Về cơ bản, các nhân vật và cốt truyện đều không khác Cửu Dương Châu là mấy, nhưng cách mình xây dựng và kể lại sẽ khác. Mình đã tỉa bớt những chi tiết không cần thiết để câu chuyện được tập trung và gọn gàng hơn. Lần trước mình viết còn non tay và khá lan man, chưa hình dung được cụ thể từng chương truyện sẽ có những gì nên cứ thiếu đâu là đắp vào đấy, khiến cho câu chuyện trở nên rất cồng kềnh.Có một chuyện mình đã mắc sai lầm, chính là cố gắng để tính cách của nhân vật trong truyện giống với tính cách thật ngoài đời của 7 thành viên nhất có thể. Mình đã quên mất việc quá khứ và hành trình tương lai của các nhân vật đều là do mình tưởng tượng ra, và mình cũng hoàn toàn không thể hiểu các thành viên 100% được, nên mình cứ loay hoay mãi với việc làm sao để viết cho hợp lý. Hiện tại các nhân vật đều có ít nhiều khác biệt, nhưng mình sẽ cố gắng giữ được những đặc trưng riêng của từng thành viên trong các nhân vật của mình.
Với sự thay đổi này, mình hy vọng rằng các nhân vật, đặc biệt là Doãn Kì và Thạc Trân sẽ hiện lên một cách rõ ràng hơn, về tính cách cũng như mục tiêu của mỗi người. Lần trước viết cả mười mấy chương mà mình vẫn chưa một lần nhắc đến mục tiêu của hai người họ, cứ như thể hai người rảnh rỗi đi kiếm chuyện để làm vậy. Dù có nhắc tới Cửu Dương Châu, nhưng ban đầu nó cũng đâu phải đích đến của Doãn Kì. Đặc biệt là Thạc Trân, con người đầy bí ẩn chưa hề có một lần nhắc về mục tiêu của hắn.
Mình nhận ra điều đó khiến mình chới với khi viết và làm độc giả cũng khó theo dõi, vì mục đích các nhân vật đều vô cùng mù mờ, và cứ đắp thêm vào là lại nảy sinh nhiều biến số mới, và như vậy mình không thể khống chế được cốt truyện nữa.
Chính Quốc sẽ có nhiều đất diễn với trong những cảnh 3 người hơn, thay vì cứ mỗi lần đến lúc quan trọng là cậu ta lại 'ngất xỉu' (:v). Tính cách cũng sẽ có sự thay đổi rất lớn. Có một số đoạn đã bị spoil ở lần viết trước, lần này sẽ bị cắt đi và chuyển đến phần sau.
Có một vài địa danh bị thay đổi, ví dụ như Xa Lệnh quốc sẽ thành Kim quốc, Vũ Tiễn quốc sẽ thành Thiên Sơn quốc.
Các độc giả nếu thấy có chỗ nào có thể giải quyết tinh gọn hơn hay chỗ nào sai sai (cách xây dựng nhân vật, cách giải quyết tình huống, v.v) thì cứ thẳng tay bình luận nhé.
Hiện tại trong bản nháp của mình gồm 6 hồi, 45 chương chính truyện và 3 ngoại truyện. Mình sẽ cố gắng để bám sát kịch bản này nhất có thể (nếu mà đổi nữa thì chắc mấy chục năm sau mới xong được quá :v). Với 7 nhân vật chính, không thể nghi ngờ đây là một thử thách rất lớn đối với mình để có thể xây dựng 7 nhân vật có chiều sâu nhất định. Tuyến nhân vật phụ cũng có những câu chuyện của mình, hy vọng mọi người sẽ thích.
Về cái tên, mình đã nghĩ mấy ngày để tìm ra một cái tên thật hay mà phải có cả bảy người. Nhưng rồi câu nói này nhảy vào đầu mình và cứ dính mãi ở đó không chịu ra, và mình nghĩ cũng hợp, thế là đặt thôi.
"Eventually, fools changed the world."
"Sau cùng, những kẻ ngốc ấy đã thay đổi thế giới."
Cám ơn tất cả các bạn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BTS] [LONGFIC] "Sau cùng, những kẻ ngốc ấy đã thay đổi thế giới."
FanfictionTình trạng: Đang viết. Tác giả: Cas Thể loại: Huyền huyễn. Nhân vật chính: cả 7 thành viên Tiêu đề lấy cảm hứng từ câu Namjoon từng đăng trên twitter: "Eventually, fools changed the world." Khi những kẻ ngốc dùng tất cả lòng thành của mình theo đuổi...