn có thể nhìn thấy lân tinh lấp lánh… Không sai, nó… giống hệt những miêu tả trong tàng thư của gia tộc, không nghĩ tới Severus, ngươi có thể tặng ta món quà trân quý thế này, xem ra Prince trang viên cũng không bởi vì không ai thừa kế mà rách nát, đúng vậy không?”
“Mỗi một gia tộc lâu đời luôn có những cách bảo tồn vinh quang riêng, đừng nói với ta gia tộc Malfoy không có!” Snape nhíu mày nhìn vẻ mặt bạc khổng tước ngạc nhiên rồi dần dần quay lại hình tượng quý tộc của mình, mím chặt môi.
“Ngươi nói không sai, Severus.” Lucius phát hiện bản thân có chút thất thố, y ngồi thẳng lưng, sửa sang lại phục, cẩn thận đem lọ Độc Dược cất vào túi tiền còn không quên phóng thêm vài câu bùa chú phòng sự cố cho lọ Độc Dược.
Lucius một loạt động tác khiến Snape khóe miệng run rẩy, cần phải để ý đến vậy sao?!
“Lucius, cái thứ trên cổ ngươi không thể bình thường vận hành nữa rồi hay sao, liền một lọ Độc Dược nho nhỏ cũng có thể khiến cho ngươi ngạc nhiên đến thế, ta cũng chỉ vì nghĩ ngươi sẽ thích công hiệu của nó nên mới đem đến cho ngươi, bởi vì ta thực sự không nghĩ ra ai ngoại trừ ngươi còn có thể thích loại Độc Dược này, tổ tiên gia tộc Malfoy nhìn thấy biểu hiện không chút quý tộc vừa rồi của ngươi nhất định là đang khóc đấy.” Snape nhìn bạc khổng tước vì một lọ Độc Dược mà thất thố như vậy thấy rất không đáng, bất quá chỉ là một lọ Độc Dược chẳng mấy giá trị không bao giờ… có thể ngao chế ra nữa mà thôi.
“Một lọ Độc Dược nho nhỏ?!” Lucius nhìn Snape hời hợt nói rất bất mãn, y hoàn toàn không lý giải được quan điểm giá trị của lão hữu với Độc Dược, Merlin, lọ Độc Dược chỉ có trong truyền thuyết lại bị hắn nói như không đáng một đồng, “Severus, đây chính là Độc Dược ‘Merlin ban ân’ trong truyền thuyết! Người sử dụng nó có thể vĩnh viễn bảo trì vẻ ngoài hoàn mỹ nhất của mình, trọng yếu hơn là bên trong nó chứa máu của một loài sinh vật ma pháp viễn cổ sau khi dung nhập cơ thể tuy chỉ có một chút phần trăm thành công nhưng có thể tinh lọc lại huyết thống (Min: đoạn này ta không chắc lắm đâu, hoàn toàn là chém theo nghĩa hiểu, có gì không đúng mong mọi người góp ý *cúi đầu*), điều này đối với bất luận gia tộc có dòng máu tinh khiết nào mà nói đều là bảo khố trong bảo khố!”
“Nó đối với ta chỉ là một lọ Độc Dược vô dụng lãng phí rất nhiều dược liệu trân quý mà thôi. Cho ngươi, có nghĩa là sau này ta có thể tỉnh lược thời gian ngao chế mỹ dung tề.” Snape lạnh nhạt nhìn tâm tình Lucius dần dâng cao, không chút do dự tặng y một gáo nước lạnh.
“Nga… không!” Lucius vội vàng nghĩ cách thuyết phục bạn tốt từ bỏ ý định đáng sợ này, “Severus, loại Độc Dược này cũng không dễ sử dụng chút nào, ta là nghĩ để lại xem xét đám hậu bối sau này có đứa nhỏ nào xuất sắc thì cho nó dùng, nhưng tuyệt đối không phải ta dùng! Cho nên, thân ái Severus, sau này thuận hoạt tề, nâng cao tinh thần tề, vinh quang tề… những thứ này chỉ có thể trông cậy vào ngươi… A, ta nhớ ra rồi, gia tộc Malfoy còn cất giữ một chiếc sừng của Bạch Kỳ Mã, tuy rằng chỉ có 300 năm tuổi, nhưng mà hiện tại tìm khắp mọi nơi tối đa cũng chỉ là loại 100 năm tuổi, lại còn tương đương thưa thớt đắt đỏ, ta nghĩ ngươi không phản đối thu nhận kiện lễ vật này chứ?!”
“Chỉ vì một chút tỷ lệ mờ ảo?” Snape nhíu mày, rất không cho là đúng, nhưng nghĩ đến dược liệu, hắn cũng lười nói thêm gì nữa.
“Đương nhiên, tất cả đều là vì vinh quang gia tộc có thể trường tồn!” Bạc khổng tước tự hào nói, đột nhiên hắn nhớ tới cái gì, “Được rồi, Severus, cái kia ta đã lấy được, chiếc cúp vàng của Hufflepuff trong truyền thuyết… thực sự đáng tiếc, một vật có giá trị lịch sử lâu đời như vậy lại bị vấy bẩn.” Vừa nói, y vừa lấy ra một chiếc hộp gấm bên trên rõ ràng có rất nhiều bùa chú phòng hộ, mở hộp, một chiếc cúp vàng để ở bên trong, bên trên tản ra dày đặc hắc ma pháp.
Hơi híp mắt đánh giá chiếc cúp vàng Hufflepuff mà Potter từng nhắc tới, mặt trên dày đặc hơi thở hắc ma pháp quả thực dùng mắt thường cũng có thể nhìn ra, cái này cùng mặt dây chuyền Slytherin mà Potter giao ra đều tỏa ra khí tức hắc ma pháp giống nhau như đúc, vừa lúc, mặt dây chuyền kia bị hắn thí nghiệm công năng độc dược hủy mất rồi, chính là đang thiếu vật phẩm thí nghiệm đây.
“Lucius, ngươi dự định xử lý cái này thế nào?” Snape tin tưởng là một Malfoy luôn thận trọng, Lucius nhất định sẽ không tự mình ra tay hủy diệt cái này, dù sao ai cũng không thể nói rõ chủ hồn cùng Hồn Khí có mối liên hệ nào tồn tại hay không.
“Ta đều không phải đem nó giao cho ngươi sao?” Lucius giảo hoạt nói, mượn chút thủ đoạn của giới quý tộc lấy đến chìa khóa hầm của Lestrange đem chiếc cúp vàng này lấy ra, đã là mạo hiểm lớn nhất của y rồi.
“Sách, vừa lúc, ta có thể thí nghiệm một chút công hiệu của tân dược.” Snape đóng lại hộp, đem hộp thu lại, “Ta cần trở về, Lucius, người kia cũng mau trở lại, ta tin tưởng ngươi hẳn cũng biết điểm này, tốt nhất ngươi nên chuẩn bị sẵn sàng!”
Lucisu nhìn thoáng chiếc hộp bị Snape thu lưu có chút thương cảm nó, vật thí nghiệm tân dược tề cho Severus, Hồn Khí này nhất định đến cặn cũng không còn nữa.
Chương 53
Theo lễ hội Ma càng ngày càng tới gần, mọi người trong Hogwarts bắt đầu lục tục, tất cả mọi người đều hăng hái bừng bừng thảo luận trận đấu Tam Pháp Thuật cùng với hai ngôi trường pháp thuật sắp đến, ngoại trừ những học sinh nhà Slytherin là có những mối quan hệ xã giao rộng rãi trong giới quý tộc nên biết đại khái ra, còn lại mọi học sinh khác đều đem hết sức tưởng tượng phong phú của bản thân r a để phỏng đoán. Nhóm giáo sư trong trường cũng vì sắp có học sinh trường khác ghé thăm mà dần dần quản học sinh thêm nghiêm ngặt, mà Hogwarts cũng vì thế mà được trang hoàng rực rỡ hẳn lên.
Trong hoàn cảnh náo loạn, Snape nhân cơ hội Dumbledore thu được thư của Sở Hợp Tác Quốc Tế vì một số chi tiết nhỏ liên quan thi đấu Tam Pháp Thuật phải ly khai trường học, liền kéo theo Harry đi đến mật thất mà hắn vẫn hàng ngày tâm tâm niệm niệm, tuy rằng khi nhìn đến cửa vào mật thất lại đặt trong WC nữ, vẫn luôn vì chuyện trước kia Chúa Tể Hắc Ám là như thế nào tìm được nơi này mà cảm thấy khó hiểu, nhưng mà dược liệu khó có được sắp về trên tay hiện thời vẫn thu hút hết sự chú ý của hắn.
Harry coi như từ hành động lần này mới đầy đủ lý giải được tầm quan trọng của dược liệu đối với Snape, sau khi bọn họ thành công chui xuống ống thoát nước, Snape liền vì nhìn đến một mảng da rắn lột thật lớn bị đống đá vụn đè lên mà phát hỏa, tuy rằng Harry có giải thích lúc đó bởi vì Lockhart dùng chiếc đũa phép hỏng của Ron tính công kích hai người mới thành như vậy, nhưng mà đối với vị đại sư Độc Dược sớm đã coi những dược liệu trong mật thất là đồ vật của riêng mình thì hiển nhiên rất giỏi giận chó đánh mèo, nhìn vị giáo sư Độc Dược cẩn thận di chuyển từng phiến đá, rồi yêu thương thu lại lớp da rắn vốn không còn hoàn chỉnh cho vào chiếc túi đặc biệt sớm chuẩn bị, Harry không khỏi vì… tương lai của Ron mà cảm thấy bi thương.
Sau khi thu nhặn xong đống da rắn bỏ vào chiếc túi đã được nới rộng không gian, một chút mảnh vụn cũng không bỏ sót, Snape dẫn theo Harry · chìa khóa · Potter tiếp tục đi dạo mật thất. Đến khi Snape nhìn tới xác chết của Xà Quái nhờ có không khí âm hàn nơi mật thất mà không hề hư thối thì hai mắt như tỏa sáng, khiến Harry không khỏi thở dài tiếp tục duy trì trạng thái trong suốt của bản thân, cậu tin tưởng nếu lúc này bản thân chỉ cần phát ra một tiếng động nhỏ thôi cũng sẽ khiến vị giáo sư cuồng dược liệu này không do dự đem cậu ngao thành ‘Kẻ Được Chọn Tề’.
Không hề phát giác tầm mắt đố kị ai oán của Harry, Snape vẫn đem toàn bộ lực chú ý của mình đặt trên xác Xà Quái nghìn năm, cẩn cẩn dực dực thu thập những phần còn có thể dùng làm dược liệu, Merlin, một con Xà Quái nghìn năm chỉ có thể nhờ duyên chứ không thể cầu được a! Đáng tiếc, dùng một ít sẽ thiếu một ít, không thể giống như những dược liệu khác tùy ý dùng được, chết tiệt Potter, cậu ta không phải Xà Lão Khang sao?! Xà Lão Khang không phải có thể thuần phục mọi loại rắn sao?! Vì sao thằng nhóc không chịu đi thuần phục con Xà Quái này?! Như vậy không phải hắn sẽ có nguồn cung cấp nọc rắn bất tận, cùng vỏ rắn lột còn có máu để dùng. Mà hiện tại, máu đã không có, nơi tròng mắt Xà Quái sớm chỉ còn lại hai cái lỗ thủng hư thối, thật tốt tài liệu nghiên cứu, cũng đã không còn! Răng nọc cũng chỉ còn lại một bên, may mắn bên trong vẫn còn chút nọc độc, không tính tổn thất quá lớn! Chết tiệt Potter, sau khi trở về nhất định phải cho tên nhóc này ghi nhớ thật kỹ 《Nghìn loại thảo dược thần kỳ 》 … Không, hay nhất là chuẩn bị thêm nữa, tên nhóc con này luôn luôn có thể đến những nơi ngoài ý muốn, vạn nhất bỏ qua sẽ không được rồi… Ngô, 《cách bảo tồn cùng xử lý dược liệu》cũng phải để cậu ta biết cách xử lý chúng, có một số dược liệu cần xử lý trước mới có thể bảo trì, như vậy lần sau cậu ta có gặp phải tình huống như thế này cũng sẽ biết dùng lớn nhất khả năng trong chiến đấu bảo trì đại bộ phận dược liệu thần kỳ! (Mắt lạnh: tiểu Harry, nãi thật xui xẻo!)
Sau cùng Snape thậm chí còn dấn thân vào sào huyệt của xà quái dưới chân tượng Salazar tìm tòi mọi ngóc ngách rồi mới cảm thấy mĩ mãn, đem theo tiểu hỗn đản mắt xanh cả buổi vẫn duy trì trạng thái trong suốt toàn thân oán khí ra ngoài, mà Harry cũng chỉ đến khi rời khỏi mật thất thì mới nghĩ đến hành trình ngày hôm nay đều không phải toàn bộ không xong, tổng kết lại cuộc đi dạo mật thất ngày hôm nay giúp cậu nhận ra một điều, dược liệu, đặc biệt là những dược liệu hiếm có khó tìm có thể giúp giáo sư nhìn cậu ôn hòa không ít, cũng có thể kéo dài thời gian ở chung của cậu với giáo sư, nhưng mà, đồng thời cũng chính dược liệu, nó sẽ khiến giáo sư hoàn toàn quên đi sự tồn tại của cậu. Bất quá, phần cuối cuộc đi dạo mật thất lần này cũng không khó chịu mấy, lúc ly khai mật thất thì cậu được ngồi chung với giáo sư trên một chiếc chổi, giáo sư cũng không mấy giỏi phi hành, cho nên trong lúc uốn lượn trong đường ống nước, Harry sẽ lợi dụng cơ hội khó có được này nhân lúc giáo sư không chú ý, cọ qua cọ lại khuôn ngực tràn đầy mùi dược thảo của giáo sư, coi như không sai! (Mắt lạnh: thiếu niên, hành động nảy của nãi thật hèn mọn a!)
Tối hậu, Harry bi thương phát hiện, trước khi tiến tới được mục tiêu vốn không thể cho ai biết kia cậu phải vượt qua ba trở ngại: Địa vị mẫu thân trong lòng giáo sư, khuôn mặt quá giống phụ thân, cuối cùng là Độc Dược. Hiện tại cậu chỉ có thể cầu mong Hermione tìm được những cuốn sách chỉ đạo rõ ràng như thiên văn, mới có thể giúp cậu khắc phục những… trở ngại này, tăng thêm động lực cho cậu tiến tới!
Chuyến thăm mật đạo lần này, Snape thu hoạch thật lớn, ngoại trừ những dược liệu không mấy hoàn mỹ của xà quái ra, hắn còn phát hiện ra công dụng mới của Potter (Min: em nó đâu phải đồ vật a!). Sau khi trở lại phòng làm việc, Snape đem tất cả đám độc xà quý hiếm hắn phải bỏ ra không ít công sức tiền bạc mới mua được giao cho Harry · tự nguyện thành Gia Tinh · Potter chiếu cố rồi cứ đúng giờ phải lấy mẫu nọc độc, kết quả cuối cùng, Snape vui mừng phát hiện đám độc xà luôn luôn cáu kỉnh lại vô cùng ngoan ngoãn tự động dâng nọc độc khi Potter phát ra tiếng tê tê, mà đều không giống như trước kia luôn chống cự quyết liệt, xem ra Potter còn có chút tác dụng! (Mắt lạnh: – -, giáo sư, lũ độc xà cáu kỉnh, nãi xác định không phải bởi vì nãi lấy mẫu nọc độc quá nhiều lần sao?!)
Sau bao ngày Harry mong mỏi chờ đợi, rốt cục buổi trưa trước lễ Hội Ma một ngày, Harry mới nhìn tới Hegwid đem thư trả lời của mẹ Hermione gửi đến, một bưu kiện cực đại cột vào chân Hegwid đủ nói nên nó khó khăn cỡ nào mới đem được thư tới đây, Harry tuy rằng rất hưng phấn thu được nhiều tài liệu tham khảo như vậy, nhưng cũng không quên hình dạng uể oải của con cú mèo nhà mình, cậu đem một khối thịt hun khói cắt nhỏ đặt trước mặt Hegwid, áy náy vuốt ve bộ lông mượt mà của nó, sớm biết thế cậu đã cử thêm một con cú mèo đi cùng nó rồi. Hegwid dường như cảm thụ được tình cảm yêu thương áy náy của chủ nhân mình, nó từ ái trác trác ngón tay Harry một chút, rồi uống một ngụm nước bí đỏ, ăn xong phần thịt hun khói, vội vã bay đi nghỉ ngơi.
Harry vội vã ăn xong cơm trưa, cùng Hermione ly khai đại sảnh đường tìm một gian phòng học trống, mở bưu kiện, xem lướt qua tên những cuốn sách một chút: 《Bách khoa toàn thư về kỹ xảo yêu đương 》, 《Độc chiêu dành cho nam hài 》, 《Vài tiểu kỹ xảo lấy lòng nữ hài 》…
“Harry, căn cứ những yêu cầu bồ nói, ta đã nhờ mẹ tìm những… cuốn sách chỉ dạy rõ ràng, nhưng mà yêu cầu ban đầu của bồ… mẹ mình nhất định không cho phép chưa đủ tuổi xem, hơn nữa những cuốn sách này không chừng… đối bồ lại hữu dụng…” Hemrione có chút xin lỗi không tìm được theo những yêu cầu của Harry.
“Không, Hermione, mình nghĩ những… cuốn sách này chính là những thứ mình cần!” Harry có chút không tự nhiên gãi đầu, “Mình đối với… những điều này cũng không hiểu biết lắm, mình cũng không biết còn có những cuốn sách loại này, mình nghĩ đây chính là những thứ mình cần! Thật sự cảm tạ bồ nhiều lắm!”
“Không có gì, Harry. Mình chỉ mong muốn có thể bang trợ bồ, nếu như bồ thuận lợi, mình mong muốn bồ có thể nói cho mình biết tên của người bạn gái đó, mình thật sự rất hiếu kỳ.” Hermione nhún vai.
“Đương nhiên không thành vấn đề, bồ sẽ là người đầu tiên biết được, mình xin đảm bảo!” Harry nhìn chồng sách cười khúc khích, “Ngày hôm nay sau khi tan học, mình nghĩ sẽ không đi thư viện cùng bồ được, Hermione.”
“Đó là đương nhiên.” Hermione thở dài một hơi, không khỏi lên tiếng nhắc nhở vị bằng hữu khẩn cấp muốn xem hết số sách trước mắt, “Ngày hôm nay sau khi tan học chúng ta còn phải tập trung nghênh tiếp đoàn học sinh trường khác nữa, giáo sư McGonagall đã thông tri rồi, bồ không định nói ‘mình đã quên’ đấy chứ, Harry!”
“Toàn bộ?!” Harry có chút không tình nguyện hỏi lại.
“Đúng vậy, toàn bộ. Đó là lễ nghi tiếp đón khi Hogwarts chúng ta là chủ nhà!” Hermione nhấn mạnh thêm nói.
Nhìn biểu tình này của Hermione, Harry biết cô nhất định sẽ giám sát cậu có đi hay không, xem ra chỉ có thể chờ muộn một chút tái đọc những… cuốn sách này rồi, tuy rằng người cậu muốn theo đuổi là nam nhân, nhưng mà những… cuốn sách này có khi vẫn có thể giúp cậu cũng không chừng
Chương 54
“Harry Potter.”
Vốn không khí đại sảnh đường Hogwarts đang tràn đầy sung sướng trong nháy mắt bỗng nhiên tĩnh lặng như rơi xuống đáy mồ, tất cả mọi người ngạc nhiên nhìn Dumbledore cùng Chiếc Cốc Lửa bên cạnh ông, không phải đã tuyển xong ba người dũng sĩ rồi sao? Vì sao Chiếc Cốc Lửa còn tỏa ra tấm giấy da dê nữa? Không phải đã hạn chế từ 17 tuổi trở lên sao? Harry Potter không phải mới 14 tuổi sao? Một đống nghi vấn không ngừng xuất hiện trong đầu đám học sinh ngồi trong đại sảnh đường. Không có một tiếng vỗ tay nào vang lên, ngược lại một trận ồn ào bắt đầu lan tràn khắp đại sảnh, tâm tình đám học trò đều lặng lẽ dấy nên một loại phẫn nộ không rõ nguyên do, tất cả mọi người đều nhướn cao cổ nhìn sang bàn ăn Nhà Gryffindor tìm kiếm thân ảnh Kẻ Được Chọn.
Dumbledore đứng bên bàn ăn giáo viên lần đầu tiên mất đi nụ cười hiền lành thường trực trên mặt, ông thanh thanh yết hầu, nghiêm túc nhắc lại nội dung tấm giấy da dê trên tay: “Harry Potter.”
“Thề có Merlin, hiệu trưởng Dumbledore, Harry tuyệt đối không có đem tên mình ném vào Chiếc Cốc Lửa, con có thể bảo chứng! Đây chắc chắn là một âm mưu, một âm mưu nhằm vào Harry!” Hermione rốt cục từ kinh ngạc bừng tỉnh lại, cô có lý do tin tưởng Harry không hề đem tên mình bỏ vào Chiếc Cốc Lửa, cậu ta hẳn đã liên tục một ngày đêm không ngừng nghiên cứu những cuốn sách cô đưa từ ngày hôm qua, thậm chí đến tiệc tối này cũng không tham gia.
Hermione thanh âm bén nhọn giống như một tảng đá rơi xuống mặt hồ phẳng lặng tạo lên tầng tầng sóng, tất cả mọi người đều ngoài ý muốn nhìn cô nữ sinh dũng cảm đứng lên cất tiếng, cũng rất nhiều người đã phát hiện ra Kẻ Được Chọn không tham gia tiệc tối ngày hôm nay sau khi tìm kiếm khắp bàn ăn nhà Gryffindor cũng không thấy thân ảnh cậu ta.
Dumbledore nghe Hermione nói cũng rất ngoài ý muốn, nhưng ông không có biểu hiện gì ra ngoài mặt, sau một khắc đã khôi phục lại nụ cười hòa ái như trước, “Granger, trò có thể nói cho mọi người biết Potter hiện tại đang ở đâu không, vô luận thế nào, chúng ta trước tiên vẫn phải tìm được cậu bé.” Dumbledore hiển nhiên cũng đã phát hiện Harry vắng mặt.
“Harry hiện tại hẳn là đang ở trong ký túc xá đọc sách, nói đúng ra, cả ngày hôm nay cậu ấy đều ở đó đọc sách, bắt đầu từ lúc con đưa sách cho cậu ấy ngày hôm qua. Harry căn bản không có thời gian, ngay cả cơm trưa đều là con đem vào cho cậu ấy… Đây là một âm mưu! Con đọc qua rất nhiều sách liên quan đến thi đấu Tam Pháp Thuật, trước đây cuộc thi bị ngừng là do số người tử vong quá nhiều… Harry chỉ là một học sinh năm thứ tư tham gia cuộc thi này rất nguy hiểm, có người muốn nhân cuộc thi này gây bất lợi cho Harry!” Hermione mở miệng, cường ngạnh nói, bởi vì lời cô nói, một số học sinh trong đại sảnh đường đã bắt đầu miên man suy nghĩ.
“Granger, sự quan tâm của trò với đồng học thực sự khiến người khác cảm động, kế tiếp chúng ta sẽ thử thương lượng rồi tìm ra biện pháp giải quyết. Mời trò ngồi xuống, được không?” Dumbledore trấn an nói, sau đó ông quay đầu nhẹ giọng phân phó gì đó với viện trưởng Gryffindor, chỉ thấy giáo sư McGonagall vội vã đứng lên bước đi. Sau đó, Dumbledore không chút để ý đến những ánh mắt khát vọng được giải đáp của đám học sinh liền tuyên bố tiệc tối kết thúc, rồi trước ánh mắt bất mãn của bọn họ cùng các vị giáo sư và những khách mời bước qua cánh cửa sau bàn ăn giáo viên, các vị dũng sĩ được tuyển ra đều đang ở nơi đó đợi giám khảo tiến tới tuyên bố quy tắc cuộc thi.
Khi Harry theo chân giáo sư McGonagall tiến căn phòng này thì liền thấy vị nữ hiệu trưởng có hình thể luôn khiến người người ghé mắt trường Beauxbatons cùng vị hiệu trưởng trường Durmstrang đang kịch liệt tranh luận gì đó với hiệu trưởng Dumbledore, vị bộ trưởng Thể dục Thể thao của Bộ Pháp Thuật thì vẻ mặt khoái trá đứng bên cố gắng chen vào vài lời, Severus thì đứng ở một góc khuất bóng khiến người khác không thể nhìn đến biểu tình của hắn lúc này, Krum cầu thủ Quidditch nổi tiếng vẻ mặt âm trầm đứng dựa bên lò sưởi, mà vị nữ sinh trường Beauxbatons mà Ron luôn miệng khen là mỹ nhân chính đang cùng Cedric tự nhiên hàn huyên, những bức tranh trong phòng đều đi khỏi khung tranh của mình sang tụ tập với nhau khe khẽ nói nhỏ, toàn bộ căn phòng phối hợp với nhau mang theo chút cảm giác quỷ dị mà hài hòa.
“Dumbledore, ta đã đem Potter tới đây rồi.” giáo sư McGonagall bước vào hiển nhiên đánh vỡ sự hài hòa này, tất cả mọi người trong phòng đều quay đầu nhìn về phía Harry.
Dưới phần đông ánh mắt không mấy thiện ý khiến Harry không được tự nhiên động đậy, lặng lẽ lui về phía sau hai bước, lúc này, những kỹ xảo theo đuổi bạn gái mới đọc tràn ngập đầu óc giúp cậu thanh tỉnh một chút.
“Ah ha, dũng sĩ của chúng ta đã tới đủ rồi, như vậy, Barty, chúng ta có thể bắt đầu tuyên bố quy tắc trận đấu được rồi!” Ludo Bagman khoái hoạt nói, y hẳn là người cao hứng nhất trong số những người có mặt trong phòng.
“Không, Hogwarts không thể có hai người dũng sĩ, điều này không công bằng!” Maxime phu nhân ngạo mạn quét mắt nhìn một lượt những người ở trường Hogwarts.
“Không sai, trường chủ nhà có hai vị dũng sĩ —— lẽ nào ta chưa tỉ mỉ đọc kỹ nội dung cuộc thi sao?!” Karkaroff nở nụ cười băng lãnh, “Trong ấn tượng của ta, thì ông nói không ai chưa đủ tuổi có thể bước qua Lằn Tuổi cơ mà, Dumbledore. Chúng ta phải chọn thêm hai vị dũng sĩ nữa cho hai trường còn lại.”
“Ách… Con có thể quấy rầy một chút được không?” Đầu óc Harry hiện nay vẫn ở trong trạng thái trì độn, “Cái kia dũng sĩ… là cái gì?!”
Câu hỏi của Harry lập tức khiến vẻ mặt những người ở đây trở nên cổ quái, đại bộ phận dùng ánh mắt nghiên cứu nhìn kỹ nam hài, ý đồ từ đó tìm ra chút dấu vết của một lời nói dối.
“Potter, đúng không? Ngươi đang giả ngu sao? Dũng sĩ là cái gì ngươi sao có thể không biết?” Vị nữ sinh mỹ nhân nhíu mày nhìn Harry, ngữ khí tương đương ngạo mạn.
“Cái này ta đương nhiên biết,” Harry trảo trảo tóc, “Ý của ta là dũng sĩ với ta thì có cái gì quan hệ? Ta chỉ là một học sinh năm thứ tư, cho dù ta không có tham gia tiệc tối ngày hôm nay, cũng không đến mức bị viện trưởng của ta kéo đến đây đi?!”
Harry nói càng khiến vẻ mặt những người ở đây thêm cổ quái, chỉ có Snape biết được chút ít tình huống đứng ở góc khuất bóng lặng lẽ đảo tròn con mắt, tên tiểu hỗn đản chết tiệt này bây giở còn giỏi chế tạo cục diện có lợi cho bản thân mà không để lại chút vết tích nào.
“Nga, đương nhiên, không hề nghi ngờ, Potter ngươi hiện tại là vị dũng sĩ thứ tư của cuộc thi đấu Tam Pháp Thuật lần này, cũng là vị dũng sĩ trẻ tuổi nhất.” Ludo Bagman kiêu ngạo tuyên bố.
“Ta nói rồi việc này đối chúng ta không công bằng, trường chủ nhà có những hai vị dũng sĩ!” Karkaroff trong mắt hàn ý càng thâm, ánh mắt y lúc này giống như một con độc xà gắt gao nhìn chằm chằm Kẻ Được Chọn trong truyền thuyết.
“Xin lỗi”, Harry lần thứ hai thử chen vào nói, “Đầu tiên ta căn bản không có đem tên bỏ vào đó, hơn nữa hiệu trưởng Dumbledore không phải đã thiết lập Lằn Tuổi sao? Ta vì sao phải gánh chịu hậu quả việc ta căn bản không có làm?!”
“Ngươi không muốn làm dũng sĩ?! Một đứa trẻ ở tuổi này lại không muốn được đến vinh dự còn có 1000 Galleons tiền thưởng?!” Maxime phu nhân ánh mắt bén nhọn nhìn Harry, nói thật, bà cũng có chút hoài nghi, nhìn biểu tình đứa nhỏ này thế nào cũng không thấy được một tia cảm kích.
“1000 Galleons, rất nhiều sao? Còn chưa đủ mua hai đóa hoa Ánh Trăng, 30 g chất độc mai rùa cũng đã gần 800 Galleons , một chiếc sừng Bạch Kỳ Mã 100 tuổi cũng cần hơn 5000 Galleons…” Trải qua Snape dạy dỗ Harry phản xạ nói ra một tràng, “Vinh dự, Hogwarts đã có Cedric học trưởng rồi, như vậy nhất định sẽ không thua, càng không cần một học sinh mới học năm thứ tư như ta đến vướng chân anh ấy.”
Harry nói khiến Dumbedore cùng McGonagall đồng thời run rẩy khóe miệng, hai người cùng đưa ánh mắt nghi hoặc nhìn về phía vị giáo sư Độc Dược đang đứng trong góc khuất, vị giáo sư Độc Dược tâm tình tốt giả cười, giảo hoạt nói: “Ta phát hiện chép sách càng thêm có lợi cho Potter ghi nhớ một chút tri thức thường dùng hơn mà thôi, ngươi xem chỉ là chép 50 lần, Potter cũng đã đem cuốn《 Phân loại những dược liệu quý hiếm 》nhớ kỹ rồi.”
《 Phân loại những dược liệu quý hiếm 》?! Cedric nhớ rõ mình từng ở thư viện trường thấy qua tựa sách này, hình như dày chừng nửa thước Anh. Lúc này anh chàng vốn đang có chút khó chịu khi bị vị học đệ này đoạt phong thái cũng không khỏi dùng ánh mắt thương hại nhìn Harry, 50 lần, bây giờ anh đã hoàn toàn tin tưởng vị học đệ đáng thương này không đem tên quăng vào Chiếc Cốc Lửa, nhất định là ai đó đã giở trò đùa dai, sao chép 50 lần, anh không nghĩ Harry còn có tinh lực bày ra loại chuyện này, thảo nào gần đây luôn thấy cậu bé ở đại sảnh đường dùng cơm vội vã.
Sau cùng, vô luận Harry cỡ nào không tình nguyện, căn cứ pháp thuật khế ước, cậu cũng phải tham gia trận đấu, làm vị dũng sĩ thư tư, nhưng mà bởi vì biểu hiện của cậu, ba vị dũng sĩ khác tham dự cũng không bài xích kết quả này. Cedric thậm chí còn vỗ vỗ vai cậu coi như cổ vũ học đệ, cũng nhắc nhở cậu nhất định phải chú ý an toàn, Delacour vốn cao ngạo lúc rời đi khó có được đối cậu mỉm cười thân mật, Krum vẻ mặt âm trầm cũng hơi gật đầu coi như chào hỏi.
Snape quan sát mọi thứ không khỏi mím chặt môi, ngực không muốn thừa nhận cũng không được tên tiểu hỗn đản luôn rước lấy phiền phức này ngày hôm nay đem chuyện bất lợi hoàn toàn xoay chuyển, rất có phong thái của một Slytherin, làm được cũng không tệ lắm!
Chương 55
Sau khi biết được Harry chính thức trở thành vị dũng sĩ thứ tư của cuộc thi đấu Tam Pháp Thuật, thái độ của tất cả học sinh trường Hogwarts cũng không quá tệ như Harry vẫn tưởng tượng, nhờ những lời Hermione nói lúc ở tiệc tối, học sinh nhà Ravenclaw bảo trì thái độ thận trọng, cùng dĩ vãng như nhau, thỉnh thoảng gặp Harry tại thư viện còn có thể chào hỏi; Slytherin tựa hồ bởi vì Draco đứng sau cũng không mượn cơ hội này làm khó dễ cậu, trước sau như một bảo trì thái độ lạnh nhạt; Hufflepuff tuy rằng rất không vui khi Harry chiếm đi một nửa vinh dự khó có được của họ, nhưng mà Cedric tựa hồ đem loại bất mãn này của họ áp chế xuống thấp nhất; ngược lại Gryffindor, tuy rằng đại đa số mọi người hưng phấn khi Harry tham gia được trận đấu mang lại vinh dự cho Gryffindor, thế nhưng cũng có không ít người đố kị vận may của Kẻ Được Chọn, trong đó có Ron – người từng là bạn tốt nhất của Harry. Cậu vô số lần cảm thấy may mắn khi đã biết rõ được bộ mặt thật của Ron từ năm ngoái, rồi dần dần giữ khoảng cách với y, bằng không lúc này cậu nhất định sẽ thấy rất khổ sở. Nói thật, làm bạn bè, Ron không đủ trung thành tín nhiệm bằng Hermione, cũng không có tôn trọng săn sóc như Draco. Y chỉ biết ép buộc bạn bè thuận theo quan điểm của mình, thích những thứ y thích, vĩnh viễn luôn cực đoan như vậy, lại mẫn cảm tự ti, khát vọng được làm tâm điểm. Đối mặt Hermione trấn an, Harry chỉ đạm mạc cười, tại Ron lần lượt gây hấn, tình bạn trải qua sinh tử giữa bọn họ sớm đã bị mài mòn đến không còn gì, hiện tại trong lòng cậu Ron thậm chí còn không bằng hai người anh song sinh luôn vui đùa nghịch ngợm của y.
Hermione đối với việc Harry tham gia thi đấu Tam Pháp Thuật vô cùng lo lắng, để giúp cậu có thể sống sót qua cuộc thi đấu, cô luôn kéo cậu vào thư viện sau khi hai người học xong, thậm chí tịch thu toàn bộ số sách truy tình bí tịch mới nghiên cứu được một nửa của Harry, theo như lời cô mà nói, thì “Muốn theo đuổi được nữ nhân cũng cần phải sống sót trước đã”. Harry đã sớm dựa vào thiên văn trong mộng biết được từng hạng mục của cuộc thi đấu Tam Pháp Thuật cùng phương pháp qua cửa, tuy rằng cảm động Hermione quan tâm, nhưng cậu cũng không nghĩ đối mặt một Hermione càng ngày càng đáng sợ như vậy, rất là đau đầu, Harry đành phải dựa theo bình thường mượn lao động phục vụ chạy trốn đến phòng làm việc của giáo sư Độc Dược.
Snape cũng sắp không nhịn nổi tên tiểu hỗn đản lục mâu này luôn dựa vào lý do ‘không thể chịu đựng được ánh mắt lạnh lùng của mọi người’ mà trốn đến nữa rồi, chỉ là vì nhượng tiểu nam hài này tại trận thi đấu không bị thương tổn gì, hắn mới tự hỏi một chút, cuối cùng quyết định không cho cậu tiếp tục chép những cuốn sách nói về dược liệu Độc Dược nữa, mà thay sang quyển 《Hắc Ma Pháp cơ bản》cho cậu tiếp tục công tác sao chép, đương nhiên nếu tiểu hỗn đản này cũng đủ thông minh, thì nên biết dùng đũa phép luyện tập một số chú ngữ bên trong.
Harry rất thỏa mãn trạng thái hiện tại, trong sách không phải nói rồi sao: tại giai đoạn ban đầu truy cầu bạn gái nhất định không được vội vàng xao động, tuyệt đối không thể để đối phương nhìn ra ý nguyện truy cầu của ngươi, hảo cảm là cần theo thời gian thấu hiểu lẫn nhau mà tăng dần, phải bước từng bước nhỏ, không dấu vết tạo thêm nhiều cơ hội ở chung cho hai người, để đối phương từ từ hiểu biết mình, tuy rằng những… điều này đều là để theo đuổi bạn gái, nhưng Harry nghĩ cũng có thể sử dụng, chậm rãi tới gần, mới không khiến một người không được tự nhiên như Slytherin có cơ hội cảnh giác.
Ngay khi Harry từ từ tiến hành kế hoạch của chính mình, thì một phong thư xuất hiện cắt đứt mất quy luật sinh hoạt của cậu. Snape bắt đầu phát hiện cư dân thường trú tại hầm hành tung đột nhiên trở lên thần bí, không chỉ phòng làm việc Độc Dược, mà ngay cả toàn Hogwarts cũng khó mà nhìn thấy bóng dáng cậu ta. Lẽ nào tên tiểu hỗn đản này không biết có một Tử Thần Thực Tử đang ở trong Hogwarts theo dõi cậu ta sao?!
Lo nghĩ cùng bất mãn mà không hiểu tại sao cứ thế tích lũy trong lòng suốt một ngày đêm, Xà Vương đại nhân tại Hogwarts mức độ kinh khủng lại thăng cấp một bậc, hắn vừa bước chân ra khỏi hầm thì nhóm tiểu động vật của Hogwarts đều chạy trốn không còn bóng dáng, cùng với những viên hồng ngọc của Nhà Gryffindor vì rất nhiều lý do hiện giờ đã có thể thấy đáy.
Không thể không nói, ở phương diện này Harry kế thừa hoàn hảo tính cách thô thần kinh của nhà sư tử, sau một ngày này, cậu kích động vô cùng mà chạy ào vào phòng làm việc của giáo sư Độc Dược mà không hề phát giác không khí u ám tối tăm trong phòng có gì khác biệt.
“Potter, tự tiện đột nhập vào phòng làm việc của giáo sư, Gryffindor trừ 20 điểm, cấm túc một tuần.” Snape trầm thấp tiếng nói mang theo lãnh ý.
“Ách? Cái kia không thể nói vậy.” Harry gãi gãi đầu, căn bản không hề để tâm, Snape cố gắng trừ điểm, sau cùng đến tiệc mãn năm học Dumbledore lại vắt hết óc kiếm cớ thêm điểm cho Gryffindor cũng khá thú vị, cũng là một màn không sai để tiêu khiển, về phần cấm túc, lại càng không cần để ý, “Giáo sư, có một hồi kịch không sai, ngài có hứng thú xem sao?”
“Xem kịch?!” Snape nhíu mày, “Ta nghĩ đến trò đang mải lo lắng đến trận đấu không lâu nữa sẽ xảy ra, hiển nhiên đánh giá của ta với dung lượng não bộ của trò dường như là quá cáo!”
“Đều không phải đã biết trận đấu thứ nhất là gì rồi sao! Hơn nữa cách qua cửa ải cũng biết rồi, đâu cần như lâm đại địch như vậy.” Harry ngẩn người nói.
“Đã biết?! Lại là trò —— mơ sao?!” Snape nhíu mày, hắn thủy chung luôn nghi ngờ kiểu mơ mộng này của Harry, tuy rằng có rất nhiều thứ trong mộng đều trở thành sự thật ngoài đời, bất quá Slytherin cũng sẽ không cự tuyệt loại tiện lợi này, “Như vậy, trong mộng của trò trận đấu có những hạng mục gì?”
Harry đảo qua đảo lại đôi mắt, nói: “Hạng mục thứ nhất là vượt qua một con rồng, lấy được quả trứng vàng từ chúng, có người nói trước khi trận đấu diễn ra, những con rồng này được nhốt ở bên trong rừng Cấm; hạng mục thứ hai hình như là từ trong tay đám Nhân Ngư đoạt lại ‘Trân bảo’; sau cùng tựa hồ là đi vào mê cung tìm kiếm Chiếc Cốc Lửa.”
Rồng?! Nhân Ngư?! Chết tiệt, những… thứ này không phải một người học sinh mới học năm thứ tư có thể một mình giải quyết, Bộ Pháp Thuật ngu ngốc thành một đám điên hết rồi sao?!
“Trò nói mình biết phương pháp qua cửa?” Snape âm trầm hỏi thăm.
“Ách…” Snape phản ứng vượt ngoài dự liệu của Harry, giáo sư hiển nhiên không giống như cậu đoán sẽ bị những dược liệu quý hiếm như vậy mê hoặc, lo lắng cho an nguy của Harry dĩ nhiên vượt qua những… thứ này. Harry thành thật hồi đáp, “Đối đầu với rồng thì con có thể dùng chổi bay vượt qua nó, cửa thứ hai con có thể dùng cỏ mang cá, cửa thứ ba vượt qua mê cung cũng không khó lắm, chỉ cần nắm vững câu thần chú Bốn Điểm là được.”
Cái chổi?! Đúng là Potter tổ truyền phát đạt tứ chi, phương pháp này kể ra không sai, nhưng đã thật sự ổn thỏa hay chưa. Cỏ mang cá? Nếu trực tiếp sử dụng thì sẽ phải dùng một lượng lớn mà thời gian ở dưới nước bảo trì cũng không dài, thật sự lãng phí, sách, đến lúc đó để tên tiểu hỗn đản này sao chép cách ngao chế hô hấp tề cho xong, nói đi nói lại cô bạn vạn sự thông của tên nhóc này ngao chế độc dược cũng coi như tạm được.
“Potter, cứ coi những… phương pháp này có thể giúp trò thành công vượt qua trận đấu đi, nhưng thỉnh thoảng trò cũng nên để bộ óc rỉ sắt của mình hoạt động một chút, mù quáng tin tưởng sẽ chỉ mang đến cho trò nguy hiểm.” Snape nhẹ nhàng dùng ngón tay xao mặt bàn, nói.
“Con hiểu, giáo sư, con sẽ vì mình chuẩn bị vài loại phương án dự phòng.” Harry hiểu ý Snape muốn nói, cậu hiểu rõ Slytherin luôn cẩn thận tỉ mỉ đề ra những biện pháp dự phòng trước những tình huống ngoài ý muốn, để ngừa vạn nhất, cậu hiện tại cũng dần dần bị loại cẩn thận này ảnh hưởng, “Như vậy, ngài hiện tại có rảnh cùng con đi làng Hogsmeade xem một tuồng kịch không? Con nghĩ ngài sẽ thích xem cái này.”
Snape nhìn Harry đưa qua áo tàng hình, bắt đầu cảm thấy hứng thú với màn kịch ở Hogsmeade mà Harry nói tới, ngày hôm nay là… ngày đám tiểu cự quái này đi thăm làng Hogsmeade, Potter chắc chắn sẽ không vì mấy chuyện nhàm chán mà làm phiền hắn, như vậy… hay là đi coi chút cũng không sai, nghe nói cửa tiệm dược liệu ở làng Hogsmeade sắp tới lại có một loạt hàng mới.