Enjoy po! :)

884 4 3
                                    

Mga kailangang sangkap sa PAG-MOVE-ON

1.

     

Lubid

2.

     

Blade (yung Gillette para matulis)

3.

     

Clorox (at isang bote ng pop)

4.

     

Baril (optional)

5.

     

Bubog (galing sa binasag na bote ng redhorse, gin, emperador)

6.

     

Maso

7.

     

Kutsilyo

8.

     

Tubo

9.

     

Sleeping pills

10.

 

Medicol, Biogesic, Planax, Midol o kahit na anong klase ng gamot.

Ilan lang ang mga kasangkapan na iyan kung gusto mo makapag-move-on ng mabilis. Marami na kasi akong nabalitaan na gumawa ng mga ganyang bagay. Aba! Epektib! Wala pang isang oras solve na agad ang problema. Nakakabilib talaga ang mga ganoong tao. Akalain mong nagawa nila ang mga ganoong bagay! Walastek!

Kaya kung maiisipan mo na gamitin ang mga kasangkapan na iyan, ituturo ko sayo ang kung paano ito gamitin ng maayos at tama.

LUBID

            Kung maiisipan mong gumamit ng lubid ay dapat nasa tamang timbang ka. Sa kasangkapang ito ay hindi pwede ang mga malulusog ang katawan, hindi pwede ang mga matataba, at hindi pwede ang mga mabibigat. Masasayang lang ang effort mo kung ito ang gagamitin mo. Bakit? Tuleg ka! Eh di napatid lang ang lubid sa sobrang bigat mo o kaya mababagsakan ka lang ng pinagkakapitan ng lubid tapos tatama sa ulo at magdudugo. Mawawalan ka ng malay, makikita ka ng mga kasama mo sa bahay, dadalin ka sa ospital, gagamutin ka. Gagaling ka. Masasayang ang effort mo kasi hindi mo nagawa ng maayos. In short useless lang yung ginawa mo. Mapapagalitan ka pa.

BLADE

            Kung ito naman ang gagamitin mo. Araaaaay! Napakaset nyan! Maisip ko palang na mahihiwa ako ng kahit na anong matulis na bagay, nanghihina na agad ako. Yayks! Pero kung desidido ka na ito ang gagamitin mo ganito dapat ang gawin mo. Siguraduhin na sa pulsuhan talaga ang paghiwa at hindi sa kamay o sa braso. Karamihan kasi sa mga nababalitaan ko na maglalaslas ng pulso ay sa maling parte naghihiwa. Mga papansin yun! Mga duwag! Ang tamang paghihiwa sa pulso ay dun talaga sa mga ugat. Doon sigurado aagos talaga ang dugo mula sa kamay mo. Pero, takenote: Makakaramdam ka muna ng hilo, tapos mawawalan ka ng malay. Hindi ka agad mamamatay doon, tanga! Mararamdaman mo talaga yung sakit nung hiwa sa pulso. Napakasakeeeeeeeet! Swear! Promise, mamatay man yung kapitbahay naming sakang! Oo nga! Tapos habang wala kang malay, madadala ka sa ospital o kaya sa center tapos sasalinan ka ng dugo tapos gagaling ka. Kaya, useless lang din yung napili mo. Magkakaroon ka pa ng peklat. Sayang lang din yung effort mo kasi hindi ka nanaman nagtagumpay sa binabalak mo. Pag-uusapan ka pa ng buong bayan. Tapos tatawagin kang (pangalan peklat!) dahil sa marka ng ginawa mong paghiwa sa pulso mo.

Paano nga ba mag-move-on? (Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon