Chương 1 nho nhỏ A Hỉ
Tác giả: Sơn Tra Hoàn Tử
1975 năm, trong sạch hoá bộ máy chính trị công sở thành lập đầy năm, sở cảnh sát mỗi người cảm thấy bất an, tin tức đài nữ chủ bá nói, "Được biết, nguyên Cửu Long tổng thanh tra Hàn Hùng đã cùng hôm qua chạy án, từ Hồng Khám bến tàu nhập cư trái phép Philippines..."
Hạ Hỉ mới vừa vặn ra hắc bạch TV, Lương Mỹ Phượng đã tiến gia môn.
"Nhìn xem xem, bài tập hè đã hoàn thành? Mẹ mệt chết mệt sống, không thấy ngươi giúp mẹ tránh một cái tiên!"
Một ly trà lạnh đưa đến Lương Mỹ Phượng trên tay, Hạ Hỉ tròn tròn khuôn mặt nhỏ cười đến ngoan ngoãn, "Mẹ bị liên luỵ, ta liền đi nấu cơm."
Hai chén mì xe đẩy, mẹ con hai người đối bàn mà thực, bản địa mùa hạ từ trước đến nay oi bức, quạt điện thổi bất tận phòng trong táo buồn.
"Buổi chiều cùng mẹ đi bến tàu lấy hóa."
"Mẹ, ngươi hôm nay không nên ra cửa, đừng đi Vượng Giác." Buông chén, Hạ Hỉ quét Lương Mỹ Phượng liếc mắt một cái ngạch tế, nhắc nhở nàng.
Lương Mỹ Phượng trừng mắt, "Còn tuổi nhỏ, tẫn học ngươi cha nuôi!"
Đáng giá nhắc tới, Hạ Hỉ cha nuôi sinh thời là thuật sĩ, Chính Dương Phái truyền nhân đời thứ 18, cuối cùng vẫn là chạy không khỏi tam thiếu, thiếu mệnh. Ở Hạ Hỉ mười tuổi năm ấy qua đời.
Lương Mỹ Phượng mười lăm năm trước từ đất liền trốn cảng, Hạ Hỉ cha ruột trốn cảng trên đường qua đời, lúc đó Lương Mỹ Phượng đã người mang lục giáp, hạnh đến Hạ Hỉ cha nuôi quan tâm, thu lưu nàng mẹ con hai người, mới có hôm nay Kim Ngư phố bán cá mà sống.
Buổi chiều, Lương Mỹ Phượng không nghe, khăng khăng đi Vượng Giác bến tàu lấy hóa.
Hạ Hỉ khuyên bảo không có hiệu quả, đành phải cùng đi.
"Mẹ, chúng ta đi phía tây, vòng hành Thông Thái phố."
Lương Mỹ Phượng lừa tính tình, đặng xe ba bánh đi tây đến nhiều hành nửa canh giờ, bên ngoài nóng bức, Lương Mỹ Phượng càng thêm không kiên nhẫn, "Nói tiếp, ném ngươi hạ xe ba bánh."
Đi khi xuôi gió xuôi nước, từ Đản gia tử (dân tàu thuyền) trên tay lấy một đám cẩm lý, Lương Mỹ Phượng đệ cùng Đản gia tử (dân tàu thuyền) một trương đại Kim Ngưu, không quên duỗi tay chọc Hạ Hỉ ngạch mặt, "Hảo chút đọc sách đứng đắn sự, mẹ chờ ngươi thi đại học đi Trung Hoàn đi làm, tương lai nhập hào môn, mang mẹ trụ Bán Sơn biệt thự cao cấp, học ngươi cha nuôi gà mờ có ích lợi gì!"
Đường đường Chính Dương Phái khai sơn tổ sư, không ngờ tới có thiên bị nhân thủ chỉ chọc bề mặt, Hạ Hỉ nhất thời dở khóc dở cười.