Alicia's PoV
Nandito na si Bea sa academy and it will not last long para malaman nila na nakabalik na siya. Natatakot ako para sa kanya pero kelangan niyang pumasok sa paaralang ito para mas magamit niya ng maayos ang kapangyarihan niya.
"Rylan natatakot ako para sa kaligtasan ni Bea. Paano kung malaman nila na agad na andito na siya sa academy? Paano kung pagtangkaan nila ang buhay niya? Makakaya ba natin siyang ipagtanggol?"
"Sa loob ng labingpitong taon nagawa natin siyang ilayo sa kanila Cia at patuloy nating gagawin yon hangga't hindi pa siya tuluyang nagigising." Rylan said assuringly. Pero di pa rin ako mapalagay. Paano kung malaman ni Valentine and tungkol sa bata? Alam kong hinding hindi siya matatahimik hanggat di niya ito napapatay.
"Sana nga magawa pa nating itago ang pagkatao niya. Unti unti ng lumalabas ang mga katangian niya na taglay lamang ng isang purong bampira. Paano natin iyon pagtatagpan?" Kinakabahan pa ako sa pwedeng mangyari sa kanya.
"Nanumpa tayo Cia at gagampanan natin ang ating tungkulin kahit buhay natin ang nakataya." Tama si Rylan nanumpa kami. Oras na siguro para tawagin at ipaalam sa kanila na nagbalik na siya.
Nagpaalam na ako kay Rylan dahil marami pa akong kailangang gawin. Kailangan namiing maghanda para sa nalalapit na digmaan.
"Magkita tayo ulit sa takdang panahon Rylan."
---------------------------------------------------------------------------
Aiden’s PoV
It’s been 13 years mula noong huli ko siyang nakita. Matagal na panahon ko ring hinintay ang kanyang pagbabalik. Di magtatagal at babalik na din sa dati ang lahat. Natutuwa ako dahil di pa rin siya nagbabago.
Flashback
“Hmmm, pwede ba makita face mo kuya?” napangiti ako ng malapad. Hanggang ngayon wala pa ring preno ang bibig niya. Same old Beatrice.Kaya di ko napigilang tumawa. Alam kong pulang pula siya dahil napipikon siya sa akin. Ayaw na ayaw niyang pinagtatawanan siya.
Mas lalo pa siyang gumanda ngayon. That same angelic face that can deceive every one.
They don’t know that behind that angelic face is a demon. A demon who’s waiting patiently for the right time to come out.
I don’t want to remember that tragic day.....
“Problema mo?” tanong ni Rafael sa akin. Kanina pa siya andito? Ganun ba kalalim ang iniisip ko para di ko siya mapansin?
“Pake mo ba?” sinandal ko ang ulo ko sa couch at pinikit ang mata ko.
Damn I kissed her. DI dapat pero nahalikan ko siya kanina. Masaya ako dahil dun. Pero malungkot at the same time dahil di niya ako naaalala. I missed her so much that I wanted to ravish her there and then.
I know she was attracted to me. Yabang ko ba? She’s checking me out kanina kaya alam ko attracted siya sa akin.
I didn’t notice that I’m smiling.
“Naghimala ba si Luna tol?” I hid my smile. Damn sa lahat ng pwedeng makapansin tong makulit pa na to.
Eeeccckkk..
Damn bakit andito din to?
“Red, I saw Aiden smile earlier. Naghimala si Luna ngayon tol.” Ang ungas abot tenga ang ngiti.
“Talaga?” Red’s looking at me intently.
“What?!” pake ba nila kung masaya ako. Pero di nila dapat malaman na dahil sa kanya.
“Bakit?!” niyugyog pa ko ng dalawang to. Bata lang ang drama?
“Tumigil nga kayo!” sigaw ko sa kanila habang winaksi ko ang kamay nila.
Bahala na yung dalawang yun. Walkout na ko.
-------------------------------------------------
Rafael’s PoV
Ano kayang nangyari kay Aiden? Kanina lang nangiti. Himala talaga.
Hmmmmmm....
Evil plan..
Aalamin ko kung sino ang dahilan.
-----------------------------------------------------------
Babaw lang ng UD sana nag enjoy kayo
BINABASA MO ANG
The Blood Princess
VampireBea grew up in a world that's very different from her rightful world. Will she able to meet up the expectation of those whose waiting for her return? Will she accept the responsibility that was rightfully her's? And will she find love along the way...