Nang kumatok sa bahay nila si Anna Biglang pinagbuksan sya ng yaya nila ...
Anna: Hi ... musta na po
Len:Ayos lang ikaw saan ka nag punta .. ang dami mong kasama ha ... kaybigan mo ba sila .. saan mo sila nakilala..
Aaron: Ate easy lang dami mong tanong di nya yan masasagot lahat ...
Len: Ah heheh sorry excited lang malaman ....
Aaron: Ah ganon ba ate .....
Anna: Ate mamaya ko nalang ikwento
Len: Ah ... sige baka masaya yan ...
Anna: Hali kayo pasok kayo at maupo..
Charles: Ay hindi na kasi uuwi na kami at gabi na rin eh ..
Anna: Ah ganon ba sige bukas ulit salamat sa time .... ingat ...
Charles: Sige bukas ulit .... kita kits ....
Nang kinaumagahan nagising ng maaga si Charles at nakangiti ito habang kumakain. Si Aaron bigla naman naglakad at nakita kuya nyang nakangiti, nagtataka sya kung bakit nalang ganon ang kuya nya hindi naman ngumingiti kuya nya pag kumakain.
Aaron: Kuya ang saya mo ngayun ah anong meron at bakit nakangiti ka? ....
Charles: Ah hmmmmmm...... may naalala lang ako kaya ako naka ngiti.
Aaron: Sino nga ba .....
Charles: Wala
Aaron: May pupuntahan ka ba ngayon kuya ?
Charles: Meron .........
Aaron: Saan kuya ? kanila Anna ba ung pupuntahan mo ?
Charles: Ah oo
Aaron: Bakit kuya ?
Charles: Walalang gusto ko lang siya makita
Aaron: Kuya may gusto ka ba talaga sakanya ....?
Charles: Wala kaybigan ko lang sya
Aaron: Kuya imposible yan ... kuya pag nalaman kong gusto mo sya may iuutos ako sayo....!!!
Charles: Sige ba....
Nang matapos kumain ang magkapatid biglang may kumatok sa bahay nila .....
Aaron : Sino yan ... saglit lang wag katok ng katok masisira ung pintoan ...!!
Cacai: Ako to si Cacai lagi mo nalang sinasabi saakin na masisira ung pinto dahil saakin ....
Aaron: Wag kasi malakas
Cacai: Sige sa susunod hindi na ako kakatok sisigaw nalang .... haha
Aaron: Sige mas maganda pa yun kesa kakatok ka masisira lang ung pinto
Charles: Sino yang kumakatok ?
Cacai: Ako ung kumakatok ....
Charles: Ah ikaw pala Cacai ..... bakit ka napunta dito ?
Cacai: Ah baka kasi pupunta ka sakanila Anna sasama ako gusto ko ulit syang makita at kausapin.
Charles: Sige ba pupunta ako eh .....
Cacai: Ikaw Aaron sasama ka ba ?
Aaron: Kayo bahala ..... sumasama lang ako eh..... no important staff to do kasi ngayong day na to eh .... ah hmmmmm..... sama nalang ako
Pumunta sila sa bahay nila Anna nong tapos na silang kumain ... excited na si Cacai at si Aaron naghahanda na sya sa mangyayari kung totoo ba na may gusto si Charles kay Anna....
dumating na sila sa bahay nila Anna parang walang tao ... Kumatok sila pero parang walang nagbubukas.
Cacai: Asan kaya sila bakit wala sila ngayon ?
Charles: Oo nga bakit kaya ?
habang naghihintay sila ng mga ilang oras parang gusto na nilang umuwi dahil wala naman sila Anna sa bahay nila.
BINABASA MO ANG
Adik Sayo
Teen Fictionbasahin nyo po at cguradong makikilig kau at mabibitin sa kwento.... ^_^