Chương 16
Lupin mang hắc cẩu cứng ngắc đưa vào phòng làm việc, tâm tình vui vẻ pha hai cốc trà, rồi mới giải khai bùa đông cứng cho hắc cẩu, vui vẻ nói: “Sirius, thật cao hứng khi nhìn thấy ngươi, không nghĩ tới chúng ta lại gặp nhau trong tình huống này, mong rằng ngươi không chê, ở chỗ ta chỉ có trà gói thôi.”
Trong lúc Lupin nói đại hắc cẩu liền biến thành một người mặc áo choàng cũ nát mái tóc quăn bết dính, là một vu sư có nhãn thần tương đương hung ác, y xúc động vươn hai tay nắm chặt lấy áo bào Lupin, dùng thanh âm khàn khàn rít gào: “Remus, hắn tại Hogwarts! Hắn ở chỗ này! Harry sẽ gặp nguy hiểm!”
Lupin nhìn biểu tình kích động của Sirius, sắc mặt không có nhiều biến hóa, giọng nói vẫn nhẹ nhàng như trước hỏi: “Ngươi nói tới chính là chuyện Peter biến thành sủng vật sao?”
“A…” Sirius thoáng chốc liền ngây người, Remus biết?!
Lupin nhịn cười thưởng thức khuôn mặt biến thành ngốc lăng của Sirius, nhìn dáng dấp y gầy trơ cả xương không tránh khỏi chua sót trong lòng, hắn nhẹ nhàng gỡ tay Sirius khỏi người mình, dịu dàng đỡ y ngồi lên ghế.
“Hiện tại toàn bộ giới pháp thuật đều biết Peter mới là kẻ phản bội thực sự, ngươi chẳng lẽ chưa biết sao?” Giọng nói Lupin mang theo một tia không dễ phát hiện sung sướng.
“…” Sirius trên mặt tràn đầy mê man.
“Peter đã bị Bộ pháp thuật đưa vào Azkaban rồi.”
“…” Một con đại cẩu ngây dại.
“Mọi người còn đang thảo luận như thế nào tìm được ngươi, khôi phục lại danh dự của ngươi!”
“…” Một bức tượng đại cẩu hình thành.
“Không nghĩ tới ngươi lại dùng phương thức này xuất hiện, Sirius, ngươi luôn luôn làm người ta ngoài ý muốn!” Trong giọng nói đã rõ ràng ý trêu chọc.
“…” Bức tượng đại cẩu dần dần bị phong hóa.
“Như vậy, ông bạn già, có thể nói cho ta biết ngươi sao lại dùng phương thức này xuất hiện tại trước cửa phòng làm việc của ta không?” Lupin tâm địa tốt bụng không có mang tờ giấy viết “Lupin’s” đưa ra cho Sirius xem, “Nói thật, còn trói lại đến đây, đúng là tri kỷ nhỉ!”
Ngốc lăng Sirius nhìn xuống bàn giấy, thần tình không ngừng biến hóa, cuối cùng lớn tiếng rít gào: “Đồ hỗn đản chết tiệt kia! Hắn quả thực còn xấu xa hơn cả James!”
Lupin nhướng mày, “Nói vậy, là Harry đem ngươi đưa đến chỗ ta? Ta nhớ rõ hắn bị thương đang ở phòng bệnh mới đúng!”
“Remus, chỉ là đêm du mà thôi, con của James, đêm du rất bình thường!” Sirius bình phục lại một chút tâm tình, không phải rất lưu tâm nói, “Hỗn đản chết tiệt dám dùng bùa đông cứng với ta, xem ta thế nào thu thập hắn!”
“Hiện tại không vội”, Lupin ngắn lại Sirius, tốt bụng hỏi thăm, “Hiện tại, ngươi trước nói cho ta vì sao lại hơn mười năm sau mới trốn khỏi Azkaban, còn có kể rõ mọi chuyện xảy ra trước khi ngươi dùng phương thức đặc biệt xuất hiện trước cửa phòng ta, sau đó ta còn muốn đưa ngươi đi gặp Dumbledore.”
“Ách…” Sirius có chút không biết làm sao, đầu óc cũng không phải rất linh hoạt phải suy nghĩ một hồi lâu mới chậm rãi nói, “Vốn là lúc ta ở Azkaban phát hiện ra lúc biến hình thú sẽ không bị Giám Ngục ảnh hưởng, hơn nữa ta vốn là oan uổng mới vào Azkaban nên bản thân sẽ không có chuyện gì khoái trá, sở dĩ vậy ta mới bảo trì được lý trí suốt mấy năm qua, không phát điên. Sau đó ta mượn bộ trưởng pháp thuật báo chí để chơi mấy trò trên đó lại phát hiện một bức ảnh, ta nhìn thấy Peter trong đó, mà chủ nhân của hắn chính là học sinh trường Hogwarts, ngay bên cạnh Harry, mà ngoại trừ ta biết hắn còn sống, biết hắn mới là kẻ phản bội! Ta lo lắng Harry sẽ gặp nguy hiểm, ta lại rất gầy, làm một con chó, ta có thể chui qua kẽ hở của song sắt nhà giam, đồng thời bọn Giám Ngục cũng không cảm ứng gì đối với động vật, vì thế ta mới thuận lợi thoát khỏi Azkaban. Vốn ta định đến Hogwarts trước nhìn Harry một chút, thế nhưng tại trên đường gặp Harry đang lang thang, lúc đó hắn thoạt nhìn tội nghiệp cực kỳ… Sau đó đứa nhỏ thiện lương ấy nhặt được ta, hắn giống hệt James! Hắn mang ta cùng ở lại nhà trọ của Muggle, hai ngày sau, đứa nhỏ đó đi Hẻm Xéo, hắn nói xin lỗi ta vì không thể mang ta vào trong trường học, mang ta giao cho chủ quán nhà trọ, vì ta để lại một khoản tiền, thật sự là đứa trẻ ngoan! Bât quá, ta phải đi Hogwarts, nên ta len lén theo sau. Ngày hôm nay ta mới từ Lều Hét ở làng Hogsmeade vào đây, kết qủa chạng vạng hôm nay lúc ở phụ cận rừng Cấm ta nghe thấy Hagrid lẩm bẩm nói Harry bị thương, hơn nữa rất nghiêm trọng, ta có chút lo lắng, nên mới đến phòng bệnh thăm tiểu tử thối đó. Tên tiểu tử đó lại nói mang at đến chỗ tốt hơn, nhưng không nghĩ tới lúc đến cửa phòng ngươi, hắn khiến ta đông cứng, chết tiệt! Hắn quả thực còn hỗn đản hơn James!”
Nghe xong Sirius thuật lại, Lupin khuôn mặt nhất thời u ám: Sirius, ngươi dĩ nhiên bị một học sinh năm ba làm cho đống cứng, uổng cho ngươi trước kia còn là một Thần Sáng.
“Sirius, ngươi chẳng lẽ không nghĩ tới sau khi trốn ra viết thư nói rõ chuyện Peter cho hiệu trưởng Dumbledore sao? Lupin nhịn không được lại hỏi.
“Ai?!” Sirius sửng sốt một chút, sau đó ngượng ngùng nói, “Ta thật không nghĩ tới, lúc đó ta chỉ nghĩ tự tay tóm tên phản bội kia. Đến tột cùng là ai phát hiện ra kẻ phản bội kia?”
Lupin thở dài, nói: “Là Harry. Mọi người nói là cậu bé nghe thấy một con chuột sống thọ hơn mười năm rất không bình thường, sau đó tìm tới Severus, nhờ vậy mới phát hiện ra nó cư nhiên là một Animagus.”
“Snivellus?! Liên quan gì tới hắn?!” Sirius hùng hổ.
“Bởi vì hiện tại Severus là giáo sư môn Độc dược của Hogwarts, ở chỗ hắn có rất nhiều chuột bạch thí nghiệm, nên Harry nghĩ hắn rất am hiểu về chuột.” Lupin nhún vai.
“Tên Tử thần thực tử đê tiện này cư nhiên ở tại Hogwarts?!” Sirius rít gào, “Cư nhiên là hắn phát hiện Peter?!”
“Sirius, Dumbledore tín nhiệm hắn! Không nên nói như vậy!” Lupin nói lời khuyên giải nhưng cũng chẳng có mấy thành ý, “Được rồi, bây giờ hay nhất là mang ngươi đi gặp Dumbledore, đi thôi!”
———— Chuyển cảnh phân cách tuyến —————-
“Đầu sẹo, con chó đó…” Draco cùng Harry đi trở về, cuối cùng vẫn nhịn không được hỏi.
“Một phần lễ vật tốt nhất, không phải sao? Coi như hoan nghênh giáo sư Phòng chống Nghệ thuật Hắc Ám mới.” Harry giả ngu.
“Back, thực sự là một cái tên vi diệu!” Draco ý vị thâm trường thử nói.
“Vậy sao? Một con cẩu có bộ lông toàn màu đen, gọi Dark cũng không sai, bất quá Black nghe hình tượng hơn.” Harry chuyển chuyển môi, rốt cuộc nói ra đáp án cho Draco.
“Đích xác, nếu như… Nhưng thật ra rất hình tượng…” Draco nhíu mày, giả cười, “ Cần giúp đỡ gì không? Coi như tạ ơn ngươi cứu mạng, hay là ta có thể…”
“Giúp đỡ a? Ta không cần, những… món mỹ thực này cũng đủ rồi.” Harry giơ giơ bọc quà hoa lệ trong tay lên, đi hướng phòng bệnh, “Chuyện này cứ để người lớn đi làm thôi, chúng ta một đám… học sinh tốt nhất không cần tự thêm phiền toái. Cảm tạ ngươi đêm nay làm bạn!”
Nhìn theo bóng dáng Harry, Draco có chút suy nghĩ híp híp mắt, Kẻ Được Chọn tựa hồ thay đổi không ít, thật thú vị a, hay là mình nhiều nhiều quan sát một chút!
Chương 17
Snape bày ra khuôn mặt tức giận lấy cớ bổ sung dược liệu ly khai Hogwarts, có thể nói, tên cẩu ngu xuẩn kia xuất hiện rất đúng lúc, mọi người trong giáo ban Hogwarts đều biết hắn cùng xuẩn cẩu kia vốn xung khắc. Trong phòng nghỉ của giáo ban, chính mình chỉ cần thoáng trêu chọc tên ngu xuẩn Black không ngừng bám đuôi xuẩn lang một chút, sau đó chế tạo cảnhtượng khắc khẩu, là hắn có thể ly khai Hogwatrs mà không làm ai chú ý hoài nghi.
Đi tới hẻm Knockturn, Snape quen thuộc đi tới một nhà bán dược liệu thoạt nhìn có chút rách nát, quả nhiên, đi vào liền thấy một con bạch khổng tước chính đang kiêu ngạc đứng ở trong góc, hắn bĩu môi, bước nhanh đến.
“Severus, đã lâu không gặp, thực sự là hiếm thấy, ngươi lại hẹn ta gặp ở nơi như thế này.” Lucius nhếch lên khóe miệng giả cười, “Tiểu xà trong trường khỏe không?”
“Ngươi là nói tên tiểu hỗn đản kia sao? Cả gan làm loạn quả thực không giống một người Slytherin, cư nhiên tay không khiêu khích một con … Bằng Mã, nếu như không phải có người đúng lúc đẩy ra, tin tưởng ngày hôm nay nơi ngươi xuất hiện phải là phòng bệnh tại Hogwarts!” Snape mân thẳng môi, thanh âm mang theo một tia tức giận, nếu như đều không phải do tên không não Potter kia… Một người Slytherin sao có thể làm ra hành động không suy nghĩ như thế.
Nghe vậy, Lucius trong mắt hiện lên một tia lãnh ý, sắc mặt hắn hơi trầm xuống, kéo dài âm điệu nói: “Hay là… Đứa nhỏ này cần chép lại một trăm lần Malfoy gia quy một lần nữa.”
“Ta đã an bài hắn 50 lần Slytherin viện quy.” Snape cũng biết cái gọi là Malfoy gia quy có bao nhiêu dài dòng, có chút không đành lòng.
“Severus, trong ký ức của một đứa nhỏ không nên tồn tại cái gì có thể tha thứ, chúng ta cần làm cái gì đó giúp đứa nhỏ khắc sâu vào ký ức, cái này liên quan đến sự trưởng thành của bọn nhỏ! ( Tội nghiệp Draco lúc này bỗng cảm thấy rùng mình, mờ mịt nhìn ngó chung quanh một chút, còn không biết tương lai bản thân sẽ lâm vào cuộc sống bi thảm a. )” Lucius tựa vào vách tường, bâng quơ vẩy vẩy gậy đầu rắn, từng đạo chú ngữ phòng nhìn trộm phòng nghe trộm được giăng quanh chỗ hắn cùng Snape đứng, “Không biết là ai đúng lúc đẩy ra tiểu xà vậy?”
“Harry Potter.” Snape trầm mặc một chút, nói ra rất không tình nguyện.
“Ác…” Lucius nhướn một bên mày, có chút kinh ngạc, “Kẻ Được Chọn?! Nếu như ta nhớ không lầm, vị kia cùng tiểu xà quan hệ cũng không hòa hảo đến mức ấy.”
“Có lẽ là do Gryffindor tứ chi phát triển tại tác quái, lúc ta ly khai Hogwarts, thì Potter vẫn đang làm khách trên giường bệnh.” Snape quyển quyển môi, âm trầm nói.
Mặc kệ nói thế nào, ta đều nên biểu đạt một chút lòng biết ơn của ta, cho dù bởi vì hắn bày trò mà gia tinh nhà ta mới bị giải phóng.” Lucius khuôn mặt mang theo suy nghĩ sâu xa, “Severus, hay là ngươi an bài một chút thời gian cho ta và Potter gặp mặt, ta phải ngay mặt biểu đạt một chút cảm tạ.”
“Được rồi, ta tìm ngươi không phải để giúp ngươi an bài cơ hội cho ngươi bày biện thủ đoạn trước mặt Potter, Lucius!” Snape thấp giọng cảnh cáo, “Thời gian của ta không thừa nhiều như vậy!”
“Được rồi, được rồi!”, Lucius thay đổi thần sắc hỏi, “ Như vậy, Severus, ngươi tìm ta có chuyện gì?”
“Năm vừa rồi có phải ngươi khiến hồng tóc đưa vào Hogwarts một quyển nhật ký? Có phải hay không là vật của ‘vị đại nhân kia’ ?” Snape tận lực ngắn gọn lại lời nói.
“Severus, ngươi…” Lucius cuối cùng mất đi vẻ ngạo mạn thường trực, hắn ngoài ý muốn nhìn Snape, “Vì sao hỏi như vậy?”
Trước nói cho ta biết đúng hay không?!” Snape không nhịn được lặp lại.
“Được rồi,” Lucius hít sâu một hơi, “Đúng vậy.”
“Như vậy ngươi biết vật đó là cái gì sao?” Snape nhìn thẳng vào mắt Lucius.
“Ngươi có ý gì, Severus?” Lucius cảnh giác nhìn lại Snape, trực giác nói cho hắn thái độ Snape rất không tầm thường.
“Malfoy hẳn là dòng họ quý tộc truyền thừa từ lâu đời, phải không? Snape không trả lời Lucius vấn đề, lại hỏi một vấn đề khác.
“Ta nghĩ cái này ngươi cũng rất rõ ràng, dựa vào giao tình giữa chúng ta mà nói, Severus.” Bạc khổng tước hơi nâng cao cằm kiêu ngạo nói.
“Như vậy, tàng thư riêng của dòng họ Malfoy hẳn là có rất nhiều loại sách không muốn cho người ngoài biết, có đúng không? Snape lẳng lặng nhìn Lucius, không buông tha từng chút biểu tình thay đổi trên mặt hắn, “Lucius, ngươi biết hồn khí là cái gì không?”
Lucius lần đầu tiên nhăn lại lông mi, có chút suy tư nhìn Snape: “Hồn khí?! Ta tựa hồ nghe nói qua, nghe nói là một loại rất tà ác gì đó… Severus, đây là mục đích chủ yếu ngươi muốn tìm ta sao?”
“Có thể nói vậy,” Snape nghe tới từ tà ác, thì trong lòng khẽ run lên một chút, “Ngươi biết không, Lucius? Bản nhật ký mà ngươi mang vào Hogwarts rồi bị hủy đó vốn là một cái hồn khí của ‘người kia’ !”
“Ngươi làm sao mà biết được?” sắc mặt Lucius thoáng chốc trở nên tái nhợt, tay phải vô ý thức xoa cánh tay trái, “Là từ chỗ Dumbledore truyền ra sao?”
“Nếu như đầu óc của ngươi còn chưa bị mỹ dung tề nhồi kín, thì nên hiểu Dumbledore tuyệt đối sẽ không cho phép một tiền Tử Thần Thực Tử như ta biết loại chuyện trọng yếu như thế, mà đầu óc ngươi nếu còn có thể suy nghĩ xa hơn, nên biết, nếu như ta chưa phần nào xác định được sẽ không cùng ngươi nói loại chuyện này, hiện tại điều ngươi cần hiểu chính là, ‘Ngài ấy’ rất coi trọng cái này, đối với hắn hồn khí là rất trọng yếu, mà ngươi bởi vì nguyên nhân nào đó đã hủy đi nó! Lucius, nếu như trí tuệ của ngươi còn chưa bị lớp ảo ảnh của thời kỳ hòa bình nuốt chửng, như vậy ngươi hẳn phải biết ‘ngài ấy’ sớm muộn cũng trở về, ngươi nên ngẫm lại bước tiếp theo nên làm gì?!” Snape khoanh tay, thưởng thưc bạch khổng tước lộ ra một tia hoảng loạng.
“Severus, bạn của ta, ngươi có kiến nghị hay nào không?” Lucius lấy lại bình tĩnh, khóe miệng lại một lần nữa giả cười, “Ngươi đột nhiên nói cho ta biết tin tức này, vì sao?”
“Nếu như trong đầu ngươi không phải chỉ có suy nghĩ nên mặc trang phục nào cho thật đẹp, còn lưu lại một chút bổn ý, thì ta nghĩ ngươi cũng không cần đến ta kiến nghị!” Snape không hề nể mặt châm chọc, “Về phần vì sao ta nói cho ngươi cái này, đó là bởi vì một vài nguyên do nào đó ta cần phải biết hồn khí đến tột cùng là gì?! Mà thư viện riêng của gia tộc Malfoy không thể nghi ngờ có thể bang trợ ta tại thời điểm này, liền đơn giản như vậy!”
“Được rồi”, Lucius bị Snape châm chọc, khóe miệng hơi run rẩy, nét cười trên mặt có chút biến đổi, “Ta sẽ tìm kiếm một chút thư viện Malfoy xem có tư liệu nào liên quan hồn khí hay không, mong muốn điều này có giá trị đúng như lời ngươi nói.”
“Ta nghĩ nó rất đáng giá chiếm cứ một chút thời gian chăm sóc tóc của ngươi.” Snape đã bắt đầu nhịn không được, lần này nói chuyện đã vượt qua thời gian đự định của hắn.
Lucius làm bộ như không nghe ra Snape châm chọc, nhẹ nhàng đẩy một chút gậy chống đầu rắn trong tay, “Như vậy, đến lúc ta tra ra tư liệu về hồn khí, mong rằng chúng ta có thể một lần nữa gặp mặt, tiếp tục nói chuyện thẳng thắn với nhau.”
“Snape mím chặt môi, gật đầu, tựa như lời Potter nói, cùng Malfoy hợp tác là một biện pháp tốt, nếu như hồn khí đối với Chúa Tể Hắc Ám thực sự trọng yếu như vậy, mà gián tiếp hủy diệt một cái như Malfoy sẽ là một người đồng minh tốt.
Snape vội vã chọn một ít dược liệu trong cửa tiệm, chạy về Hogwarts. Hắn không nghĩ tới chính là, một tên Potter giống như một con chó con bị vứt bỏ đang ngồi trên ghế sofa trong phòng làm việc bày ra biểu tình tội nghiệp nhìn hắn, chết tiệt, lại xảy ra chuyện gì?!
Chương 18
“Potter, ở đây không phải là ổ sư tử của ngươi, lẽ nào một Gryffindor sẽ không biết thế nào là lễ phép sao?! Vì ngươi không được cho phép tự ý tiến nhập phòng làm việc của giáo sư, ta nghĩ Gryffindor bởi vậy mất đi 10 điểm!” Snape nổi giận đùng đùng nói, sau đó không để ý tới tên nhãi con chết tiết nào đó, trực tiếp đi tới phòng cất giữ dược liệu, lấy những dược liệu trong người ra tỉ mỉ phân loại.
Harry rầu rĩ thu chân cuộn mình trên sô pha, đối với bị Snape trừ điểm không có nhiều phản ứng, trước lúc cậu tới nơi này đã chuẩn bị sẵn tâm lý bị trừ điểm, trái lại khi thấy Snape chỉ trừ 10 điểm cậu còn có chút kinh ngạc.
“Potter, nếu như ta nhớ không lầm, nơi này là phòng làm việc của vị giáo sư ma dược tội nghiệp phải dạy ngươi, cũng không phải phòng sinh hoạt chung của Gryffindor, nếu như ngươi không có chuyện gì, tốt nhất nên lưu lại chút không gian riêng tư cho vị giáo sư ma dược tội nghiệp này của ngươi!” Snape chỉnh lý xong dược liệu, miễn cưỡng nhìn qua tự cho là bản thân rất an tĩnh nam hài.
“Ta không muốn trở lại, giáo sư Snape.” Harry có chút phiền muộn thấp giọng nói.
“Đó là chuyện của ngươi, cho dù ngươi muốn đến phòng y tế làm khách ta cũng không có ý kiến, chỉ cần không phải đến phòng làm việc của ta là có thể, xem ra ta phải thay tay cầm cửa khác, cái này thật không xứng chức nghiệp, lại nhiều lần cho phép một con sư tử tiến nhập phòng làm việc của ta”, Snape ngồi xuống trước bàn công tác, kéo ra một xấp tấm da dê, bắt đầu công việc phê chữa điểm của học sinh, “Potter, nếu như không có việc gì, mời ly khai, nói thật, cái mớ tóc lộn xộn ngu xuẩn của ngươi rất chướng mắt!”
“Giáo sư Snape ~” Harry nháy xuống sô pha, đi tới trước bàn công tác, túm lấy một góc trường bào của Snape, tội nghiệp nhìn lên, “Thỉnh ngài cho ta tạm thời ở tại chỗ này có được hay không?”
Nhìn đôi mắt xanh biếc chính đang long lanh nước mắt nhìn mình, Snape chỉ cảm thấy sau lưng một trận rét lạnh, da gà tóc gáy tòan thân đều nổi lên. Hắn gạt tay ra Harry, thấp giọng rít gào: “Được rồi, Potter, đầu óc ngươi bị nhồi hết rơm rạ rồi sao?! Ta là viện trưởng Slytherin, chỉ là giáo sư dạy Ma Dược, ngươi muốn làm nũng thì đến lầu hai tìm phòng làm việc của giáo sư môn Biến Hình! Hay là năng lực ngôn ngữ của ngươi đã thoái hóa đến trình độ loài cự quái?! Có gì thì dùng miệng ngươi mà nói ra, thỉnh không nên sử dụng tứ chi dư thừa của ngươi làm phiền vị giáo sư Ma Dược tội nghiệp này!”
Harry có chút ủy khuất mếu máo miệng, biểu thị đối với hành vi không săn sóc của Snape mà bất mãn, tay vẫn kiên nhẫn nắm chặt Snape ống tay áo, “Ta chỉ là không muốn quay về phòng nghỉ, ta không muốn trở về đó nghe bọn hắn cười nhạo ngài!”
Snape ghét bỏ nhìn thoáng qua bàn tay nhỏ vẫn nắm chặt ống tay áo hắn, cuối cùng buông tha coi như không thấy, đặt lại bút lông chim, nhíu mày, “Như vậy, Potter, là chuyện gì cười nhạo liên quan đến ta khiến ngươi không muốn về ổ sư tử của ngươi? Ta nên bởi vậy mà thụ sủng nhược kinh sao?! Nếu như ta nhớ không lầm, Potter, ngươi đối với vị giáo sư Ma Dược tội nghiệp này đánh giá hình như là ân… Đầy nhớt… Biên bức?!”
“Đó là Ron nói…” Harry có chút yếu thế thấp giọng kháng nghị, cậu không nghĩ đến Snape dĩ nhiên biết biệt hiệu bọn họ trộm đặt cho hắn, “Ta nghe Ron nói buổi học Phòng chống Nghệ Thuật Hắc Ám hôm nay Lupin giáo sư hướng dẫn Neville đem ông Kẹ biến thành ngài mặc trang phục lão phu nhân, thật sự là quá đáng, giáo sư Lupin thoạt nhìn ôn hòa như vậy, vì sao hắn có thể dùng phương thức vũ nhục người khác như thế mang ra trêu đùa ngài? Lúc Ron nói chuyện này, còn đặc biệt hưng phấn, ta lúc này thực sự không muốn về phòng sinh họat chung nghe bọn hắn tiếp tục bàn tán chuyện này, cho nên sau khi rời khỏi phòng y tế, ta liền tới đây…”
Snape nghe xong Harry tự thuật, minh bạch là chuyện gì xảy ra, trên mặt hắn hoàn toàn lạnh lùng, trong lòng cười nhạt, quả nhiên, không hổ là bạn bè của tên Potter kia, luôn luôn không muốn buông tha hắn. “Cái này đã làm cho ngươi thay ta bất bình? Ta phải cảm tạ ngươi sao, Potter?”
Nghe được giọng nói Snape trở nên lãnh đạm, Harry không biết sao trong ngực cảm thấy đau đớn, khi hắn mang chuyện xảy ra đứng ở lập trường Snape suy nghĩ, phát hiện cho dù là học sinh hay giáo sư đối với chuyện này có bao nhiêu quá mức, tại mọi người xem thì chuyện này bất quá chỉ là một trò đùa nhỏ không ảnh hưởng toàn cục, nhưng bọn hắn không nghĩ tới chuyện này đối với đương sự có bao nhiêu thương tổn, nhất là khi đương sự còn là một vị giáo sư.
Harry lắc đầu, nhìn khuôn mặt trống rỗng của Snape, hai mắt bịt kín một tầng sương, cậu khó khăn nói: “Vì sao? Giáo sư Lupin lại làm ra mở ra trò đàu như vậy?! Hắn có thể tại trường dạy học lại bắt ngài vì hắn ngao chế ma dược vô điều kiện, hắn sao có thể, có thể hướng dẫn Neville mở trò đùa này với ngài?! Thật sự là quá vũ nhục người khác!”
Nghe xong Harry nói, Snape híp híp mắt, cảnh giác hỏi lại: “Ngươi biết Lupin là…”
“Ngài nói chuyện giáo sư Lupin là lang nhân sao? Thiên văn trong mộng từng nhắc tới.” Harry gật đầu.
“Sách, thực sự là mơ rất phương tiện a”, Snape mím môi, không cho là đúng, “Potter, không cần ngươi tới giúp ta bất bình, này rất bình thường, Gryffindor luôn tự cho là đúng, lấy sỉ nhục người khác làm như vui đùa, hanh, cùng phụ thân lão Potter của ngươi giống nhau, thế cho nên tên xuẩn lang kia mới có thể cùng lão Potter nhà ngươi làm bằng hữu tốt!”
“Giáo sư Lupin vong ân phụ nghĩa như vậy thật sự là quá đáng, giáo sư Snape, ngài nên biểu thị một chút bất mãn mới được! Tỷ như mỗi tháng giúp giáo sư Lupin ngao ma dược thì cho thêm chút đặc biệt vị đạo, nhắc nhở hắn mỗi tháng cung cấp ma dược cho hắn là ai!” Harry tương đương tráng khí nói ra kiến nghị, một chút cũng không coi Lupin là trưởng bối.
Snape nhìn đôi mắt xanh rạng rỡ sinh động của Harry, có chút thất thần, phảng phất xuyên qua thời gian nhìn đến bóng dáng cô gái tóc hồng luôn bênh vực kẻ yếu kia.
“Giáo sư, Snape giáo sư?!” Harry thấy Snape nhìn mình nhãn thần mất đi tiêu cự có chút lo lắng, nhẹ nhàng lôi kéo ống tay áo hắn.
“Ách…” Snape chợt hoàn hồn, phát hiện đứng trước mặt hắn đều không phải tóc hồng cô gái kia, mà là một khuôn mặt giống lão ngu xuẩn Potter, trong lòng dâng lên chán ghét, hắn quay đầu đi, tàn bạo nói, “Potter, ngươi hay nhất là an tĩnh mà ngồi, nếu như ngươi phát ra một chút âm thanh ảnh hưởng ta thôi, đừng trách ta mang ngươi đá ra ngoài! Còn có, ngươi hay nhất trước tiêu cấm thời gian dời đi, ta không phải bảo mẫu của ngươi, hiểu chưa?! Về phần ma dược của tên xuẩn lang kia, không phải chuyện ngươi nên quan tâm!Nếu có rảnh rỗi, ngươi nên tự cứu vớt thành tích Ma Dược sắp rớt xuống vực sâu của ngươi đi!”
“Thế nhưng, giáo sư Snape ngươi nếu như không vì chuyện này bày ra quan điểm, Lupin giáo sư căn bản sẽ không biết chính mình hoàn cảnh!” Harry còn muốn cãi cọ.
“Ta nói, này đều không phải chuyện ngươi cần quan tâm!” Sanpe bỏ ra bàn tay nhỏ vẫn nắm chặt mình, chỉ chỉ sô pha ý bảo Harry ra đó, “Nói thật, Potter, nếu như ta nhớ không lầm, tên xuẩn lang kia chính là bạn bè tốt của phụ thân ngươi.”
“Chỉ là bạn của cha ta, cũng không phải của ta, lúc trên xe lửa, hắn đối với ta như người xa lạ, ta cũng không cần mặt dày đi quen hắn, không phải sao?” Harry trả lời tương đương lạnh lùng, đối với năng lực kết bạn của phụ thân, cậu đã tuyệt vọng. Tựa như trong văn chương nói, cậu tại nhà dì dượng sống nhiều năm như vậy, người bạn tốt của phụ thân này chưa bao giờ tới thăm quá cậu, sau khi cậu tới trường học, lúc đối mặt Chúa Tể Hắc Ám, đối mặt Xà Quái, không hề có người bạn tốt nào của cha biểu hiện một chút quan tâm, trước không có, sau cũng không! Vì thế cậu cũng không cần mặt dày dán vào họ làm gì.
Đối với Harry trả lời, Snape nhíu mày, nhìn Harry trái lại ngoan ngoãn ngồi chờ lệnh, hắn từ giá sách rút ra một quyển sách cơ bản về Ma Dược đưa cậu, nhìn cậu ngồi trở lại sô pha an tĩnh đọc sách. Trực giác của hắn nói cho hắn hiện tại tâm tính Harry không phải rất bình thường, nhưng hắn nhìn không ra sai ở chỗ nào, sau cùng buông tha tiếp tục phê chưa bài tập của lũ tiểu cự quái này.
Tiểu Harry mach nhỏ:
Đối mặt Snape giáo sư —— trợn to hai mắt, tận lực nhìn thẳng giáo sư, thái độ phải nhu hòa, bảo trì tư thái thấp nhu! ( PS: nếu như có khả năng, hay nhất đeo vào một bộ kính áp tròng )
Đối mặt giáo phụ —— hạ thấp mí mắt, tách ra đường nhìn tương giao với giáo phụ, tận khả năng dùng dũng cảm ngữ khí nói, thật ngay thẳng rộng rãi! ( PS: hay nhất nói nhiều một ít trò đùa dai, cùng mấy chuyện mạo hiểm )
Chương 19
Mặt dày nam hài vốn định tại hầm qua đêm cuối cùng bị Xà vương không hề nhân nhượng xách cổ áo quăng ra hầm, đã thích không khí yên tĩnh an tâm nơi hầm Harry đương nhiên sẽ không vì Snape lạnh lùng mà rút lui, phát huy Gryffindor… Nói đúng ra là truyền thống kiên trì của dòng họ Potter, Harry mượn cớ thành tích ma dược bản thân tệ hại dám dùng hết thời gian sau khi ăn xong học xong ở lại hầm đọc sách ma dược. Snape tuy rằng phiền chán, nhưng nhìn đến Harry còn thật sự chăm chú nghiên cứu sách ma dược, cho nên mặc dù khuôn mặt hắc tuyến, Snape vẫn ngầm đồng ý sự tồn tại của Harry, cũng không y theo lời thay đổi tay cầm cửa của hầm.
“Harry, mấy ngày nay sau bữa cơm ngươi đều đi đâu vậy?! Mọi nơi đều không nhìn thấy ngươi!” Cuối cùng sau bữa cơm Hermione với Ron vẫn là cản lại Harry dự định tiếp tục biến mất, trong mắt hiện lên lo lắng.
“Tìm một nơi an tĩnh để học tập”, Harry chứng kiến hai người bạn tốt vì lời mình nói mà kình ngạc trừng lớn mắt, nhún vai, cậu cũng không nói dối, hầm chính là rất an tĩnh, cậu cũng đúng là tại đó học tập, hơn nữa là trong lúc người nào đó không ngừng nói lời ác độc mà học tập, “Ta đột nhiên phát hiện thành tích học tập bản thân tại một số môn học cũng không hề giỏi giang, hiện tại ta rất lo lắng kỳ thi pháp sư thường đẳng diễn ra vào năm thứ năm, nhất là môn Phòng Chống Nghệ Thuật Hắc Ám, chúng ta lấy cái gì ra ứng thi, là Quirrell đầu tỏi hay là Lockhart chớp chớp bạch nha?”
“Haizz, bạn tốt, năm thứ năm còn xa lắm! hơn nữa hiện tại giáo sư Lupin dạy rất không sai.” Ron vì Harry lý do cười trộm.
“Câm miệng, Ron!” Hermione không lưu tình chút nào phản bác Ron, sau đó hai mắt tỏa sáng nhìn Harry, tiểu vu nữ đối với bạn tốt đột nhiên có hứng thú với học tập vô cùng thỏa mãn, “Harry, ta thật cao hứng ngươi rốt cục nhận ra học tập có bao nhiêu trọng yếu, nếu như được, chúng ta có thể cùng nhau học!”
“Úc… Merlin! Harry ngươi nghìn vạn lần không nên biến thành giống Hermione!” Ron thống khổ rên rỉ, bạn tốt nhất của hắn cũng biến thành mọt sách, vậy hắn nên làm sao bây giờ?!
“Được rồi, Ronald! Học sinh vốn là phải chăm chú vào học tập, chính vì loại thái độ này của ngươi, cho nên thành tích của ngươi mới tệ như thế! Sau này khi ngươi tìm công tác sẽ gặp khó khăn!” Hermione nghiêm khắc nói, thật vất vả Harry mới ý thức được tới học tập quan trọng ( Mắt lạnh: ngươi bị lừa, Harry học tập chỉ là vì được đứng tại hầm thôi ), cô quyết không cho phép Ron lại phá hư.
“Hermione ngươi xác định ngươi còn thời gian cùng ta học tập sao, nói thật, ngươi nên bỏ lại một hay hai môn học đi, xem thời gian của ngươi bây giờ, thân thể ngươi sợ chịu không nổi.” Harry đương nhiên không muốn cùng Hermione cùng nhau học, cậu tại hầm học tập, có chỗ nào không hiểu, đều có thể được ngay đến đáp án, tuy rằng khả dĩ chịu một chút châm chọc nhưng cũng khiến Harry phát hiện ra Snape có bao nhiêu bác học, không chỉ về phương diện ma dược, ngay cả về phương diện Phòng Chống Nghệ Thuật Hắc Ám, Snape biết đến cũng tương đương nhiều, thảo nào hắn luôn tự tin gửi thư xin vào chức vị này.
“Harry, ngươi biết…” Hermione mở lớn hai mắt nhìn.
“Ân, đoán được đại khái đi, thời khóa biểu của ngươi thực sự là mâu thuẫn.” Harry không chút nào chột dạ nói, trên thực tế cậu cũng bất quá là dùng cách khác lý giải ra cái Xoay Thời Gian mà thôi.
“Đúng vậy, có lẽ ngươi nói đúng, thế nhưng mà tất cả chương trình học này đều thú vị như vậy…” Tiểu vu nữ do dự nói.
“Lớp Tiên Tri, thế nào? Loại môn học vô căn cứ như thế thật sự không thích hợp ngươi.” Harry khéo léo nhắc nhở, cậu cũng muốn bỏ đi môn học luôn tiên đoán cậu sẽ chết này.
“Các ngươi đang nói cái gì a?!” Ron trái nhìn phải ngó hai người bạn tốt, mê man phát hiện bản thân nghe không hiểu bọn họ nói cái gì.
“Ngươi không cần phải biết!” Hermione thô bạo nói, “Harry, ngươi nói đúng, ta còn muốn nghĩ…”
“Haizz, Ron, gần nhất ta nghĩ học bổ sung một chút chương trình học trước đây, nếu như ngươi không có hứng thú, như vậy ngươi có thể giúp ta bay chút sao? Ta mang Tia Chớp bỏ xó lâu lắm sợ sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả phi hành của nó.” Harry nhìn Ron muốn vì lời Hermione nói mà phát hỏa, vội vã dời đi lực chú ý của Ron.
“không thành vấn đề, Harry.” Quả nhiên, bị phi hành dời đi sự chú ý Ronlập tức mặt mày rạng rỡ đồng ý.
Lừa dối hai người bạn tốt xong, Harry chuẩn bị đi đến hầm quấy rầy vị giáo sư tội nghiệp, nhưng mà, hôm nay đã định sẵn kế hoạch của cậu không thể hoàn thành. Khi cậu vừa rời khỏi đại sảnh, đã bị giáo sư McGonagall ngăn lại, nói là hiệu trưởng muốn gặp cậu. Harry bất mãn chuyển chuyển môi, nhu thuận theo sau giáo sư McGonagall đi phòng hiệu trưởng.
Sau khi vào phòng hiệu trưởng, Harry thấy ngoài hiệu trưởng và giáo sư Lupin ra, còn có một người nam nhân trung niên —— đôi mắt xám đen, mái tóc ngắn hắc sắc có chút hỗn loạn, ăn mặc tương đương chỉnh tề tao nhã, chỉ là thoạt nhìn gầy đến đáng sợ!
“Hiệu trưởng Dumbledore, giáo sư Lupin.” Harry lễ phép chào hỏi, trong ngực không ngừng nói thầm, hiệu trưởng đến tột cùng gọi cậu đến làm gì?
“Harry, ngươi đã đến rồi, có muốn ăn chút kẹp con gián không, hay kẹp chanh.” Dumbledore cười tủm tỉm đẩy mạnh tiêu thụ kẹo.
“Ách… Ta vừa dùng xong bữa cơm…” Harry nhìn mấy vật thể hắc sắc không ngừng gĩy dụa trên bàn, khóe miệng run rẩy, lễ phép từ chối, câu lệ ngồi ở sô pha.
“Thực đáng tiếc a”, Dumbledore có chút tiếc nuối cầm lấy một cái kẹo hình con gián nhét vào miệng, vị đạo ê ẩm khiến khuôn mặt không khỏi nhăn nhó, “Harry, ta nghĩ ngươi hẳn đã biết, giáo sư Lupin chính là bằng hữu của phụ thân ngươi.”
“Đúng vậy, lúc Hagrid kể đến bằng hữu của phụ thân có nhắc đến tên này.” Harry không nhìn bên cạnh Lupin có chút kích động thần sắc, gật đầu thừa nhận.
Nhìn thái độ lãnh đạm cảu Harry, trong mắt Lupin hiện lên một chút buồn bã.
Dumbledore nhìn hết mọi thứ, ánh mắt lóe lóe, “Harry, còn vị này thực ra ngươi cũng không xa lạ, hắn là bạn tốt nhất của phụ thân ngươi, bị Peter Pettigrew hãm hại tiến vào ngục Azkaban tên là Sirius Black. Trên thực tế ngươi gặp qua hắn, hắn cũng chính là một phi pháp Animagus, hay chính là đại hắc cẩu ngươi từng gặp qua.”
“Hắn là Black?!” Harry giả vờ kinh ngạc hô lên, “Cái kia thích dùng nước miếng rửa mặt, thích vẫy đuôi Black?!”
“Đúng vậy, hắn là một chân chính Black”, Dumbledore thú vị nở nụ cười, mà người nam nhân gầy gò kia mặt hơi đỏ, “Harry, khi ngươi đem hắn mang đến cho giáo sư Lupin, chẳng lẽ ngươi không phát hiện hắn là Black sao?”
“Không có, chỉ là lúc đó ta phải ở lại phòng bệnh, vốn nghĩ mang hắn đến chỗ Hagrid, nhưng mà phòng ở của Hagrid cách phòng bệnh xa quá. Lúc đó phòng làm việc của giáo sư Lupin là gần nhất, sở dĩ ta mang nó đến đó vig Lupin giáo sư thoạt nhìn rất ôn hòa, ta nghĩ hắn nhất định thích động vật. Nếu như mang nó đến chỗ giáo sư Snape, chỉ sợ Black đã bị giáo sư mang đi thí nghiệm thuốc rồi!” Harry có chút ngượng ngùng giải thích, cậu không hề nhắc tới chuyện đem tờ giấy ‘‘Lupin’s’’ treo bên cổ Black.
“Là thế sao?” Dumbledore khuôn mặt vẫn tràm đầy tiếu ý, một chút cũng không có đối lý do Harry nói ra có gì ý kiến, “Harry, ngươi có biết không, Sirius Black chính là cha đỡ đầu của ngươi.”
“Thật vậy chăng?!” Harry mở lớn hai mắt, trong mắt không hề giấu diếm mừng rỡ, “Như vậy, nói cách khác ta giờ đã có thân nhân?”
“Đúng vậy, Harry.” Sirius nhìn Harry thần sắc kinh hỉ, có chút nghẹn ngào đáp lại, hài tử này chịu bao nhiêu khổ, đều là tại hắn.
“Nói cách khác, thân nhân là lễ Giáng Sinh có thể cùng nhau ăn tiệc giáng sinh?!” Harry thầm tính toán, tựa hồ có một cái hồn khí ngay tại trong nhà cũ vị cha đỡ đầu này, cậu có thể nhân cơ hội này lấy ra.
“Đúng vậy, Harry.” Sirius không khỏi chua xót ôm lấy Harry, tội nghiệp Harry của hắn đến tột cùng đã trải qua chuyện kinh khủng nhường nào, khiến cậu bé chỉ vì cùng thân nhân ăn bữa giáng dinh mà đã thỏa mãn như vậy, “Chúng ta sau đó sẽ ở cùng một chỗ.”
“Như vậy, cha đỡ đầu của ta có phải sẽ là người giám hộ của ta hay không?” Harry chậm rãi hỏi.
“Đương nhiên, Harry.” Lupin ở một bên vui vẻ hồi đáp.
“A, cha đỡ đầu, ngươi có thể ký tên vào đơn đồng ý cho ta đi Hogsmeade sao? Ta thực sjư muốn đi xem, dượngVernonghét nhất những gì liên quan đến pháp sư, hắn căn bản không ký tên cho ta.” Harry nói ra mục đích của mình, tuy rằng cậu càng muốn yêu cầu được ly khai gia đình dì dượng, nhưng mà căn cứ thiên văn nói, Dumbledore căn bản sẽ không đồng ý, quên đi, trước thực hiện những mục tiêu nhỏ đã.
“Ách… Đương nhiên không vấn đề, đứa nhỏ của James sao có thể bị nhốt trong trường học được?! Sirius có điểm phản ứng không kịp, vì sao đột nhiên nói tới Hogsmeade? Thế nhưng vị cha đỡ đầu mới này đương nhiên sẽ thỏa mãn yêu cầu nho nhỏ của đứa con đỡ đầu (nhìn qua) nhu thuận thế này.
“Hiệu trưởng Dumbledore, ta muốn đem quyền giám hộ Harry chuyển tới danh nghĩa của ta, ngươi xem Harry sống tại nơi muggle đó như thế nào?! Merlin, Harry 13 tuổi rồi mà thoạt nhìn còn không lớn banừg James lúc 11 tuổi!” Bởi vì Harry vừa thốt ra người dượng kia, Sirius liền nhớ tới vấn đề đang thảo luận với Dumbledore lúc Harry còn chưa có tới.
“không nên nóng vội, con ta”, Dumbledore không nhanh không chậm nói, “Ta hẳn là đã giải thích qua lý dó Harry phải ở lại nhà dị dượng của mình, không phải sao? Hơn nữa, Sirius, thân thể hiện tại của ngươi tương đương không xong, còn cần điều dưỡng. Trạng huống của ngươi hiện tại căn bản không cho phép ngươi chiếu cố một hài tử.”
“Ngài nói tới chính là huyết thống bảo hộ sao? Nếu như Harry tới ở nhà cũ của dòng họ Black, nơi đó có rất nhiều bảo hộ ma pháp hữu dụng, Harry ở bên trong tương đương an toàn!” Sirius vẫn cố chấp nói.
“Như vậy, Harry phải ở lại nhà dì dượng hai tuần trong thời gian nghỉ hè, đây là yêu cầu tối thiểu.” Nhìn đối mắt quật cường của Sirius, Dumbledore thoái nhượng.
Harry nhu thuận ngồi một bên nghe bọn họ nói chuyện, trong lòng cười nhạt: nếu có thể một năm chỉ cần ở lại hai tuần là có thể, như vậy trước đây vì sao bắt cậu ở lại đó toàn bộ nghỉ hè, như thế thì nghỉ hè sau năm nhất sao có thể xảy ra chuyện Gia Tinh dùng ma pháp ngay trong nhà dì dượng cậu? Nếu ở đó an toàn đến vậy, sao ngay cả Gia Tinh trong nhà Malfoy cũng có thể tìm được, xì!
Chương 20
“Sirius, ngươi tốt nhất nên tu dưỡng tốt cơ thể mới được, ngươi xem mình có bao nhiêu gầy a!” Harry nhìn Sirius sắp đi khỏi Hogwarts, có chút không đành lòng nói, “Nhất định phải ắn nhiều ngủ nhiều, ta mong muốn lần sau gặp có thể thấy một người khỏe mạnh Sirius.”
Đại cẩu cảm động nhìn Harry, “Thực là đứa trẻ ngoan, ngươi yên tâm, ta sẽ tự chiếu cố thật tốt, ngươi ở Hogwarts không nên lo lắng, mặc dù là đi mạo hiểm, có chuyện gì Remus nhất định sẽ chiếu cố ngươi, không cần lo lắng đến nội quy trường học!”
Harry giật giật khóe miệng một chút, phá hỏng nội quy trường học có thể công khai nói ra sao?! Harry len lén nhìn Dumbledore vẫn vui vẻ ăn đồ điểm tâm ngọt cùng giáo sư Lupin vẫn đang mỉm cười như trước, khóe miệng càng thêm run rẩy.
Đúng vậy, bọn họ hiện tại vẫn đang ở trong phòng hiệu trưởng, kết quả thảo luận cuối cùng Dumbledore mang đến là mỗi tuần Sirius phải đến bệnh viện Thánh Mungo kiểm tra thân thể một lần, đồng thời cho hắn xử lý một chút sự vụ cần phải làm sau khi hắn khôi phục trong sạch. Bất quá Harry đoán rằng Dumbledore lo lắng Sirius ở lại Hogwarts sẽ phá hư một đám Gryffindor cho nên mới không cho hắn điều dưỡng tại phòng y tế của trường.
“Sirius, trong mắt ngươi ta là loại người chuyên dạ du bị bắt sao?!” Harry bĩu môi phản bác, sau đó nhìn qua Dumbledore vẫn đang mỉm cười hòa ái nhìn lại đây, đành miễn cưỡng bỏ thêm một câu, “Đương nhiên vi phạm nội quy trường học là sai, ta sẽ không tùy tiện vi phạm nội quy trường học.”
Sirius tựa hồ nhìn ra ý tứ Harry, hắn nhếch môi, vỗ vỗ vai cậu, “Ân, ta hiểu rõ, sẽ không tùy tiện… vi phạm nội quy trường học. Harry, ta sẽ nỗ lực mua phòng ở, như vậy Giáng Sinh năm nay chúng ta có thể cùng nhau ăn mừng.”
Mua phòng ở?! Harry hạ xuống ánh mắt, tự hỏi một chút sau đó nói: “Sirius, ngươi không có nơi ở sao?”
“Ân, ngay năm mà ta bị Bộ Pháp thuật bắt vào Azkaban, phòng ở của ta đã bị tịch thu, nhà cũ của ta thì thực không hợp để người ta ở lại, hơn nữa, nơi đó cũng không hoan nghênh ta!” Sirius không suy nghĩ nhiều nói.
“Nhà cũ?! Sirius từng ở nơi đó sao?” Harry trong lòng vui vẻ, rốt cục nhắc tới cái này.
“Đó là nơi ta ở lúc còn nhỏ.” Hiển nhiên, Sirius cũng không lắm nguyện ý nói tới nơi này.
“thật vậy chăng?! Ta cũng muốn đến nơi Sirius từng ở qua, lễ Giáng Sinh năm nay chúng ta tới đó được không, Sirius?” Harry bày ra khuôn mặt ngây thơ khẩn cầu Sirius.
“Ách… Nơi đó có rất nhiều đồ vật Hắc Ma pháp… Không phải thực phù hợp cho trẻ con ở…” Sirius có chút khó xử, khó có được đứa con đỡ đầu khả ái ( Mắt lạnh: Khả ái sao? Lẽ nào ngươi đã quên mình là như thế nào bị đóng gói đến chỗ Lupin sao? ) của mình đưa ra thỉnh cầu, nhưng mà ngôi nhà cũ của dòng họ Black thật sự không thích hợp.
“Rất có ý tứ, không phải sao? Sirius, ngươi nhất định sẽ không khiến ta gặp nguy hiểm, ta luôn tin như vậy. Ta chưa từng nhìn qua ngôi nhà của dòng họ lâu đời trong giới pháp thuật nào, ta nghĩ chắc Hermione cũng sẽ cảm thấy hứng thú! Hermione là bạn tốt của ta, hay là ta có thể mời cô ấy cùng chúng ta đón lễ Giáng Sinh.” Để không bị hoài nghi, Harry còn nói thêm Hermione vào.
Con đỡ đầu không có kiến thức đến một dòng họ ma pháp lâu đời, con đỡ đầu đối với ngôi nhà cảm thấy hứng thú, con đỡ đầu muốn dẫn bạn bè tới chơi! Trách nhiệm làm cha đỡ đầu bắt đầu sục sôi trong lòng Sirius! Hắn vỗ ngực tự tin nói, “Yên tâm, Harry, ta nhất dịnh sẽ sửa sang lại nhà cũ, lễ Giáng Sinh người cùng bạn bè của mình đến chơi nhất định sẽ thỏa mãn!”
Có mục tiêu để phấn đấu đại hắc cẩu tràn đầy đầy nhiệt huyết ly khai Hogwarts, hắn vội vàng quay về nhà cũ của mình, có trời mới biết lâu như vậy không có người ở nó đã thành hình dạng gì, một nơi lớn như vậy, sửa soạn lại sẽ tốn nhiều thời gian đây.
Sau khi tiễn Sirius, Lupin chủ động muốn đưa Harry về lại tháp Gryffindor, Harry nhìn thoáng qua Lupin, không nói thêm gì trực tiếp theo sau y, cũng không có ý cùng y nói chuyện.
“Harry, ta có thể biết ngươi đối ta có ý kiến gì sao?” Mắt thấy sắp đến tháp Gryffindor, Lupin rốt cuộc nhịn không được nói ra nghi hoặc trong lòng.
“Vì sao hỏi như vậy?” Harry giả vờ không hiểu được nhìn Lupin, “Lupin giáo sư, ngài vì sao lại nghĩ như vậy?”
Nghe ngữ khí xa cách của cậu, Lupin không khỏi cười khổ, như thế còn nói không có ý kiến sao? Nhìn thái độ ngươi đối với Sirius cùng thái độ với ta có thể thấy được khác biệt.
“Harry, ta cùng James là bạn bè tốt. Ngươi có chuyện gì có thể tùy thời tìm đến ta!” Lupin nhìn Harry đang nở cười đạm mạc, có chút nghi hoặc, một cái Gryffindor có thể có được biểu tình như vậy sao?
“Ta biết, Lupin giáo sư.” Harry vẫn khách khí như cũ, đối với cậu, Lupin chỉ là bạn bè của phụ thân, cùng cha đỡ đầu của cậu có quan hệ mà thôi.
“Gọi Remus là được rồi.” Lupin nhìn thật kỹ ánh mắt Harry, không buông tha nói.
“Không được, như vậy thật sự quá thất lễ, ngài nhưng còn là một vị giáo sư!” Harry căn bản tiếp thu vị cha đỡ đầu để chuộc tội mà ở lại trong Azkaban, bởi vì khi hắn phát hiện cậu gặp nguy hiểm thì không quản gian khổ trốn ra khỏi Azkaban, tuy rằng vẫn vì muốn báo tư thù nhiều hơn một chút nhưng ít nhất hắn còn nghĩ tới con đỡ đầu của mình, hiện tại cũng là người thân duy nhất của cậu. Nhưng Harry không cách nào thừa nhận Lupin cho dù y chính là bạn tốt của phụ thân, Harry không cầu y phải thay cha mẹ nuôi nấng mình, chỉ mong chí ít y có thể vào ngày sinh nhật mình hay ngày lễ nào đó mà gửi một phần quà không cần quá quý giá, nhưng mà không có, hơn mười năm chẳng quan tâm tới, dựa vào cái gì bắt cậu coi tọng y như trưởng bối?! Huống chi mấy ngày trước y còn mở trò đùa với Snape giáo sư, đối với một người Slytherin lòng tự trọng đặc biệt cao như giáo sư Snape là cỡ nào vũ nhục, hơn nữa y còn muốn giáo sư Snape ngao chế Lang dược cho y, thiên văn nói đúng, qua sông đoạn cầu, đằng này Lupin còn chưa qua cầu, dựa vào cái gì?! Dựa vào Dumbledore đứng sau lưng, sách, sau này nhất định phải giúp đỡ Sirius, tuyệt đối không cho tên phúc hắc lang phong ân phụ nghĩa này làm công. ( Mắt lạnh: – -! Harry, ngươi biết công thụ là gì sao?! *Min: Khâm phục mức học tập của bé Har* )
“Harry…” Lupin có chút cụt hứng, không rõ vì sao Harry lại như vậy, thấy đã đến tháp Gryffindor, y chỉ có thể âm thầm nói với chính mình còn nhiều thời gian, không cam lòng vẫn phải ly khai.
Nhìn Lupin rốt cuộc đi khỏi, Harry không khỏi thở phào một hơi, nếu như tiếp tục cùng y nói chuyện, cậu chỉ sợ không kiềm được mà quay sang chất vấn y, phát tiết phẫn uất trong lòng.
“Potter, ngươi cùng tên ma nghèo giáo sư kia thật thân cận, là ngươi trời sinh có mị lực hấp dẫn ma nghèo sao?” Từ trong góc tối một người bước ra.
“Malfoy?!” Harry kinh ngạc nhìn mái đầu bạch kim đột nhiên xuất hiện trong tầm mắt, không nghĩ tới sắp tiêu cấm rồi mà Malfoy còn ở tại nơi gần tháp Gryffindor như thế này.
“Không chào đón?” Draco nhíu mày, mẫn cảm hỏi lại.
“Đương nhiên không phải”, Harry vội vã phủ nhận, trong thiên văn cũng không phải một lần hai lần miêu tả qua lòng tự trọng mong manh của tiểu xà, “Muốn ta giúp ngươi gọi Ron ra sao?” ( Mắt lạnh: Harry, ngươi vẫn chưa buông tha cho DR sao… )
“Gọi tên vua nghèo tóc hồng ấy làm gì?” Draco nhíu nhíu mày, “Nếu như có thể, ta cũng không muốn gặp mấy thứ tổn hại thị lực như thế!”
“Nga, ta hiểu được.” Harry tự cho là hiểu biết nói xuôi theo.
“…” Vẫn nghĩ Harry có điểm không thích hợp nhưng không biết là ở chỗ nào, Draco nghi ngờ nhìn qua Harry, quyết định trước tiên cứ hòan thành xong nhiệm vụ được giao đã, “Về chuyện ngươi ngoài ý muốn cứu ta, cha ta nghĩ muốn biểu đạt chút lòng biết ơn với ngươi, đây là thư cảm tạ của cha ta!”
Harry chưa hiểu ra sao tiếp nhận bức thư hoa lệ tỉ mỉ tìm hiểu nét chữ trên bì thư, phát hiện thực sự thư viết cho mình mới mở ra, rất nhanh liền xem xong lại nhìn vẫn đứng bên cạnh chờ hồi âm Draco, lại nhìn một chút đầu kia hành lang bức họa Bà Béo đang nhìn chăm chú bên này, cậu suy nghĩ một chút, nói: “Malfoy, rất vinh hạnh nhận được thư cám ơn của ngài Malfoy. Bât quá ngươi không cảm thấy quà tạ ơn của ngươi thực tế hơn sao?!”
“Potter!” Draco phẫn nộ nhìn chằm chằm Harry, hiển nhiên vì lời nói của Harry mà giận dữ.
“Thỉnh nói cho ngài Malfoy, nếu như muốn cảm tạ ta, hiển nhiên kẹo là cái không sai lựa chọn. Nghe nói tiệm Công Tước Mật có rất nhiều loại kẹo ngon, nếu như ngài ấy thực sự muốn biểu thị thành ý, hay là trước ngày đi thăm làng Hogmeade gửi đến đây một đống kẹo có vẻ hợp lý hơn.”
Nói xong, Harry cũng không chú ý tới Draco giận đến khuôn mặt đỏ bừng, lướt qua y đi đến trước bức họa Bà Béo, khi lướt qua Draco cậu thấp giọng nói thêm: “Mang những lời ta nói từ đầu tới cuối nói cho cha ngươi.”
Draco vẻ mặt giận dữ ly khai tháp Gryffindor, trên đường quay về hầm, khuôn mặt y đã không còn tức giận nữa, chỉ còn lại biểu tình lâm vào suy nghĩ, Potter đến tột cùng muốn dùng những lời này nhắn gì đến phụ thân ta? Rất hiển nhiên, lá thư cũng không phải đơn giản chỉ là thư cảm tạ như bề ngoài của nó!
Chương 21
Snape mặc một chiếc áo khoác có mũ trùm đầu màu đen, nhanh chóng lật nghiêng một lọ độc dược trên giá rồi bước vào một căn phòng bí ẩn của dược điếm, song song đó liền xuất hiện một vị giáo sư Độc Dược đi lại trong điếm lựa chọn các loại dược liệu. Ngay ngày hôm qua, Snape nhận được thư giới thiệu bình thường của vị lão bản dược điếm này nói rằng đã có thêm một vài vị dược liệu mới mong hắn đến xem qua, hắn biết ngay rằng Lucius hẳn là đã tìm được tin tức mà hắn muốn biết. Những năm qua, mỗi khi hắn cần rời khỏi Hogwarts mà lại không muốn Dumbledore biết mình đi đâu, đều là dùng cách này, dù sao thân phận hắn vô cùng nhạy cảm, hắn cũng không muốn lúc này làm ra hành động gì đáng ngờ.
“Lucius, ngươi thoạt nhìn không được khỏe cho lắm, chẳng lẽ là rời nhà mà quên dùng mỹ dung tề sao?” Snape cởi áo khoác ngoài đặt một bên, ngồi xuống đối diện Lucius Malfoy, quan sát một chút khuôn mặt tái nhợt trước mắt liền đưa ra lời châm chọc.
“Ta đã nói qua rất nhiều lần, Severus, Malfoy là không cần dùng loại thuốc như mỹ dung tề, đương nhiên dùng một chút vinh quang tề là một loại lễ nghi của giới quý tộc.” Lucius hơi giương cao cằm, dùng ngữ điệu trầm bổng chậm dãi nói.
“Ta không cần biết những thứ vớ vẩn ấy!” Snape quả quyết ngắt lời bạch khổng tước, nếu như để y tiếp tục thì e rằng hết ngày cũng đừng tưởng đi vào chính đề, “Ngươi tra xét thế nào rồi?”
Lucius sắc mặt càng thêm tái, y trịnh trọng hỏi lại: “Ngươi xác định cuốn nhật ký là ‘Người kia’ … hồn khí?”
“Đúng vậy, ta nghĩ rằng ngươi đủ hiểu ta, Lucius!” Snape vẻ mặt âm trầm đáp, thái độ của Lucius đã nói rõ cái gọi là hồn khí cũng không phải thứ gì tốt, hay là nó còn tà ác hơn hắn nghĩ.
Lucius nhẹ nhàng tựa vào lưng ghế, nhắm mắt lại, biểu tình phức tạp, gần như là thì thầm tự nói: “Merlin! ‘Người kia’ dĩ nhiên làm như vậy, hắn điên rồi sao?”
“Lucius!” Snape thấp giọng nhắc nhở, hắn còn đang chờ đợi câu trả lời từ y.
“Đem linh hồn của chính mình xé nhỏ, mang mảnh linh hồn ấy giậu trong một vật thể ngoài thân, cái vật thể chứa một mảnh linh hồn ấy được gọi là hồn khí. Như vậy, chò dù thân thể có bị hủy hoại, cũng không thể chết, bởi vì còn có một mảnh linh hồn không bị tổn hại. Merlin! ‘Người kia’ dĩ nhiên làm ra loại chuyện này?! Trách không được, trách không được khi hắn biết được nội dung lời tiên tri cũng không dẫn theo người thuộc hạ nào mà một mình đi đối phó một đứa trẻ con? Khó trách hắn càng ngày càng điên cuồng, tàn bạo? Ha hả ~ khong hòan chỉnh linh hồn không có khả năng bảo trì lý trí… Nguyên vẹn linh hồn… Đậy là điều quan trọng nhất, mỗi một đứa nhỏ nào được sinh gia trong dòng họ quý tộc đều hiểu được điều này… Vì sao ‘Người kia’ lại làm như vậy?!” Lucius càng nói càng kích động, một người như thế, mà mọi gia đình quý tộc đều đặt niềm tin vào hắn, vậy mà hắn lại làm ra chuyện thiếu lý trí như vậy, làm mọi gia đình quý tộc theo hắn đều vạn kiếp bất phục! Những năm gần đây, Malfoy giao hảo cùng Bộ Pháp Thuật, đối mặt mọi người hoài nghi, lực ảnh hưởng của Malfoy không còn được như trước. Năm ngoái, tên chết tiệt Weasley thậm chí còn có quyền kê biên tài sản của trang viên Malfoy, đây đều là do người kia tạo thành, y đã phụ lòng kỳ vọng thân nhân của mình.
“Hồn khí là vật chứa một… mảnh linh hồn của ‘Người kia’ ?!” Snape vẻ mặt trống rỗng, trên trán Harry chứa chính là mảnh linh hồn của Chúa Tể Hắc Ám? Nguyên lai hồn khí tà ác đến nhường này?! Cho dù thân thể có gặp phải sự phá hủy như thế nào, cũng không hoàn toàn hủy diệt, bởi vì vẫn còn một phần linh hồn không bị tổn hại tồn tại. Mặt khác, không phá hủy tất cả hồn khí, Chúa Tể Hắc Ám còn chưa diệt vong, đó là lý do Harry luôn tự nói mình là tế phẩm, nếu như Potter mà không chết thì Chúa Tể Hắc Ám không có khả năng tiêu diệt hoàn toàn. Dumbledore, nếu như tiêu diệt Chúa Tể Hắc Ám đồng nghĩa với việc tiêu diệt tất cả hồn khí, như vậy Dumbledore sẽ vì giới Pháp Thuật mà… Không! Hắn còn sống đến giờ tất cả chỉ vì bảo hộ đứa con của Lily sống sót yên ổn! Nhất định còn có phương pháp khác, nhất định không thể để đứa con của Lily trở thành tế phẩm cho sự bình an của cả giới Pháp Thuật!
Trong lúc nhất thời, cả ăn phòng yên tĩnh đến đáng sợ.
“Lucius, ngươi là từ đâu phát hiện ghi lại liên quan hồn khí?” Snape mở lời, phá vỡ không khí trầm mặc.
“Ba!” Lucius đem quyển sách 《 Tiết lộ những ma pháp Hắc Ám tiêu biểu 》 ném tới trước mặt Snape, suy yếu nói: “Bên trong có nói rõ phương pháp chế tạo hồn khí, kỳ thực chỉ cần là dòng họ quý tộc lâu đời một chút cũng sẽ biết một ít về nó, nhưng mà gia đình quý tộc nào cũng biết rõ tầm quan trọng của linh hồn, không ai lại… ngu xuẩn đến mức xé nhỏ linh hồn của mình.”
Snape cầm lấy quyển sách, đem nó cất vào trong túi áo, hắn cần nghiên cứu kỹ một chút, may ra có thể tìm ra cách khác giải quyết hồn khí của tên kia cũng không chừng, “Lucius, ‘Người kia’ nhất định trở về, chuyện này giờ đã vô cùng rõ ràng, không phải sao?”
“Đúng vậy, ta chưa bao giờ từng hoài nghi.” Lucius hơi ngồi thẳng lưng, sự kiêu ngạo của y không cho phép bản thân luôn sa vào tâm sự.
“Như vậy, ngươi dự định thế nào, lúc ‘Người kia’ trở về? Tiếp tục làm bề tôi trung thành? Để cho Draco cánh tay trái cũng như chúng ta? Ngươi cho rằng Draco nguyện ý sao?” Snape câu hỏi dần dần ép sát.
Lucius không lập tức trả lời Snape, y dùng ánh mắt suy nghĩ sâu xa nhìn Snape hồi lâu, mới chậm rãi nói: “Ý của ngươi thì sao? Severus, ta đoán suy nghĩ của ngươi cũng không khác ta là mấy, bằng không ngươi cũng sẽ không mang tin tức về hồn khí nói cho ta, đúng không?”
“Ta mong ngươi mở rộng tàng thư của Malfoy dùm ta.” Snape nói ra bản thân yêu cầu.
“Yêu cầu hơi quá đó!” Lucius kinh ngạc nhướn mày, “Ta có thể biết ngươi là từ nơi nào được đến tin tức này không? Dumbledore?!”
“Đều không phải, tuy lão ta cũng đã biết về chuyện hồn phiến.” Snape mím môi, “Tuy rằng ta không thể nói với ngươi là từ đâu, nhưng ta có thể nói với ngươi ‘Người kia’ có tất cả bao nhiêu thứ tà ác đó, cùng với chúng là những thứ gì!”
“Merlin! ‘Người kí’ hẳn điên rồi?!” Lucius cả kinh từ sô pha đứng thẳng dậy, “Vài cái?! Cỡ nào đáng sợ từ ngữ! Được rồi, Severus, ngươi thắng! Hoan nghênh ngày nghỉ ngươi đến làm khách Malfoy trang viên, nhưng ngươi không được phép sao chép lại hay mang đi bất kỳ quyển sách nào. Hiện tại nói cho ta biết những thứ chết tiệt ấy là gì!”
“Có người nói là sáu cái, cuốn nhật ký chết tiệt của ngươi, dây chuyền của Slytherin, cúp vàng của Hufflepuff, một chiếc nhẫn, vương miện của Ravenclaw, con rắn sủng vật chết tiệt của người kia!” Snape đem chuyện Potter cũng là hồn khí giấu đi, cho dù Lucius có là bạn bè tốt của hắn thì ý vẫn là một người họ Malfoy, y cũng có lập trường cùng lợi ích của riêng mình, mà điều hắn muốn có cho tới bây giờ chỉ có sinh mệnh của tên nhãi con nhà Potter.
“Sáu cái?! Chết tiệt, đúng là điên rồi…” Lucius cúi đầu thì thào tự nói một hồi, sau đó ngẩng đầu, khuôn mặt lại vẫn là điệu giả cười quen thuộc, “ Severus, ta có thể tin tưởng ngươi sao?”
“Đương nhiên, ta nghĩ cái người ở Hogwarts kia cũng không thể biết… cụ thể như thế này.” Snape một lần nữa nói ra lời xác minh với Lucius.
“Như vậy…” Lucius vươn tay, “Chúng ta có thể hợp tác cùng nhau, phải không?”
“Nếu như ngươi không phải kẻ ngu xuẩn, thì nên biết ngay thời khắc ta nói cho ngươi tin tức này, chúng ta đã hợp tác rồi!” Snape cầm lấy tay Lucius, mặc cho Lucius đọc ra câu thần chú cổ, một ánh sáng màu vàng đen bao quanh lấy đôi tay còn giao nắm của hai người, đây không phải lời thề bất khả bội, cũng không phải câu chú lời thề son sắt, mà là một câu chú từ xa xưa dùng để xác định quan hệ hợp tác một cách bình đẳng giữa đôi bên.
Chương 22
Sau khi biết đến hồn khí là cái gì cùng với số phận mà Harry sắp phải đối mặt, Snape không khỏi cảm thấy bất lực cùng nôn nóng, mà hắn không thể đem phiền muộn nói cho vị lão nhân đa mưu túc trí kia để phát tiết phần nào. Vì vậy đám tiểu động vật tại Hogwarts trở thành vật hi sinh cho Xà Vương phát tiết phiền muộn, ngoại trừ Slytherin, bảo thạch của những Nhà khác đều bị thụ thương nghiêm trọng, mà mấy tiểu xà của Slytherin cũng rất tội nghiệp, bởi vì bọn họ không bị trừ điểm nhưng lại bị cấm túc, hơn nữa là đối diện vị Xà Vương tâm tình kém tới cực điểm thực hiện cấm túc. Trong khi những tiểu động vật khác ước ao đống bảo thạch không hề tổn hao của Nhà Slytherin, thì nhóm tiểu xà âm thầm ôm ngực rơi lệ: Số lượng dược liệu bọn họ xử lý cũng đã tương đương số dược liệu Hogwarts dùng trong một năm, hơn nữa phải đứng ở một nơi âm u lạnh lẽo như hầm mà xử lý, có trời mới biết họ có bao nhiêu hâm mộ đám tiểu động vật bị khấu phân hay bị đưa đến chỗ Filch cấm túc ( Mắt lạnh: Im lặng… Cái này có thể gọi là bị vây hãm ).
Ngay lúc đám tiểu động vật đều đang cố gắng lẩn trốn Xà Vương, thì vị Hoàng Kim nam hài vĩ đại lại tách khỏi mọi người nghênh ngang xông đến, dưới ánh nhìn băng lãnh của Snape không ngừng cầm theo một quyển ma dược hoặc một quyển phòng ngự Ma Pháp đến thăm hầm, tại phương diện này, chúng ta cũng phải cảm thán, Harry hoàn toàn kế thừa phụ thân đặc tính gặp mục tiêu không quản gian nan, chết sống cũng phải bám dính. Mà Snape mỗi lần nhìn đến Potter vẻ mặt tội nghiệp nhìn hắn, liền nhớ đến số phận cậu phải đối mặt, cứ thế nên ngoài nói châm chọc vài câu cùng trừ điểm cũng ngầm đồng ý Harry ra vào. ( Mắt lạnh: Giáo sư, dưới tình huống như vậy ngài vẫn không quên trừ điểm, thực sự là… – -! Đây mới là lý do thực sự của việc bảo thạch Gryffindor luôn bí mật thất tung! )
Cái đầu nho nhỏ như quả cầu lông xù ngó vào bên trong cánh cửa nhìn một chút, phát hiện bên trong không có học sinh Nhà Slytherin bị phạt cấm túc sau mới nhanh chóng phóng vào bên trong. Đang phê chữa bài tập Snape ngước nhìn thân ảnh nho nhỏ đó một chút, theo thói quen mở miệng châm chọc: “Quý ngài Potter vẫn chưa học được cách gõ cửa sao? Vì ngươi không biết lễ phép, Gryffindor trừ 10 điểm! Yên tâm, để sự ngu xuẩn của Gryffindor không ảnh hưởng đến học trò của ta, ta đã an bài bọn họ hoàn thành cấm túc tại phòng học Độc Dược, căn bản, ngươi không cần lén lút tham đầu tham não trước cửa phòng ta như vậy!”
Harry nhún vai, mỗi ngày mất 10 điểm, cậu đối với chuyện này đã không còn cảm giác, nói đi nói lại cũng không phải nhiều lắm, còn hơn lúc cậu tại lớp Độc Dược mất điểm. Hơn nữa cậu đã nghĩ ra biện pháp chỉ cần tại các lớp học khác lấy lại những… điểm bị mất lúc này là được, như là giúp đỡ Hagrid mang giáo cụ trong lớp học, sau khi được cậu thuyết phục, tuy rằng Hagrid không phải thực vui thích, nhưng rõ ràng học sinh tới lớp ông đã thỏa mãn hơn nhiều. Malfoy cũng không còn gây rối trong lớp ông nữa, bất quá Malfoy từng lén lút ám chỉ cho Hagrid nên mang đến một con rồng non cho bọn họ học, Merlin! Chết tiệt Malfoy cho rằng rồng là mớ cải trắng sao?! Mỗi lần nghĩ tới con rồng nhỏ mà Hagrid nuôi năm nhất, Harry đều không nhịn được rùng mình, cậu cũng không muốn gặp thêm một lần nữa vụ đưa rồng đêm khuya.
“Giáo sư Snape, ngày hôm nay ngài có thể chỉ dạy ta thực hành ngao chế độc dược không?” Harry mở to đôi mắt xanh ngập nước chớp cũng không chớp nhìn Snape, trong lòng tính toán nghỉ đông lần này nhất định phải nói Sirius đưa cậu đi mua một bộ kính sát tròng, địa điểm cậu đều đã hỏi thăm Hermione xong.
“Không, Potter, ta không hy vọng căn phòng làm việc tội nghiệp của ta gặp chuyện gì không may, ví như ngươi làm nó nổ tung! Nói thật, ta đối với khả năng kết hợp tứ chi nhỏ nhoi của ngươi đã hết hy vọng.” Snape có chút đau đầu nói, vì sao Lily đối với ma dược có khả năng trời cho như vậy, mà tên Potter này tuy hiện tại lý thuyết nắm giữ không sai, nhưng lần nào thực hành cũng gặp vấn đề, cái này đều là do di truyền tên chết tiệt lão Potter kia! “Ngày hôm nay ngươi có cái khác cần học.”
Harry vừa nghe tinh thần liền tỉnh táo, cậu đến phòng làm việc của Snape cho tới bây giờ đều là cậu chủ động đem thắc mắc những vấn đề từ trong sách vở đến hỏi, hoặc là cậu hướng giáo sư Snape yêu cầu thực hành ngao chế ma dược hoặc học một chút ma chú phòng vệ, đây là lần đầu tiên giáo sư Snape chủ động nói ra cậu cần học cái gì!
Từ khi đối với Dumbledore thất vọng, Harry bám víu Snape giống như ôm cây gỗ mộc để cậu không chết chìm, cậu đem vị giáo sư luôn không ngừng nói lời ác độc này như chỗ dựa vào, như trưởng bối ( Mắt lạnh: Ngươi xác định sao? ), chậm rãi, trong khi cậu dần tiếp cận Snape thì song song đó cậu cũng dần lý giải người nam nhân này. Thực ra, người nam nhân này là một tên chuyên nói lời ác độc tính cách không tự nhiên hỗn đản, thế nhưng hịen giờ Harry dần hiểu được hàm nghĩa ẩn sau lời nói ác độc của hắn, đồng thời hưởng thụ cái lạc thú suy đoán hàm nghĩa này. Hắn rất ích kỷ, hắn chuyên gia bao che khuyết điểm, Harry thích hắn điểm này, bởi vì cậu biết mình hiện tại cũng nằm trong số được bao che đó, so với cái loại luôn miệng giữ gìn chính nghĩa càng thêm an tâm. Harry ngẫu nhiên trong lúc cùng Malfoy nói chuyện qua lại cũng phát hiện ra một việc khiến cậu tâm tình ấm áp: đó là từ cái đêm cậu tại phòng làm việc của người nam nhân này không khống chế được cảm xúc, hắn đã không còn xưng hô cậu ‘Kẻ Được Chọn’ hoặc là ‘Hoàng Kim nam hài’ nữa, hắn chỉ gọi cậu là ‘Potter’ hoặc là ‘Ngài Potter’ để châm chọc cậu. Đến khi Malfoy ngẫu nhiên gọi cậu là Kẻ Được Chọn thì cậu mới chợt chú ý tới điểm này, không thể phủ nhận, người nam nhân này luôn không được tự nhiên săn sóc làm Harry vô cùng cảm kích.
“ 《Bế Quan Bí Thuật giản luận 》?! Bế Quan Bí Thuật?” Harry cầm lấy cuốn sách Snape đáp tới, Bế quan bí thuật, cậu biết, có người nói giáo sư Snape rất am hiểu cái này, học được cái này dường như có thể phòng ngừa bị người khác xâm nhập đầu óc, vì sao đột nhiên để cậu học cái này? Harry ngẩng đầu nhìn Snape, “Là bởi vì cái gọi hồn khí sao, Snape giáo sư? Ngài biết hồn khí là thứ gì rồi sao?”
“Được rồi, Potter, không nên dùng bộ não giống cự quái của ngươi phỏng đoán lung tung, để bảo hộ mớ hỗn độn nào đó trong óc ngươi chỉ có một cách là học thứ này, đương nhiên loại chú ngữ vi diệu mà tinh tứ như thế này ta cũng không đặt nhiều hy vọng ngươi có thể cấp tốc học được, hiện tại chỉ có thể cho ngươi học mấy điều cơ bản, có thể tùy thời giúp ngươi khống chế không nên có tình tự!” Mấy ngày nay, Snape tỉ mỉ nghiên cứu cuốn 《 Tiết lộ những ma pháp Hắc Ám tiêu biểu 》 về phương pháp chế tác hồn khí, hắn cho rằng trường hợp của Harry không phải là một hồn khí thành công, chỉ là trong lúc Chúa Tể Hắc Ám không chú ý đem một mảnh linh hồn thất lạc đến cơ thể của Harry, đó là lý do tại sao khi Chúa Tể Hắc Ám cách cậu trong một khoảng cách nhất định cậu có thể cảm nhận được tình tự y biến hóa, mà mảnh linh hồn này bởi vì cũng không phải một hồn khí hoàn toàn nên không cần lo tới chuyện nó sản sinh ra ý thức riêng. Chỉ là cẩn thận vẫn hơn, cho Harry tiếp cận một chút lý luận về Bế quan bí thuật, khiến cậu học được khống chế cảm xúc bản thân, giúp cho tâm tình không có quá lớn dao động như vậy càng an toàn hơn, ít nhất là cho tới khi hắn tìm được phương pháp giải quyết. Snape không muốn cho Harry biết tin tức cụ thể về hồn khí, đó không phải điều một đứa nhỏ nên biết, hơn nữa Harry biết cũng chẳng để làm gì, trừ khi cậu có khả năng gánh vác tinh thần của chính mình.
Harry nghiêng nghiêng đầu, nhìn Snape đã tiếp tục một bên thấp giọng cằn nhằn một bên phê chưa bài tập, chỉ biết Snape cự tuyệt nói sâu hơn đề tài này. Trong khoảng thời gian cậu tại hầm học đã giúp cậu học xong nên nhìn mặt giáo sư mà quyết định cái gì nên nói cái gì không nên ( Mắt lạnh: Harry, cậu xác định sao?! Cậu không sợ Snape mặt lạnh, vẫn mặt dày đến hầm hành vi rất có sức thuyết phục a! ), lập tức, Harry ngồi vào vị trí của mình —— sô pha sát lò sưởi, chăm chú đọc cuốn 《 Bế Quan Bí Thuật giản luận 》, nếu là Snape cố tình cho cậu học, như vậy ắt hẳn phải có lý do, Harry tin tưởng Snape sẽ không hại mình!
Chương 23
Thời gian trôi qua rất nhanh, thoáng chốc Halloween- ngày mà tất cả học trò luôn mong mỏi đã tới, hưng phấn nhất chính là đám học sinh năm ba, bởi vì… ngày này sẽ là lần đầu tiên bọn họ được đi thăm làng Hogsmeade.
“Hogsmeade, nghe nói tiệm kẹo Công Tước Mật là nơi tuyệt vời nhất!” Ron hoàn toàn mê mẩn trong đám ảo mộng của bản thân, y ngồi ở phòng sinh hoạt chung cùng mọi người đợi thời gian xuất hành, “Kem hình cầu, được cho là loại kem có hương vị đáng nhớ nhất trong tiết trời mùa đông như thế này, có thể hưởng thụ cảm giác mát lạnh mà không khiến ngươi cảm thấy lạnh, hay bút lông ngỗng bọc đường ngươi có thể ở trong lớp ngậm nó hoặc ngồi bên Hắc hồ ngoạn ngoạn chút ——”
“Đúng vậy, ta từng đọc được nó qua cuốn 《 Cổ tích giới Phù Thủy 》, nó nói Hogsmeade là ngôi làng duy nhất tại nước Anh không có một người muggle nào sinh sống, nó hoàn toàn là một ngôi làng phù thủy. Có người nói Hogsmeade được lập lên cùng lúc với Hogwarts, tương truyền có một vị pháp sư vô cùng vĩ đại lúc đó đã tạo ra ngôi làng để bảo vệ các pháp sư phù thủy trốn tránh khỏi sự săn lùng của muggle, cùng thời điểm đó bốn vị sáng lập ra Hogwarts ngày nay cũng đã đạt thành hiệp nghị, cái này trong 《 Hogwarts một lịch sử 》cũng từng nhắc qua…” Hermione ngay lập tức nói ra những gì mình biết.
“Haizz, Hermione, đừng nói lung tung! Muggle làm sao có thể làm gì pháp sư, pháp sư lại càng không có khả năng trốn tránh muggle, ta không biết ngươi đọc ở đâu ra nhưng ngươi sẽ không ngốc đến mức tin tưởng nó đi?!” Ron phất phất tay, cắt lời Hermione, “Harry, ngoại trừ tiêm Công Tước Mật, còn có tiệm giỡn Zonko rất đáng ghé xem!”
“Xin lỗi, Ron. Buổi sáng ta nghĩ một mình đi dạo, chúng ta buổi trưa gặp lại ở quán Ba Cây Chổi thuận tiện ăn bữa trưa tại đó nhé, sau đó buổi chiều tham quan tiệm Công Tước Mật cùng tiệm giỡn Zonko, thế nào?” Harry biểu tình có chút áy náy, cậu buổi sáng còn có một cuộc hẹn quan trọng, cũng không thể để cho hai người bọn họ biết.
“Vì sao? Mọi người cùng nhau đi không phải thú vị hơn sao?” Ron nhíu mày, có chút không hiểu mà gặng hỏi, “Harry, gần nhất ngươi làm sao vậy?! Đầu tiên là không biết uống nhầm thuốc gì mà trở nên chăm chỉ học bài, buổi tối thì trước giờ tiêu cấm luôn không thể thấy mặt ngươi, hơn nữa thường xuyên đến thư viện không phải để làm bài thì cũng là tra tư liệu. Trời ơi, Harry, ngươi sắp thành mọt sách rồi! Sau đó còn rời khỏi đội Quidditch, Merlin, là Quidditch a! Lý do của ngươi cư nhiên là cần dành nhiều thời gian hơn cho học tập?! Tuy rằng ta thật vui khi ngươi đem Nimbus 2000 cho ta mượn, nhưng mà ngươi đến tột cùng là bị sao vậy?! Ngươi biết Wood thất vọng cỡ nào không? Ngươi là tầm thủ giỏi nhất đội nhà có! Hiện tại ngươi còn muốn một người dạo chơi Hogsmeade, vì sao không đi cùng chúng ta, Harry, đến tột cùng là vì sao?!”
Harry có chút giật mình, không nghĩ tới Ron nhẫn nhịn nhiều chuyện đến như vậy, nhưng mà cho dù là tốt nhất bằng hữu thì cậu vẫn cần có thời gian riêng cho mình chứ?! Hay là nói, Ron chính là bất mãn việc cậu rời khỏi đội bóng Quidditch sao?!
“Ron, ta thực sự là nghĩ muốn chú tâm vào học tập nên mới rời khỏi đội bóng, bởi vì ta không có ý định sau khi tốt nghiệp đi làm cầu thủ Quidditch.” Harry cố gắng để Ron tin tưởng lời cậu nói, đáng tiếc hiệu quả không mấy khả quan, Ron cho rằng Harry thiếu thành khẩn liền ly khai phòng sinh hoạt chung, xem ra đối với việc Harry dễ dàng rời khỏi đội bóng như vậy trong khi bản thân Ron luôn mơ tưởng được vào đội bóng khiến y rất không vui, chỉ là tình bạn khiến y phải… mang những bất mãn này đè nén trong lòng, mà hôm nay Harry đề nghị muốn một mình tham quan Hogsmeade đã trở thành giọt nước làm tràn ly.
“Tuy rằng Ron nói có chút quá đáng, thích học tập là chuyện tốt, nhưng mà Harry, học kỳ này ngươi thật không thích hợp!” Hermione thở dài nhìn Harry nói.
“Rất xin lỗi, khiến ngươi lo lắng. Ta rời khỏi đội bóng chỉ là nghĩ đến vừa chú tâm học tập lại vừa huấn luyện cùng đội bóng thật sự là bị mệt chết, vì sao ta đột nhiên có hứng thú học tập, đó là ta không muốn giống cha ta cùng bằng hữu của ông ngày xưa nơi nơi gây rắc rối.” Harry nói ra một phần lý do, chuyện phát sinh giữa phụ thân cậu cùng bằng hữu của ông khiến cậu bắt đầu nghi ngờ tình hữu nghị của Gryffindor, mà trải qua hết tâm tình nóng lạnh của mọi người sau cậu sẽ không bao giờ… u mê trong ánh nhìn sùng bái nữa, tuy rằng cậu vẫn muốn thỉnh thoảng bay lượn trên bầu trời nhưng đối với Quidditch đã không còn mấy nhiệt tình, học Độc Dược cùng Phòng chống Nghệ Thuật Hắc Ám đã tốn không ít thời gian bởi cậu rất muốn từ trong những lời châm chọc của Snape nghe ra một chút tán thưởng, cậu khẳng định bản thân có thể làm được.
“Harry, không nên như vậy, điều này cũng không phải lỗi của ngươi!” Hermione cũng từng nghe Harry giải thích một lần như vậy, chỉ là cô không nghĩ tới… những chuyện này ảnh hưởng đến Harry lớn như vậy.
“Hermione, đừng lo lắng, ta chỉ là trưởng thành mà thôi”, Harry nở nụ cười an ủi cô, chỉ có cô mới vì cậu mà lo lắng như vậy, “Ta nghĩ một mình dạo quanh Hogsmeade là vì nghe nói ở đó có một tiệm bán trang phục, ta cần tới đó mua một chút y phục cùng đồ mặc hàng ngày, ngươi cũng biết tại nhà dì dượng ta chỉ mặc toàn đồ cũ của Dudley, nói thật thì đám quần áo đó rất không vừa người. Ta nghĩ đi Hogsmeade có cơ hội nên mua thêm một ít, mà Ron về chyện… này rất mẫn cảm, ta không muốn khiến cậu ấy cảm thấy khổ sở, hơn nữa ta còn muốn đến nhà Bưu Cú nhìn xem nơi đó đặt hàng bằng cú như thế nào. Ta làm Ron mất đi sủng vật, Giáng Sinh năm nay ta nghĩ mua một sủng vật tặng cậu ấy làm quà, cài này tạm thời ta không muốn Ron biết.”
“Harry” Hermione nghe xong Harry nói rất cảm động, nhưng cô căn bản không nghĩ tới những… điều này chỉ là Harry mượn cớ, tuy rằng trong kế hoạch của Harry thực sự có những điều này, “Ngươi yên tâm, trưa nay ta nhất định sẽ dẫn Ron đến quán Ba Cây Chổi chờ ngươi.”
“Cám ơn, Hermione.” Harry nghĩ hiện tại Hermione làm bạn tựa hồ càng phù hợp cậu hơn, “Được rồi, nếu ngươi đối với một gia tộc lâu đời trong giới Pháp Thuật cảm thấy hứng thú, ngươi có muốn vượt qua lễ Giáng Sinh ở nhà cũ dòng họ Black không? Nghe nói nơi đó có rất nhiều vật phẩm ma pháp kỳ diệu.”
“Thật sự sao?!” Tiểu pháp sư ánh mắt tỏa sáng nhìn cậu, khẩn thiết hồi đáp, “Đương nhiên, ta rất vinh hạnh! Harry, thực sự rất cảm tạ ngươi, hay là ta nhân lúc đó viết một cái luận văn, không được, ta đi trước, ta phải tra một ít tư liệu…”
Nhìn Hermione vừa lẩm bẩm vừa ly khai, Harry rất muốn nhắc cô sắp tới giờ đi thăm quan làng Hogsmeade, nhưng suy nghĩ một chút thấy vẫn là quên đi, ký túc xá của nữ nam sinh không thể vào được. Hai người bạn tốt không ở bên người, Harry đứng dậy đi lên phòng ngủ, lấy áo tàng hình từ trong rương ra cất trong người, nhìn một chút thời gian, lúc này mới đứng dậy đi hướng Hogwarts đại môn, bọn họ cần cưỡi xe ngựa đến Hogsmeade.
Tùy tiện tìm một chiếc đã ngồi vài người Hufflepuff đi vào, bởi chuyện cậu rời khỏi đội Quidditch nên gần đây mọi người trong Gryffindor đối xử với cậu rất lãnh đạm, hay là do trước đây Harry nghĩ ngời nhiều quá, luôn nỗ lực tìm cách lấy lòng những người đó, còn bây giờ Harry nghĩ ngợi thoải mái hơn, mọi càng không quan tâm chú ý thì cậu càng dễ dàng đến hầm mà không sợ bị phát hiện, thỉnh thoảng cùng Malfoy nói chuyện đôi câu cũng sẽ không đột nhiên có người lao tới nói cái gì Slytherin tà ác các loại.
Đến được Hogsmeade, Harry đi vào một ngõ nhỏ không người chú ý, lấy ra áo tàng hình mặc vào, cố gắng tránh cho đụng chạm người khác mà vẫn phải đi đến cửa hiệu Công Tước Mật đang người ra người vào tấp nập. Rất dễ dàng nhìn thấy một đầu tóc bạc kim, nhưng cũng vất vả lắm mới đến gần được Draco, Harry nhẹ nhàng lôi kéo góc áo Draco.
Chính đang buồn chán mà dẫn theo Crabbe cùng Goyle cuống tiệm Công Tước Mật, Draco ghét bỏ nhìn đám Gryffindor cùng Hufflepuff, biết biết môi, nếu như đều không phải phụ thân đưa ra cái phân phó cổ quái này y cũng sẽ không đứng lại chỗ ồn ào này, chết tiệt, y phục của mình sớm hay muộn cũng bị đám này chen lấn cho nhăn nheo mất thôi! Đột nhiên y cảm thấy có người kéo góc áo mình, ai to gan như vậy!? Draco giương cao cằm nhìn quanh bốn phía, nhưng lại thấy phía sau ngoại trừ hai dáng người to lớn Crabbe cùng Goyle sẽ không còn ai lại gần. Y híp mắt suy nghĩ một chút, nhẹ giọng nói: “Potter?!” Sau đó y phục lại bị lôi kéo một chút.
Chứng thực xong suy đoán của mình Draco đối hai người đồng hành phất tay, “Các ngươi cứ ở lại chọn thứ mình thích, ta ra ngoài dạo chút, ở đây thật quá ngột ngạt! Các ngươi mua đồ xong đứng ở cửa chờ ta.”
Mang theo Harry rời khỏi tiệm Công Tước Mật sau, Draco nhíu mày: “Áo tàng hình?!”
“Malfoy, không nghĩ tới ngươi đoán ra được.” Harry nhẹ giọng hồi đáp, người trên đường vẫn rất đông đúc ồn ào nhưng là cậu vẫn cố hạ thấp giọng khi nói, bây giờ vẫn phải cẩn thận không để bị người phát hiện.
“Hư, đây là chuyện đương nhiên, không phải sao?” Draco kiêu ngạo ngẩng cao đầu, “Được rồi, theo sát ta!”
Draco mang Harry tới một văn phòng phẩm bán… bút lông chim độc quyền tại làng Hogsmeade, lại đi lên lầu hai, cửa hiệu này thực ra là sản nghiệp của nhà Malfoy, mà gia chủ Malfoy đang một mình ngồi trong phòng nhỏ chậm rãi dùng trà
Chương 24
Lucius nhìn đứa con một mình đi vào, hơi nghi hoặc nhưng rất nhanh liền đoán ra được cái gì, y nhìn đứa con gật đầu ý bảo ly khai trước, mang theo cung cách trò chuyện của một quý tộc nói: “Potter tiên sinh, hoan nghênh, mời ngồi!”
Harry cởi ra áo tàng hình, có chút hiếu kỳ quan sát bốn phía, “Ngài hảo, Malfoy tiên sinh, không nghĩ tới ngươi lại an bài gặp ở chỗ này.”
Lucius đánh giá người thiếu niên đứng trước mắt, mẫn cảm nhận ra sự khác biệt so với lần gặp trước, y mị hí mắt, “Không có gì, đây bất quá chỉ là một điểm đầu tư nhỏ, chẳng qua nói chuyện ở đây tương đối phương tiện mà thôi. Nước hoa quả chứ, Potter tiên sinh?”
“Ách… Cảm tạ.” Harry có chút rụt rè, Malfoy cha quả thực có khí tràng rất cường liệt, nhất cử nhất động đều mang theo ẩn ý kỳ quái, trong thiên văn nói quả không sai —— Bạc kim khổng tước, thật chuẩn xác.
Lucius đương nhiên không biết Harry đang nghĩ gì, y quơ một chút gậy đầu rắn của mình, đem chén nước hoa quả tới trước mặt cậu.
Malfoy từ trước đến nay vốn khôn khéo, cũng không bao giờ đem hết trứng đặt cùng một rổ. Sau khi biết được tin tức về hồn khí từ chỗ Snape, vốn đã e sợ tâm tư ngày càng tàn bạo của Chúa Tể Hắc Ám bây giờ một người như Lucius đương nhiên sẽ không còn kỳ vọng Chúa Tể Hắc Ám có thể đem đến lợi ích cho mình. Mà Snape tuy rằng trở thành đối tác cùng y, thế nhưng thân phận Độc Dược đại sư của hắn cũng không phải rất tốt dựa vào, đầu quân cho Dumbledore?! Thực ra như vậy đủ rồi, nhưng điều này không khác gì bảo hổ lột da, nói không chừng số gia sản cho đến nay cũng khó giữ được, lão già kia cũng sẽ không vui vẻ hợp tác với một Slytherin.
Bức thư Kẻ Được Chọn gửi đến hồi hè thực ra khiến Lucius rất ngoài ý muốn, nam hài vẫn luôn trung thành với Dumbledore kia dĩ nhiên viết thư đối với việc bản thân quá xúc động khiến y mất một gia tinh vô cùng áy náy, còn muốn bồi thường tổn thất cho y. Nội dung bức thư tuy rằng non nớt, nhưng Lucius có thể nhìn ra từ đó bóng dáng một người Slytherin, đương nhiên một người Slytherin đa nghi sẽ không bởi vì một… bức thư như thế mà đả động. Lucius cẩn thận đến thăm Snape, quanh co thăm dò tình huống Kẻ Được Chọn hiện tại, y phải xác định xem chuyện này có phải do Dumbledore đứng sau hay không, thế nhưng, rất hiển nhiên, bạn tốt đối với phép thử của y tựa hồ không hề cảm kích. Bởi vậy, Lucius đem chuyện này đặt tại đáy lòng. Sau đó, Snape đột nhiên tìm tới, tiết lộ cho mình bí mật của Chúa Tể Hắc Ám, khiến Lucius thấy bản thân cũng nên làm một ít chuẩn bị. Harry Potter, người Dumbledore bồi dưỡng ra làm quân tiên phong đối kháng Chúa Tể Hắc Ám, tại lớp Sinh Vật huyền bí đã cứu con trai y, luôn luôn coi y là địch nhân, điều này làm cho Lucius phát hiện một số chuyện thú vị. Cùng con trai qua lại thư từ nhiều lần, xem qua cách nhìn của đứa nhỏ, Lucius phát hiện đứa nhỏ Được Chọn này có thể sẽ là một cái không sai đối tác, Kẻ Được Chọn thân phận tương đương lớn, mặc dù có suy nghĩ riêng, nhưng rất non nớt, y có thể từ đó thu lợi không ít, hơn nữa tựa hồ Potter cũng muốn tìm kiếm một người đối tác. Một quân cờ muốn thoát khỏi sự khống chế của người chơi cờ, rất có ý tứ, không phải sao?
Vì vậy, Lucius viết một bức thứ dùng danh nghĩa cảm tạ Potter cứu con trai mình thông qua Draco đưa cho Đứa Trẻ Sống Sót, y cần quan sát, quan sát Kẻ Được Chọn sẽ xử lý thế nào, dù sao, bản thân cũng không hy vọng có một đối tác không có đầu óc. Kết quả, Lucius phi thường thỏa mãn, vô luận là ẩn ý Potter nhờ Draco đưa tới, hay là hôm nay hành động cẩn thận khi gặp mặt, đều rất khó tin tưởng người trước mắt là một tiểu sư tử xúc động ngu xuẩn đã ở Gryffindor ngây ngốc suốt hai năm.
“Ách… Malfoy tiên sinh…” Tính nhẫn nại của Harry so ra kém hơn người vẫn đang trầm mặc quan sát cậu như Lucius.
“Potter tiên sinh?” Lucius hơi nghiêng đầu, ý bảo Harry tiếp tục.
“Ta rất xin lỗi, lúc trước bởi sự vô tri của ta, khiến ngài mất đi một Gia Tinh, lúc đó ta còn không biết Gia Tinh đối với một gia đình có ý nghĩa như thế nào.” Suy nghĩ một chút, Harry quyết định đem trọng tâm câu chuyện từ đây triển khai.
Lucius hơi nhướn mày, thật sự rất thú vị, một đứa trẻ từ nhỏ sống trong giới muggle dĩ nhiên sẽ biết ý nghĩa của Gia Tinh đối với một gia đình phù thủy.
“Đích xác mất đi Dobby mang đến cho ta không ít phiền phức, bất quá Potter tiên sinh, sự nhanh trí của ngươi lúc đó cũng khiến ta rất ngoài ý muốn. Hiện tại ngươi đã cứu con trai ta, về tình về lý, ngươi cũng không cần vì chuyện này áy nãy nữa.” Lucius chậm rãi nói, mất đi Dobby đối với gia đình Malfoy mà nói là một cái tai họa ngầm, thế nhưng hiện tại cũng không thể làm gì khác hơn.
“Ta nghĩ ít nhất cũng nên vì chuyện này làm chút việc.” Harry nâng lên cốc nước, uống một ngụm nước hoa quả lấy lại bình tĩnh, sắp xếp ngôn ngữ rõ ràng nói.
“Úc?!” Lucius thanh âm hơi đề cao, hơi híp mắt, hứng thú đánh giá tiểu sư tử nhà Gryffindor trước mặt, hình dạng một bộ ngồi nghe kể chuyện lạ.
“Ta nghĩ ngài hẳn biết giáo phụ của ta Sirius Black đã được chứng minh trong sạch đi.” Không có trả lời Lucius ngay, Harry thay đổi trọng tâm câu chuyện.
“Đúng vậy.” Lucius nhẹ nhàng dùng ngón tay xoa xoa gậy đầu rắn của mình, rất hăng hái nghe Harry nói tiếp câu chuyện, nếu như nói ban đầu chỉ vì lo lắng thế cục mà muốn cùng đứa trẻ như Kẻ Được Chọn hợp tác, thì hiện tại y thật ra có vài phần coi đứa trẻ này ngang hàng, nguyên lai Gryffindor Kẻ Được Chọn cũng sẽ dùng cách nói kiểu Slytherin như thế này, thật sự là rất ngoài ý muốn. Y hiện tại đối với những gì Harry nói tiếp theo tương đương hứng thú.
“Bởi phòng ở trước đây đã không có, giáo phụ về lại nhà cũ Black ở lại, nơi đó đã bỏ hoang thật lâu, hình như chỉ còn lại một lão Gia Tinh chăm sóc nhà cửa.” Harry bắt đầu giải thích.
“Cho nên?” Lucius kéo lên khóe miệng, giả cười, y hiện tại đã đoán được đại khái phương pháp Harry dùng để bồi thường.
“Ta rất lo lắng, phải biết rằng giáo phụ ở Azkaban nhiều năm như vậy, thân thể hắn vốn đã không tốt.” Harry thành khẩn nói, “Cho nên, ta nghĩ thêm nhiều Gia Tinh chăm sóc sẽ càng yên tâm hơn một chút.”
“Chính xác.” Đó đúng là biện pháp tốt, đem con Gia Tinh bị giải phóng kia ràng buộc vào Kẻ Được Chọn, cũng không cần lo nó bị kẻ nào ác tâm lợi dụng, dù sao Potter cũng định cùng y hợp tác.
“Nhưng mà, ta không biết làm sao đem một Gia Tinh ràng buộc với mình.” Harry lộ ra khổ não biểu tình.
“Về điểm này, ta nghĩ ta có thể cung cấp một ít giúp đỡ”, Lucius huy động gậy đầu rắn đưa tới một tấm giấy da dê cùng bút lông chim, “Gọi lên thực danh của Gia Tinh kia, nếu như Gia Tinh tự do kia nguyện ý, nó dẽ hiện ra trước mặt ngươi, ngay khi nó đồng ý là có thể dùng một câu chú đem nó ràng buộc với ngươi. Đây là thực danh của Gia Tinh kia cùng ràng buộc chú ngữ. Chúc ngươi thành công, Potter tiên sinh!”
“Cảm tạ.” Harry tiếp nhận tâm da dê, cẩn thận bỏ vào trong túi tiền.
“Không cần khách sáo, ngày hôm nay nói chuyện với ngươi thật vui, Potter tiên sinh thực sự làm cho người ta cảm thấy ngoài ý muốn! Nếu như có thể, mong rằng trong thời gian tới có thể cùng Potter tiên sinh kế tục vài cuộc nói chuyện vui vẻ như vừa rồi.” Lucius nghĩ ngày hôm nay thử nghiệm khiến y phi thường thỏa mãn, phải chăng vị tuổi trẻ Kẻ Được Chọn này cũng sẽ là một sự lựa chọn tốt để hợp tác.
“Đương nhiene, Malfoy tiên sinh, cùng ngài nói chuyện thật sự khoái trá.” Mới là lạ! Harry thầm nghĩ cùng Lucius nói chuyện với nhau thật làm cho cậu uể oải, vòng vòng vo vo, cậu tình nguyện nghe Snape nói lời ác độc, cũng không muốn cùng Lucius tiếp tục nói chuyện, để chuẩn bị cho cuộc nói chuyện hôm nay, cậu đã phải luyện tập rất lâu. Hiện tại xem ra, chỉ cần đem Dobby ràng buộc với mình, cậu mới có thể tiếp tục nói chuyện với vị chủ gia tộc Malfoy này, vì sao Slytherin thích vòng vo như vậy?! Không ngừng thử thử, lẽ nào sẽ không có một lần đem mọi chuyện nói rõ sao?!
Chương 25
Sau khi rời khỏi tiệm bán văn phòng phẩm, Harry đến tiệm trang phục phong nhã đặt hàng vài món y phục rồi mới theo ước định với Hermione tới quán Ba Cây Chổi. Thấy Hermione ngồi tại một góc ánh mắt tràn ngập áy náy nhìn mình, Harry trong lòng hơi trầm xuống.
“Hảo, Harry, sự tình làm thế nào? Ngươi rất đúng giờ, vừa lúc ta gọi bia Bơ cho ngươi, ngươi nếm thử, ” Hermione đẩy cốc bia Bơ đến trước mặt Harry, “Thật có lỗi, Ron căn bản không chịu nghe ta nói, hắn cùng đi với nhóm Thomas. Đừng để ý, Harry, Ron chỉ là chưa nghĩ ra, đối với hắn Quidditch vô cùng trọng yếu, ngươi cũng biết hắn vẫn muốn tiến đội bóng nhà, mà ngươi lại cứ thế rời khỏi đội, hắn trong một khoảng thời gian ngắn không tiếp thu được mà thôi…”
“Ta hiểu, Hermione.” Harry nhẹ nhàng an ủi tiểu nữ pháp sư đang vội vã giải thích vì không muốn giữa bằng hữu có gì tranh chấp, “ Ta đại khái biết Ron nghĩ gì, ta hiểu được, thế nhưng hiện tại ta thực sự nghĩ dùng nhiều thời gian học tập một ít hữu dụng chú ngữ còn trọng yếu hơn tham gia huấn luyện Quidditch, nhất là người như ta, suốt hai năm nhập học không ít nguy hiểm tìm đến ta, sau này gặp phải cái gì nguy hiểm cũng không rõ, phải không?”
Đúng vậy, sau khi trải qua những chuyện này Harry không còn là một con rối ngây thơ để người tùy ý giật dây nữa, cậu có thể hiểu được Ron nghĩ thế nào, bởi vì cậu biết rõ hoàn cảnh của Ron, nhưng mà lý giải cũng không có nghĩa là nhân nhượng. Hiện tại Harry không nghĩ vì mọi người tán thưởng mà nỗ lực đi làm những chuyện mình không thích nữa, loại tình cảm phù phiếm này cậu không cần cũng không muốn! Bây giờ, đối với cậu mà nói, giáo sư Snape mới là đáng lưu ý nhất, tuy rằng hắn chỉ là vì mẹ cậu mới có thể bảo hộ bản thân mình, nhưng không thể phủ định sự quan tâm tỉ mỉ ẩn giấu này không có chứa tạp ý gì khác vô cùng chân thực, Harry rất chân trọng điều này, kỳ thực yêu cầu của cậu cho tới nay cũng không nhiều.
“Harry…” Hermione nhìn Harry nhàn nhạt nở nụ cười, là từ lúc nào Harry có loại vẻ mặt này mà đều không phải thoải mái cười to? “Ngươi yên tâm, Ron rồi sẽ nghĩ thông suốt, ta cũng sẽ khuyên hắn, ngươi hiện tại chú ý vào học tập cũng là một chuyện tốt, chỉ mong sao cũng có lúc Ron nghĩ được như thế?”
“Ân, quên đi, ngươi buổi chiều còn muốn đi dạo sao? Ta nghĩ trở về, ta còn một bài luận văn môn Độc Dược chưa viết.” Harry không muốn kế tục chuyện này, Ron hết lần này tới lần khác vì chuyện ngoài lề mà nghi ngờ tình bạn giữa bọn họ làm Harry có chút khổ sở, chỉ là cũng không quá khổ sở như cậu tưởng tượng, tạm thời cậu còn không muốn cùng Ron chạm mặt nhưng thật ra đã xác định được một việc.
“Ngươi không muốn ngắm phố chút sao…” Hermione đột nhiên nhớ tới cái gì, rất săn sóc chuyển cái đề tài, “Ta cũng phải đi về, Merlin, ngươi không biết cổ ngữ Rune khó đến nhường nào, ta cần đến thư viện tìm tư liệu mới được, Harry, ngươi cùng đi sao?”
Đương nhiên không thể! Harry muốn hoàn thành luận văn Độc Dược tự nhiên đến hầm là tốt nhất, nhưng mà không thể nói vậy, Harry cuống quýt vô duyên vô cớ lấy lý do này, cậu cũng không muốn đến thư viện chậm chậm tìm tư liệu, đột nhiên linh quang chợt lóe, Harry nhớ tới từng xem qua một đoạn ngắn trong thiên thư, chẳng biết thật giả, bất quá cũng nên thử xem.
“Hermione, kỳ thực ta nghe nói có một nơi so với thư viện tốt hơn, nơi đó dường như có nhiều sách hơn cả thư viện trường.” Trong lời nói Harry tràn ngập mê hoặc, “Ta có một ngày tại thư viện nghe được mấy người bên Ravenclaw nói chuyện, họ nói phòng sinh hoạt chung nhà Ravenclaw có riêng một thư viện, nơi đó có rất nhiều cuốn sách mà thư viện không có.”
“Cái này ta cũng nghe nói qua, lúc đó ta còn vì bản thân tuyển vào Gryffindor mà ăn năn nữa!” Hermione có chút tiếc nuối nói, khi cô biết Ravenclaw có thư viện riêng thì từng vô số lần vì bản thân tuyển vào nơi ồn ào nhốn nháo như Gryffindor mà ăn năn, “Cho dù biết, cũng không có khả năng xem đám sách đó, sách của họ không thể mang ra khỏi phòng sinh hoạt chung nhà Ravenclaw.”
Harry có chút giật mình, nguyên lai Ravenclaw thực sự có một thư viện riêng a, quả nhiên là thật, “Hermione, ta nghe nói Ravenclaw hoan nghênh tất cả những người nhiệt tình yêu thương tri thức, chỉ cần có thể trả lời đúng câu hỏi tại cửa vào nhà Ravenclaw thì mọi học sinh Hogwarts đều vào được, nhưng ta không biết là đúng hay không!”
“Thật sự?” Hermione trầm ngâm một chút, rất thẳng thắn nói, “Vậy thử xem sao, Harry đây là sandwich ta gọi, ăn cũng không sai, động tác nhanh chút, chúng ta còn hồi trường học!”
Trở lại trường học, không cần nói, Hermione tựu cùng Harry tạm biệt, cô muốn đi thử xem có thể vào phòng sinh hoạt chung Ravenclaw là thật hay giả, cô vốn đã mơ ước thư viện riêng nhà Ravenclaw từ lâu.
Harry sau khi tạm biệt Hermione xong liền quen thuộc hướng phòng làm việc Snape tại hầm đi đến.
“Potter, ta nhớ kỹ hôm nay là ngày tham quan làng Hogsmeade, ta tin tưởng đám chân tay thừa thãi của ngươi hẳn nguyện ý tới đó co duỗi một chút.” Từ phòng công tác ngao chế độc dược đi ra Snape có chút ngoài ý muốn thấy một cái đầu xù quen thuộc xuất hiện ngay trong phòng làm việc.
“Snape giáo sư”, Harry buống cuốn 《 Bế Quan Bí Thuật giản luận 》 khỏi tay, nhiệt tình hô hoán, “Ta từ Hogsmeade đã trở về.”
“Hanh, ta cho rằng tháp Gryffindor so với một phòng làm việc âm lãnh như thế này càng thích hợp ngươi.” Đối với Harry nhiệt tình, Snape hiển nhiên không chút cảm kích, hắn hướng lò sưởi trong tường huy huy đũa phép, ngọn lửa liền bùng lên bên trong lò sưởi, “Hiển nhiên dây thần kinh cảm nhận lạnh nóng của ngươi đã bị thoái hóa, Potter.”
Tại lúc đi qua bên người Harry, Snape đột nhiên nhẹ nhàng chun mũi, hắn tựa hồ ngửi được một mùi quen thuộc. Bỗng dưng, dường như để xác định, Snape cúi người tới gần Harry, tỉ mỉ xác nhận xem có phải do khứu giác mình sai hay không.
Harry thấy Snape đột nhiên mặt tiến lại gần, má một chút liền đỏ bừng, trong đầu đột nhiên nhảy ra một đoạn văn tự bị cậu tận lực quên đi: “Hắn chậm rãi cúi thấp đầu… ấm áp hơi thở khiến Harry toàn thân run rẩy, ngón tay thường ngày ngao chế ma dược mà có chút ố vàng chậm rãi cởi bỏ cúc áo Harry, vết chai mang đến chút cảm xúc thô ráp vuốt qua Harry cổ, xương quai xanh, một loại cảm giác kỳ dị nhượng khuôn miệng Harry không tự giác thoát ra nho nhỏ tiếng rên rỉ… Rất nhanh, đôi bàn tay kia nhân lúc Harry chưa phát hiện đã thoát hết y phục cậu, cơ thể trần trụi vừa tiếp xúc không khí hàn lãnh liền nổi lên một tầng nhỏ da gà…” ( Mắt lạnh: Tiểu Harry, nãi hẳn may mắn giáo sư lúc này không dùng Triết Tâm Chí Thuật!)
Snape đã xác nhận được đó là mùi hỗn hợp của cây Rhino và cỏ Mapping tạo thành, cỏ Mapping là loại dược phẩm có tác dụng thuận hoạt ( mềm mại, mượt mà ), cũng là loài cây tỏa ra mùi hương, mà trong số những người hắn quen biết chỉ có một người mang trên người loại mùi hỗn hợp này —— chính là tên khổng tước kia, chết tiệt! Potter lẽ nào cùng lão khổng tước chạm mặt?! ( Mắt lạnh: Harry, xem ra nãi sau này không nên vụng trộm trèo tường a, giáo sư khổng hổ là Độc Dược đại sư, cái mũi không phải loại linh mẫn bình thường. )
“Potter! Ngươi vừa cùng ai gặp mặt?!” Snape cả mặt đều đen.
“Ai?!” Harry bị ngữ điệu âm trầm của Snape làm cho tỉnh lại, mặt có chút nhiệt, tránh được Snape ánh nhìn, “Nga, ta tại Hogsmeade gặp được ngài Malfoy.”
“Potter, ngươi cho rằng mình đang làm cái gì? Ngươi cho rằng Malfoy là loại người gì?!” Snape mặt càng thêm đen, thằng nhãi con chết tiệt, ngươi cho rằng Malfoy là cái gì, ngươi làm sao dám?!
“Malfoy là một người đem lợi ích gia tộc đặt lên hàng đầu, hơn nữa việc ta gặp Malfoy lần này chỉ là một phép thử, chúng ta không hề nói tới chuyện gì khác.” Harry nhìn sắc mặt Snape, nhanh chóng giải thích.
“Lợi ích hàng đầu! Potter, đừng tưởng giấc mơ kỳ quái của ngươi có thể giúp ngươi lý giải một Slytherin! Thử?! Ngươi cho rằng ngươi một cái Gryffindor có thể cùng một cái Slytherin tiến hành cái gì thử, ta dường như đã nói qua với ngươi, việc này không cần ngươi nhúng tay, ngươi chỉ cần thành thành thật thật tại ở lại tại đây học Bế Quan Bí Thuật cho giỏi là được! Một bộ não của một tên Potter, ngươi cho rằng bộ óc như ốc sên kia của ngươi có thể giúp ngươi cùng một người Slytherin giảo hoạt ưu tú tính kế sao?! Xin hỏi, ngươi lấy đâu ra cái tự tin ấy?!” Snape uy hiếp nhìn Harry, giọng nói âm trầm mà mềm mại.
Harry quyển quyển môi, ủy khuất nhìn Snape, tay rất quen thuộc di di lại gần túm nhanh một góc áo Snape ( Mắt lạnh: Quen thuộc?! Harry, ngươi từng làm như vậy bao nhiêu lần?! ): “Nhưng mà, là Malfoy gửi thư nói muốn cùng ta nói chuyện, hắn muốn cùng ta hợp tác, hẳn là vì thân phận này của ta, dù sao danh tiếng ngài Malfoy cũng không phải tốt. Hơn nữa chúng ta cũng không nói thêm gì, chỉ là ngắn gọn nói qua vài câu, ta vì năm ngoái vô tình thả mất một Gia Tinh của hắn mà biểu đạt áy náy, chuyện khác gì cũng không nói.”
Snape nhẫn nại nhìn thoáng qua góc áo mình bị một bàn tay chướng mắt túm chặt, “Ngắn gọn nói qua với nhau?! Potter, một cái Slytherin có thể từ một câu nói ngắn gọn nhìn ra vô vàn tin tức, không cần ngu ngốc cùng Malfoy có hảo cảm, cùng bọn họ hợp tác, mà không có tương đương thực lực cùng trí lực, thì cuối cùng ngươi đến một khớp xương cũng không còn! Mà đáng tiếc, Potter, thực lực cùng trí lực đều là những thứ ngươi khuyết thiếu! Xem ra bài tập của ngươi rất dễ dàng, cho nên ngươi mới thừa tinh lực làm những chuyện… mờ ám này, ngươi cho rằng hiệu trưởng Hogwarts là bù nhìn sao?! Ngày hôm này, từ hôm nay trở đi, Potter, tất cả thời gian sau khi học xong của ngươi đều phải tới đây chịu phạt cấm túc!”
Nghe vậy, hai mắt Harry tỏa sáng, là Snape giáo sư chủ động yêu cầu cậu đến phòng làm việc nha! Cậu đối mặt nụ cười tràn ngập ác ý của Snape mà không ngừng gật đầu, thật sự tốt quá, cậu có thể quang minh chính đại tới nơi này rồi!
“Potter, nếu như trong đầu ngươi còn xót lại chút trí óc, sau này hay nhất không nên tiếp tục cùng Malfoy qua lại, bất kể lý do gì! Một Gryffindor với bộ não nhét đầy rơm rạ như ngươi không thể tưởng tượng được Slytherin là như thế nào đâu!” Snape đối với thái độ mưu mô này của Harry có chút nghi hoặc, bất quá, hắn không để ở trong lòng, chỉ là nhấn mạnh cảnh cáo Harry thêm lần nữa.
Chương 26
Đầu tháng mười, bởi vì Harry rời khỏi đội bóng Quidditch, có thế nói học sinh Nhà Gryffindor đối xử với cậu lãnh đạm rất nhiều, mặc dù không đến mức đối cậu nói ác ngôn nhưng mọi người trong ký túc xá luôn có ý xa lánh cậu. Lúc ban đầu Ron, Hermione còn có thể vì bạn tốt chịu đựng áp lực luôn đi cùng Harry, nhưng sau cùng Ron chịu không nổi, y dù sao cũng là một thiếu niên thích cùng đông đảo bạn bè nô đùa ồn ào, từ nhỏ đã ở trong một gia đình đông con, mặc dù không được cha mẹ chú ý nhiều, nhưng mà chưa từng gặp hoàn cảnh bị người lạnh nhạt đối đãi như vậy, hơn nữa Harry luôn luôn mượn cớ học tập đi riêng, vốn không ưa học tập nên Ron còn lại một mình chịu thêm áp lực, bởi vậy y dựa vào lần tranh chấp lúc đi làng Hogsmeade này cùng Harry rời ra khoảng cách. Sau đó, ngoại trừ Hermione còn có thể bảo trì thái độ như cũ với Harry ra, cũng chỉ còn Neville ở cùng phòng ký túc cùng Colin Creevey học năm hai không ngừng đuổi theo Harry chụp ảnh.
Tình huống kéo dài đến tận lễ Halloween, sau khi trận đấu Quidditch giữa hai nhà Gryffindor vs Slytherin kết thúc thì càng thêm nghiêm trọng, mọi người đều đem chuyện đội nhà thua Slytherin đổ lên người Harry, hơn nữa trong khoảng thời gian này cũng không còn phát sinh tin đồn tranh đấu gì giữa Harry với ai trong Slytherin, càng khiến mọi người trong Gryffindor cảm thấy bất mãn, bọn họ càng thêm xa lánh Harry thậm chí có một số người còn đối với cậu làm ra một ít thủ đoạn nhỏ. Harry đối với mấy chuyện này càng ngày càng lạnh nhạt, mà thời gian cậu ở lại trong ký túc xá cũng càng thêm ngắn, đa phần thời gian cậu đều danh chính ngôn thuận ở tại hầm, mà Snape đang vừa phải ứng phó Dumbledore vừa tìm cách tiêu diệt mảnh hồn trên người Harry, cũng không có chú ý tới tình cảnh kỳ quái hiện nay của cậu.
“Harry, không có việc gì, bọn họ chỉ là vì trận đấu thất bại nhất thời luẩn quẩn trong lòng mà thôi, sau này bọn họ nhất định hiểu ra bản thân sai lầm.” Hermione bởi vì chuyện của Harry, đặc biệt dành ra thời gian cùng cậu đến thư viện, cô rất lo lắng trạng thái hiện nay của Harry.
“Ta không sao, Hermione.” Harry rất cảm kích, dưới tình huống như vậy Hermione vẫn làm bạn với cậu, đã biết được tiểu pháp sư mỗi ngày đều tiêu hao thời gian vào học tập cậu đương nhiên hiểu tầm quan trọng của thời gian đối với Hermione, nhưng dù vậy, cô vẫn dành thời gian rảnh rỗi bồi bên cậu, điều này khiến cậu cảm động vô cùng.
“Nhưng mà… Harry, ngươi đến tột cùng muốn chứng minh cái gì?!” Hermione cắn cắn môi, cuối cùng vẫn đem nghi hoặc trong lòng nói ra, cô không phải kẻ ngốc, Harry nói vì học tập nên mới rời khỏi đội bóng Quidditch, nhưng mà Hermione có thể cảm giác được không có đơn giản như vậy, chí ít đó không phải toàn bộ sự thật, chỉ vì xuất phát từ tôn trọng bạn bè, cô mới vẫn bàng quan ( đứng ngoài quan sát ) cho đến giờ, “Đừng nói với ta ngươi toàn bộ là vì học tập, tuy rằng ta vẫn coi Quidditch là môn vận động lãng phí tinh lực hạng nhất, nhưng mà ngươi thích nó, chí ít là trước đây ngươi thích nó, không đúng sao?”
Harry nhìn khuôn mặt khẩn thiết của Hermione, buông bút lông chim trong tay xuống bàn, “Chứng minh cái gì? Đích xác, ta đã chứng minh được rất nhiều việc! Cũng nhìn rõ rất nhiều việc.” Harry hạ xuống tầm mắt, che đi ánh sáng sắc lạnh thoáng qua trong mắt. Đúng vậy, cậu thật sự muốn chứng minh vài thứ, kết quả nằm trong dự liệu nhưng vẫn làm cậu thất vọng. Quả nhiên, hữu nghị của Gryffindor chỉ đến thế, cậu mới chỉ rời khỏi đội Quidditch thì đã trở mặt. Nếu như không cam chịu thua cuộc thì tự mình lên sân thi đấu là được, vì sao lại đem mong muốn của bản thân áp đặt lên người khác, thậm chí giận chó đánh mèo đùn đẩy sai lầm sang người khác, lẽ nào cậu phải vì mong muốn của người khác mà phấn đấu sao? Vì sao chưa từng có ai hỏi cậu có nguyện ý hay không?!
“Harry…” Hermione nhìn ra được thần sắc Harry có điểm khác thường, cũng đoán được Harry nhìn rõ nhiều chuyện là nói đến cái gì, cô biết cách làm của Harry không hoàn toàn đúng, nhưng cũng không biết phải khuyên bảo như thế nào.
“Potter!” Một cơn lốc màu bạch kim cuốn vào thư viện, cắt ngang cuộc nói chuyện giữa hai người, mà âm thanh quá lớn của người nọ cũng dẫn tới những người khác chú ý cùng ánh nhìn tưc giận của bà Pince. Đương nhiên, trước khi bị bà Pince đem chổi lông gà đánh đuổi, thì cơn gió đó đã nhân lúc mọi người chưa hoàn hồn liền cuốn theo Harry ra khỏi thư viện.
Hermione ngẩn ngơ nhìn đại môn thư viện một hồi lâu, nghe xung quanh thấp giọng nghị luận, cô thở dài một hơi, giúp đỡ Harry đem mọi thứ thu lại, cô biết sau chuyện này tình cảnh Harry tại Gryffindor lại càng nguy rồi.
“Potter, ngươi là có ý gì?!” Draco lôi Harry ra khỏi thư viện, đi tới một góc hành lang không người, đẩy cậu vào trên tường, nổi giận chất vấn.
“Ta không hiểu ý ngươi nói gì, Malfoy.” Sau lưng truyền đến đau đớn khiến Harry càng thêm không vui, trong khoảng thời gian này, dựa theo ý Snape, Harry vẫn tránh cùng Draco chạm mặt, cậu hiện giờ tạm thời cũng không có việc gì cần Malfoy, bởi vậy khoảng thời gian này có thể tránh làm Snape tức giận. ( Mắt lạnh: nãi xác định không phải do cấm túc đã chiếm hết thời gian của nãi sao? )
“Vì sao rời khỏi Quidditch? Ngươi sợ thua trận sao?!” Draco nói không được mình ngày đó lên sân thi đấu không thấy Harry là loại tâm tình gì, nhưng mà y xác định, ngày đó khi bản thân nắm trong tay trái banh Snitch hoàn toàn không có chút xíu cảm giác thắng lợi mừng rỡ nào. Vì thế, cơn giận của y tương đương lớn, vẫn muốn cùng Potter nói lý, nhưng không biết vì sao, hiện tại thật khó mà nhìn thấy bóng dáng Potter ở chỗ nào! ( Mắt lạnh: Đó là vì hắn ở ngay tại phòng làm việc của ngài viện trưởng nhà ngươi đó ) ngày hôm nay thật vất vả biết cậu ở thư viện, mới đến bắt người.
“Malfoy, có tham gia Quidditch hay không ta nghĩ là do bản thân ta tự quyết định mới đúng!” Harry ngẩn người, không nghĩ tới Draco ngùn ngụt lửa giận tới tìm cậu là vì nguyên nhân này.
“Ngươi là đang trốn tránh sao?! Ngươi là sợ bị ta đánh bại, danh khí bị tổn hao phải không?!” Draco không giận lại cười, “Thực sự khó tưởng tượng, Potter, dĩ nhiên sẽ ở thư viện gặp ngươi, ngươi đến tột cùng nghĩ cái gì?”
“Ta ghét lãng phí thời gian đi huấn luyện mấy thứ vớ vẩn, ta chỉ nghĩ muốn làm tốt bổn phận của một học sinh ngoan mà thôi.” Harry đẩy ra Draco, xem lại y phục bị lôi kéo mà có chút nếp nhăn.
“Ngươi cho ta là kẻ ngốc sao?” Draco hơi đề cao thanh âm, “Potter, không nên dùng loại lý do có lệ này với ta! Loại sư tử ngu xuẩn Gryffindor lại có suy nghĩ khác ngoài gây rắc rối cùng Quidditch?! Bất kỳ ai cũng không tin tưởng!”
“Malfoy, ta nhớ rõ Hermione là học sinh đứng đầu cuộc thi năm vừa rồi của chúng ta, không phải sao?” Harry điềm đạm đáp lại, sắc bén vạch ra còn một người Gryffindor không phải chỉ biết đến gây rắc rối cùng Quidditch.
Draco nghẹn giọng một chút, cuối cùng thẹn quá thành giận nói: “Máu bùn không tính!”
“Malfoy, Hermione là bạn tốt của ta!” ( Min:Trong thâm tâm mình thích đôi DraHer lắm ^^) Harry cũng có chút nổi nóng, trải qua nhiều chuyện như vậy, người bạn như Hermione đối với cậu rất trọng yếu.
“Potter, ngươi còn chưa trả lời câu hỏi của ta, vì sao rời khỏi đội Quidditch, ngươi sợ bị ta đánh bại sao?” Draco dừng một chút, không tiếp tục đề tài máu bùn nữa, hiện tại trọng yếu là Potter vì sao không hề báo trước liền rời đội Quidditch, việc này thật sự quá kỳ quái.
Harry thở dài một hơi, nhìn Draco biểu tình phải có bằng được đáp án, cuối cùng lựa chọn nói ra: “Ta rời khỏi Quidditch chỉ là muốn nhìn rõ vài thứ, hơn nữa ta càng thích bay lượn tự do hơn là tham gia thi đấu.” ( Mắt lạnh: thiếu niên, chẳng lẽ không phải do tập luyện Quidditch chiếm nhiều thời gian, thế cho nên ngươi không thể tới hầm thường xuyên sao? )
“Như vậy ngươi xem rõ rồi sao?” Draco nhíu nhíu mày, cũng không thật sự thỏa mãn câu trả lời của cậu, “Thỏa mãn với những gì ngươi nhìn thấy sao?”
“Ân.” Harry gật đầu, “Có chút thất vọng.”
“Nếu thấy rõ rồi, như vậy quay về chơi đi thôi, chí ít phải chờ ta đánh bại ngươi sau ngươi mới được phép ly khai đội bóng!” Draco cao ngạo nói, y sẽ không đi thám thính xem Harry đến tột cùng là hiểu rõ cái gì, nhưng lòng tự trọng của y không cho phép Harry chưa lâm trận đã bỏ trốn.
“Một lần nữa tham gia Quidditch sao… thật xin lỗi ta không thể đáp ứng yêu cầu này của ngươi!” Harry than thở, bất lực buông lỏng tay. Khi nhìn đến sắc mặt những người đó, cậu không thể tiếp tục vì bọn họ vinh dự mà phấn đấu nữa, điều này sẽ làm cậu nghĩ mình rất ngu ngốc.
“Potter!” Draco nắm cánh tay Harry, híp híp mắt nhìn cậu uy hiếp, “Ngươi…”
“Các ngươi đang làm cái gì?!” Một thanh âm đột ngột vang lên cắt đứt Harry cùng Draco tranh chấp, hai người nghi hoặc nhìn về hướng phát ra tiếng nói.
Chương 27
Harry cùng Draco nhìn về hướng người vừa xuất hiện, Draco nhíu mày, trên mặt mang theo giả cưởi, y kéo dài âm điệu nói: “Không có gì, chỉ là cùng Potter thảo luận một ít vấn đề nhỏ mà thôi, ân —— Lupin giáo sư?!”
Harry thấy đột nhiên xuất hiện một vị giáo sư đứng cuối hành lang, khuôn mặt mang theo mỉm cười ôn hòa ẩn ẩn có chút lo lắng, không khỏi cúi thấp đầu, che đi dáng cười châm chọc trên mặt.
“Một ít vấn đề nhỏ?!” Lupin nhíu nhíu mày, từ góc độ hắn đến xem thật không giống thảo luận vấn đề nhỏ chút nào, hắn tiến lên vài bước, đi tới trước Harry, “Harry, ngươi không sao chứ?”
“Ta không sao.” Harry giấu đi nụ cười châm chọc, khách khí đáp, “Có một vấn đề Malfoy cùng ta suy nghĩ khác nhau.”
“Sách”, Draco ngạo mạn gạt tay Harry ra, ghét bỏ nhìn thoáng qua Lupin đang chặn đường đi, hơi giơ cao cằm, nhìn lướt qua Harry, “Potter, đừng tưởng như thế là xong.”
Nhìn Draco đứng thẳng lưng rời đi, Harry không khỏi âm thầm cảm thán: nguyên lai tiểu Malfoy cũng có khiếu thành khổng tước! Cung kính cúi chào Lupin, Harry xoay người nghĩ quay lại thư viện.
“Harry, có thể tới phòng làm việc của ta chút sao? Chúng ta có thể thảo luận một chút việc học Phòng Chống Nghệ Thuật Hắc Ám của ngươi.” Lupin trên mặt có chút mất mác, Harry không hiểu sao đối mình luôn bài xích, nhưng hắn vẫn tự nâng cao tinh thần, nhẹ nhàng nói.
Nghe vậy, Harry mị hí mắt, cuối cùng vẫn yên lặng đi theo sau Lupin, cậu cũng hiếu kỳ Lupin có cái gì muốn nói cùng mình, hay là muốn kéo gần cảm tình a?
“Ngồi đi, để ta đi pha gói trà.” Lupin cao hứng nói, hắn lấy ra cái chén, dùng đũa phép gõ cái chén một chút, sau đó đem trà giao cho Harry, “Bất quá, ta nghĩ ngươi hiện tại cũng không thích uống trà lắm, phải không?”
Harry nâng chén trà, tùy ý để hơi nước che đi mặt mình, đôi với lời nói của Lupin, trong lòng hơi khẽ động, “Ngài tựa hồ biết khá rõ ràng về chuyện của ta.”
“Ta cũng chỉ là nghe qua giáo sư McGonagall nói,” Lupin ngạc nhiên nhìn, cảm thấy câu nói Harry dường như có chỗ không thích hợp, “Năm đó James cùng Sirius cũng chọn bộ môn Tiên Tri này, dường như bộ môn này là dễ dàng nhất, chỉ cần ngươi sử dụng một chút sức tưởng tượng.”
Harry miễn cưỡng nhếch khóe miệng, âm thầm tức giận, ngay cả chuyện này bọn họ cũng đều biết, làm gì có khả năng không biết hoàn cảnh mình đang đối mặt ở Gryffindor. Giáo sư McGonagall là viện trưởng của Gryffindor, thoạt nhìn là một người công chính nghiêm minh, nhưng cũng không có ý giải hòa nội bộ, bà cũng là bất mãn chuyện cậu rời khỏi đội Quidditch sao?! Harry cười nhạt trong lòng.
“Giáo sư Lupin, ngài không phải nói môn học Phòng Chống Nghệ Thuật Hắc Ám của ta có vấn đề sao?” Harry không muốn cùng Lupin nói nhiều, trong lòng cậu, Lupin bất quá chỉ là một người có quan hệ mờ ám với giáo phụ cùng bạn tốt của phụ thân, mà Sirius lại là giáo phụ của cậu, thân nhân duy nhất cậu có, chỉ đơn giản như vậy.
Lupin thở dài một hơi, vì Harry xa cách mà có chút uể oải, “Harry, ngươi có gì bất mãn với ta sao?”
“Sao có thể, ngài là một vị giáo sư rất tài hoa, so với hai vị giáo sư Phòng Chống Nghệ Thuật Hắc Ám trước mà nói.” Harry nói rất khẩn thiết.
“Ta là bằng hữu của phụ thân ngươi, Harry. Ngươi có chuyện gì có thể tới tìm ta!” Lupin nhìn Harry, trong ngôn ngữ có chút trầm trọng, nghe hiệu trưởng Dumbledore nói, Harry dường như bởi vì rời khỏi đội Quidditch Nhà Gryffindor mà quan hệ với bạn học có chút không tốt, thế nhưng đứa nhỏ này không kêu than với bất kỳ ai, điều này làm Dumbledore rất lo lắng.
“Ta biết ngài là bằng hữu tốt của phụ thân, ta rất tôn kính ngài, thế nhưng sinh hoạt của ta trong trường rất tốt, cùng hai năm trước như nhau, làm ngài phải lo lắng cho ta rồi.” Harry bình tĩnh đáp, cậu rời khỏi đội Quidditch cũng không phải một ngày hai ngày, hiện tại mới đến giả làm người tốt cũng quá mức đạo đức giả đi.
“Thế nhưng ta nghe nói ngươi gần nhất cùng bạn bè trong học viện ở chung có chút vấn đề.” Gặp Harry vẫn ăn nói cẩn trọng như cũ, Lupin chỉ phải đem chuyện nói thẳng, thật là, Sirius luôn nói Harry cùng James rất giống nhau, nhưng hắn nhìn không ra, lúc James bằng tuổi này đâu có như vậy.
“Chỉ là vấn đề nhỏ của đám học trò, không cần ngài hỗ trợ, ngài bình thường phải dạy học cũng đủ bề bộn rồi.” Harry thản nhiên như cũ đem lòng tốt trả lại Lupin.
Lupin nghe Harry trả lời, nhíu nhíu mày, còn muốn nói lại bị một trận tiếng đập cửa cắt ngang.
Snape bưng một cốc chân dài đi vào, có chút ngoài ý muốn liếc nhìn Harry một chút, mà Harry vừa nhìn đến Snape, con mắt như tỏa sáng, thật giống chú cún nhìn thấy chủ nhân, trong mắt không giấu được nhiệt thành, ngày hôm nay Snape bận ngao nấu độc dược, lúc bố trí cho Harry làm bài luận văn dài 10 thước Anh cố ý nói Harry không được tới quấy rầy. Hiện tại thấy Snape xuất hiện, tự nhiên là đã ngao nấu xong, như vậy…
Snape hoàn toàn không chú ý tới ánh nhìn nóng bỏng của tiểu cẩu Harry, chỉ là dùng thái độ đặc biệt đề phòng đem cốc chân dài đặt trên mặt bàn, trong giọng nói có chút bất mãn: “Lupin, ta hẳn đã nói qua với ngươi, đến hầm lấy thuốc!”
“Xin lỗi, trên đường đụng phải Harry, nghĩ muốn cùng cậu bé thảo luận một ít vấn đề về bài học, phiền ngươi, Severus.” Lupin ôn hòa nói, đối với thái độ đề phòng của Snape coi như không thấy.
“Potter?” Snape nhếch mày, giống như giờ mới chú ý tới Harry có mặt trong phòng, “Thái độ của Potter với bài học từ trước đến nay đều đáng giá châm chước, nếu như ta nhớ không lầm, Potter còn một bài luận văn Độc Dược dài 10 thước Anh ngày mai phải giao, mong ngài Potter chú ý một chút, bởi vì cấm túc của ngươi đã kéo dài cả năm học này rồi.”
Harry có chút ủy khuất bỉu bỉu môi, cậu rõ ràng viết luận văn rất chăm chú, hơn nữa cũng không phải nguyện ý tới đây, cậu cũng muốn sớm ly khai a.
“Lupin, ngươi tốt nhất uống trước khi nó nguội, nếu như thiếu, chỗ ta còn rất nhiều.” Snape lãnh đạm nói, nhân lúc Lupin không có chú ý thì dùng ánh nhìn cảnh cáo liếc Harry một chút, sau đó rời khỏi phòng làm việc của Lupin.
“Thực sự là cám ơn ngươi, Severus.” Lupin nhìn Snape đã ra tới cửa nói, sau đó cầm cốc chân dài lên hít sâu một hơi uống cạn sạch, cả người không khỏi rùng mình, cười đối Harry nói, “Ta đối với độc dược cũng không quá am hiểu, có một người cộng sự giỏi về độc dược như Snape ta thật sự là rất may mắn.”
“Chính xác, giáo sư Snape vô cùng tinh thông độc dược, giáo sư Lupin thật may mắn, không cần trả tiền cũng có thể được đồng sự hỗ trợ.” Harry âm thầm bĩu môi, ngươi còn biết mình may mắn a, vậy sao ngươi còn muốn mở trò đùa vũ nhục người khác như thế?! Harry đối với Lupin ra vẻ ta đây có chút khinh bỉ.
Lupin đang đặt cốc xuống bàn ngừng một chút, Harry trả lời khiến hắn có chút ngoài ý muốn, hiệu trưởng từng nói qua, quan hệ giữa Harry cùng Snape tương đương không tốt, hắn có chút ngượng ngùng nói: “Nghe nói thành tích Độc Dược của ngươi là kế thừa thiên phú của James, cũng không tốt lắm.”
Đúng vậy, vì sao ta lại kế thừa cái này từ người ba ma quỷ kia chứ! Harry có chút phiền muộn, “Đúng vậy, cho nên Snape giáo sư mới nghiêm khắc với ta, tuy rằng bởi vì ta không có độc dược trời cho nên thái độ của Snape giáo sư với ta không phải tốt lắm, nhưng ta vẫn cảm kích giáo sư Snape, ngày đó chính ngài ấy đã nhận ra con chuột là ai, ta rất cảm kích ngài ấy.”
Đối với cách giải thích này, Lupin hết nói, hắn đổi đề tài câu chuyện: “Harry, lần này ngươi muốn ở lại nhà cũ của Sirius đón Giáng Sinh, đến lúc đó chúng ta có thể cùng đi.”
“Ta cùng Hermione sẽ đi xe lửa trở về, Sirius sẽ ở nhà ga đón chúng ta.” Cho nên ngươi tự đi một mình đi thôi!
“Như vậy a, đến lúc đó ta với Sirius cùng đi đón các ngươi được rồi.”
“Vậy đến lúc đó đành làm phiền giáo sư Lupin rồi.” Nói đi nói lại ngươi cũng là người thân của giáo phụ, coi như nể mặt giáo phụ vậy.
Chương 28
Bởi vì thêm chuyện xảy ra tại thư viện, tình cảnh Harry càng thêm gian nan tuy rằng Hermione đã kiệt lực giúp cậu giải thích, bởi vậy mà trong lúc mơ hồ Hermione cũng bị mọi người trong học viện xa lánh, cũng may tiểu cô nương coi trọng việc học hơn, rất ít ở lại phòng sinh hoạt chung nên cô tạm thời không bị cái gì ảnh hưởng.
Harry lạnh lùng nhìn đồng học làm trò nhìn cậu rồi khe khẽ nói nhỏ, cùng với Neville và Ron ở ngoài lề nhìn cậu tỏ vẻ lo lắng nhưng vẫn bàng quang, phiền chán những… tin đồn vô căn cứ của đám cùng học không ngừng xuất hiện, cậu thẳng thắn cầm theo đống đồ dùng cá nhân ra khỏi tháp Gryffindor, thuận lợi tìm được một căn phòng nhỏ tại lầu tám, trong thiên văn miêu tả rất nhiều về căn phòng thần kỳ này —— Phòng Cần Thiết! Dựa theo thiên văn giảng giải, Harry nghĩ trong đầu “Ta cần một gian phòng riêng thuộc về Harry Potter” đi qua đi lại mặt tường trống trải đối diện thảm treo tường hình một người dạy cự quái múa ballet ba lần, quả nhiên xuất hiện một cánh cửa gỗ. Harry kích động nắm tay đấm cửa mở ra, kéo theo hành lý đi vào, thấy bài trí bên trong, Harry trợn tròn mắt: tường đá có chút ẩm ướt, màu sắc phối hợp giữa màu đen cùng màu bạc, bàn công tác làm từ gỗ mun, gần lò sưởi có hai kệ sách lớn, bên trong đều bày một ít cuốn sách khó hiểu về ma dược cùng Hắc Ma Pháp, hai ghế sô pha đơn đặt trước lò sưởi trông rất thoải mái, cả gian phòng xa hoa đều mang hương vị Slytherin —— ngoại trừ sự xuất hiện đột ngột của một chiếc giường lớn phủ sàng đan đỏ nằm một góc phòng —— đây căn bản là kết hợp giữa phòng làm việc của Độc Dược giáo sư với giường ngủ của cậu tại ký túc xá tạo thành —— thoạt nhìn thật đúng là loạn! Harry khóe miệng run rẩy, mở rương hành lý, mang sách giáo khoa, giấy da dê, bút lông chim cùng các loại dụng cụ học tập để lên bàn công tác, đống y phục còn lại ném hết trên giường, sau đó híp mắt đem cơ thể đều ngã vào sô pha, lẳng lặng nghe tiếng lò sưởi phát ra thanh âm, nghĩ thầm bản thân ở trong một nơi như thế này thật dễ dàng thả lỏng. ( Mắt lạnh: Harry, trong tiềm thức của nãi chính là muốn đem giường của mình chuyển vào phòng làm việc của Độc Dược giáo sư sao? )
Ngay lúc Harry đang thiu thiu ngủ tại nhà mới của mình thì trong phòng hiệu trưởng cũng đồng thời tràn ngập không khí ngưng trọng, viện trưởng Gryffindor giáo sư McGonagall, hiệu trưởng Dumbledore cùng giáo sư bộ môn Phòng Chống Nghệ Thuật Hắc Ám Lupin đều vẻ mặt nghiêm trọng đứng trong văn phòng hiệu trưởng.
“Albus, là ngươi nói ta tạm thời không can dự vào Gryffindor, nói vấn đề cuả lũ trẻ cứ để bọn chúng tự giải quyết, nhưng mà hiện tại thế nào? Đây là tự giải quyết mà ngươi nói sao?! Vừa rồi Percy Weasley nói với ta, Harry đã kéo hành lý ly khai tháp Gryffindor! Lẽ nào đây là cách ngươi giải quyết?!” McGonagall nghiêm khắc nhìn vị hiệu trưởng vẫn không ngừng cười tủm tỉm, lúc đầu phát hiện Gryffindor truyền lưu tin đồn không hay nhằm vào Harry thì McGonagall lựa chọn trầm mặc. Trong đó đương nhiên có một phần do Dumbledore khuyên bảo, phần nguyên nhân còn lại cũng vì Harry đột nhiên rời khỏi đội bóng Quidditch. Minerva McGonagall rất yêu thương học viện của mình, đương nhiên mong muốn học viện thắng được cúp Quidditch cùng cúp Nhà, mà Harry rời khỏi đội bóng liền quyết định Gryffindor năm nay đành vô duyên với cúp Quidditch, McGonagall khó tránh khỏi có chút bất mãn, nhưng như thế cũng không có nghĩa bà để học sinh mình bị bức bách đến mức ly khai ký túc xá học viện, điều này đối với Gryffindor mà nói, là sỉ nhục! Đây là chuyện chưa từng phát sinh trong các học viện khác, nhất là hiện giờ còn chưa tìm ra được hành tung của Harry.
“Đừng vội, Minerva, ta đại khái biết Harry ở nơi nào.” Dumbledor không nhanh không chậm nói, cầm một miếng kẹo nhét vào miệng, híp mắt thưởng thức nói, “Tạm thời để đứa nhỏ đó một mình cũng không sai, hiện tại chúng ta còn chưa nên nhúng tay, thời cơ chưa tới, nếu như tùy tiện can thiệp, kết quả sẽ phản tác dụng. Lupin, bên phía Harry vì sao đột nhiên rời khỏi đội bóng, ngươi hỏi cậu bé chưa?”
“Harry không chịu nói, cho dù biết ta là bạn tốt của James, nhưng Harry đối với ta vẫn rất xa cách. Ta cũng không biết là vì sao?” Lupin có chút mất mác nói, nhìn Harry đối đãi mình, có lúc gây cho y cảm giác là James đối mình bất hòa.
“Ta nghĩ chuyện Peter khiến Harry bị kích thích khá lớn, lúc đó Harry từng chạy đi tìm Severus tìm kiếm chứng cứ phẩm chất của James, tựa hồ không khống chế được cảm xúc đã ngất xỉu, Severus phải lưu lại Harry một đêm, ngươi cũng biết năm đó các ngươi cùng Severus quan hệ, dường như Severus đã nói tới cái gì…” Dumbledore hơi thu lại nụ cười trên mặt. (Min: Ghét lão Dum, nói bóng nói gió vẫn là nghi ngời giáo sư… TT^TT )
“Nhìn tới quan hệ giữa Severus với James năm đó, ta nghĩ không khó đoán được hắn đã nói tới cái gì.” Thần sắc Lupin có chút bất đắc dĩ, dễ dàng tìm được mấu chốt vấn đề.
“Albus, ngươi nói ngươi biết Harry hiện tại đang ở nơi nào?!” McGonagall giáo sư hiện tại chỉ quan tâm vấn đề này.
“Đúng vậy, Minerva. Hogwarts có rất nhiều bí mật, trong đó có một gian phòng tùy ý ngươi cần mà xuất hiện rất thần kỳ, hiển nhiên, Harry của chúng ta đã tìm được gian phòng đó. Cho nên, Minerva ngươi hiện tại không cần lo lắng cho Harry, hay là nhân lúc này ngươi nên tìm hiểu xem chuyện gì khiến đám học trò khả ái của chúng ta bức bách đồng học đến mức phải ky khai học viện, hóa giải chuyện này, Harry của chúng ta mới có thể lại một lần nữa trở lại học viện ký túc xá.” Dumbledor lại tiếp tục thưởng thức viên kẹo trong miệng.
“Được rồi, ta sẽ đi tìm hiểu.” McGonagall mạnh mẽ đáp, đứa nhỏ kia tuy rằng rời khỏi đội bóng, nhưng dựa vào lời nói của Granger thì cậu bé đều dành thời gian chuyên tâm học tập, gần nhất thành tích của cậu ta cũng tiến bộ không ít, bà cũng không đành lòng nhìn đứa nhỏ tiếp tục bị xa lánh, như thế thật không công bằng.
“Lupin, Harry đối với Sirius thế nào? Cũng như đối với ngươi sao?” Nhìn McGonagall ly khai phòng hiệu trưởng sau, Dumbledore quay đầu hỏi Lupin.
“Rất tốt, Harry rất hay cùng Sirius chơi đùa, cùng hắn vô cùng thân thiết.” Lupin nói những lời này có chút khổ sở, đối với thái độ xa cách của Harry, y thực sự rất khó chịu.
“Là như thế sao…” Dumbledore trầm ngâm một chút, “Hay là có thể nhờ Sirius hỏi Harry một chút đến tột cùng vì sao lại vô cớ rời khỏi đội bóng, nếu Harry cùng Sirius rất thân thiết, cậu bé hẳn sẽ đem khổ sở trong lòng tâm sự hết với giáo phụ của mình, như vậy, chúng ta mới hiểu được lý do để giúp đỡ cậu bé, đúng không? Trạng thái Harry lúc này quả thực làm người khác vô cùng lo lắng, cậu bé đang tự cô lập bản thân, ta nghĩ James hẳn sẽ rất buồn khi biết chuyện này.”
Lupin nghe Dumbledore nói vậy có chút buồn bã, y đề nghị: “Lập tức hay chờ đến lễ Giáng Sinh, Harry không phải muốn cùng Sirius vượt qua lễ Giáng Sinh sao? Không bằng lúc đó để Sirius khuyên nhủ Harry, bây giờ nói cho Sirius chỉ sợ hắn sẽ chạy tới Hogwarts làm loạn, tính cách hắn luôn xúc động như thế, đến đây chỉ sợ không cẩn thận làm bọn nhỏ bị thương hay gì gì đó, chờ Giáng Sinh ta sẽ nói cho Sirius chuyện này.”
“Dumbledore rất hài lòng lời đề nghị của Lupin, rất chu đáo, ông gật đầu, “Vậy hiện tại tạm thời cứ để Harry ở một mình bình tâm suy nghĩ cũng không sai, bất quá ngươi nên chú ý Harry hơn một chút, dù sao ngươi cũng là trưởng bối của cậu bé.”
Chương 29
“Sirius!” Harry khoái trá phất phất tay, chạy hướng nam nhân tóc đen vẻ mặt hưng phấn đứng chờ tại sân ga, trong lòng khẽ thở phào, vì tạm thời trốn tránh được Hermione truy vấn. Từ lúc Harry mang theo tất cả hành lý rời khỏi tháp Gryffindor sau, Hermione vẫn mãi hỏi cậu hiện tại ở nơi nào, còn không ngừng tìm cách khuyên giải cậu trở về tháp Gryffindor, luôn nói cậu dùng phương pháp trốn tránh là hoàn toàn sai, hơn nữa giáo sư McGonagall đã có một cuộc nói chuyện với các học sinh khác, cho nên mọi người sẽ không tìm mọi cách đối phó cậu như trước nữa. Đối với sự quan tâm của Hermione, Harry rất cảm tạ, nhưng mà cậu hiện tại đang ở một mình, không còn bị tiếng ngáy hay những lời trêu chọc làm phiền nữa, cuộc sống của cậu tương đương tự tại, kỳ thực cậu cũng có thể nói với cô mình đang ở nơi nào, nhưng không hiểu sao, từ sâu trong nội tâm cậu không muốn người khác nhìn thấy hình ảnh căn phòng của mình, cho dù là Hermione cậu cũng không nghĩ cho cô biết. Bởi vậy, khi Hermione ở trên xe lửa không ngừng ép hỏi, Harry vẫn luôn có lệ trả lời, ngay lúc thấy sắp cầm giữ không được , thì hoàn hảo xe lửa tới trạm.
“Harry!” Sirius hiện tại thân thể đã tốt lên rất nhiều, chí ít không còn gầy đến đáng sợ như xưa nữa, nhìn chung cũng có điểm hút hồn nữ sinh, y khoái trá ôm lấy Harry, Lupin đứng sau y mỉm cười ôn hòa nhìn hai người.
“Sirius, đây là Hermione Granger, bạn tốt của con.” Chờ Sirius buông ra mình, Harry xoay người chỉ vào Hermione đứng sau, giới thiệu, “Hermione, đây chính là giáo phụ mình, Sirius Black.”
“Ngài khỏe, Black tiên sinh.” Hermione lễ phép cúi thấp đầu, có chút hiếu kỳ đánh giá người nam nhân trước mắt nghe nói y đã một mình trốn thoát khỏi Azkaban.
“Cô bé chính là Granger mà con hay nhắc tới sao Harry? Mong muốn hai đứa ở lại nhà ta nghỉ lễ Giáng Sinh khoái hoạt.” Sirius có chút ám chỉ nhìn thoáng hai đứa một chút, sau nhận lấy hành lý của Harry, nói với Lupin, “Hey, mơ mộng ngớ ngẩn, đồ của cô bé giao cho ngươi.” ( Min:Haizz, dịch chuẩn là ánh trăng, nhưng nghe không quen tai, nên mình lấy tên như bản chính )
“Được, chân nhồi bông.” Lupin nhấc hành lý Hermione lên, ôn hòa nhìn cô bé, “Granger, nhờ trò nắm lấy cánh tay ta, nhân tiện hãy chuẩn bị cho tốt bởi phương thức đi lại tiếp theo của chúng ta sẽ có chút khó chịu.”
“Phiền ngài, giáo sư Lupin.” Hermione có chút câu nệ nắm lấy cánh tay Lupin, sau đó liền cảm thấy bị đè ép giống như có ai đó dùng móc câu kéo cô qua một cái ống nhỏ tý hin, khiến cô phải bám Lupin thật chắc mới không bị ngã sấp xuống đất, cô sắc mặt tái nhợt nhìn phía trước Harry cũng vẻ mặt như muốn nôn mửa nắm chặt cánh tay Sirius, nhận ra bọn họ đã không còn ở nhà ga, mà quang cảnh bốn phía đề vô cùng xa lạ, quả thật là phương thức đi lại khó chịu, Hermione âm thầm thề, cô sẽ không bao giờ… dùng phương thức đi lại này thêm lần nào nữa!
Sirius rút ra đũa phép chỉ vào một bức tường gõ gõ một chút, trong một thoáng, bức tường trống giống như mặt nước cuộn sóng, một cánh cửa có chút rách nát cùng nắm đấm cửa bằng đồng hiện ra trên bức tường, sau cánh cửa xuất hiện một gian phòng ở nhìn qua có chút lâu năm chưa tu sửa nhưng cũng có thể thấy được nó trước kia đã từng vô cùng xa hoa.
“Hoan nghênh tới nhà cũ dòng họ Black, tuy rằng ta không thấy nơi này có cái gì tốt.” Sirius xoay người, đưa tay ra trước, trong mắt vẫn mang theo tia nhìn chán ghét.
Đẩy cửa, Sirius mang theo Harry cùng Hermione đi qua một đoạn hành lang có chút hôn ám, sau khi tới phòng khách, y lớn tiếng kêu: “Kreacher! Kreacher!”
Một Gia Tinh vẻ mặt già nua ngay lập tức xuất hiện trước mặt bọn họ, đôi mắt to như hai trái banh tennis màu vàng nâu của nó lướt qua mọi người, trong miệng lẩm bẩm: “Chủ nhân là đứa con nghiệt chủng khiến nữ chủ nhân thương tâm không thôi, bây giờ hắn còn kéo theo ai tới đây… máu bùn… Người sói…”
“Kreacher, câm miệng!” Sirius nghiêm khắc ngắt lời nó nói, khuôn mặt Lupin đã có chút tái nhợt, “Hừ, mang tất cả hành lý ở cửa vào khách phòng!”
“Vâng, chủ nhân.” Kreacher đáp lời Sirius, lại bắt đầu lầu bầu, “Đứa con nghiệt chủng của nữ chủ nhân bắt Kreacher tội nghiệp phục vụ cho một máu bùn, nếu thấy đứa con nghiệt tử này, nữ chủ nhân sẽ thương tâm biết bao…”
Nhìn lão Gia Tinh dần tiêu thất, Sirius có chút khó xử nhìn Harry cùng Hermione, “Xin lỗi, Kreacher bị mẫu thân ta ảnh hưởng nhiều lắm, mà mẫu thân ta sớm đã điên rồi, từ sau khi dòng họ Black tuột dốc, mấy đứa không cần lưu ý Kreacher hồ ngôn loạn ngữ.”
“Không, không có gì, đầu óc Gia Tinh nào cũng đều có chút bất bình thường.” Harry nhún vai, “Đã từng có một Gia Tinh nói muốn cứu con, kết quả thiếu chút nữa thì giết con.”
“Harry!” Hermione không tán thành liếc Harry một cái, sau đó nhiệt huyết nói, “Đó chính là Gia Tinh sao? Nghe nói chúng là người hầu cho các gia đình pháp sư, ta từng đọc trong sách, thấy nói Gia Tinh mang trong mình loại ma pháp rất đặc biệt, chúng nó đặc biệt giỏi việc gia vụ…”
“Úc, Hermione, ta có thể gọi cháu Hermione sao?” Sirius có chút đau đầu cắt đứt Hermione giảng bài, đồng tình nhìn Harry, “Hogwarts là nơi hội tụ nhiều Gia Tinh nhất giới Pháp Thuật, nếu cháu có hứng thú, cứ đến cù cù trái lê trên một bức tranh tĩnh vật đặt tại hành lang hướng hầm ngầm, cháu sẽ thấy rất nhiều Gia Tinh ở đó.”
“Thật vậy chăng?” Hermione cảm thấy vô cùng hứng thú hỏi lại.
“Đương nhiên, không ai hiểu biết Hogwarts bằng chúng ta đâu, phải không, mơ mộng ngớ ngẩn?” Sirius đưa tay khoác lên vai Lupin, nói đầy ẩn ý.
“Cũng đúng.” Lupin thấy không ai chú ý tới lời Kreacher vừa nói, thở phào một hơi, một lần nữa ôn hòa nở nụ cười, “Bất quá, hiện tại hai anh em sinh đôi nhà Weasley cũng rất không sai.”
“Sirius, con có thể đi xem quanh căn phòng này cùng Hermione một chút không?” Harry nhìn quanh bốn phía, đang nhìn đến chiếc tủ kính đựng đồ vật đặt ở góc phòng, ánh mắt toát ra tia sáng lạ rồi liền biến mất.”
“Sợ là không được đâu, Harry.” Sirius có chút tiếc nuối nói, “Gian phòng khách này ta cùng mơ mộng ngớ ngẩn thật vất vả mới dọn dẹp được, đương nhiên còn có hai phòng ngủ trên lầu hai. Nói thật ra, căn nhà này đã bị bỏ hoang rất nhiều năm, Kreacher không quét tước nó, trong căn nhà có rất nhiều vật phẩm hắc ma pháp, ta cũng không thể để mấy đứa một mình thăm dò nó được, không khéo gặp phải điều gì nguy hiểm.”
Harry có chút chán nản, nếu như bị hai người giám sát tham quan, cậu cũng không thể có cơ hội trộm thứ gì, nhỡ bọn họ có phát hiện cậu cũng không thể giải thích thỏa đáng. Hermione cũng hơi thất vọng, cô đối với những gì liên quan pháp thuật đều rất hiếu kỳ.
Nhìn dáng dấp hai đứa trẻ ủ rũ, Sirius suy nghĩ một chút, “Nghe nói cháu rất thích đọc sách phải không Hermione, ta nghĩ hai đứa sẽ thích thư phòng trên lầu hai, bất quá nơi đó còn chưa quét dọn qua, vô cùng bụi bặm.”
Hermione vừa nghe đến sách, hai mắt tỏa sáng, “Không có việc gì, cháu không ngại tỉ mỉ quét tước giúp chú, hay là chú có thể cho cháu mượn vài cuốn về được không, dù sao thời gian nghỉ lễ cũng không nhiều.”
“Không thành vấn đề, thư phòng ở đó cũng chẳng ai tới xem.” Sirius tùy tiện nói.
“Chân nhồi bông!” Lupin có chút không tán thành vỗ vỗ Sirius, bên trong thư phòng cũng có rất nhiều cuốn liên quan đến hắc ma pháp, những thứ đó không thể cho hài tử xem.
“Yên tâm đi, mơ mộng ngớ ngẩn, Hermione biết tự chọn lựa!” Trong lòng Sirius, hắc ma pháp tuy tà ác, nhưng vô tình học một chút cũng chẳng hại gì.
“Sirius, con có thể đến thư phòng chọn vài cuốn sách sao?” Harry hai mắt cũng tỏa sáng, tàng thư dòng họ Black, hay nhất có thể chọn ra hai cuốn sách về Độc Dược, cậu cùng đang phát sầu không biết tặng quà Giáng Sinh gì cho Snape đây!
Chương 30
Ánh trăng về đêm trong như nước, chiếu ánh sáng mông lung qua cửa sổ hành lang, khiến nơi buổi sáng nhìn qua như đầy bụi bẩn giờ phút này tăng thêm một phần mê ly. Harry phóng nhẹ bước chân từ trong phòng khách đi ra, mấy ngày nay cậu vẫn luôn như vậy, nhưng vẫn chưa tìm được cơ hội thích hợp để lấy thứ cần lấy. Vô luận đi ra bao nhiêu lần đều gặp Lupin đúng lúc ra ngoài uống nước, đối phương ôn ôn nhu nhu mỉm cười khiến Harry không biết nói gì, trong lòng cậu cũng hiểu rõ, đối phương chính là sợ cậu nghịch ngợm động nhầm vật phẩm hắc ma pháp. Thở dài một hơi, Harry cuối cùng không xuống lầu, mà rẽ một hướng khác, lên thư phòng lầu hai, lần trước cậu ở đó tìm được một quyển sách về Độc Dược có chút cũ nát, tuy rằng bản thân xem không hiểu mấy cái công thức trong đó có gì hữu ích hay không, nhưng mà cậu xem không hiểu, như vậy khả năng là thứ tốt sẽ rất cao. ( Min: bé Har tự coi thường mình quá, tuy nói quả không sai! )
Đẩy ra cửa thư phòng, Harry châm lên ngọn nến trong phòng. Thư phòng nhờ có Hermione cùng Harry mấy ngày qua vất vả lao động, cũng không còn bụi bẩn đến mức không ai dám vào như trước nữa, tuy chưa đến mức không nhiễm một hạt bụi, nhưng chí ít có thể an tâm ngồi lại trong phòng xem sách và v…v…
Harry nhìn qua giá sách, trên giá tuy rằng sách liên quan Hắc Ma Pháp có vẻ nhiều, bất quá Harry vẫn chú ý tìm sách về Độc Dược, tuy rằng đã chọn được quà Giáng Sinh cho Snape, nhưng mà có người nói 9 tháng 1 là sinh nhật của Snape, cho nên quà sinh nhật cũng nên chuẩn bị, thông qua thiên văn mà cậu chú ý tới, Snape tựa hồ chưa từng được ai tặng quà sinh nhật, cái loại cảm giác không được ai coi trọng, bị người khác lãng quên, Harry ít nhiều cũng có thể cảm nhận được, dù sao trước năm 11 tuổi cậu cũng bị đối xử giống như vậy, cho nên sau khi biết được ngày sinh của Snape, cậu càng nghĩ muốn tặng một món quà sinh nhật cho hắn, hơn nữa bọn họ cũng vừa vặn ở trước đó một ngày hồi trường học.
“Harry, con đang làm gì vậy?”
Thanh âm đột ngột vang lên dọa Harry nhảy dựng, cậu quay đầu nhìn, nguyên lai là Sirius đang dựa cửa phòng.
“Không ngủ được, chuẩn bị kiếm một quyển sách giết thời gian.” Harry hiện tại đối với những lời nói dối của mình thốt ra đã mặt không đổi sắc.
“Đám sách này có gì hay? James vốn chẳng bao giờ có hứng thú đọc sách…” Sirius nhún vai, thầm thì tự nói, “Nghe nói mấy đêm nay con đều lắc lư quanh nhà?”
“Thám hiểm, đó là thám hiểm! Sao lại kêu cái gì lắc lư!” Harry đúng lý hợp tình sửa lời Sirius nói, cậu cũng không thể để ai xem ra bản thân đang tìm kiếm cái gì được, “Sirius, chú không cảm thấy vào buổi tối thám hiểm những căn nhà như thế này rất kích thích sao?! Thế mà giáo sư Lupin tối nào cũng đi ra túm ta!”
Sirius sờ sờ mũi, “Ta thật không cảm thấy, tại căn nhà có nhiều vật phẩm Hắc Ma Pháp không biết ẩn giấu ngóc ngách nào, Mơ mộng ngớ ngẩn cũng chỉ vì lo lắng con xảy ra chuyện gì. Nói thật, James ở tầm tuổi con lá gan cũng chưa lớn đến vậy.”
Trong mắt Harry thoảng qua ánh nhìn dị thường sau, cậu ưỡn thẳng ngực, tương đương anh hùng nói: “Ta đương nhiên so với phụ thân còn lợi hại hơn, phụ thân ta lúc mười một mười hai tuổi cũng không một mình đối mặt Voldermort hay một mình giết chết một con Xà Quái nghìn tuổi!”
Sắc mặt Sirius chuyển bạch, thân thể khẽ rùng mình, hắn chau mày, thần sắc có chút dữ tợn nhìn Harry: “Kẻ Chớ Gọi Tên? Xà Quái nghìn tuổi?! Đến tột cùng là chuyện gì xảy ra?!”
Harry dĩ nhiên cố tình không chú ý đến thần sắc Sirius, làm bộ một hài tử thật tâm hướng trưởng bối khoe ra chiến công hai năm mạo hiểm của mình cho Sirius nghe, thi thoảng Harry lại cố ý vô tình nhấn mạnh những từ cô độc, một mình, sau cùng còn cho Sirius xem cánh tay từng bị Xà Quái cắn qua, mặc dù nơi đó căn bản không còn lưu lại sẹo.
Sirius lắng nghe Harry kể lại những chuyện nguy hiểm cậu từng trải qua, cũng không hề lộ vẻ đắc ý, trái lại càng nghe cậu miêu tả, khuôn mặt càng thêm tái nhợt, đến khi Harry giơ ra cánh tay cho hắn xem thì bàn tay hắn vuốt ve làn da không còn sẹo đó có chút run run, biểu tình khuôn mặt rõ ràng sợ hãi. Sinh ra trong một gia đình quý tộc lâu đời, mặc dù Sirius đã phản bội lại gia tộc, thế nhưng hắn biết rất rõ ràng Hòn Đá Phù Thủy có bao nhiêu mê hoặc, Xà Quái nghìn năm có bao nhiêu đáng sợ, mà Harry lại cô độc một mình thủ hộ Hòn Đá Phù Thủy, giết chết Xà Quái! Cho dù là pháp sư trưởng thành cũng rất khó làm được, hắn không khỏi thương cảm đứa con đỡ đầu của mình rốt cuộc đã đối mặt với những thứ gì?! Ở cái tuổi mà hắn cùng James vẫn còn đang đối đầu Snivellus, con đỡ đầu của hắn lại không ngừng đối mặt với nguy hiểm mất mạng! Merlin, Xà Quái! Chính là nghìn năm Xà Quái! Hogwarts từ bao giờ trở nên còn nguy hiểm hơn lúc Kẻ Chớ Gọi Tên chưa biến mất?! Vì sao những… chuyện này Remus không nói cho hắn?!
“Con không sao, chú xem con không phải đang rất khỏe mạnh sao?!” Nhìn khuôn mặt Sirius bị dọa trắng mét, Harry có chút hối hận, “Chú hẳn là vì con mà kiêu ngạo mới đúng, con không những giết chết Xà Quái mà lại còn cứu Ginny, phải không nào?”
Khen mới lạ! Sirius thật muốn hung hăng giáo huấn tên nhóc này một chút, hắn cùng James thật sự rất thích phá hoại nội quy trường học, thể hiện một chút bản thân là Gryffindor không sợ nguy hiểm, nhưng bọn họ cũng sẽ không đem mạng nhỏ của mình ra mà đùa, những khi mạo hiểm, bọn họ cũng sẽ không đem mạng mình ra mạo hiểm, cho dù ngày trước để tiếp cận Remus lúc biến thành lang nhân, bọn họ cũng là trước biến hình thành thú rồi mới dám lại gần. Đứa nhỏ này như thế nào lại ngu như vậy? Mang mạng sống ra đùa giỡn, đứa bé gái kia để giáo sư cứu không phải được rồi sao! Đá Phù Thủy để Dumbledore giấu đi, các giáo sư bảo hộ thì tốt rồi?! Một đứa trẻ mười một mười hai tuổi liên quan gì a! Đương nhiên, nếu đúng là với Hòn Đá Phù Thủy có hứng thú, nghĩ muốn cầm chơi chút, thì lại là chuyện khác!
Sirius tuy rằng cũng là một người Gryffindor thích mạo hiểm lại lỗ mãng, nhưng cho dù thế nào hắn cũng sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần khiết Slytherin, trước mười một tuổi, hắn hoàn toàn tiếp nhận giáo dục như một Slytherin, ích kỷ, che giấu khiếm khuyết, đã ăn sâu vào cốt nhục. Trong mắt hắn, có thể mạo hiểm, nhưng không thể mang tính mạng ra mạo hiểm, Hòn Đá Phù Thủy, đứa con gái nhà Weasley đều không bao giờ trọng yếu bằng đứa con đỡ đầu của hắn.
“Harry, ta không phản đối con tại Hogwarts thám hiểm mật thất hay mật đạo, hay dạ du, thậm chí vào rừng cấm dạo dạo chút, nhưng trên hết phải đảm bảo được mạng sống của mình không bị nguy hiểm, hiểu chưa?!” Sirius nắm hai vai Harry, trịnh trọng tuyên bố, “Hơn nữa, tốt nhất là không đi mạo hiểm một mình!”
Sirius nói khiến Harry có chút giật mình, cậu không nghĩ tới giáo phụ của mình lại phản ứng mạnh mẽ ngoài dự liệu như vậy, “Nhưng mà, hiểu trưởng Dumbledore còn vì thế mà tán dương con, còn vì thế cho học viện của con rất nhiều điểm nữa!”
“Đừng nghe ông ấy!” ( Min: Mình muốn xưng lão nhưng mà thế có hỗn quá hưm ta. ) Sirius có chút phiền não, hắn lắc đầu, “Harry, con còn sống quan trọng hơn, hiểu chưa? Hiện tại dòng họ Potter chỉ còn lại một mình con, ta cũng chỉ có một người con đỡ đầu, con phải tự chân trọng sinh mệnh bản thân. Mạng sống của những người khác không liên quan đến con!”
Nhìn khuôn mặt Sirius nghiêm túc, Harry không tự giác gật đầu, tuy rằng Sirius nói rất ích kỷ, nhưng ngược lại làm cậu rất vui vẻ.
“Harry, ta nghe Remus nói, gần nhất con cùng đồng học ở chung gặp vài vấn đề nhỏ, hơn nữa con còn dời khỏi đội Quidditch, vì sao lại thế? Nghe nói con bay lượn cũng có thiên phú giống James.” Sirius cuối cùng cũng nói tới mục đích chính hôm nay tới tìm Harry tâm sự, mấy ngày nay bận rộn thu thập nhà cửa đón lễ Giáng Sinh, thật sự không có thời gian rảnh nói tới vấn đề này.
“Bởi vì sự kiện Peter kia, con muốn thử xem đồng học có thật lòng coi con như bằng hữu hay không, giống giáo phụ với phụ thân con vậy. Thế nhưng sau khi con rời khỏi đội bóng, những người đó lập tức đối xử rất lạnh nhạt với con, đến khi Gryffindor thua Slytherin, bọn họ không chỉ châm chọc khiêu khích con, mà có vài người còn đem bài tập và nhiều thứ của con giấu đi, lẽ nào một mình con có thể quyết định Gryffindor thắng bại sao? Lẽ nào trước kia làm bạn với con chỉ vì con có thể giúp họ giành thắng lợi sao? Con không cần loại bạn bè ‘bỏ đá xuống giếng’ ấy! Cho nên sau đó con mới chuyển ra tháp Gryffindor!” Harry ủy ủy khuất khuất nói, cậu vẫn đang thử phản ứng của Sirius.
“Cái gì?! Harry, con vì sao phải ly khai?! Bọn họ khi dễ con, con cứ như vậy chịu uất ức né tránh sao?! Vì sao không trở về?! Đây, ta dạy cho con mấy câu ác chú hữu dụng… Phải nhớ rằng, hồi trước ta cùng James là vô cùng am hiểu mở trò đùa a…” Sirius cũng không có khiến Harry thất vọng, chỉ là Lupin nghĩ ra cách để Sirius khuyên cậu đã hoàn toàn thất bại rồi.