Dai Tranh Chi The 190-229

207 0 0
                                    

Đệ nhị cuốn khúc phụ xuân thu đệ 190 chương thiên hạ loạn

Dấu dư cùng kinh lâm đóng quân trăm tân độ, phạt cự mộc, chinh công tượng, bắt đầu bí mật chế tạo gấp gáp các loại con thuyền. Kia chỗ trong thành tắc sẵn sàng ra trận, một bên tích tụ thuế ruộng, một bên gia cố thành trì, để ngừa Ngô sư vồ đến, đồng thời phái ra thám mã, không ngừng cùng sở vương, phí vô cực liên hệ, hỏi thăm Ngô sư tin tức, nhắn dùm các quốc gia động thái, thám mã như lưu tinh, ở mặt ngoài kia chỗ thành tuy là một mảnh bình tĩnh, nhưng là cả ngày trên đường lui tới đích chiến mã, liền ngay cả bình dân đều có thể cảm giác được đến cái loại này âm thầm nổi lên đích khẩn trương không khí.

Một ngày này, vài vị bán dạo cách ăn mặc đích nhân phong trần mệt mỏi địa chạy tới kia chỗ thành, trải qua quân coi giữ đề ra nghi vấn, sau đó bị vội vàng mang vào thành trung Khánh Kị ở nhờ đích phủ đệ.

Khánh Kị nghe nói người đến là Văn Chủng, vội vàng hàng giai đón chào, đem hắn tiếp tiến thính đi, hoan vui mừng hỉ phân phó nhân lập tức bị diên. Lúc đó tôn ti có tự, Khánh Kị như thế lễ ngộ, lệnh đắc Văn Chủng thập phần cảm khái, chính là hắn bản tâm tư thâm trầm đích nhân, hiện nay Sở quốc cùng Khánh Kị mặc dù thân như một nhà, ngày sau là hữu là cừu thượng khó đoán trước, làm như Sở quốc đại phu, hắn cũng không dám quá mức thành thật với nhau.

Tới trong sảnh ngồi xuống, Khánh Kị hỏi: "Tử cầm huynh, này tới là mới từ Tống quốc trở về sao không?"

Văn Chủng chắp tay nói: "Là, đắc điện hạ nhắc nhở, Văn Chủng đêm tối chạy tới Tống quốc, gặp mặt vệ quốc quân phu nhân nam tử, có điện hạ thư, nam tử phu nhân tiếp kiến rồi tại hạ, nghe vào hạ phân tích  Sở quốc một vong, tấn thực lực quốc gia lực tất nhiên nam khoách, tắc vệ, Tống đứng mũi chịu sào đích đạo lý, nam tử phu nhân lập tức mang tại hạ đi gặp  Tống công."

Tống quốc tuy nhỏ, cũng Chu thiên tử lệnh phong đích nhất đẳng công tước, này đây Tống quốc quốc quân xưng công. Văn Chủng hét lên nước miếng. Cười nói: "Kỳ thật những năm gần đây. Tấn quốc vẫn ý đồ xâm nhập phía nam, gồm thâu vệ Tống, Tống quốc quốc quân cũng là trong lòng biết rõ ràng địa. Này đây tại hạ đau trần lợi hại, Tống công liền đồng ý tương trợ Sở quốc . Tống vệ gắn bó như môi với răng, từ trước đến nay đồng tiến đồng lui. Vệ quốc chịu tấn quốc ức hiếp càng sâu, nếu Tống quốc đứng ở ta Sở quốc một bên, vệ quốc tự không đợi ngôn. Ta khi trở về, Tống công đã tu thư một phong,  nhân ra roi thúc ngựa tặng hướng vệ quốc đi."

Văn Chủng nói đến người này, có chút khoe khoang địa cười nói: "Ký đắc vệ Tống hai quốc tương trợ. Giáp ở vệ, Tống, tấn, sở bốn quốc trong lúc đó địa Trịnh thực lực quốc gia tất không thể không đếm xỉa đến, bởi vậy Văn Chủng phản hồi khi thuận đường lại bái phỏng  Trịnh quốc quốc quân cùng Tể tướng tử sản đại nhân. Tiền hai năm công tử kiến, Ngũ Tử Tư ở Trịnh quốc ý đồ sát hại Trịnh quân cùng tử sản, song phương vốn có không thể di hợp đích cừu hận, hiện giờ Ngũ Tử Tư bị bái vi Ngô quốc tướng quốc, hơn nữa tấn quốc lòng muông dạ thú sở đồ phi tiểu, Trịnh quân cùng tử sản đại nhân xem xét thời thế, cũng đã đồng ý cùng sở kết minh, bắc kháng cường tấn, nam phạt Ngô quân. Đã nhiều ngày, tam quốc đích sứ thần hẳn là sẽ chạy tới."

Dai Tranh Chi TheWhere stories live. Discover now