Chương 6
Lúc này tâm tình Snape tương đương tệ, mỗi năm viết đơn xin vào chức vị giáo sư môn Phòng chống Nghệ thuật Hắc Ám đã trở thành thói quen của hắn, tuy trong lòng đã biết rõ lão cáo già Dumbledore rất coi trọng chức vị này, cho dù có bảo trống chức vị này cũng sẽ không phê chuẩn cho hắn. Nhưng lần này, lần này Dumbledore thật sự hơi quá đáng, dĩ nhiên lại để một tên lang nhân ngồi vào chức vị này, một tên bị Chúa Tể Hắc Ám kí sinh, một tên gối thêu hoa chỉ giỏi viết tiểu thuyết, còn giờ là sinh vật Hắc ma pháp, Dumbledore tuyển giáo sư Phòng chống Nghệ thuật Hắc Ám lúc nào cũng muốn nổi bật nhất, sau đó dạy dỗ ra một đám cự quái chỉ biết dùng bùa dọn vệ sinh!
Snape căm giận lầm bầm chửi rủa vài câu, rồi lấy ra một cuốn tạp chí về Độc dược, chỉ có chìm đắm vào nghiên cứu Độc dược tâm tình hắn mới có thể thoải mái một chút, quên đi những điều tệ hại trong hiện thực, ví dụ như hắn phải chuẩn bị… ngao chế lang dược cho tên sói ngu ngốc kia, nếu không phải vì hắn không muốn ngôi trường ma pháp tốt nhất châu Âu như Hogwarts bị biến thành ngôi trường lang nhân đầu tiên tại châu Ân, thì hắn tuyệt đối sẽ không đáp ứng… ngao chế miễn phí lang dược cho tên sói ngu xuẩn kia, tất cả là tại lão già bị đường nhồi não kia bày ra!
Không biết qua bao lâu, cửa phòng đột nhiên bị đẩy ra từ phía bên ngoài, Snape lập tức rút đũa phép ra, chỉ về phía cửa, lạnh lùng nói: “Ai?! Mau lộ diện?!”
Harry âm thầm kinh hãi trước trực giác chiến đấu quá nhạy cảm của Snape, cậu xốc lên áo khoác tàng hình, nhút nhát nói: “Snape… giáo sư.”
“Potter?!” Snape vừa nhìn rõ người tới là ai liền giật mình, hắn cau mày, cơ thể buộc chặt dần thả lỏng, đũa phép của hắn dần hạ xuống, nhưng vẫn nắm chặt trong tay, “Potter, trò vào bằng cách nào? Nếu như ta nhớ không lầm thời gian, hiện tại đã tới tiêu cấm, đã vậy, Gryffindor mất 20 điểm, xét thấy trò chưa xin phép đã tự tiện xông vào phòng làm việc của một giáo sư, Gryffindor mất thêm 20 điểm nữa. Hiện tại, lập tức cút về tháp Gryffindor cho ta!”
Đối mặt trước khí thế bức người của Snape, Harry đã có chút sợ hãi, nhưng không hề rời khỏi như lời Snape nói, mà xoay người đóng cửa phòng lại, môi mím chặt, do do dự dự nhìn Snape, thật lâu sau mới như đã quyết tâm, mở miệng nói: “Snape… giáo sư, thầy… thầy biết… có câu thần chú nào dùng để kiểm tra động vật một chút xem chúng có phải là… Animagus hay không sao?”
Animagus?! Snape cảm nhận được từ những lời Harry nói có chút gì đó không tầm thường, nhưng bên ngoài vẫn bất động thanh sắc, để cuốn tạp chí Độc dược qua một bên, đặt tay lên tay vịn ghế, vẫn nắm chặt đũa phép, không chút lưu tình châm chọc: “Ngạc nhiên làm sao, thật không ngờ cậu Potter cũng biết đến Animagus – một thứ vượt qua phạm vi học tập của mình như thế, ta có nên vì sự thông tuệ của trò… Ân, thêm Gryffindor 1 điểm?! Có điều, nếu như bộ não của trò vẫn còn chút tác dụng, Potter, trò nên nhớ kỹ ta là giáo sư Độc Dược, chứ không phải giáo sư Biến Hình của trò, vấn đề này trò nên đi hỏi viện trưởng của Gryffindor, không phải sao?”
Lần này Harry đối mặt với những lời châm chọc khiêu khích của Snape, lại hoàn toàn không phản bác như mọi khi, điều này khiến Snape có chút thất vọng. Harry đột nhiên nhớ tới một phương pháp mình từng thấy trong thiên văn vô cùng đơn giản mà hữu hiệu khi đối mặt Snape và Sirius, cậu đứng thẳng lưng, mở to đôi mắt xanh biếc nhìn chằm chằm vào Snape, mãi cho đến khi Snape phải dời tầm nhìn đi, mới nói: “Được rồi, loại chú ngữ này có rất nhiều pháp sư biết, Potter, trò trễ như vậy còn tới đây chỉ để hỏi cái này thôi sao?!”
Sau khi Snape gián tiếp thừa nhận bản thân biết câu thần chú này, Harry nhìn vẻ mặt không mấy vui vẻ của hắn, khiến tâm tình đang nặng nề của cậu thoáng chốc nổi lên tiếu ý, quả nhiên những gì ghi trong mộng không phải vô căn cứ, lão dơi già này lần đầu tiên lảng tránh ánh mắt cậu. Đột nhiên sắc mặt cậu trắng bệch, như vậy lại một lần nữa chứng thực tính chính xác của thiên văn trong mộng. Cậu cắn môi, giơ lên lồng cú, giọng nói có chút ám ách, dường như phải dùng hết sức lực mới thốt lên lời, “Snape… giáo sư, thầy có thể kiểm tra nó có phải một Animagus hay không chứ?”
Harry khó có được dùng kính ngữ nói chuyện với Snape khiến hắn không khỏi liếc mắt, hắn nhìn kỹ thứ bị nhốt trong lồng, phát hiện bên trong là một con chuột, một con chuột có bộ lông thưa thớt mà xấu xí đã bị người ếm bùa hôn mê. Hắn nhíu mày, “Như vậy, nói chính xác là Cậu Bé Vàng hoài nghi —— con chuột này là một pháp sư?! Xem ra, ân —— một pháp sư mười hai tuổi lại thi triển bùa hôn mê vô cùng hoàn mỹ, ta phải nói không hổ là Chúa Cứu Thế sao?!”
“Đây là Scabbers, sủng vật của Ron, cậu ấy nói nó đã sống ở nhà cậu ấy hơn mười năm rồi, con lúc ở trong tiệm thú kiểng từng nghe nói tuổi thọ của một con chuột chỉ từ ba đến bốn năm thôi, con cũng từng nghe nói pháp sư có thể biến thành động vật, thần chú hôn mê là do con nhờ Hermione giúp đỡ.” Harry cúi đầu nhẹ giọng giải thích.
Hơn mười năm?! Snape bỗng dưng đứng thẳng dậy, hiển nhiên hắn cũng nhận ra có điểm đáng ngờ trong chuyện này, phẩy nhẹ đũa phép trong tay, một dải ánh sáng xanh trắng từ đầu đũa phép của hắn bắn ra nhập vào thân thể con chuột, nhất thời toàn thân con chuột phát ra ánh sáng màu lam. Gương mặt Snape thoạt nhìn càng thêm khó coi, hắn nhanh chóng êm thêm vài bùa hôn mê vào người con chuột.
“Một Animagus, sở thích sủng vật của cậu Weasley cũng thật khác người, như vậy, vì sủng vật đặc biệt của cậu Weasley có thể gây nguy hiểm cho những học trò khác, mà nhà của cậu Weasley mất 20 điểm!” Snape nghiến răng nghiến lợi nói, ánh mắt lóe lên tia nhìn nguy hiểm, tên nhãi con Potter này chẳng lẽ không thể yên tĩnh được một chút sao?
Nhìn vẻ mặt của Snape như đã hiểu rõ mọi điều khiến Harry càng thêm xác định nghi hoặc của mình, tâm tình cậu thoáng chốc trầm xuống, nhưng khi nghe lão dơi già dùng trừ điểm để che giấu tâm tình khiến trong lòng cậu lại một lần nữa nhẹ nhõm hơn nhiều.
Snape cầm một nắm bộ Floor quăng vào lò sưởi, rồi nói với vào trong ngọn lửa lò sưởi lúc này đã biến thành màu xanh: “Dumbledore, tôi đoán là hiện tại ông đang hưởng thụ mấy món đồ ăn ngọt kinh khủng của mình, tốt nhất ông nên chờ ở phòng làm việc, Cậu Bé Vàng của ông có chuyện quan trọng cần ông giúp đỡ, tốt nhất gọi thêm cả giáo sư McGonagall lên!”
Harry hiếu kỳ nhìn vào ngọn lửa màu xanh trong lò sưởi hiện lên cái đầu của Dumbledore, nghe được giọng cười thích thú của lão hiệu trưởng: “Ta thật mừng Severus, anh cùng Harry tới chơi, ta sẽ gọi cả Minerva, hay là chúng ta mở một bữa tiệc trà, mọi người nhất định sẽ thích món kem cầu hạnh nhân mới của tiệm Công Tước Mật cho coi!”
Snape mím môi, coi như không nghe thấy những lời thừa thãi của Dumbledore, mà đi thẳng tới tủ thuốc cá nhân lấy ra một lọ độc dược cất vào trong người, xách lồng cú, mở cửa phòng, trầm giọng nói: “Potter, theo kịp!”
Nhìn góc áo trùng đen cuộn lên phía trước, tâm tình Harry tương đương phức tạp, cậu không hy vọng những gì đọc trong mộng đều là thật, nhưng mọi thứ diễn ra lúc này, đều đang chứng thực từng phần trong mộng.
Kỳ thật trong tiềm thức Harry cũng đã tin vài phần, bằng không cũng sẽ chẳng ở chung với Sirius Black những hai ngày mà không hề phòng bị, cũng sẽ không lừa Ron mang đi con chuột, mà sẽ trực tiếp đem mọi điều nói cho lão hiệu trưởng hiền lành kia! Harry cười tự giễu, nụ cười tràn ngập khổ sở, cậu không muốn thừa nhận, nên vẫn không ngừng tìm kiếm chứng cứ, chính vì do bản thân sợ hãi mà thôi, cậu sợ có một ngày cậu tin vào nó, sẽ phải lựa chọn đi con đường nào, sợ vị hiệu trưởng hiền lành cậu luôn tôn kính kia có một ngày lộ ra một… bộ mặt khác, sợ…
Trên đường đi đến phòng hiệu trưởng, Harry cảm thấy mọi thứ trước mắt như mơ hồ đi khiến cậu cảm thấy vô cùng hoang mang sợ hãi.
Chương 7
“Mọi người đều ngồi cả đi, phòng hiệu trưởng của ta chưa bao giờ đông vui như thế này, bình thường cũng chẳng ai nguyện ý tới thăm một lão nhân tịch mịch như ta cả. Nào, đây là món mới của tiệm công tước Mật, bánh kem cầu hạnh nhân, mọi người nếm thử rồi nhất định sẽ thích.”
Trong phòng hiệu trưởng, Snape và McGonagall cùng thấy dáng vẻ giả ngốc của Dumbledore không khỏi run rẩy khóe miệng, bình thường hai người đều bị phân công tác ngập đầu không có thời gian nghỉ ngơi, ấy vậy mà đầu sỏ gây ra mọi chuyện lại vẫn giữ được dáng vẻ nhàn nhã đến mức buồn chán, hai người đồng thời âm thầm tính toán: “Có lẽ từ ngày mai nên mang tất cả văn kiện cần phê duyệt của trường học đến phòng hiệu trưởng”, “Có lẽ nên để vị Bạch pháp sư vĩ đại nhất trong lịch sử đây ngao chế Lang dược.” cả hai ý nghĩ tương tự đồng thời cùng xuất hiện trong đầu hai người, khiến lão nhân râu bạc thoáng rùng mình, sống lưng phát lạnh.
“Dumbledore, ta cũng không có nhiều thời gian để lãng phí như vậy, chúng ta tốt nhất hãy nói chuyện chính đi, mấy món điểm tâm ngọt ghê tởm đó ông cứ để lại tự hạ độc chính mình đi!” Snape mím môi, phun nọc độc qua kẽ răng.
“Được rồi, được rồi, người trẻ tuổi bây giờ đều không hiểu thế nào là thưởng thức…” Dumbledore vẻ mặt tiếc nuối thu đĩa điểm tâm ngọt về, khôi phục vẻ nghiêm túc hỏi, “Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì, Severus?”
“Có lẽ ông nên hỏi Cậu Bé Vàng quý hóa của mình trước đã, tên nhãi đó phát hiện ra sủng vật của cậu Weasley là một Animagus.” Snape khẽ nghiêng đầu chỉ chỉ Harry, cậu vẫn đang cúi đầu yên lặng ngồi trên ghế.
Dumbledore nhìn Snape ánh mắt có chút không tán thành, sau đó ông nhìn về phía giáo sư McGonagall, “Minerva.”
McGonagall hiểu ý gật đầu, tiếp nhận chiếc lồng cú từ tay Snape, lấy ra con chuột vẫn còn hôn mê đặt trên mặt đất, sau đó huy động đũa phép, một dải ánh sáng xanh trắng bắn vào người con chuột, một luồng ánh sáng lóa mắt xuất hiện, Harry cảm thấy như mình đang xem một cuộn phim chiếu quay nhanh, giống như thấy một mầm cây nhỏ cấp tốc phát triển —— một người nằm trên mặt đất cơ thể dần dài ra, đầu và tay chân giống như những nhánh cây chậm rãi vươn ra từ thân cây, sau một lát, một người đàn ông thấp bé liền xuất hiện thay thế cho con chuột.
“Merlin! Là Peter Pettigrew!” Giáo sư McGonagall bụm miệng kinh hô.
Harry vẫn ngồi im lặng một bên lúc này mới ngẩng đầu, biểu hiện vừa tò mò vừa ngạc nhiên trên gương mặt vô cùng phù hợp với hoàn cảnh lúc này, “Peter Pettigrew?! Con từng nghe bác Hagrid nhắc tới cái tên này, hình như người đó là bạn tốt của cha con?!”
“Dumbledore…” Lúc này, ngay cả một người bình thường vẫn luôn nghiêm khắc như giáo sư McGonagall cũng có chút khó xử nhìn Dumbledore, bà không biết phải trả lời cậu bé này như thế nào, hiển nhiên sự thật của việc này có khác biệt rất lớn với những gì bà biết.
Lúc này Dumbledore đã không còn vẻ mặt cười đùa nữa, ông nghiêm túc nhìn Harry, hỏi: “Harry, sao con lại phát hiện ra con chuột này là một Animagus? Vì sao con lại đi tìm giáo sư Snape?”
Harry dường như rất sợ hãi, cậu cúi đầu, nhẹ giọng đáp: “Con cùng Ron đi đến tiệm Sinh vật Thần kỳ mua thuốc bổ cho con chuột của cậu ấy, chủ quán đã từng hỏi Ron, con chuột của cậu ta đã sống hơn mười năm có phải là do có năng lực đặc biệt gì hay không, Ron nói Scabbers chỉ là một con chuột bình thường… Sau đó có một lần trong lúc nói chuyện Hermione từng nhắc tới việc pháp sư có thể biến hình thành động vật, con cảm thấy rất lo, cho nên mới đem con chuột tới chỗ Snape… giáo sư, bởi vì trong phòng giáo sư Snape có rất nhiều chuột, thầy ấy nhất định có thể phân biệt được con chuột này có phải do pháp sư biến thành hay không…”
Điều Harry nói khiến bầu không khí đang tràn ngập khẩn trương thoáng thả lỏng chút ít, giáo sư McGonagall thậm chí còn dùng ánh mắt tràn đầy tiếu ý nhìn về phía Snape, bà đương nhiên biết trong văn phòng Snape có rất nhiều chuột, nhưng tất cả đều là chuột bạch dùng để thử nghiệm Độc Dược, có điều loại hiểu lầm này của Harry, thật sự rất đáng yêu, dĩ nhiên, sau này bà nhất định sẽ giúp Harry bồi dưỡng thêm một chút kiến thức cơ bản về biến hình học.
Harry cúi thấp đầu, trong lòng khẩn trương vô cùng, đây chỉ là một chút lý do nhưng cậu cũng đã phải tỉ mỉ nghiên cứu nội dung trong thiên văn, vất vả lắm mới nghĩ ra được, vả lại cậu cũng không đặt mình vào vị trí Dumbledore suy nghĩ, hẳn sẽ không xuất hiện mấy tình huống nguy hiểm như bị dùng Chiết Tâm Trí Thuật mà thiên văn nhắc tới đâu nhỉ (Mắt lạnh: Tiểu Harry, ngươi coi đồng nghiệp văn là nhân sinh bảo điển sao?!), bây giờ chỉ còn xem Snape có nguyện ý giữ im lặng với lý do thoái thác của cậu hay không mà thôi, nếu đúng như thiên văn miêu tả, thì Snape hẳn là người duy nhất cậu có thể tin tưởng. Nghĩ tới đây, Harry cảm thấy tai mình có chút nóng.
Còn Snape sau khi nghe lời giải thích của Harry, đôi mắt vốn trống rỗng thoáng hiện lên tia nhìn kỳ dị, rồi lập tức biến mất, e rằng chẳng ai phát hiện được, sau đó gương mặt hắn lại không ngừng biến đen. Khóe môi hắn run rẩy, trầm giọng nói: “Dumbledore, có lẽ trước đó chúng ta nên quan tâm một chút đến người anh hùng hẳn đã được phong —— huân chương Merlin vốn đã chết lại phục sinh này đi —— ân, quả thật là thần kỳ!”
Dumbledore thích thú quan sát vẻ mặt âm trầm của Snape, rồi gật đầu, “Vậy thì, Snape, phải phiền anh rồi!”
Snape lấy ra bình Độc Dược vẫn mang theo bên người, khéo léo dùng tay túm lấy cằm Peter, cổ tay khẽ động, nhỏ ba giọt Độc Dược vào trong miệng Peter, sau đó giải trừ bùa hôn mê, xong, nhìn Dumbledore gật đầu, ra hiệu đã hoàn thành, ông có thể bắt đầu hỏi.
Harry ngồi một bên mở to mắt nhìn, thì ra đây chính là Chân Dược mà thiên văn nói tới a!
Theo những câu hỏi của Dumbledore, những chuyện quá khứ bị che giấu dần được hé mở. Giáo sư McGonagall cuối cùng nhịn không được khẽ chớp đôi mắt đã nhuốm lệ: “Sirius đáng thương, lại chịu tội oan suốt ngần ấy năm trong ngục Azkaban, ngay cả chúng ta cũng hiểu lầm cậu ta từng ấy năm…”
Dumbledore thở dài một hơi, nói: “Vì sao Sirius lại chờ hơn mười năm sau mới vượt ngục khỏi Azkaban? Và cậu ta đã dùng phương thức gì để vượt ngục, những điều này chúng ta vẫn phải điều tra! Hay là chúng ta nên gọi thêm một người nữa…”
Dumbledore ném một nắm bột Floor vào lò sưởi, rồi nói với vào ngọn lửa giờ đã chuyển sang màu xanh: “Remus, hiện tại anh có thể ghé qua phòng hiệu trưởng của ta một lát được không? Có một người bạn cũ đang chờ anh trong này! Ta gần đây rất thích bánh kem cầu hạnh nhân!”
Lúc này, Harry đứng dậy, thoạt nhìn giống như đã chịu đả kích rất lớn, cậu thấp giọng nói: “Hiệu trưởng Dumbledore, con có thể rời đi được không?”
“Nga, cậu bé, trò chẳng lẽ không muốn gặp một người bạn tốt của cha mình sao, chính là giáo sư Remus Lupin đó?” Dumbledore dùng ánh mắt hòa ái nhìn Harry.
Snape đứng một bên lạnh lùng hừ một tiếng, đứng dậy, “Không còn chuyện gì cần tôi nữa, đúng không? Tôi còn phải về kiểm tra đám chuột bạch trong phòng thí nghiệm của mình một chút, miễn cho bên trong có tồn tại thứ gì đó uy hiếp đến Cậu Bé Vàng của ông!” Sau đó, hắn xoay người, đóng mạnh cửa rời đi.
Harry len lén liếc nhìn tấm ván cửa vẫn còn khẽ rung động, vẻ mặt lộ ra hoảng sợ, điều này khiến Dumbledore đang ở bên cạnh quan sát thỏa mãn vuốt râu.
“Xin lỗi, hiệu trưởng Dumbledore, con làm mất thú cưng của Ron… Con phải…” Bây giờ Harry hoàn toàn không muốn đứng ở đây chờ bạn tốt của cha mình đến, nếu lúc trên xe lửa y đã đối đãi với cậu như người xa lạ, thì cũng có thể nói lên một điều y không muốn nhận thức cậu, vả lại thiên văn phân tích cũng rất hợp lý, nếu thật sự là bạn tốt của cha cậu, vì sao trước đây chưa từng một lần quan tâm tới cuộc sống của cậu, cũng chưa một lần xuất hiện trước mặt cậu, hừ, cậu mới không cần!
“Yên tâm, trò Weasley sẽ không trách trò đâu, ngược lại, trò đã giúp trò ấy mang đi một tai họa ngầm, trò ấy sẽ cảm kích trò vô cùng! Bởi vì việc trò đã làm, học sinh toàn Hogwarts đều sẽ cảm ơn trò. Ân… Ta nghĩ, vì việc này cho Gryffindor thêm 50 điểm!”
“Con có thể trở về không, hiệu trưởng Dumbledore?” Harry cúi đầu, tựa hồ rất ngượng ngùng trước lời khích lệ của Dumbledore.
“Đi đi, cậu bé. Nếu gặp Filch, thì cứ nói trò từ nơi này trở về.” Thấy Harry một mực muốn ly khai, Dumbledore thở dài, xem ra chuyện của Peter đã ảnh hưởng không nhỏ tới cậu bé, có lẽ trong một khoảng thời gian ngắn cậu bé sẽ không muốn nhìn thấy bạn bè của cha mình!
Đi ra từ phòng hiệu trưởng, Harry thoáng thở dài, cậu đi tới một đoạn hành lang không có bức họa nào, nhéo nhéo lỗ tai, nói lạnh lùng: “Những… điều này hẳn cũng đủ thỏa mãn, có thể đi rồi!”
Sau đó Harry nhìn xung quanh một chút, chọn lối đi ít bức họa nhất, lần thứ hai đi về phía hầm…
Chương 8
Snape lẳng lặng ngồi trong phòng làm việc, không đốt đèn, cũng không nhóm lửa lò sưởi, hắn chỉ lẳng lặng ngồi, tự chôn mình trong phòng làm việc hắc ám ẩm ướt. Trong lòng hắn một mảnh trống rỗng, nghĩ đến nguyên lai người mình căm hận suốt mười mấy năm qua lại không phải là người đã bán đứng Lily, hắn cho tới bây giờ đều nhận sai người sao?! Từ lúc ra khỏi mật thất thái độ của Harry có chút mất tự nhiên, lời nói và việc làm kể cả hành động của ngày hôm nay đều rất kì quái, có phải hay không là đang báo trước cho hắn sắp có biến cố xảy ra?!
“Chi nha” tiếng cửa mở trong căn phòng vắng vẻ đặc biệt chói tai.
“Potter, ở đây không phải lãnh địa của lũ… sư tử ngu xuẩn các ngươi, ngươi hẳn là giải thích một chút vì sao không cần khẩu lệnh vẫn có thể xông vào phòng làm việc của ta? Đương nhiên, trước tiên vì lần thứ hai chưa được cho phép đã xông vào phòng làm việc của giáo sư, Gryffindor trừ 30 điểm.” Snape phản ứng nhanh nhạy nắm chặt đũa phép nhìn Harry lại một lần nữa xâm nhập hầm, đang nhớ lại những hồi ức cũ khiến hắn càng thêm phẫn nộ.
“Ta… Ta chỉ là bảo tay nắm cửa mở ra, chỉ cần tay nắm cửa có hình xà… cửa sẽ mở…” Harry thấp giọng lắp bắp, thấy Snape đang tức giận lại càng sợ hãi.
“Đặc quyền của Kẻ Được Chọn?! Cỡ nào tài giỏi a, Potter, là ai tạo cho ngươi ảo giác, ân? Có thể tùy ý ra vào phòng làm việc của giáo sư?! Đừng tưởng rằng ta không biết ai vào phòng ma dược tài liệu của ta ăn trộm? Potter, là của vị —— vĩ đại Bạch vu sư cho ngươi đặc quyền sao, cậu bé vàng của Dumbledore?!” Vừa nghe Harry nói, Snape liền hiểu được là Harry dùng xà ngữ mở cửa, nhưng Harry lại chọn đúng lúc này để xông vào, làm Snape nghĩ đến nơi riêng tư bị xâm phạm, hắn càng thêm tức giận, lời nói lại càng không khách khí. (Mắt lạnh: tuy rằng bình thường hắn nói chuyện cũng không có nhiều khách khí)
“Cậu bé vàng của Dumbledore”, câu nói giống như một cái chìa khóa, mở ra nội tâm sâu kín đau đớn tràn đầy hoài nghi, thất vọng với Dumbledore, mà người đang ở trước mặt Harry lại là người duy nhất đáng tín nhiệm, cảm xúc Harry rất tự nhiên liền bộc phát…
“Không! Ta đều không phải cậu bé vàng của Dumbledore!” Harry không khống chế được mà hét lên, vươn tay cố hết sức cào vết sẹo trên trán của mình, đều là tại vết sẹo này, chỉ vì vết sẹo này, cậu mới có thể bị Dumbledore nuôi dưỡng như một con cẩu, tuy rằng không rõ lắm trường sinh linh giá là cái gì, nhưng nếu có liên hệ với Voldermort thì khẳng định không là cái gì tốt, trong thiên văn nói, bởi vì… vết sẹo này, cậu mới có thể trở thành tế phẩm để Dumbledore đối phó Voldermort, lại cũng vì… vết sẹo này, cậu mới có thể lớn lên trong nhà dì dượng chịu hết khi dễ, vì… điều kiện sống như thế Dumbledore mới có khả năng khống chế mình tốt như vậy! Hắn dựa vào cái gì! Hắn có tư cách gì làm như vậy?! Trong khi phụ mẫu cậu vì hắn mà bán mạng…
Snape nhíu nhíu mày, cảm giác Harry tựa hồ có chút không thích hợp, hắn huy huy ma trượng thắp sáng nến trong phòng, khiếp sợ phát hiện Harry chính đang cuộn mình trong góc tường, hai tay số chết gãi vết sẹo trên trán, thỉnh thoảng trong miệng phát ra âm thanh nức nở giống như con thú nhỏ bị thương. Trong lòng phi thường kinh dị nhưng Snape vẫn bước nhanh đi đến chế trụ Harry, ngăn cản cậu tiếp tục tự làm mình bị thương.
“Potter, dừng tay! Ngươi điên rồi sao?!” Vặn bung hai tay Harry ra, Snape có thể nhìn tới vết sẹo hình tia chớp nổi tiếng kia đã bị gãi toét, máu đỏ chậm rãi từ trán Harry chảy xuống, làn da Harry nổi bật giữa màu máu càng thêm tái nhợt, đôi mắt ngày xưa xanh biếc trong suốt bị đau đớn cùng tuyện vọng biến thành ám lục sắc tràn đầy tử khí, nhìn ra được Kẻ Được Chọn tâm tình đã gần như tan vỡ.
“Ta đều không phải cậu bé vàng của Dumbledore! Ta… Ta cùng lắm là cái hồn khí nam hài mà Dumbledore quyển dưỡng thôi!” Harry hai mắt vô thần, trong miệng vô ý thức lẩm bẩm, phảng phất như một con búp bê không có ý thức sinh mệnh.
Con ngươi Snape hơi co rút lại, loại này ánh mắt, hắn thật sự rất quen thuộc, lúc trước biết được Lily mất thì, hắn đã từng nhìn thấy trong gương loại ánh mắt này từ chính khuôn mặt mình, đứa trẻ này, đứa trẻ của Lily… Đến tột cùng có chuyện gì khiến đứa trẻ này mất lòng tin với Dumbledore như vậy? Dumbledore từ trước đến nay vẫn là trụ cột tinh thần của đứa trẻ này không ai dám nghi ngờ, vậy thì đến tột cùng Dumbledore đã làm cái gì khiến con trai Lily lộ ra biểu tình như bị cả thế giới vứt bỏ như vậy?! Không được, không thể để đứa trẻ này tiếp tục chìm đắm trong loại cảm xúc như thế, Potter là con của Lily, phải đại biểu cho Lily sống sót thật tốt trên đời này!
Snape đưa tới một lọ vô mộng ma dược, tương đương thô bạo giúp Harry uống hết. Nhìn Harry ngủ sau dần dần bình tĩnh lại, hắn mới nhẹ nhàng thở phào một hơi.
Đêm nay xảy ra rất nhiều chuyện, nhượng Snape có chút không thở nổi: đầu tiên là Potter đột nhiên mang một con chuột đến tìm vị giáo sư cậu vẫn chán ghét nhất, về sau, con chuột lại chính là một vị vu sư Animagus trưởng thành, còn là một vị vốn đã chết thật lâu —— “Anh hùng”, sự thật ngày xưa bị vạch trần, mà Potter, vốn vẫn là tín đồ trung thực của Dumbledore lại có thể thành thạo đối mặt vị lão nhân này nói dối, cậu tin tưởng hắn sẽ không vạch trần cậu sao?! Là cái gì khiến cậu nắm chắc như vậy, thái độ chán ghét cùng căm hận của hắn với cậu hoàn toàn không phải giả dối! Sau đó, tên Potter này cũng không quay về ổ sư tử tục khí của cậu ta, mà tiếp tục chạy lại đây dây dưa hắn! Càng khiến người ta không hiểu nổi chính là biểu tình của Potter lúc bấy giờ, một loại tín nhiệm bị tan vỡ dẫn đến tuyệt vọng! Đến tột cùng đầu óc Potter là bị cái gì xui khiến, dĩ nhiên đối Dumbledore tuyệt vọng?! Còn có cái gì nghe như —— “Hồn khí nam hài”… Hồn khí… Có lẽ hắn lên chú ý tra tra tư liệu mới được, cứ có cảm giác đây là thứ vô cùng then chốt, một cái then chốt có thể lý giải biểu tình quái dị của Potter!
Đương nhiên, tình huống hiện tại của Potter cũng không thể để cậu trở lại tháp, phải nghĩ ra một cái mượn cớ mới được, đương nhiên chữa bệnh cánh cũng không được, khi Potter tỉnh lại hắn phải nhân lúc Dumbledore chưa phát hiện ra nói chuyện với cậu. Snape điều khiển ma trượng đặt Harry lên chiếc giường lớn toàn một màu đen của hắn, xuất ra một lọ ma dược chữa thương thoa loạn lên vết sẹo hình tia chớp của Harry, có chút suy nghĩ khi nhìn vết sẹo: Lúc Potter tự tổn thương bản thân, thì chính là nhằm vào vết sẹo này. Xem ra vết sẹo này không có đơn giản là dấu ấn do bắn ngược hắc ma pháp lưu lại như lời Dumbledore nói, Dumbledore đến tột cùng che giấu những gì, dĩ nhiên khiến Potter dùng đến hai từ quyển dưỡng.
Snape rất tôn trọng Dumbledore, bởi vì Slytherin tôn trọng cường giả, một Bạch vu sư tiêu diệt hắc ma vương đời thứ nhất, lại ngăn chặt đời thứ hai hắc ma vương, lực lượng cùng tâm cơ của hắn khiến cho Slytherin phải tôn trọng. Nhưng không có nghĩa Snape tín nhiệm Dumbledore, ngày trước nếu không vì cứu Lily, nếu như không phải hắc ma vương cự tuyệt thỉnh cầu của hắn, hắn cũng sẽ không phụ thuộc vào Dumbledore, cuối cùng Lily vẫn chết, để bảo hộ đứa con của nàng, hắn phải phụ thuộc vào Dumbledore. Nói thật, làm việc cho hắc ma vương, ngoại trừ có những lúc phải chịu đựng lời nguyền tra tấn, còn không chỉ cần nỗ lực làm việc sẽ có được quyền lực cùng lực lượng tương ứng; còn làm việc cho Dumbledore, không những thời gian nghỉ ngơi bị chèn ép, mà cái gì cũng không chiếm được, thậm chí thường thường còn bị hoài nghi cùng xa lánh. Nếu như không vì đứa nhỏ của Lily, hắn làm sao nguyện ý bị lão cáo già nghiền ép như vậy, càng đừng nói đến tín nhiệm lão, bọn họ cùng lắm là có chung mục tiêu mà thôi. Hiện tại, tình huống của Potter, không thể trừ trường hợp có người ở sau lưng xui khiến, nói đi nói lại bộ não Potter chẳng khác của con sên là bao bị người lừa dối đầu độc cũng không lạ, thế nhưng có khả năng khiến Potter đối lão cáo già tuyệt vọng, phương diện này không phải đơn giản xui khiến là được, trước mắt nói chuyện riêng với Potter là cần thiết.
Làm sao giải thích được hành động ngu ngốc chạy đến hầm đêm nay của Potter?! Potter chết tiệt, tên nhóc này không thể khiến hắn thảnh thơi một lúc sao?! Snape căm giận quay lại phòng làm việc của mình, châm lửa lò sưởi, dự định tiêu phí buổi tối tại đây, vừa lúc kiểm tra một số tư liệu.
Chương 9
Harry mơ mơ màng màng nhu nhu con mắt, mới tỉnh ngủ còn chưa biết rõ tình huống, chỉ cảm thấy ký túc xá hôm nay thật đúng là an tĩnh, không có tiếng nói mê, không có tiếng ngáy. Cậu sờ soạng đầu giường tìm kính mắt, vẫn cảm thấy có chỗ nào đó không thích hợp… Dường như đệm dài hơn không ít, cậu duỗi thẳng cánh tay mới miễn cưỡng với tới tủ đầu giường…
Rốt cục tìm được kính mắt đeo vào, Harry mới thấy được chỗ không thích hợp —— cậu căn bản không phải ở trong ký túc xá, gian phòng trước mắt so với ký túc xá lớn hơn nhiều, cả căn phòng chỉ toàn một màu đen, thoạt nhìn có phần lãnh tĩnh. Lúc này, Harry cố gắng nhớ lại những chuyện xảy ra tối hôm qua sau khi mình tới hầm, đây chắc là phòng ngủ của Snape, cậu vì sao lại ngủ ở trong phòng Snape, Harry đau đầu suy nghĩ, cậu hình như bởi vì câu nói “Cậu bé vàng” kia của Snape, tâm tình không khống chế được, sau nữa hoàn toàn không nhớ nổi, đến tột cùng cậu làm sao đi vào phòng ngủ của Snape?! Harry đột nhiên nghĩ tới nội dung mình đã đọc qua trong thiên văn, mặt thoáng chốc đỏ, vô ý thức cúi đầu kiểm tra y phục còn chỉnh tề hay không.
“Potterr, ta có thể giả thiết ngươi đối chăn đệm của ta rất thưởng thức sao?Nếu tỉnh, thì ra đây!” Nghe được trong phòng động tĩnh Snape liền bước vào lại thấy Harry đang ngồi đờ ra trên giường không khỏi nhíu mày, chán ghét nói.
Lời nói của Snape lập tức kéo Harry về tới hiện thực, sắc mặt cậu hơi trắng tái, vội vã nhảy xuống giường, lẳng lặng theo sát Snape tới phòng làm việc, theo ý Snape bảo ngồi xuống ghế sô pha đặt cạnh lò sưởi, mà trên bàn trà cạnh sô pha đã bày sẵn một phần bữa sáng đơn giản.
Harry cầm lấy một miếng bánh, rất cảm kích Snape lúc này cái gì cũng không hỏi, nhường cậu có thời gian riêng tự hỏi. Harry lẳng lặng dùng bữa sáng, Snape ngồi một bên cũng không nói chuyện, bầu không khí trong phòng nhất thời có chút nặng nề.
“Snape… Giáo sư, ta… ta ngày hôm qua bị sao vậy?” Harry uống nốt phần sữa kem, buông cái chén, nhát gan dò hỏi.
“Potter, xem ra ta quả nhiên không thể kỳ vọng gì vào đầu óc của ngươi!” Snape nhíu mày, dùng âm điệu trầm thấp nói, “Đầu tiên, thời gian chúng ta có thể nói chuyện không có nhiều, mong muốn ngươi có thể dùng chút khả năng còn lại của đầu óc mình mà tổ chức cho tốt ngôn ngữ, hiểu chưa?”
“Vâng, giáo sư.” Harry thuận theo hồi đáp, ngực thầm oán: Nếu như ngươi có khả năng rút ngắn lại mấy lời châm chọc dài lê thê của ngươi, thì đã tiết kiệm được rất nhiều thời gian rồi.
“Potter, tối hôm qua lúc ngươi khóc nháo như một đứa trẻ con không hiểu chuyện, từng nói đến một số cụm từ rất thú vị, mong ngươi có thể thành thật nói cho ta biết đáp án,” Snape thỏa mán đem mười ngón tay đan vào nhau đặt trước ngực, “Dumbledore ‘Quyển dưỡng’ ‘Hồn khí nam hài’ là có ý gì?”
Sắc mặt Harry thoáng đổi, thần sắc hiện lên bi ai cùng tuyệt vọng, đôi mắt tròn xanh biếc đần dần trở thành trống rỗng, thanh âm có chút mơ hồ: “Ta không biết hồn khí là cái gì, nhưng mà tựa hồ không phải thứ gì tốt, mà ta lại là một cái hồn khí của Voldermort, cuốn nhật ký bị ta tiêu diệt năm nhất cũng đồng dạng là hồn khí. Dumbledore vẫn biết chuyện này, sở dĩ hắn gởi ta tại nhà dì dượng nuôi dưỡng, khiến ta lớn lên từ những trận mắng chửi, an bài bà Figg làm hàng xóm dì dượng để giám thị ta, bà Figg là một người pháo lép… Khiến ta lớn lên mà thiếu thốn tình thương, lại để một người nghe lời hắn như Hagrid đến dẫn dắt ta vào giới pháp thuật, đồng thời để con trai người thuộc hạ tối trung thực với hắn chủ động tiếp cận ta, khiến ta mê hoặc trong sự nhiệt tình của Gryffindor, tất cả những gì hắn làm đều là kỳ vọng có thể dẫn dắt ta tiến nhập Gryffindor… Kỳ thực mũ phân loại lúc đó dự định cho ta vào Slytherin! Hắn từ từ mỗi năm huấn luyện ta, bất quá là muốn ta cùng Voldermort đồng quy vu tận, ta không phải Kẻ được chọn cái gì, ta chỉ là một cái tế phẩm để đối phó Voldermort mà mụ mụ dùng hắc ma pháp cứu về…”
“Được rồi!” Snape đề cao thanh âm cắt đứt lời nói như mộng du của Harry, những… lời cậu nói khiến lòng hắn âm thầm kinh hãi, hắn nhìn chằm chằm Harry, nhấn mạnh từng chữ, “Ngươi làm sao biết được những… chuyện này?!”
“Trong mộng.”
“Potter, ngươi nói giỡn với ta sao?! Ta đã nói, ta mong ngươi suy nghĩ ngôn từ cho kỹ rồi đưa ra đáp án chính xác cho ta?!” Snape trừng mắt nhìn Harry, căn bản không tin đáp án Harry vừa nói.
“Là sự thật! Từ khi ta ly khai mật thất Slytherin, ta bắt đầu gặp một số giấc mơ kỳ quái!” Ánh mắt Harry dần dần hồi phục thần thái, hai má xuất hiện một mạt đỏ ửng, không biết là vì khẩn trương hay nguyên nhân gì khác, “Bắt đầu ta cũng không tin tưởng, ta chỉ cho rằng là thứ gì đó tà ác trong mật thất Slytherin đã… ám ta, thế nhưng nội dung trong thiên văn từng chút từng chút ứng nghiệm, bà Figg thực sự là cái pháo lép! Lúc nghỉ hè sau khi ta thổi phồng cô Marge rồi chạy ra khỏi nhà dì dượng, ta cố tình trốn ở một góc tối, ta đã thấy! Thấy một con cú mèo từ trong nhà bà Figg bay ra, không bao lâu sau Ron len lén gửi cho ta một bức thư nói hắn nghe trộm cha mẹ nói chuyện với Dumbledore rằng họ đã biết chuyện ta chạy ra khỏi nhà, khoảng thời gian đó căn bản cách nhau không có bao nhiêu! Sau đó lại là chuyện con chuột của Ron, trong mơ nói hắn mới chân chính là kẻ phản bội, hắn lấy hình dạng con chuột vẫn trốn ở nhà Weasley, kết quả cũng là thật! Còn có, hồn khí của Voldermort, tổng cộng có bảy cái, nhật ký bản ở năm nhất, vương miện của Ravenclaw, mặt dây chuyền của Slytherin, cúp vàng của Hufflepuff, nhẫn gia truyền của dòng họ Gaunt, con rắn sủng vật của Voldermort… Còn có ta. Vì sao không phải hậu duệ của Slytherin lại biết xà ngữ, văn chương nói nguyên nhân bởi vì ta là hồn khí!”
Snape nhăn chặt vùng xung quanh lông mày, giữa mi gian để lại thật sâu vết tích, đối với những lời Harry nói hắn còn có chút hoài nghi, nhưng cũng không thể phủ nhận hoàn toàn, tất cả đều rất hợp lý, thế nhưng nhìn thấy trong mộng thì quá hoang đường! Dựa vào tính cách cùng đầu óc của Potter cũng không ngoại trừ khả năng cậu nói dối để giấu diếm kẻ đứng sau xui khiến…
“Potter, ngươi vì sao sẽ tới tìm ta?! Ngươi hẳn phải biết trong trường học này ta là vị giáo sư chán ghét ngươi nhất!” Snape quyết định tạm thời chưa nói ra hoài nghi của mình.
“Snape… giáo sư”, Harry vẫn chưa thói quen gọi Snape là giáo sư, nhưng không có như trước gọi mà trong lòng không phục, hai mắt cậu nhìn thẳng Snape, thành khẩn nói, “Ta trong mộng thấy rất nhiều, bao gồm cả chuyện ngài là bằng hữu tốt nhất của mẫu thân ta, thiên văn trong mộng luôn nói ngài là người duy nhất đáng giá ta tin tưởng!”
“Ta hẳn là thụ sủng nhược kinh sao, Potter?” Snape hơi giãn vùng xung quanh lông mày, nhìn đôi mắt Harry đã từng sáng sủa giờ phút này lại bịt kín một tầng đám sương, trong lòng có chút khổ sáp: kỳ thực tạo lên hoàn cảnh hiện tại tất cả đều tại một cái Tử thần thực tử như hắn, cư nhiên nói hắn là người duy nhất đáng giá tín nhiệm, thật sự buồn cười!
“Snape… giáo sư, ta biết phụ thân ta trước kia đã từng làm rất nhiều chuyện quá đáng với ngài giống như Malfoy vậy, ngài cho dù không muốn giúp đỡ ta cũng là chuyện đương nhiên, thế nhưng ta khẩn cầu ngài đừng mang những gì ta nói ngày hôm nay nói cho Dumbledore.” Harry nhìn thần sắc vẫn âm trầm như trước của Snape, buồn bã cúi thấp đầu.
“Ha, là cái gì khiến ngươi tự cho là đúng như thế?! Còn có, không nên mang một người thông minh cao ngạo như Malfoy cùng một cái ngu xuẩn tự đại Potter so sánh, đây là sỉ nhục!” Snape ninh mi, hắn tự nói với mình đây không phải hắn muốn bang trợ một cái Potter, mà là hắn không muốn hài nhi của Lyli chết đi, hiển nhiên, cái tên nhãi con chết tiệt này coi hắn là cái cây gỗ mộc còn lại duy nhất cho cậu ta bám víu sau khi mọi tín nhiệm đều tan vỡ, nếu như hắn buông tay mặc kệ, như vậy, không cần chờ tới hắc ma vương trở về đứa trẻ này cũng đã chết trước! “Nếu như ngươi còn nhớ rõ ta là giáo sư trường Hgwarts, nên biết nghĩa vụ của ta với một lũ… cự quái không đầu óc các ngươi là giúp đỡ hết khả năng ta có!”
Tại trong mộng xem qua rất nhiều đồng nghiệp văn nên Harry hiện tại cũng có thể từ trong lời nói ác độc của Snape lý giải ra một chút ý nghĩa không được tự nhiên của hắn, đồng thời cậu cũng cảm thấy một chút lạc thú, tựa hồ ở chung với Snape cũng không như trong tưởng tượng của cậu đáng sợ như vậy. Harry đối với những lời nói hòa ái bây giờ đã sinh ra một chút tâm lý sợ hãi, Loại lời nói ác độc trào phúng nhưng ẩn chứa quan tâm như của Snape nhượng cậu thoải mái hơn ( Mắt lạnh: Tiểu Harry, cậu đúng là M!).
“Potter, nếu như đầu óc ngươi vẫn còn tồn tại phần não nào có thể sử dụng, thì ngươi nên sử dụng nó nghĩ ra một lý do hợp lý khiến ngươi qua đêm tại phòng vị giáo sư mà ngươi chán ghét nhất, mà không phải đứng ở nơi này đờ ra! Đương nhiên nếu ngươi không thèm để ý chương trình học của bản thân, thì cứ tiếp tục đứng ở đó, nhưng địa điểm không phải là phòng làm việc của ta!” Snape nhìn một chút thời gian, không tình nguyện mở miệng nhắc nhở. Kỳ thực hắn càng nguyện ý bởi vì Harry trốn học mà mượn cớ hung hăng trừ điểm học viện cậu.
“Ách… Nếu như nói ngày hôm qua bởi vì ta biết được sự thực sau tới nơi ngài tìm chứng cứ thái độ làm người của phụ thân ta, tại tâm tình không khống chế được khiến ngài phải thu lưu ta, lý do này có thể chứ?” Harry cúi đầu suy nghĩ một chút, nhớ lại văn chương mình đã xem qua miễn cưỡng tìm một lý do nói ra, “Dù sao cũng là thời còn đi học, Hagrid nói tới chuyện còn ở trường của cha ta, từng nhắc tới ngài.”
“Quả nhiên, Gryffindor đều là loại người thích nói huyên thuyên. Dựa vào dung lượng não bộ của ngươi mà nói, ta rất kinh ngạc ngươi có khả năng nghĩ ra một lý do như vậy, mặc dù nó có vô vàn kẽ hở, nhưng điều đáng được ăn mừng đó là, một người đơn thuần xung động mà ngu ngốc chỉ cần lời nói dối không phải quá quá đáng, vẫn có rất nhiều người nguyện ý tin tưởng! Còn lão Potter phụ thân ngươi vốn chính là người tự đại cuồng vọng hỗn đản!” Snape động động môi, rốt cuộc tán thành lý do Harry nghĩ ra.
Harry bĩu môi, đè xuống cảm xúc muốn phản bác, quả nhiên, giống loại lời nói ác độc đến trình độ này của Snape, thỉnh thoảng thưởng thức một chút còn có thể, cùng lắm thì đem hắn như trưởng bối mà tín nhiệm, làm sao có khả năng cậu sẽ thích lão nam nhân cổ quái âm trầm như hắn!
Chương 10
“Harry, ngươi rốt cục đã trở về, ngươi không sao chứ?” Harry mới từ hầm trở lại phòng nghỉ tháp Gryffindor, vừa vào cửa đã bị người ôm chặt lấy, cậu phát hiện nguyên lai là Hermione, còn Ron đứng ở một bên, thần sắc có chút lo lắng, tự trách.
“Ta không sao, Hermione. Xin lỗi, làm cho các ngươi lo lắng.” Harry thấy thần sắc cô lúc này đã tái xanh, có chút hổ thẹn nói. Tiểu cô nương chắc hẳn là vì lo lắng đã ngồi tại phòng nghỉ chờ cả đêm, mà Ron, vốn dĩ hắn là kẻ sơ ý, Harry có thể đoán được đại khái là buổi sáng rời giường sau gặp Hermione tại phòng nghỉ nên hắn ngồi cùng chờ cậu về.
“Ách… không có gì,” Ron áy náy nhìn Harry, mặt có chút nóng lên, tuy rằng hắn biết tối hôm qua Harry là đi ra ngoài, thế nhưng hắn vốn không chú ý cậu có trở về hay không, thẳng đến sáng nay thấy Hermione ngồi dưới phòng nghỉ, mới biết Harry cả đêm không về, “Bất quá Harry, ngươi thật giỏi! Ở bên ngoài cả đêm, cũng không bị tóm.”
“Ron! Harry đi đêm vốn là trái với nội quy trường học, huống chi hắn còn đi cả đêm mà không trở lại ký túc xá! Hiện tại Sirius Black còn chưa bị bắt lại, Harry càng phải chú ý an toàn!” Hermione nghiêm khắc nói, đối với hành vi của Harry trong mắt tràn đầy không tán thành.
“Tốt rồi, Harry đều không phải không có việc gì sao? Hơn nữa, George cùng Fred cũng thường không quay về ký túc xá ban đêm đấy thôi, Hogwarts chính là rất an toàn.” Ron đã thói quen những lời Hermione… thuyết giáo, hắn không chút quan tâm phất phất tay.
“Được rồi, đợi lát nữa còn phải lên khóa của McGonagall giáo sư, các ngươi hẳn là còn chưa ăn bữa sáng đi? Chúng ta đợi học xong, ta còn một số việc muốn nói cho các ngươi.” Harry nhìn thời gian một chút, cắt đứt cuộc đấu võ mồm thường lệ của Hermione và Ron.
“Harry, còn ngươi? Có muốn chúng ta mang một ít đồ ăn vào phòng học cho ngươi không?” Hermione cũng phat hiện thời gian không còn sớm, trước khi cùng Ron ly khai còn quay đầu lại hỏi một câu.
Harry đang chuẩn bị lên lầu lấy sách giáo khoa thấy hỏi liền lắc đầu, Hermione quan tâm khiến ngực cậu cảm thấy ấm áp, nhắc tới bữa sáng, Harry không tự giác nở nụ cười, “Không cần, tã đã ăn rồi.”
Tuy rằng thấy hai ngày nay Harry hành động có chút kỳ quái, nhưng Hermione cung không hỏi nhiều thêm, cô gật đầu: “Như vậy chúng ta đến phòng học gặp! Nhớ kỹ đừng muộn!”
Tại lớp biến hình, Harry có thể cảm thấy rõ ràng thái độ của giáo sư McGonagall với mình ôn hòa hơn nhiều, đại khái là nghĩ cậu tối hôm qua ở bên nghe được chuyện cha mẹ bị kẻ phản bội bán đứng đã chịu kích thích sao! Từ việc bà không chút do dự cho cậu thêm 10 điểm khi cậu hoàn thành nhiệm vụ được giao trên lớp thì có thể thấy được. Bình thường tại lớp học giống như vậy bà chỉ thêm 5 điểm là cùng, hơn nữa phải là người hoàn thành nhiệm vụ thứ ba trở nên mới có tư cách này, bà cho điểm như thế này là quá hậu, Harry có thể thấy được ánh nhìn nghi hoặc của Hermione, cùng thần sắc ước ao của Ron với kinh ngạc của mọi người.
“Harry, giáo sư McGonagall hôm nay là làm sao vậy? Bà dĩ nhiên cho một người hoàn thành vị trí thứ sáu như ngươi thêm 10 điểm, ta hoàn thành đầu tiên, bà cũng mới cho ta thêm 5 điểm mà thôi.” Sau khi tan học, Hermione, Ron theo Harry tới ngồi dưới một cây sồi bên hồ, tiểu cô nương từ trước tới nay đối với những… việc này rất tích cực.
“Haizz! Hermione, ngươi là đố kị Harry đạt được nhiều điểm hơn ngươi sao?” Ron tùy tiện nói.
“Đương nhiên là không phải! Ta chỉ muốn nói hành vi của giáo sư Mcgonagall hôm nay rất kỳ quái!” Hermione đề cao thanh âm, lo lắng nhìn Harry một chút, tựa hồ sợ Harry hiểu lầm chính mình.
Harry lắc đầu, ý bảo Hermione không nên lo lắng: “Giáo sư McGonagall làm như vậy đại khái là vì chuyện xảy ra tối hôm qua đi! Cũng chính là chuyện ta muốn nói cho các ngươi.”
Sau đó Harry đem những chuyện tối hôm qua phát sinh che giấu một ít, còn lại đều nói cho bọn họ.
“Ngươi là nói Sirius Black thực chất bị oan uổng, mà kẻ chân chính bán đứng gia đình các ngươi là người tên Peter Pettigrew, hắn chính là sủng vật của Ron, một con chuột?!” Hermione cau mày nói, “Nói cách khác hắn là một Animagus, nhưng mà, Harry, Animagus là thần chú biến hình rất khó, hơn nữa Animagus đều phải đăng ký tại bộ pháp thuật, hiện nay đăng ký cũng chỉ có bảy Vu sư, giáo sư McGonagall là một trong số đó. Cũng không nghe nói có ai lấy con chuột làm hình thái Animagus.”
“Hermione, Animagus cũng không quá khó như ngươi nghĩ, mà là có rất nhiều người không muốn mang hình thái Animagus của họ đi đăng ký tại bộ pháp thuật. Petter là một Animagus phi pháp không đăng ký, nghe nói cha ta cũng là như vậy.” Harry rất kiên trì giải thích, khó có được chuyện gì đó Hermione không biết mà mình lại biết.
“Cư nhiên còn có loại chuyện này?! Trong lúc nhất thời cô không khỏi trừng lớn mắt.
“Đương nhiên. Đối với Vu sư mà nói ở những lúc nguy hiểm Animagus có thể dùng để bảo mệnh hoặc là để làm một ít thủ đoạn bí ẩn, nếu như bị người khác biết, sẽ không còn qúa lớn tác dụng.” Harry nhớ tới giáo phụ của mình cùng một vị bọ cánh cứng tiểu thư.
Hermione nhíu nhíu mày, đối với những lời Harry nói có chút đều không phải bản thân nhận thức, “Như vậy, cái người tên Sirius Black là bị oan uổng, hắn làm sao lại muốn ở trong Azkaban những mười năm?! Nếu hắn có cách bỏ trốn khỏi đó. Nếu hắn đã ở tại Azkaban nhiều năm như vậy, vì sao hiện tại lại từ nơi đó trốn ra.
“Harry đại khái biết Sirius là bời vì Peter mới có thể trốn ra, thế nhưng cậu biết mà lại không thể nói ra, chẳng thể làm gì khác hơn là giả bộ hồ đồ, “Ta cũng không rõ lắm, hiệu trưởng hẳn sẽ điều tra đi.”
Hermione bĩu môi, suy nghĩ một chút, nói: “Khi tất cả mọi chuyện còn chưa chưa rõ ràng, Harry, ngươi chính là phải cẩn thận thỏa đáng cho ta.”
Harry gật đầu, cậu biết Hermione là thật tâm vì cậu suy nghĩ.
“Bất quá, Harry, ngươi thực sự qua đêm tại chỗ giáo sư Snape sao, thực sự làm cho ta giật mình!” Hermione làm ra bộ dáng không thể tin được, “Nói thật, ngươi sao lại nghĩ tới chỗ giáo sư Snape?”
“Ta chỉ là thấy Snape… giáo sư bình thường tiếp xúc với mấy con chuột nhiều, đã nghĩ tới hắn có biện pháp phân biệt một con chuột là thật hay giả.” Harry gãi gãi đầu, nói ra lý do đã nói trước đó.
Hermione trên đầu đều đen, “Vậy sau đó ngươi làm sao chạy tới chỗ Snape giáo sư, Harry, ta thấy ngươi cùng Snape giáo sư quan hệ cũng không tốt tới mức cho ngươi qua đêm tại đó?”
“Ta đã biết Peter thực ra là bằng hữu của phụ thân, còn có giáo sư Lupin cũng là hảo bằng hữu của phụ thân, nghĩ lại tính cách phụ thân tựa hồ cũng không tốt như bọn họ từng nói. Ngươi xem, một người phản bội ông ấy, một người sau khi ông ấy mất cũng chưa bao giờ tới thăm ta, hơn nữa lúc gặp trên xe lửa cũng đối đãi ta như người dưng, ta rất khó chịu. Nhất thời xúc động, ta bỏ chạy tới chỗ giáo sư Snape hỏi về chuyện của phụ thân… Ta từ chỗ Hagrid biết được, nguyên lai thời còn đi học Snape giáo sư cùng phụ thân ta chính là đối thủ của nhau… Sau đó tình tự ta có chút không khống chế được, bị Snape giáo sư ép uống một lọ vô mộng ma dược, sở dĩ đêm qua ở lại nơi đó, chỉ là ngoài ý muốn.” Harry mang lý do mình đã cùng Snape thương lượng nói ra.
“Harry, ngươi thực sự rất may mắn, tuy rằng nói giáo sư như vậy có chút không đúng, nhưng mà, ngươi lần sau không nên tái xúc động chạy đến chỗ Snape giáo sư, tuy nói một vị giáo sư sẽ không thương tổn học sinh của mình, thế nhưng Snape giáo sư sẽ nắm bắt mọi cơ hội trừ điểm Gryffindor, từ bảo thạch của Gryffindor đến xem, giáo sư Snape hình như cũng không trừ rất nhiều điểm (Mắt lạnh: đó là bởi vì Dumbledore đã bỏ thêm phân)
Đối với lời Hermione nói, Harry chỉ có thể cười trừ, hắn quay đầu nhìn từ lúc nghe xong cậu nói vẫn bảo trì trạng thái kỳ dị an tĩnh Ron, rất thành khẩn nói: “Ron, xin lỗi, lúc mượn ngươi Scabberts không có thời gian nói ra hoài nghi của ta, bởi vì ta sợ mình hoài nghi không đúng, hơn nữa cũng sợ Scabberts nghe thấy chúng ta nói chuyện sẽ làm ngươi bị thương. Ta rất xin lỗi!”
“Không có gì.” Ron cười vô cùng miễn cưỡng.
“Đều là tại ta, làm cho ngươi không còn sủng vật, ta sẽ bồi thường sủng vật cho ngươi. Ngươi không phải luôn nói ngươi thích một con cú mèo sao?” Harry mỉm cười nhìn Ron, trong mắt mang theo chờ đợi.
“Không cần!” Ron đột nhiên cất cao tiếng nói.
“Ách… Ta còn có việc…” Thấy Harry cùng Hermione đều kinh ngạc nhìn mình, Ron phát hiện chính mình thất thố, lẩm bẩm nói một câu, vội vã ly khai.
“Không có việc gì, Harry, Ron rồi sẽ nghĩ thông suốt.” Hermione lo lắng nhìn bóng dáng Ron từng chút một đi xa, lại nhìn Harry thần tình có chút u buồn, nhẹ giọng thoải mái nói.
Harry gật đầu, tuy rằng cậu cùng Ron lúc nghỉ hè có chút ngăn cách, thế nhưng nhìn đến Ron bởi vì một con sủng vật liền không tha thứ mình như vậy, lồng ngực vẫn cảm thấy khổ sở, lẽ nào ở trong lòng hắn, một con chuột do tên hèn mọn Petter biến thành còn trọng yếu hơn tình bạn của bọn họ sao?!
Chương 11
“Ba!”
Một phần báo chí đáp xuống trước mặt Harry, cậu có chút nghi hoặc, rất vô tội nhìn người nam nhân hùng hổ trước mặt, hắn đem cậu gọi vào phòng làm việc để cấm túc, vì sao mang báo chí đưa cho cậu? Chẳng lẽ bảo cậu sao chép báo chí?! Không có khả năng a, cứ lấy kinh nghiệm những lần cấm túc trước của cậu mà nói, hẳn là chỉnh lý lại một ít dược liệu kinh khủng mới đúng.
“Potter, lẽ nào ngươi mang đầu óc bỏ quên ở tháp Gryffindor rồi sao?! Ngươi không phải nên hướng ta giải thích một chút, tin tức trên báo chí là chuyện gì xảy ra?! Đừng nói với ta cái này và ngươi một điểm quan hệ cũng không có!” Snape nhìn Harry vẻ mặt mê mang nhìn mình, mặt càng thêm âm trầm.
“Trang đầu?!” Harry một lúc chưa biết phản ứng ra sao, vô ý thức mở báo chí, phát hiện mặt trên đăng bài chính là Rita Skeeter kể lại chuyện về Petter từ buổi tối mấy ngày hôm trước, cũng là chuyện người ta đem ra nghị luận suốt mấy ngày nay, vì vậy mà cậu lại một lần nữa tiếp nhận ánh mắt bao hàm thương hại của mọi người.
“Rita thậm chí còn mang ký ức bản thân ra làm chứng cứ, cô ta làm thế nào có được đoạn ký ức như vậy? Ta nhớ kỹ trong phòng hiệu trưởng lúc ấy cũng không có vị tiểu thư này, không phải sao?” Giọng nói trầm thấp của Snape vang lên có ẩn hàm tức giận.
“Ta trước khi tìm ngài có gửi một bức thư cho Rita, Rita đối với chuyện Hogwarts ẩn núp một người Animagus có vẻ hứng thú vô cùng, tại lúc cô ấy đáp ứng làm một người đứng xem, ta liền dẫn theo con chuột tìm đến ngài, lúc đó tại phòng hiệu trưởng, cô ấy đã ở.” Harry sảng khoái nói ra, hiện tại có thể nói Snape là người duy nhất cậu có thể tín nhiệm, Harry căn bản không phát hiện, cậu hiện tại ngày càng đối Snape ỷ lại. Lúc đó, đêm trước ngày hồi trường học cậu dựa vào những gì đã thấy trong mộng viết một bức thư ngôn từ khẩn thiết gửi cho Rita, cố ý mịt mờ nhắc tới sủng vật bọ cánh cứng thú vị của Rita. Quả nhiên, sau một hồi vừa dụ dỗ vừa đe dọa Rita Skeeter liền đáp ứng yêu cầu của cậu, biến hình thành bọ cánh cứng, rồi để con cú mèo của Harry mang cô vào trường học. Tham khảo văn chương trong mộng, Harry đã rất hiểu sức mạnh cường đại của dư luận liền đưa tiểu thư bọ cánh cứng tới, vì tránh cho đêm dài lắm mộng, mang bọ cánh cứng giấu vào trong tóc mình, để cô ta chứng kiến tất cả. Mà giao dịch của cậu với bọ cánh cứng tiểu thư đôi bên đều có lợi, cậu cung cấp cho cô ta một cái giá trị đại tin tức lại giữ bí mật đối với hình tượng Animagus của cô ta, mà tiểu thư bọ cánh cứng phải đưa tin về tất cả những gì cô ta đã thấy, cũng phải hướng dư luận duy trì chuyện khôi phục danh dự cho Sirius.
“Cách làm cỡ nào tự đại!” Snape văng một hơi thở, không nói hắn cũng biết tên Potter vô tri này thế nào biết tới Rita Skeeter, “Potter, nếu như ngươi còn có đầu óc, thì không nên tiếp tục trầm mê trong mấy giấc mộng ngu xuẩn của ngươi nữa!”
“Thế nhưng… Thế nhưng như bây giờ Sirius rất nhanh sẽ được tẩy rửa oan khuất…” Harry có chút không phục, văn chương trong mộng tuy rằng mỗi ngày đều có chút việc nhỏ không tương đồng với hiện thực nhưng là đều không đáng kể, còn lại phần lớn những đại sự đã phát sinh đều y hệt, giống y như trong hiện tại. Harry hiện tại tin tưởng vững chắc những chuyện kể lại trong thiên văn đều là sự thật, chỉ là ở bất đồng thế giới, cho nên có một số chi tiết không giống nhau. Đúng vậy, thế giới bất đồng, tựa như trong mấy cuốn phim điện ảnh trong nhà bà Figg, trong vũ trụ có vô số những chiều không gian khác nhau, có vô số những người giống như cậu.
“Đúng là đầu óc của một Potter, ngươi nghĩ mình làm chuyện này rất hoàn mỹ sao? Đúng vậy, ta thế nào lại đi tin tưởng vào ngươi còn biết dùng đầu óc suy nghĩ! Lúc đó tại phòng hiệu trưởng cũng chỉ có vài người như vậy, mà vị Rita này lại mang chính ký ức của cô ta ra làm chứng cứ viết bài, ngươi cho rằng trong số những người ở đó ai khả nghi hơn?! Ngươi cho rằng danh khí của ngươi mang đến còn thiếu quan tâm sao?” Snape mân thẳng môi, chết tiệt Potter còn nghĩ mình hiện tại thiếu khả nghi sao?
Chậm rãi tiêu hóa những lời Snape nói, đôi mắt Harry dần trừng lớn, cậu cũng phát hiện ra có điều không ổn, giọng nói dần trở nên kinh hoảng: “Làm sao bây giờ?! Ta… Ta không nghĩ tới nhiều như vậy, giáo sư Snape, ta không muốn bị Dumbledore dùng chiết tâm trí thuật… Ta không muốn bị Dumbledore mời uống mật trà chứa Chân dược!”
“Chiết tâm trí thuật?! Mật trà chứa Chân dược?! khóe mắt Snape không khỏi co rút, sao nghe lên Dumbledore trong mắt Harry giống như còn đáng sợ hơn Hắc ma vương nữa?! Cậu ta lấy đâu ra nhiều vọng tưởng như vậy?!
“Được rồi, Potter, đình chỉ chứng bị hại vọng tưởng ngu xuẩn của ngươi đi! Nếu như ngươi từng chăm chỉ trong lớp học ma dược của ta sẽ biết, Chân dược đối với thần kinh người sử dụng mang đến thương tổn nhất định, cho dù là bộ pháp thuật dùng nó trong thẩm lí và phán quyết cũng vô cùng thần trọng, Dumbledore không thể sử dụng nó cho một vu sư chưa thành niên! Chiết tâm trí thuật là Hắc ma pháp, đối với loại vu sư thân thể chưa phát triển hoàn toàn mà nói, sử dụng cái này rất dễ khiến cho vu sư ma pháp bạo động, căn bản không thể sử dụng ma pháp này trên thân tiểu vu sư mà không bị phát hiện!” Snape chuyển chuyển môi, nhìn Harry tương đương hoảng sợ, không tình nguyện giải thích.
“Thế nhưng… Thế nhưng… Thiên văn nói là…” Harry rất sợ ký ức trong đầu mình bị người khác nhìn thấy, nhất là vài đoạn trong thiên văn, cậu dây dưa với lão đại biên bức…
“Ta nói rồi, Potter, nếu như ngươi vẫn còn đầu óc, thì không cần trầm mê tại mấy giấc mộng ngu xuẩn ấy nữa! Phí phạm thời gian tin tưởng những thứ không biết thật giả, chi bằng đến thư viện bổ túc lại cái đầu bị quên lãng của ngươi đi! Hiển nhiên, một người tự đại như ngươi thì cho rằng xen vào việc của người khác hoặc gặp rắc rối còn trọng yếu hơn học tập.” Snape cúi người đè thấp giọng nói nhìn Harry uy hiếp.
“Harry bĩu bĩu môi, mặc dù cậu không nhận mơ những thứ này có gì không tốt, thế nhưng cậu cũng rõ hiện tại không thể phản bác Snape.
“Giáo sư Snape, vậy ngươi có thể dạy ta bế quan bí thuật?” Harry chưa từ bỏ ý định lại đổi trọng tâm câu chuyện, nghe nói thuật này có thể chống lại chiết tâm chí thuật, vốn đã hoàn toàn tin tưởng thiên văn trong mộng nên Harry đương nhiên sẽ không vì Snape nói mấy câu liền bỏ qua.
“potter, ngươi chưa nghe rõ những gì ta nói sao? Với đầu óc yếu đuối như hiện tại của ngươi căn bản học không nổi những… ma pháp cao thâm này! Dumbledore sẽ không dùng nó đối phó ngươi, hắn chỉ cần nói mấy câu bình thường là có thể hỏi ra những gì hắn muốn biết rồi, Potter, không nên qúa chú trọng tới đầu óc của ngươi!” Snape không nhịn được nữa nói, “Về hành động xúc động ngu xuẩn của ngươi lần này hay nhất ngươi cứ bảo trì trầm mặc, được rồi, ra góc lột da chậu thiềm thừ kia ( con cóc ), đó là nội dung cấm túc lần này của ngươi.”
“… Thật sự cấm túc?” Harry có chút ngoài ý muốn.
“Lẽ nào là ta mời Potter nhà ngươi đến dùng trà sao?” Snape khóe môi xả ra dáng cười ác ý, “ Hiển nhiên, lao động là biện pháp tốt giúp ngươi không miên man suy nghĩ, nếu như ngươi còn muốn đuổi kịp bữa ăn, như vậy, hay nhất động tác nhanh lên chút!”
“Harry nhìn chậu thiềm thừ nhớp nháp mà nhíu mày, không cam nguyện di động cước bộ, đột nhiên, cậu dường như nhớ ra cái gì, quay đầu về phía Snape đang ngồi trước bàn công tác phê chữa bài tập nói: “Giáo sư Snape, ngài có thể giúp ta an bài cùng tiên sinh Malfoy gặp mặt một chút không? Nghỉ hè ta viết thư cho hắn, hiển nhiên hắn cho rằng ta là một tiểu hài tử nên không để ý đến.”
Bút lông chim trong tay Snape liền bị hắn nắm gẫy đôi…
Chương 12
“Potter, là cái gì khiến ngươi có cái ý tưởng gặp Malfoy ngu xuẩn như vậy?! Ta cho rằng nhìn vào cách giao lưu giữa Malfoy và ngươi khi ở trường cũng đủ cho ngươi lý giải một số việc.” Snape thấp giọng rít gào, chết tiệt Potter lúc nào cũng tự cho là đúng, chết tiệt, hắn biết ngay lúc nghỉ hè Malfoy lại không mời mà đến bái phỏng còn hỏi hắn thấy thế nào về Potter là có chuyện kỳ quái mà, nguyên lai là vì lý do này! Thằng nhãi con chết tiệt, luôn thích tự kiếm chuyện sao?!
“Thế nhưng… ngoại trừ Dumbledore thì Malfoy là đối tượng hợp tác tốt nhất.” Harry bị Snape tức giận dọa tới, cậu cẩn thận hoạt động cước bộ hướng góc tường dời đi, hiện tại, cậu nguyện ý giúp thiềm thừ lột da cũng không muốn đối đầu đến Snape phẫn nộ.
“Hợp tác?! Potter, ngươi dựa vào cái gì cho rằng một cái tử thần thực tử sẽ đối với ngươi —— một đứa trẻ 13 tuổi nói chuyện hợp tác?!” Snape nở nụ cười nồng đậm trào phúng. Loại quý tộc luôn ăn tươi nuốt sống như Malfoy, đến tột cùng Potter có cái gì lòng tin có thể cùng Malfoy hợp tác. Từ phương diện nào mà nói, Dumbledore còn tốt hơn Malfoy một chút. Nhóc con muốn sớm quăng cái mạng nhỏ đi sao?!
“Nếu như Malfoy biết cuốn nhật ký mà hắn mang vào trong trường Hogwarts năm thứ hai để thả xà quái thực chất là cái gì, đối với người gửi cuốn nhật ký tại chỗ hắn có bao nhiêu quan trọng, hắn sẽ đáp ứng hợp tác. Ta nghĩ một dòng họ quý tộc lâu đời như Malfoy hẳn sẽ biết cái gì là hồn khí, ta nghĩ phải biết nó đến tột cùng là cái gì.” Harry cúi đầu nói ra suy nghĩ của chính mình.
Nhật ký?! Được rồi, Potter từng nói qua nó cũng là một hồn khí! Snape trong lòng khẽ động, nhưng ngoài mặt vẫn bất động thanh sắc, hắn ác ý nhếch… một bên khóe môi, “Hay là một chậu thiềm thừ chưa đủ với tinh lực tràn đầy của ngài Potter, như vậy thêm một chậu nữa ngươi thấy sao?”
Harry nhìn Snape huy động đũa phép di chuyển tới một chậu thiềm thừ, cậu vẻ mặt đau khổ nhu nhu có chút muốn ói bụng, biết câu chuyện giữa mình cùng Snape phải dừng tại đây, nhìn một lũ ghê tởm trong chậu vẫn không ngừng nhúc nhích, Harry thông minh đè xuống xúc động muốn hỏi Snape có đồng ý hay không giúp chính mình liên hệ Malfoy, vùi đầu xử lý đống… ma dược kinh khủng này, có trời mới biết tối nay liệu cậu còn vị đạo để ăn uống gì nữa hay không.
Bất quá cũng tốt… Harry ánh mắt hơi buồn bã, từ sau khi biết con chuột là một Animagus, Ron tính tình có chút kỳ quái, luôn có ý hay vô ý làm bất hòa với cậu, chẳng lẽ hắn cho rằng cậu nói dối sao? Báo chí đăng lên ngày hôm nay còn không khiến hắn hiểu ra sao?! Vì sao? Vì sao cậu với hắn cùng nhau trải qua mạo hiểm suốt hai năm, cảm tình của bọn họ trong thời gian đó còn không bằng một con chuột hắn luôn ghét bỏ sao?! Nói như vậy, Ron cùng cậu kết bạn cũng chỉ là do Dumbledore bày đặt mưu kế?
Ngày hôm nay trong lớp ma dược, Ron chủ động chạy lại cùng Neville thành một nhóm khiến Harry có chút thương tâm. Harry cũng không phủ nhận, cậu đang nhìn tới Neville lại theo tập quán làm vạc thuốc nổ tung khiến, Snape mắng Ron cùng Neville không nâng nổi đầu thì trong ngực cậu có một loại cảm giác khoái ý mà hết giận, chỉ là Harry phát hiện bản thân hiện tại đối với điểm của học viện cũng không có nhiều chấp niệm như xưa.
Đương nhiên, tuy rằng Harry rất bất mãn Ron bởi vì chuyện Petter mà thái độ luôn làm bất hòa với mình, nhưng cậu vẫn như cũ muốn cứu lại tình bạn giữa cậu cùng Ron, Hermione cũng thoải mái mà nói Ron rồi sẽ nghĩ thông suốt, Harry trong lòng tính toán lúc đi tới làng Hogsmeade, ở đó chắc hẳn phải có quán bán sủng vật mới đúng, nếu như Ron thực sự thích chuột, cậu sẽ vào trong đó tìm một con chuột thật đẹp cho hắn.
Snape nhìn Harry một bên lột da một bên thất thần, oán hận tại tấm da dê viết xuống một chữ “T” thật to: Chết tiệt Potter, chẳng lẽ không biết như thế nào chăm chú công tác sao?! Đống thiềm thừ tuy rằng không đắt, những cũng là loại ma dược phải dùng tiền để mua, nhìn thủ pháp không xong của Potter, lột da thiềm thừ mà kéo theo cả thịt, sách, tất cả đều không đúng cách!
Cùng Malfoy hợp tác?! Vẫn còn cần quan sát một chút, đích xác, luôn đề cao lợi ích dòng họ như Malfoy ở một số thời điểm mà nói cũng là đối tượng hợp tác không sai, nhưng mà cũng cần có đủ lợi ích mới được. Bất quá, Potter nói cũng có đúng được một chút, Malfoy là dòng họ quý tộc lâu đời, tàng thư của bọn họ hẳn là có thể tìm được một chút kiến thức về hồn khí.
Đối với cụm từ hồn khí này, Snape luôn luôn có loại dự cảm không rõ, một loại cảm giác gấp gáp luôn thúc dục hắn đi tìm hiểu cho rõ cụm từ này mang hàm nghĩa gì, nó giống như một thứ trọng yếu vô cùng có thể quyết định lập trường của hắn sau này.
Sau khi Harry rời khỏi, Snape do dự thật lâu, cuối cùng, hắn chính là kéo ra một tấm da dê dùng ngôn từ mịt mờ viết một phong thơ, từ nội dung mặt ngoài bức thư đến xem bất quá chỉ là hỏi một loại trân quý dược liệu hạ lạc mà thôi.
Trong lúc ở bên kia Snape vừa oán thầm thằng nhãi Potter không ngừng quấn quýt mang đến cho hắn thêm gấp bội phiền toái, vừa bận rộn với tiểu bí mật của cậu, thì bên này Harry lại có thêm một cái phiền não mới.
Merlin a! Vì sao văn chương trong mộng của cậu lại có một ít cải biến mới, bên trong ngoại trừ cậu đối Snape… giáo sư dây dưa không ngớt ra, còn có rất nhiều thứ khác kỳ quái. Vì sao? Vì sao tối hậu Ron lại cùng Malfoy bên nhau? Ron không phải ghét nhất lũ độc xà Slytherin sao, nhất là Malfoy nữa? Vì sao Malfoy lại đem Ron đặt ở dưới thân, còn có… còn có sao Neville lại cùng một người bên Slytherin tên Blaise Zabini ở bên nhau? Thật là kỳ quái, vì sao đều là Gryffindor cùng Slytherin, nhưng đều là nam sinh, nếu như cậu nhớ không lầm, Ron hẳn là thích nữ tử mới đúng? Nếu như Ron với Malfoy ở bên nhau, Weasley phu nhân nhất định sẽ rất thương tâm… ( Mắt lạnh: Harry, ngươi thực sự nghĩ quá xa! )
Bởi vô cùng cuống quýt, thế cho nên khi ngày thứ hai Harry đến đại sảnh đường dùng điểm tâm, thì trên mặt lộ ra một đôi thâm quầng ánh mắt.
“Khỏe, Harry, ngươi không sao chứ? Ngươi thoạt nhìn thật không tốt, còn đang lo lắng chuyện Ron sao?” Hermione có chút lo lắng nhìn Harry, vì cậu lấy đến một phần lạp xưởng, “Không cần lo lắng, Ron rồi sẽ nghĩ thông suốt.”
“Ách… Ân…” Harry ngẩn người, lơ đãng thấy cách đó không xa Ron lén lút dùng ánh mắt lo lắng nhìn cậu, mới hiểu được Hermione nói là chỉ chuyện gì, bản thân Harry đúng là không phải vì chuyện này lo lắng nên chỉ có thể lên tiếng có lệ, cúi đầu ăn điểm tâm.
Thế nhưng Harry như trước không khống chế được chính mình đường nhìn, cậu lén lút đánh giá Ron cùng Malfoy đang ngồi trên bàn Slytherin, nói thật, cậu không có phát hiện giữa hai người này có chút nào khả năng, nếu như không nói tới bọn họ luôn đối chọi cùng trừng mắt nhau. Tiện thể cậu cũng lặng lẽ quan sát một chút cái người bên Slytherin tên gọi Blaise Zabini, đó là một nam hài có làn da hơi ngăm đen, trên mặt luôn có một bộ lười biếng tươi cười, bất đồng với Malfoy, tồn tại cảm rất thấp, hắn sẽ thích người như Neville?!
Harry có chút cuống, cậu đột nhiên phát hiện văn chương trong mộng đều là nam nhân ở bên nhau, vậy nữ hài tử đi đâu hết rồi?!
Chương 13
Ăn xong điểm tâm, Harry cố nâng cao tinh thần, khóa học kế tiếp là môn Chăm sóc sinh vật huyền bí đầu tiên Hagrid đứng lớp, tuy hiện tại cậu đối với Dumbledore rất dè chừng và sợ hãi, nhưng với người đầu tiên dẫn dắt cậu vào thế giới pháp thuật tính tình đơn thuần như Hagrid, Harry vẫn đối với ông rất có cảm tình, dù sao hai năm nay Hagrid đối với cậu cũng rất tốt, loại người không có gì tâm cơ như Hagrid, tuy rằng sẽ bị người lợi dụng, nhưng vẫn có thể xem như một người bằng hữu ở chung rất khá. Harry mong muốn lần đứng lớp đầu tiên của Hagrid có thể thu được thành công.
Ôm theo bản sách giáo khoa bị buộc chặt, Harry cùng Hermione bước ra khỏi tòa thành hướng nhà gỗ bên rừng Cấm đi đến, đối với chương trình học của Hagrid, nói thật ra, nhớ tới năm nhất rồng cùng chó ba đầu còn có nhện khổng lồ tám mắt năm ngoái, Harry cùng Hermione đều âm thầm lo lắng, nhất là khi bọn họ nhìn đến một quyển sách giáo khoa cá tính nhường này.
“Ah, đầu sẹo, con sóc đỏ của ngươi đâu?”
*Thực ra mình thấy Malfoy gọi Ron là đười ươi lông hồng, nghe ngộ quá, thôi thì gọi sóc cho dễ thương :D*
Bên cạnh đột nhiên vang lên câu hỏi cắt ngang câu chuyện của Hermione cùng Harry, Harry nheo mắt nhìn, phát hiện là Malfoy cùng hai người hầu của hắn, vẻ mặt bọn họ chính mang theo nụ cười xấu xa đứng bên nhà gỗ của Hagrid đợi lớp học bắt đầu.
“Nghe nói ngươi trên xe lửa bị té xỉu, Potter, đây có phải là cách ngươi dùng để thu hút sự chú ý của mọi người không? Tên sóc đỏ của ngươi cũng không chịu nổi ngươi nữa sao? Chỉ còn lại có máu bùn là chịu ở chung với ngươi thôi?” Draco cố tình ngân nga thong thả nói, trong ngôn từ tràn ngập ác ý cười nhạo.
Harry không giống như trước kia quay lại phản bác hắn, mà là dùng một loại kỳ dị ánh mắt đánh giá Malfoy: Đúng là lúc nào nói chuyện cũng khắc khắc nhắc tới Ron, lẽ nào từ trước đến nay Malfoy kiếm mình phiền phức đều là vì chính mình cùng Ron rất thân cận, đó mới là lý do Malfoy nhìn cậu không vừa mắt (Mắt lạnh: Harry, cậu suy nghĩ nhiều rồi, hẳn là Malfoy nhìn Ron cùng ngươi quá gần gũi, nhìn Ron không vừa mắt mới đúng ). Thật không nghĩ tới Malfoy lại thích loại người mặt đầy tàn nhan tính tình lại quật cường như Ron.
“Ngươi nhìn ta cái gì, đầu sẹo? Lẽ nào lũ Giám ngục làm đầu óc ngươi hỏng hết rồi sao?” Draco bị Harry dùng ánh nhìn tìm tòi nghiên cứu trành có chút sợ, ngày hôm nay Potter đến tột cùng là bị làm sao vậy? Dĩ nhiên không phản bác lại hắn, mà còn dùng ánh mắt cổ quái trầm mặc nhìn hắn?
“Harry, ngươi không sao chứ?” Hermione cũng không chấp Malfoy dùng từ ngữ vũ nhục xưng hô cô, Harry phản ứng thật sự quá kỳ quái, cô rất lo lắng.
“Ách… Không có việc gì”, Harry từ trầm tư phục hồi lại, quay qua Hermione nói một câu, xong lại quay sang vừa nói với Draco, “Ron… đang ở bên kia…” vừa dùng tay chỉ chỉ, sau đó kéo Hermione đi đến chỗ Hagrid.
Draco nhíu mày, vừa rồi đúng là đầu sẹo rất kỳ quái, câu nói cuối cùng kia dường như còn mang một hàm nghĩa khác, sách, đầu óc thật sự bị Giám ngục dọa loạn rồi sao?!
Thời gian kế tiếp, Draco lại thỉnh thoảng đánh giá Harry, tựa hồ không thể tiếp nhận Harry thay đổi, mà Harry còn đang bởi vì hiện tại Ron không ở bên cạnh, Malfoy cũng chưa tới khiêu khích thêm lần nào nữa mà lần thứ hai khẳng định tính hợp lý của văn chương trong mộng, chỉ là cậu có chút buồn bã, nếu như Ron cùng Malfoy đến bên nhau, cứ nhìn quan hệ của bác Weasley với Malfoy mà nói, Ron nhất định sẽ bị đuổi ra khỏi nhà, cậu có nên ngăn cản bọn họ hay không?
Khi mọi người đã đến đông đủ, Hagrid dẫn cả đám tiến vào rừng Cấm, đi khoảng chừng 5 phút, bọn họ tới cạnh một rào chắn, bên kia rào chắn, mọi người nhìn thấy một loại sinh vật vô cùng cổ quái: nó sở hữu thân hình cường kiện, cùng một cái đuôi ngựa, còn có một đôi cánh rất lớn, đầu giống như của một con chim ưng khổng lồ, cặp mỏ như rèn từ sắt, đôi mắt màu cam to mà sáng sủa, bốn chân đều có móng vuốt sắc bén, dưới cổ của mỗi con thú kỳ quái ấy đều bị một vòng da thật lớn bao quanh, được cố định vào hàng rào bằng dây xích sắt.
“Bọn chúng thật đẹp, phải không?” Hagrid khoái trá nói, “ Như vậy, trước tiên chúng ta mở sách kiến thức một chút về loài chúng nó.”
“Mở sách?! Mở thế nào?” Draco nhíu mày, hắn đối với tên thủ hạ trung thành lai khổng lồ này của Dumbledore không hề có hảo cảm, cũng luôn vì chuyện một tên lai khổng lồ dơ bẩn dạy hắn môn Chăm sóc sinh vật huyền bí mà bất mãn.
“… Ách… Không ai có thể mở nó sao?” nụ cười của Hagrid lập tức cứng nhắc, lúc này ông mới chú ý đám học sinh đều là dùng dây hoặc thắt lưng buộc chặt sách lại.
“Có thể mở, rất đơn giản, chỉ cần dùng tay vuốt dọc theo gáy sách là có thể mở.” Harry không đành lòng nhìn biểu tình Hagrid suy sụp, không khỏi nói ra, cậu đã từng nhìn thấy trong thiên văn nói qua cái này, trước đó cũng thử dùng qua, “Nội dung bên trong rất thú vị.”
“Đúng vậy,dùng tay vuốt gáy sách, Gryffindor thêm 5 điểm.” Hagrid liếc nhìn Harry cảm kích.
“Harry, ngươi làm sao mà biết được?” Hermione có chút hiếu kỳ, cũng có chút không phục.
“Hagrid tặng ta quà sinh nhật là nó, nên ta mới hiếu kỳ tại sao Hagrid lại tặng ta quyển sách này, hơn nữa ngươi không thấy cái tên 《 Quái thư về quái vật 》 rất có ý tứ sao? Vì thế ta mới ngẫu nhiên phát hiện ra phương pháp này.” Harry hàm hồ có lệ nói.
“Tất cả mọi người đều mở được sách… như vậy lật trang 34, đây là nội dung học tập của chúng ta ngày hôm nay, Bằng Mã…” Hagrid nhìn quanh bốn phía, nhờ sự giúp đỡ ban đầu của Harry nên ông đã lấy lại lòng tin với chương trình học ngay hôm nay, ông giới thiệu cho lũ học trò biết những đặc tính sinh hoạt của Bằng Mã, nơi sinh sản, đặc điểm riêng, không thể không nói, khóa học của người lai khổng lồ lần này tương đương thành công, bởi vì yêu thích, ông đối với các loài sinh vật huyền bí lý giải càng thêm sâu sắc, hấp dẫn tất cả mọi người ở đây, ngay cả Malfoy tuy vẫn bày ra vẻ mặt khinh khỉnh, nhưng trong mắt không giấu được tia nhìn hưng phấn.
Sau cùng, Hagrid cao hứng cổ vũ đám nhỏ thử cưỡi Bằng Mã một chút. Nhìn vẻ mặt mọi người đều sợ sệt, Harry thầm thở dài một hơi, chủ động tiến lên, tuy rằng thành công cưỡi Bằng Mã bay một vòng, thế nhưng cậu vẫn thấy mình phù hợp bay bằng chổi hơn.
Thành công của Harry ngay lập tức cổ vũ đám học trò ở đây, tất cả mọi người đều tranh nhau muốn được nếm thử, Draco thấy Harry thành công có chút thất vọng, nhìn mọi người đều dùng ánh mắt kính nể nhìn cậu, Draco bĩu môi, trong lòng sinh ra tâm tính không chịu thua, hắn lướt qua rào chắn, nhanh chóng bước về phía con Bằng Mã Harry vừa cưỡi qua, mà hắn không có chú ý tới, Ron tựa hồ cũng đi đến con Bằng Mã này, đang đi phía sau cách hắn không xa.
Mà vừa lúc Harry quay lại, thấy chính là Draco chọc con Bằng Mã giận lên, khiến nó quay về hướng hắn nhấc lên cặp vuốt đằng trước, mà đứng cách Draco không xa Ron bị một màn này dọa đứng yên tại chỗ, vẻ mặt tái nhợt. Bởi vì hướng nhìn, Hary thấy Draco giống như đang che cho Ron, trong lòng vừa động liền nhào tới, đẩy ra Draco, trong đầu chỉ có quanh quẩn một ý niệm, nguyên lai Malfoy đúng là có ý với Ron. Mà bị đẩy ra Draco bởi vì quán tính mà ngã vào trong lòng Ron, trong lúc nhất thời chưa kịp hoàn hồn Ron liền phản xạ có điều kiện ôm chặt kẻ bình thời hắn ghét nhất.
Bầu không khí thoáng chốc vắng lặng đến quái dị, tất cả mọi người đều bị chuyện vừa phát sinh dọa cho ngây người, ngay cả Hagrid cũng chỉ lăng lăng như mọi người nhìn Harry bị Bằng Mã tấn công, trên lưng xuất hiện một đạo dữ tợn vết thương, phảng phất còn có máu chảy ra.
“Úc, Merlin a! Harry, ngươi không sao chứ!” Hermione là người phản ứng đầu tiên, cô kinh hoàng trợn to mắt, che miệng hét to.
Giống như bị tiếng hét của Hermione gọi tỉnh, Hagrid rất nhanh cầm lấy dây xích cổ để trên mặt đất, đeo vào cho con Bằng Mã, vẻ mặt tái nhợt ôm lấy Harry, hoảng loạn nói: “Ta phải dẫn cậu bé đến phòng y tế… Đúng, phải đi phòng y tế… Tan học… Hiện tại tan học.”
“Ron… Bọn họ không có việc gì đi…” Harry cau mày, gian nan nhìn Hermione đang chạy theo bên cạnh, hỏi.
“Đúng vậy, nhờ ngươi… bọn họ không có việc gì…” Hermione nhịn xuống nước mắt nói, tiểu cô nương chạy theo Hagrid hướng thẳng đến phòng y tế.
“Buông tay, Weasley!” Khuôn mặt Draco vẫn trắng bạch vì hoảng sợ, sau khi phục hồi tinh thần liền chán ghét gạt tay Ron ra, “Xem ra Potter bị thương không nhẹ, đây tất cả là do người bạn lai khổng lồ của hắn mang đến loài vật nguy hiểm!”
“Im miệng, Malfoy!” Ron lập tức hướng Draco rít gào, “Harry, chính là vì cứu ngươi mà bị thương!”
“Ngươi không có nghe rõ sao, Weasley? Vừa rồi Potter hỏi chính là ngươi có bị thương hay không, tên ngu xuẩn Potter chắc từ chỗ hắn nhìn tưởng ngươi sắp bị thương, ai kêu ngươi lén lút theo sau ta.” Draco chậm rãi chỉnh lại y phục, ngân nga nói, không ai thấy rõ trong mắt hắn thoáng hiện tia nhìn phức tạp rồi lập tức biến mất, “Nếu như ngươi còn muốn nhìn mặt Potter lần cuối, ta khuyên ngươi hiện tại cũng nên đuổi theo đi!”
“Ngươi!” Ron tức giận đến khuôn mặt đỏ bừng, nhưng sau cùng bởi vì lo lắng Harry, cái gì cũng không nói, căm tức xoay người hướng tòa tháp chạy đi.
Chương 14
“Đến tột cùng là chương trình học gì mà khiến học sinh bị thương nghiêm trọng như thế này?! Vị đại Boss ẩn dật của Hogwarts Pomfrey phu nhân vừa mềm nhẹ trị liệu vết thương cho Harry, vừa đối Hagrid chán ghét rít gào, “Khóa học của giáo sư Kettleburn chưa từng có, chưa từng có một học sinh nào bị đưa vào đây trong tình trạng hấp hối như thế này! Hagrid giáo sư, ngươi là một vị giáo sư, lẽ nào ngươi không thể bảo hộ được học trò của mình sao?!”
“Ta… Ta, Buckbeak là một đứa trẻ ngoan… Chúng nó cũng không… nguy hiểm…” Hagrid ủy khuất nhẹ giọng biện bạch, dưới khí thể của Pomfrey phu nhân, Hagrid hận không thể thu nhỏ bản thân mình lại.
“Cũng không nguy hiểm?!” Pomfrey phu nhân đề cao giọng nói, giúp… Harry uống cho xong thuốc, liền bước nhanh tới trước mặt Hagrid, trừng mắt nhìn người lai khổng lồ đang co rúm đối diện, “Thế đến mức nào mới là nguy hiểm?! Đã có một đệ tử nằm ở chỗ này! Ngươi hẳn là thấy may mắn vì móng vuốt của Bằng Mã không có độc, bằng không… ngươi tự biết hậu quả?! Hagrid ngươi luôn như thế, luôn thích những loài sinh vật nguy hiểm, nhưng hiện tại ngươi là một giáo sư, ngươi hẳn là nhiều nhiều vì… đám học trò mà suy nghĩ…”
“Ách… Pomfrey phu nhân, ta còn cần nằm sấp như vậy trong bao lâu?” Harry nhìn Hagrid bị bà Pomfrey răn dạy mà bắt đầu nức nở, có chút không đành lòng, mở miệng cắt đứt lời bà Pomfrey nói.
“Úc, đứa nhỏ, ngươi bị thương không nhẹ, ngươi hẳn là ở lại phòng bệnh nghỉ ngơi một đêm, nếu như ngày mai không có vấn đề gì nữa, thì tối mai ngươi có thể xuất viện.” Pomfrey phu nhân đối với những học sinh bị thụ thương như thế này luôn luôn kiên trì.
“Ở lâu như vậy?” Harry nhíu nhíu mày, “Thế nhưng sáng mai ta còn muốn lên khóa môn phòng chống nghệ thuật Hắc Ám.”
“Nếu như vậy, ngươi tự phải biết tùy thời bảo vệ chính mình. Nói thật, Harry, ngươi là một trong những đệ tử vào phòng y tế nhiều nhất, ngươi nên tự yêu quý thân thể bản thân…” Đối với cơ thể gầy gò của Harry, Pomfrey phu nhân luôn bất mãn, đứa nhỏ này thật là quá dễ bị thương.
“Ha hả… Lúc đó ta cũng không nghĩ nhiều như vậy, thầm nghĩ đem người đẩy ra.” Harry cười gượng cắt đứt lời lải nhải của bà Pomfrey.
“Đều là của ta sai, Harry, ngươi cứ trách ta đi! Ta không nên mở đầu khóa đã cho các ngươi tiếp xúc Bằng Mã… Chẳng qua chúng nó thực sự rất khả ái…” Hagrid gào khóc tự trách, “Hoàn hảo ngươi không có việc gì, bằng không ta còn mặt mũi nào… nhìn James cùng Lily…”
Bị Hagrid đột nhiên bạo phát đến hoảng sợ, Harry thầm oán: ta cái này mà nói không có việc gì sao?! Nhưng bên ngoài cậu vẫn thoải mái tươi cười đối người lai khổng lồ nói, “Ta không sao, khóa học của ngươi cũng không tồi, rất có ý tứ!”
“Thực sự?!” Hagrid trừng mắt nhìn Harry chờ đợi.
“Ách… Thực sự, bất quá, nếu như đổi sang một ít sinh vật hơi hơi khả ái thôi cũng không sai, tỷ như Bạch kỳ mã, nói thật, ngoại trừ năm nhất ta gặp thoáng qua một con… sắp chết ra, ta thực sự muốn nhìn thấy một con bạch kỳ mã còn sống.” Harry uyển chuyển nói ra kiến nghị.
“Harry, ngươi sao không nói sớm, ta sẽ nghĩ biện pháp, lần sau đi học, ngươi nhất định thấy được!” Đơn thuần người lai khổng lồ liền vỗ ngực thề thốt, rất mỹ mãn ly khai.
Sau khi Hagrid dời đi, Pomfrey phu nhân đưa cho Harry uống tiếp một lọ ma dược màu sắc quỷ dị rồi cũng đi ra ngoài, Harry một mình ngồi ghé trên giường nhàm chán liền phát hiện Hermione đang ở cửa kéo kéo gì đó.
“Harry, ngươi thế nào? Pomfrey phu nhân nói sao?” Hermione thật vất vả kéo đang đứng ngoài cửa do dự Ron vào phòng, “Xem, ai tới thăm ngươi!”
“Cáp… Harry, ngươi không sao chứ!” Ron toàn bộ khuôn mặt đều đỏ bừng, honư nửa ngày mới nghẹn ra một câu, rõ ràng, tại hắn nói xong những lời này, cậu không khỏi thở dài một hơi.
Harry từ nhỏ sống ở nhà dì dượng, tạo thành cậu đối cảm xúc của người khác rất mẫn cảm, cậu có thể cảm nhận Ron thật tâm lo lắng cậu, mà với sự kiện kia cậu không thương lượng trước với Ron mà tự ý tiến hành thế cũng có sai, bởi vậy đối mặt Ron giảng hòa cậu cũng rất nguyện ý cùng Ron hòa hảo. Thế nhưng Harry cũng biết cảm tình giữa cậu và Ron không thể khôi phục như trước đây được nữa, tuy Ron phát hiện không được, nhưng Harry cảm giác rất rõ giữa bọn họ tồn tại một lớp sương vô hình. Bọn họ sau này chính là bằng hữu, nhưng không còn là loại bằng hữu không có bí mật, sinh tử có nhau như xưa nữa.
“Không có việc gì, khiến ngươi lo lắng, Ron, Lúc ấy sao ngươi ở đàng đó? Làm ta sợ muốn chết, là Malfoy ngăn phía trước ngươi sao?” Harry giống như cái gì cũng chưa phát sinh, dùng một loại nhẹ nhàng ngữ khí nói, cậu thực sự hiếu kỳ, có đúng là Malfoy anh hùng cứu mỹ nhân hay không ( Mắt lạnh: Tiểu Harry, cậu dùng từ thật sự quá kinh tủng! )?
“Malfoy?!” Ron biểu tình giống như vừa nuốt phải một con ruồi, “Đương nhiên không có khả năng! Là Malfoy không biết tự lượng sức mình chọc giận con Bằng Mã đó, ta… ta lúc đó chỉ là trùng hợp đứng sau hắn mà thôi!” Ron lúc này cũng không có ý thừa nhận bản thân lúc ấy tuyển con Bằng Mã đó bởi vì Harry từng chinh phục qua nó, hắn không phục cũng muốn cưỡi nó chứng minh bản thân không thấp kém hơn Harry.
“Nga.” Harry đều không phải rất tin tưởng, Ron như thế nào trùng hợp theo sát Malfoy phía sau… Được rồi, có lẽ lúc này Ron đối Malfoy còn chưa có loại tâm tư này, Harry nhìn biểu tình Ron một chút, đều không phải muốn tranh chấp với Ron chuyện này, cậu liền đổi đề tài, “Xin lỗi, Ron, về Scabbers thật là Animagus, ta sợ đến lúc hắn biết ta đã hoài nghi, thì sẽ đối với ngươi bất lợi, phải biết rằng, chúng ta chỉ học sinh năm ba! Xin lỗi, Ron!”
“Không có việc gì! Nhờ có ngươi, đám Giám Ngục mới bị đẩy dời đi khỏi trường học, hơn nữa một Animagus vẫn ẩn núp tại bên người chúng ta, ngẫm lại thật đúng là đáng sợ!” Ron nói như không quan tâm, kỳ thực trong lòng hắn vẫn như cũ có chút khổ sở, dù sao Scabbers ở nhà hắn nhiều năm như thế, tuy ngoài miệng một mực nói ghét bỏ nó, nhưng bỗng nhiên không còn nữa, vẫn khiến hắn có chút buồn khổ. Tuy rằng giáo sư McGonagall cũng từng giải thích qua cho hắn Scabbers thực ra là một người tên Peter, những hắn vẫn không thể tin tưởng, có lẽ bởi vì hắn không có nhìn thấy đi! Bây giờ nhìn thấy Harry biểu tình áy náy như thế, Ron nghĩ hắn cũng vô pháp giận dỗi Harry cái gì, cũng như Harry nói, cậu ta không dám khẳng định, cũng là vì an nguy của hắn, Ron liều mạng dùng lý do này tự thuyết phục mình.
“Được rồi, bồ tèo, thoạt nhìn thương thế ngươi rất nghiêm trọng, lúc nào có thể xuất viện?” Ron không muốn nói tiếp về chuyện sủng vật, hắn nhìn Harry ghé vào trên giường, lưng trần lộ ra vết thương đáng sợ đã bị bôi một lớp thuốc mỡ màu tím trong suốt, trong mắt lộ ra lo lắng.
“Tối mai mới có thể xuất viện, không lên lớp Phòng chống Nghệ thuật Hắc Ám được.” Harry nói đến việc này tựa hồ không hề để ý, kỳ thực cậu còn chờ mong vị giáo thụ lang nhân mà ai cũng nói là hảo bằng hữu của ba ba đứng lớp sẽ như thế nào.
“Harry, ta sẽ giúp ngươi ghi chép lại nội dung bài học, có người nói lớp học của vị giáo sư này cũng không tệ lắm.” Hermione thoải mái nói.
“Harry, không có gì, ngẫm lại hai năm học phòng chống nghệ thuật Hắc Ám trước kia của chúng ta!” Ron cũng vô tư thoải mái nói.
“Khỏe, Harry, ngươi không sao chứ?” Sau khi Hermione cùng Ron ly khai, một vị giáo sư nói có việc muốn tìm bà Pomfrey tiến vào phòng bệnh, ôn hòa chào Harry.
“Lupin giáo sư?!” Harry có chút kinh ngạc, không nghĩ tới vị giáo thụ này luôn đối cậu như một học sinh xa lạ sẽ đến xem cậu, “Ta khỏe, cảm tạ ngài quan tâm!”
Harry dùng ngôn hành xa cách trả lời khiến vị giáo sư này thoáng uể oải, hắn có chút hoài niệm nói, “Nghe nói ngươi là cứu đồng học mới thụ thương, hành động rất không sai! Sinh vật mà Hagrid yêu thích luôn luôn kích thích như vậy.”
“Lúc đó ta cũng không có nghĩ nhiều như vậy, cảm tạ ngài đến xem ta.” Harry khách khí nói, đối với người rõ ràng là bằng hữu tốt của phụ thân, nhưng giả vờ xa cách như thế, cậu còn là có chút ngán.
“Ách… Ta chỉ là có chút chuyện muốn tìm Pomfrey phu nhân… Tiện đường qua thăm…” đôi mắt Remus Lupin thoáng qua tia ảm đạm, rồi lại phục hồi ôn hòa nói.
“Ta khỏe, ngày mai có thể xuất viện. Hiện tại là đang là giờ cơm, ta không nghĩ quấy rầy ngài dùng cơm.” Harry mỉm cười, rất khách khí nói lời tiễn khách.
Lang nhân buồn bã rời đi, hắn không dám chắc Harry tựa hồ đối hắn còn có thành kiến gì khác.
“Potter, nghe nói ngày hôm nay ngươi tựa hồ rất ‘Anh dũng’, lẽ nào trong đầu ngươi đều bị nhớt sên nhồi đầy sao? Cũng là ngươi thích làm anh hùng, đi cứu một người Slytherin?”
Harry dùng xong cơm tại phòng bệnh, chợt nghe giọng nói trầm thấp khéo đưa đẩy quen thuộc từ cửa phòng bệnh vang lên, cậu thoáng chốc hai mắt tỏa sáng, hướng về phía người tới cười thật to.
“Giáo sư Snape, ngài là tới xem ta sao?” Chẳng vì sao, Harry thấy đặc biệt cao hứng, hay là cậu đã coi Snape giáo sư như trưởng bối của mình ( Mắt lạnh: là như thế sao?! )!
“Là cái gì khiến ngài Potter sinh ra ảo giác này, cũng là thói tự cho là đúng của ngươi lại tác quái?” Snape hừ mạnh một tiếng, khinh khỉnh nói, “Poppy nói thuốc bổ huyết của phòng bệnh đều đã dùng hết, ta còn tưởng là tên Gryffindor ngu xuẩn nào tự làm bản thân bị thương, không ra dự đoán, Potter, ngươi nhập học mới hai năm mà đã tiêu hao số thuốc dự trữ cho bảy năm của phòng y tế ! Ta thực không biết thành tích ma dược tệ hại của ngươi dĩ nhiên lại thích dùng thuốc như vậy, ta phải cảm tạ cổ động của ngươi sao?”
Harry rất bất đắc dĩ, vì sao không thể nói thẳng là đến thăm cậu đi? Tốt xấu giáo sư Lupin cũng nói là tiện đường.
“Potter, hay nhất ngươi nên dùng thứ gắn trên cổ ngươi nhiều một chút, ta nhiều việc bận rộn, không có thời gian ngao chế mấy thứ ma dược chết tiệt này, nếu còn có lần sau, ta không ngại nhờ ngươi đánh giá một chút —— các loại khẩu vị ma dược ta dự trữ!” Snape nói xong, cuồn cuộn hắc bào ly khai.
Harry nhìn theo Snape nổi giận đùng đùng rời đi, nghiêng nghiêng đầu, tự hỏi: cuối cùng là nói cậu cẩn thận lần sau không tái thụ thương sao? Quả nhiên… Giống hệt những gì trong mộng nói, Snape đúng là không phải loại bình thường không được tự nhiên!
Ban đêm, đang chuẩn bị ngủ Harry bỗng nghe được động tĩnh từ cửa phòng bệnh, đành nhìn trời đảo mắt: lẽ nào lại là một người tiện đường thăm bệnh?! Nghĩ một lúc vẫn chưa biết là ai, nếu cậu nhớ không nhầm, hiện tại hẳn là giờ giới nghiêm rồi mới đúng!
Chương 15
“Black?!” Harry nghĩ qua người tới có thể là bất kỳ người nào, thậm chí là Snape lần thứ hai trở về thăm cậu cũng không ngạc nhiên, thế nhưng không nghĩ tới lại là hắc cẩu giáo phụ mình vốn gởi lại nhà Crump phu nhân. Nhìn hắc cẩu dùng hai chân trước mở cửa vào tương đương giống con người, không một tiếng động lẻn vào phòng bệnh, Harry không khỏi chảy ra một tầng mồ hôi lạnh, giáo phụ của mình chẳng lẽ không biết bản thân đang là một con cẩu sao? Còn dùng hành động nhân tính hóa như vậy?
Đại hắc cẩu nghe ra thanh âm Harry, lập tức mừng rỡ chạy tới, theo lệ thường nhiệt tình dùng nước miếng rửa mặt cho cậu
“Ta không phải đem ngươi gửi tại nhà Crump phu nhân sao? Thế nào lại chạy đến nơi đây?” Harry vất vả đẩy đầu nó ra, phóng thấp giọng nói hỏi, nhìn hắc cẩu lại trở về dáng vẻ bẩn thỉu như cũ, Harry không nghĩ để bà Pomfrey phu nhân nghe thấy là ý kiến hay.
“Ô… Ô…” Hắc cẩu chuyển chuyển ánh mắt, lần thứ hai nhiệt tình nhào lên Harry, ý đồ trốn tránh câu hỏi.
Harry nội tâm thở dài, giọng nói mang theo chút trách cứ: “Có phải ngươi lén lút gạt Crump phu nhân chạy ra ngoài không? Như vậy sẽ làm Crump phu nhân lo lắng, ta còn nghĩ hai ngày nữa tìm một chỗ gọi điện thoại về chỗ Crump phu nhân hỏi tình hình của ngươi!”
“Ô…” Hắc cẩu nhìn ngó chúng quanh, một bộ như không nghe hiểu, càng không ngừng lay động cái đuôi.
Giáo phụ, ngươi sẽ không thực sự tự coi mình là cẩu đi! Harry nhìn hắc cẩu còn đang giả bộ, trong lòng oán thầm.
“Quên đi, ta cũng không hỏi ngươi là thế nào tìm được nơi này, bất quá hiện tại ngươi có chỗ ở sao? Ta trên lưng còn bị thương!” Harry khó khăn đẩy hắc cẩu ra, cảm giác vết thương trên lưng còn chưa khỏi hẳn lại ẩn ẩn đau, thật là, giáo phụ là tới thăm bệnh vẫn là tới mưu sát?
Đại hắc cẩu lập tức gật đầu, vươn đầu lưỡi liếm liếm mu bàn tay cậu, biểu tình một bộ lấy lòng Harry.
Harry nhìn giáo phụ của mình diễn xuất, vừa bực vừa buồn cười, vỗ vỗ đầu hắc cẩu, “Nhờ Hagrid giúp đỡ nuôi ngươi sao, cho ngươi lưu lạc một mình, ta không yên tâm.”
Hắc cẩu lắc đầu, thấp giọng gầm gừ vài tiếng, đôi mắt đen bóng hiện lên căm hận cùng sát khí.
Harry khóe miệng không khỏi co quắp: Giáo phụ sẽ không phải đến bây giờ còn không có xem báo chí đi? Lẽ nào hắn còn tưởng Peter còn tại Hogwarts?!
Harry trầm tư một chút, nghĩ tới chính là chọn ai nói cho Sirius biết tin Peter đã bị bắt là tốt nhất… Hay là, nhớ kỹ trong thiên văn có nhắc tới tuy rằng miêu tả mập mờ, thế nhưng dường như quan hệ của vị giáo sư lang nhân kia cùng đại cẩu giáo phụ nhà mình luôn không minh bạch, vẫn là mang đại cẩu giáo phụ giao phó cho giáo sư lang nhân tương đương tốt, bọn họ hẳn là sẽ có tiếng nói chúng. ( Mắt lạnh: Harry, ngươi sắp bị bồi dưỡng thành hủ nam a, cảm động, ngày xưa ta cũng là bị như thế )
Làm tốt quyết định sau, khóe môi Harry nhếch lên thành dáng cười có chút đen tối, tại tủ đầu giường lấy ra một tờ giấy, vội vã viết vài câu, không cho hắc cẩu nhìn tới, sau đó kéo xuống một dây vải, mang trang giấy buộc vào sau gáy hắc cẩu, vỗ vỗ đầu trấn an an hắc cẩu, “Black, đây là hình phạt do ngươi trộm chạy ra! Không được cắn, hiện tại đi theo ta!”
Hắc cẩu bất mãn thấp giọng rít gào
“hư… Nếu như khiến bà Pomfrey tới, để bà nhìn tới một con cẩu bẩn thỉu xuất hiện tại phòng bệnh, ngươi biết sẽ thế nào sao?” Harry thấp giọng nói, cậu thỏa mãn nhìn hắc cẩu vừa nghe tới tên bà Pomfrey liền rõ ràng rùng mình một cái xong an tĩnh xuống, “Tốt, đi theo ta, mang ngươi đi chỗ khác tốt hơn!”
Một người một cẩu liền len lén chuồn ra phòng bệnh, cẩn thận hành tẩu trên hành lang vắng vẻ.
“A, a, a ~ nhìn xem ta thấy gì? Thánh nhân Potter cùng một con —— cẩu?!” Tiếng ngân quen thuộc vang lên bên tai Harry, dọa cậu giật mình.
Harry quay đầu vừa nhìn, quả nhiên là tên duy nhất có màu tóc bạch kim tại trường Hogwarts, cậu nhíu nhíu mày: “Malfoy?!”
“Ngươi nói xem ta có nên nói lại cho giáo sư hay không, Potter hẳn là ở tại phòng bệnh nhưng hiện tại lại xuất hiện trên hành lang tòa thành, ngay tại tiêu cấm thời gian.” Draco giả cười, đắc ý nhìn Harry.
Hắc cẩu nghe được Draco nói xong, lập tức quay hướng Draco sủa ầm ĩ, dáng vẻ hung thần ác sát dường như muốn nhào lên cắn cổ hắn, khiến Draco không khỏi thối lui về phía sau một chút.
Harry lập tức ôm lấy hắc cẩu, thấp giọng quát: “An tĩnh, Black! Muốn chúng ta bị phát hiện sao?”
Draco nghe được từ “Black” sau, trong mắt hiện lên một tia ngẫm nghĩ.
Thật vất vả mới trấn an được hắc cẩu, Harry hơi thở dốc, nhìn Draco đáp: “Malfoy, ngươi sẽ đi báo giáo sư?! Rằng ngươi ở cùng ‘thời gian’ xuất hiện tại cùng ‘địa điểm’ thấy ta?!”
Draco hơi nhíu mày, có chút kinh ngạc, Potter lúc nào học được kiểu nói chứa ám chỉ như thế?
“Được rồi, một người xuất hiện tại cùng thời gian như ta đương nhiên sẽ không tự tìm phiền toái”, Draco chậm rãi nói, “Thế nhưng, Potter, ta nhớ kỹ ngươi xũng chưa có xuất viện, thế nào, ngu xuẩn xúc động Gryffindor khiến ngươi lại muốn mau chóng mạo hiểm sao?”
Là tại lo lắng vết thương trên người mình sao? Harry có chút không xác định, lẽ nào mỗi cái Slytherin nói đều như thế này, không thấy phiền sao?
“Ta chỉ là đột nhiên có chút việc.” Harry nhún vai hàm hồ nói, bây giờ cùng Malfoy nháo lên cũng không phải chuyện gì sáng suốt, quả nhiên Ron không ở, Malfoy cũng sẽ không làm mấy chuyện đáng ghét khiến cho hắn chú ý ( Mắt lạnh: Harry, ngươi đến giờ vẫn cho rằng Draco gây sự chú ý là để hấp dẫn Ron sao?! Chẳng lẽ không phải bọn họ vốn vẫn là tử địch sao! ) “Ngươi, lúc này xuất hiện ở đây mới khiến người ta hiếu kỳ!”
“Sách! Một con cẩu?!” Draco hai má có chút hồng, may mắn sắc trời rất tối, không ai phát hiện, “Nghe, Potter! Tuy rằng hành động của ngươi là vì cứu Weasley, nhưng mà không thay đổi được chuyện ngươi đã cứu ta. Mạng của bổn thiếu gia đây rất có giá trị, mấy… thứ này coi như vì mạng bổn thiếu gia mà tạ ơn, nếu ngươi không muốn thì vứt!”
Harry nhìn trong lòng bị nhét vào bọc to, nếu như cậu không có nhìn lầm, đây là kẹo mẫu thân Malfoy thường mang đến cho hắn ở bữa điểm tâm mỗi sáng, lễ vật tạ ơn? Nói ra thật đúng không được tự nhiên, Harry nhếch khóe môi, “Hẳn là rất ngon đi?”
“Đương nhiên.” Draco vênh cằm, nói ra tương đương kiêu ngạo.
“Cảm tạ lễ vật của ngươi, như vậy ta còn chút chuyện muốn làm, không quấy rầy ngươi nữa.” Harry giơ giơ bọc quà trên tay.
“Chờ một chút,” Draco gọi lại Harry, dùng ngữ khí như bố thí nói, “Nghĩ đến ngươi vì ta mà thụ thương ( Mắt lạnh: Ngươi nói không ngượng miệng a ), ta đành miễn cưỡng cùng ngươi đi một chuyến, Gryffindor chưa bao giờ hiểu được nghệ thuật dạ du!”
Harry khóe mắt giật giật, xoay người mang theo hắc cẩu vẫn một mực ý đồ công kích Draco đi trước, chết tiệt Slytherin nói chuyện không thẳng thắn một chút được sao? Nhìn Malfoy vẻ mặt bố thí phối hợp với trong mắt không giấu được lo lắng cũng rất thú vị, cậu trước đây sao không có phát hiện Slytherin thú vị như vậy nhỉ?!
Hai người thỉnh thoảng nói chuyện với nhau vài câu, mang theo một con cẩu đi tới phòng làm việc của giáo sư bộ môn Phòng chống Nghệ thuật Hắc Ám tại lầu ba, sau đó Harry đột nhiên rút ra đũa phép, quay qua cho hắc cẩu một câu chú thạch hóa, lại đẩy nó ra trước cửa phòng, gõ gõ cửa xong, cấp tốc lôi kéo Draco trốn ở một góc.
Nghe được tiếng động Lupin ra ngoài mở cửa liền kinh hãi thấy đại cẩu, khi thấy tờ giấy sau gáy đại cẩu, liền dở khóc dở cười, bởi vì bên trên chỉ viết “Lupin’ s”
“Ngươi mang đại cẩu cho vị giáo sư này làm trông cửa sao? Nhìn tình trạng kinh tế của y mà nói hẳn là nuôi không nổi.” Draco nhìn Lupin đem đại hắc cẩu cứng nhắc trôi nổi vào phòng làm việc, khóe miệng co quắp hỏi.
Trên mặt Harry hiện lên một nụ cười thần bí, “Đây là ‘lễ vật’ tốt nhất cho y a.”