Zara's"Please Zara, let's talk."
I looked at him and I can see pain through his eyes. Aalis na sana ako nang hawakan nito ang pulsuhan 'ko. "I will not let you go this time, unless we talk."
Dinala ako ni Xyril sa may garden nila at hinayaan akong umupo sa may bench. Tinabihan ako nito at napabuntong hininga.
"May nagawa ba ako Zara?" he sincerely asked.
I looked at him and shook my head,
"Why are you avoiding me then?" he seriously looked at me.
"S-sorry."
"Tell me." he said then held my chin, ha made me look at him.
"M-mood swings. You know girls things." pagpapalusot 'ko.
He sighed, halatang hindi naniniwala sa palusot 'ko, "I will let it slide this time, pero kapag naulit uli, kailangan mo na sabihin sa'kin ang dahilan. Okay?"
"Okay."
---
I am singing as I am preparing myself. Napatingin ako sa full sized mirror at napangiti. I am wearing a dress today at hinayaan 'kong nakalugay ang buhok 'ko. Palagi kasing nakapusod ito kaya't sinubukan 'kong ilugay ito. I also put some tints on my cheeks and lips.
Dumaan muna ako sa starbucks para bumili ng kape bago pumunta sa ospital. Pinatong 'ko ang white lab gown 'ko sa medyo fitted 'kong dress.
"Doktora Zara? Ang ganda mo ngayon, I mean mas lalo kang gumanda" A nurse complimented me. I smiled.
"Thank you, goodmorning."
Habang naglalakad ay parami nang parami ang nagcocompliment. My heart is fluttering because of that. Nang makarating sa office ay naging busy ako, may inoperahan din ako pero mild lang naman kaya't natapos din agad.
Hindi ako lumabas ng office buong araw dahil busy. Nang mapansing hapon na ay nagretouch muna ko bago napagdesisyunang magpahangin sa rooftop. Pupunta na sana ako sa elevator nang mapahinto. Xyril looked at me from head to toe with his brows furrowed. Agad naman akong nahiya.
"Good afternoon." I greeted him, he just looked at me then looked away. Agad naman akong nagtaka. What's wrong with him?
Pagkapasok sa elevator ay pinindot 'ko ang pinakamataas na floor, I looked at Xyril when I noticed that he didn't even pressed a button. I just sighed.
Pagkarating sa rooftop ay naglakad ako papunta rito at napangiti.
"Beautiful."
Napalingon ako kay Xyril na nakatitig na ngayon sa'kin. Namula naman ang mukha 'ko.
"Ha?"
"You're beautiful."
"M-me?"
He laughed. Napatingin naman ako sakaniya at nagtaka. "Sorry, you thought you're the one i'm calling beautiful?" he smirked.
Napatingin naman ako sakaniya at nainis, "So? Sino ang sinasabihan mo? Tayo lang naman ang tao rito?"
"I'm just kidding Zara." he chuckled.
"Para kang gago!"
Tinalikuran 'ko ito dahil sa inis. Napakapakal niya?! Maraming taong nagsabi na maganda ako tapos siya gaganyanin niya ako.
Napatingin ako sakaniya nang bigla nito akong hilahin, agad namang napalapit ang katawan at mukha 'ko sakaniya.
"Did you just cursed at me?" he smirked.
"Oo! Are you deaf?" I rolled my eyes.
"Sige Zara, murahin mo uli ako, you'll see." he seriously said as he intently looked at me.
"W-what? Kung gusto kitang murahin, mumurahin kita. Tangina mo--"
My eyes widened when he suddenly went closer to me then kissed me. Napatulala ako sakaniya hanggang sa maghiwalay ang labi namin.
"I-i need to go."