Three

203 9 0
                                    

Three

Jaine's PoV

We've been looking at Laine for like kanina pa but hindi pa rin siya lumalapit kay Yzece. Come on Laine, kaya mo yan! I want to shout that out pero pinigilan ko yung self ko at hinintay nalang si Laine sa kaniyang next move. After awhile ay nagulat nalang ako ng bigla niya itong hinalikan. I smiled. There you go, that's our bitch!

Mas lalong nag-wide yung smile ko nang lumaki ang eyes ni Yzece. Mukhang na-shock siya ng sobra. Like its so nakakatawa. For sure, nainlove na yan kay Laine. Kaya nag-ready na kami to drop our shot glasses, because for sure winner na naman ang aming one and only girly bitchy.

Yeheyyyyy...

But our smile slowly faded and our hands are na-steady in mid-air while still holding the shot glass. Nang biglang later-on ay kami naman ang na-shock when Yzece regain himself then pushed Laine right away. We all stood up ng mapaupo sa floor si Laine, and she haplos yung nasaktan niyang pwet.

"Oh my! Babe, help mo si Laine." sabi ko kay Dwayne. Pero kumunot lang ang noo nito. 

"Ayoko babe. Ayaw ko pang mamatay. Ayaw ko pang iwan ka." pagdadrama niya and it made me smile. He's so sweet talaga.

"Then let's just hayaan nalang si Laine." simpleng sabi ko sabay hug sa babe ko. He loves me ng sobra talaga. Kaya I love him ng sobra din.

Okay naman ata si Laine jan, hindi naman yata killer ng girl si Yzece diba? Hehe, sorry beshhhyy Laine-nyy. We'll just hintay nalang na makabalik ka here okay? Mwaaapshiees.

"Shit!" Liam ng napa-closed fist. He looked so irritated while looking at the pwesto of Yzece. Kaya bumalik ang attention ko to them. Napahigpit ang hug ko kay Dwayne when I saw Yzece face. He's so angry. He looks like a beast who can kill a person at any moment. He's so nakakatakot.

"SINABI NG ILABAS MO NGA ANG DILA MO!" he shouted, looking so pissed and impatient. What is wrong ba? Is he bakla? Bakit siya nagalit eh isang pretty girl naman ang nagkiss sa kaniya? He's so masyadong maarte pa, eh ang dami nga boys na nakapila sa friend naming yan just to get her attention, and he? Sinwerte siya sa kiss, siya pa itong mad?

Waaa... Our friend is so kawawa...

Maluha-luha namang inilabas ni Laine ang kaniyang tongue and closed her eyes. 

My eyes is literally na lumaki nang inilapit ni Yzece ang kaniyang sigarilyo sa dila ni Laine. Like is he seryoso? Gagawin niya talagang ashtray ang tongue ng friend namin?

"Wait, is he gonna make our Laine an ashtray? He's so mean~" Maktol ko naman. What is going to happen na? Baka ma-mute na itong friend namin niyan?

"Hoy, mga tarantado! Wala man lang ba kayong gagawin?!" Trex na sobrang mad at us. "Kung wala kayong gagawin. Ako nalang!" akmang pupunta na siya doon but pinigilan siya ni Jin. 

"Wag ka ng makisali. Mas lalo lang lalaki ang gulo." Jin. 

"At ano ang sa tingin mong gagawin ko dito? Tutunganga? Kagaya ng ginagawa ninyo?! Habang yung kaibigan natin kinakawawa?!" Trex sabay sabunot pa sa magulo niyang hair.

"At anong gusto mong gawin natin? Sumali sa kanila? Tingin mo ba'y kakalma si Yzece kapag nangialam pa tayo?! I don't think so. Mas lalo lang magagalit at magwawala ang lalaking yan and worse, lahat tayo malulumpo!" Jin, trying to kalma Trex but she's so persistent.

The Bitch meets the Badboy [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon