CHAPTER 8 (dug.dug.dug)

381 5 0
                                    

--

CHAPTER 8

andito na ako ngayon sa bahay, wala na naman akong magawa.

***"natatakot ka bang mamatay?"***

nalala ko na naman yung sinabi niya kanina.

habang nakatingin ako sa kanya ay sumasabay yung buhok niya sa hampas nang hangin, parang ang lungkot nang mga mata niya.

hindi naman ako natatakot mamatay kasi kung time ko na talaga ay time ko na wala na akong magagawa kung hindi ang tanggapin iyon.

"AHHH ANO BA TO, BALIW KASI YUNG BABAENG YUN A"

napailing iling na lang ako, kasi bakit ko ba naiisip yung babaeng yun.

matutulog na nga lang ako buong araw.

umakyat na ako papuntang room ko.

ibinagsak ko na ang katawan ko.

ZzZZZZZZZZZZZZzzzzzzZZZZZZZZZZZZZZZZZZZzzzzzzzzzzzZZZZZZzzzzzzzzzzzzzzz

--

RRRRIIIIIINNNNNNGGGGGGGG

RRRRIIIIINNNNNNGGGGGGGG

"HMMM ANO BA YUN"

RRRRIIIIIINNNNNNGGGGGGGG

RRRRIIIIINNNNNNGGGGGGGG

"T*NGINA NAMAN OH!!!"  

inubob ko yung mukha ko sa may unan ko, at yung isang kamay ko naman ang ipinangkuha ko doon sa may celphone sa may side table ko

 "T*ANGINA SINO BA TO!!!!!!" matagal bago sumagot yung tao sa kabilang linya. (a--ahm si--si lin--lindsey to)     sa sobrang irita ko ay inend ko na yung call.      

RRRRIIIIIINNNNNNGGGGGGGG

RRRRIIIIINNNNNNGGGGGGGG

 naasar ko na namang kinuha yung celphone.    

bumwelo na ako para sigawan at murahin yung babaeng yun badtrip distorbo sa pagtulog.

"P*tANGINA NAMAN OH! ALAM MO BANG DISTORBO KA SA PAGTULOG KO HA!"

(ohhh, i'm sorry marco, tatawag na lang ulit ako)

"WAIT SUZY! I--I'M SORRY AKALA KO KASI IKAW YUNG BABAENG YUN" napaayos ako bigla nang malaman kong si suzy pala yung nasa kabilang linya.

(haha sinong babae naman yun?)

"wala-wala isang nakakairitang babae lang yun"

(ganun ha? baka naman isa sa chiks mo yun?)

"naaah, imposibleng mangyari yun anyway napatawag ka?"

(namimiss ko na kasi ang BESTFRIEND KO) sarcastic yung pagkakasabi niya doon sa part nang bestfriend.

"haha ganun? miss ka na din ni BESTFRIEND MO KUNG ALAM MO LANG"

(sus nagkakabolahan na tayo dito e, matulog ka na nga lang hehe, I-L-O-V-E-Y-O-U HANCE KO)

"ILOVEYOUTOO SUZY KO"      

humiga na ulit ako kaso hindi na ako makatulog, teka anong oras na ba?   9pm na pala, ang tagal ko ding nakatulog.        

Nalala ko lang bigla paano pala nakuha nang babaeng yun yung cel no. ko.! tsk.tsk siguro stalker ko na yung babaeng yun.      

maglalakad lakad na nga lang ako sa labas.          

sa may subdivision lang naman ako maglilibot libot e,      

nadaanan ko na yung bahay nila marco. Panigurado na nonood yun nang movie sa ganitong mga oras.        

dire-diretsyo lang ang lakad ko kaso may nakita akong sa hindi kalayuan na nakaupo sa may gilid nang kalye, nanakapalda na puting sobang haba at nakalongsleeve na damit.        

parang nahihirapan siyang huminga.    

Nilapitan ko siya.      

"hoy, ayos ka lang?"  

napatingin siya sa akin na parang nagulat.      

"o--oo he--hehe"  

"bakit nakaupo ka diyan? hindi ka ba hinatid ni marco?" napaisip lang ako kasi alam ko kasing kahit gago yung si marco ay gentleman naman yun.  

"ah-- ano, sa--sabi ko sa--sakanya mag ta--taxi na lang ako pag u--umuwi, kaso medyo nahirapan akong huminga kaya naman u--umupo muna ako di--dito"  

tumabi ako sa kanya.  

"HOY SAN MO PALA NAKUHA NO. KO AT BAKIT KA TUMAWAG ALAM MO BANG PANIRA KA NANG TULOG!" sinigawan ko talaga siya nakakaasar e.  

"ahh, yun ba?" medyo umayos na siya sa pag hinga.  

"ang daddy mo ang nagbigay nang no. mo sa akin sabi niya pag may kailangan daw ako sayo ay tawagan lang kita."  

"ahhhh" yan na lang nasagot ko, so kaya pala siya tumawag kanina ay dahil nahihirapan siyang huminga at kailngan niya ang tulong ko.      

"tara, ihahatid nakita sa inyo" tumayo na ako. 

"hmmm no need kaya ko na ang sarili ko" ^_____________________^

"k"   ayoko namang mamilit kung ayaw niya mag pahatid e di wag diba? =______________=      

"sige bye na garcia" ^____^

"bye"    

naglakad na siya sa direksyon ko kaso naapakan niya yung palda at parang slow mo siyang natumba sa akin.  

nasalo ko naman siya.      

"ahhhhmmmm" inaangat niya yung ulo niya kaya napatingin ako sa mukha niya na malapit sa akin.          

dug.dug.dug          

"sorry! sorry garcia" sabay layo niya sa akin at biglang tumakbo at pumara nang taxi at sumakay agad siya doon.

I HATE HER!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon