I am only 13 years old nong lumipat lang kami ng bahay. Lumipat kami sa Pangasinan kung saan malapit ang bahay ng aking lola. Nakikirenta lang kami ng bahay noon nong pumunta sa Australia ang papa ko. Akala ko nasa Manila lang ang papa ko dahil sinasabi saamin na pumunta sya doon para bumili ng mga magagandang appliances. Sinabi iyon saamin para hindi kmi umiyak pero ilang araw din ang nagdaan sinabi rin saamin ang totoo, nagulat ako noon parang gusto kong umiyak ng umiyak dahil akala ko di ko na makikita papa ko.
Umupo ako sa tabi tabi biglang may lalaking lumapit saakin hindi ko sya kilala dahil bagong lipat lang kami.Bigla syang tumabi saakin at tinanong ako.
Charles: Hi !! bakit ka andito? ang init pa naman.
Anna: Hi din ... cno ka? bakit ka andito sa tabi ko ?
Charles: ay oo ng pala nakalimutan kongsabihin pangalan ko. Ako pala si Charles. Ikaw anong pangalan mo . Bakit ka mag isa dito ?
Anna: Ah Charles .... ako naman si Anna...Bagong lipat lang ako ... mag isa ako dito dahil sad ako ngayon...
Charles: Bakit naman.... sayang ganda mo nyan at nakasimangot ka pa ....
Anna: sige na nga maka smile na nga :) ...... bakit ka nga pala lumapit saakin?
Laging tanong ni Anna sa sarili...
Charles: Lumapit ako kasi alam kong may problema ka. Bakit ka nga pala malungkot?
Anna: Hmmmmm.... kasi papa ko nasa Australia di man lang ako nakapagpaalam ng maayos akala ko nasa Manila lang sya.
Charles: Kaya naman pala eh... wag ka ng malungkut I'm sure naman na makakausap mo pa sya sa maraming paraan.
Biglang napangiti si Anna kay Charles hindi nya rin alam kung bkit bigla nalang gumaan ang pakiramdam nya at tinatanong nya rin sa sarili na kung ano ba ang meron kay Charles na nagpapasaya sakanya.
Niyaya ni Charles si Anna na pumuntang park para naman suyama si Anna. Sumaya din si Anna kahit papaano.
Anna: Salamat ah dahil pinasaya mo ako kahit unang kilala palang kita.
Charles: Wala yan :) ...... ayan na pala sila eh kanina ko pa hinihintay .
BINABASA MO ANG
Adik Sayo
Teen Fictionbasahin nyo po at cguradong makikilig kau at mabibitin sa kwento.... ^_^