Na ligo na ako dahil ngayon ang unang araw nang pasukan sa PU. Nag bihis na ako at nag suot nang uniform, maganda naman yong uniform nila may test of fashion.
Bumaba na ako at kumuha nang bread baka ma late na ako, daladala kona yong mga gamit na kaylangan ko sa dorm.
bye ma sabi ko sa mama ko, bye anak umuwi ka every sunday hah sabi ni mama.
opo ma sabi ko.
Wala si papa nag dahil nag tratrabaho siya bilang isang engineer sa ibang bansa, hindi naman kami ma sasabing mahirap sadyang may kaya lang sa buhay ang pamilya ko.
Lumabas na ako at sumakay na sa kotsi, Manong tara na po sabi ko kay manong Ed.
Makalipas ang 30 minutes naka rating na ako sa PU binaba ni manong yong mga gamit ko at binigay sa guard dahil ang guard daw ang mag dadala nang mga gamit mo sa iyong dorm.
Mag ingat po kayo maam sabi ni manong ed, kayo rin po sabi ko with a smile.
Ang masasabi ko lang sa paaralang ito...............ang laki sobra, marami naring mga students na pumapasok rito kayat pumasok na rin ako.
Habang nag lalakad ako narinig ko na nag bubulungan sa hallway.....
Siya ba yong new student - girl 1
Mukhang meron nanamang bagong mabibiktima ang Demon Kings - girl 2
Pre ang ganda- boy 1
Oo nga pre sexy pa - 2
Anong sabi nong isang babae bagong mabibiktima?????
Hindi ko nalang sila pinansin pumunta nalang muna ako sa dorm ko, saan kaya ang 7518, yan ang dorm number ko.Ayon na kita kona, binuksan ko ang dorm at ang ganda, kaya pala mahal ang bayad sa paaralang ito dahil ang ganda nang dorm, merong king size na bed at may walk in closet ,
Inayos ko ang mga gamit ko at lumabas na dahil malapit na mag simula yung klase ko, 4th year student ako.Habang nag lalakad ako meron isang grupo nang kalalakihan patungu sa classroom na kong saan classroom ko rin kayat classmate ko yong mga yon........ghaddd mukha naman silang mga gangters.
Pumasok na ako dahil mukhang late na ako, pag bukas ko nang pinto ay naka tingin silang lahat sakin.
Ohhh ikaw pala ang new student dito sa PU ako nga pala si Mr. Gomez ako ang magiging class advesir mo this year, okay class this is your new classmate sabi niya.
Hi everyone am Juliana Hellina Salcedo, i hope we can all be friends sabi ko with a smile.
Okay Ms. Salcedo doon ka umupo katabi ni Ms.Lim
Sabi ni Mr. Gomez.Habang nag lalakad ako nakita ko yung mga limang lalaki, nakita ko sa labas habang papasok ako rito at ngayon ko lang na pansin na ang gwapo nila at mukhang mga mayayabang.
Umupo na ako sa upuan ko, hi sabi nitong katabi ko infairness ang ganda niya, hi sabi ko rin, ako nga pala si Juliana, yana nalang for short.
Ako nga pala si Shenna, Shen nalang for short ammmmm pwede ba tayong maging friends, sabi niya, oo naman sabi ko, sabay tayong mag recess mamaya yana.
Hayyyy salamat tapos na rin yung first class ko, gutom na kaya ako.
yana halika kana sabay na tayo sabi ni Shen, habang nag lalakad kami may narinig kaming mga sigawan galing sa canteen kaya nag madala kami pa punta doon.
Ang gwapooo ni Mikeeeee sabi ni girl 1
I love you keinnnnnn sabi ni girl 2
I can be your girlfriend just for a day jayyyy sabi ni girl 3
Merry me fafa demon sabi nung leader nila, na sa kapal nang makeup mukha nang clown...........
Ammm Shen sino ba sila, kasi sa daming sumasampa para na silang mga diyos sabi ko nang mahina kasi baka marinig kami nang mga fans girls nila....
Ammmm Yana hindi mo ba sila kilala sabi niya.........Alam mo Shen mag tatanong ba ako kong kilala ko sila aberr sabi ko.....
Galit galit sabi niya na parang natatawa.........sige sasabihin ko sayo lahat pero kumain muna tayo dahil gutom na gutom na dalaga ako sabi ni Shen.....nang naka order na kami.
Okay saan ako mag sisimula sabi niya with a smile ,LAHAT sabi ko......
Okay sisimulan ko kay........MIKE SANCHEZ......Siya ang pinaka bata sa kanilang apat siya ang future CEO nang Sanchez Empire, kilala ang kanilang pamilya dahil sila lang naman ang may ari nang mga sikat na restaurants sa buong mundo, kayat magaling mag luto yan at memeber din siya nang Demon Kings.
KEIN SANTOS......Siya naman ang pinaka magalang sa sports na swimming palaging nananalo yan......ang pamilya niya kilala dahil sila ang may ari nang mga sikat na mall sa Asia, gaya ni Mike siya rin ang future CEO nang Santos Empire.....at member din siya nang Demon Kings....
JAY CRUZ......Siya ang babaero sa kanilang apat, siguro everyday mga 8 ang girlfriends yan ang turing niya sa babae ay mga laruan, kilala ang pamilya niya dahil ang pamilya nila ay may ari nang mga 5 star hotel sa bansa pati narin sa Asia.......member din siya nang Demon Kings.....
And last but not in the lest is si Demon Blaze Parker....siya lang ang may second name sa kanilang apat....Magaling siya mag basketball siya ang MVP every year pag may championship dito sa PU....at kilala ang kanilang pamilya dahil sila ang may ari nang mga sikat at mamahaling mga sasakyan sa buong mundo, at minsan babaero rin niyan kayat maraming ring nag kakandarapang babae sa kanya dahil siya lang naman ang leader nang Demon Kings........at sila ang may ari nang school nato...
Ano yung Demon Kings sabi ko dahil marami pa akong mga tanong na dapat masagot.......
Ang Demon Kings ay sikat na grupo dito sa PU kilala rin silang bilang mga gangters, marami ang natatakot sa kanila.......kayat wag na wag mo silang kakalabanin dahil pag kinalaban mo sila ay, sigurado ako na hindi kana makakatapak dito.....at meron silang sign pag meron kang nagawang hindi nila gusto...........meron kang makikita na tringle na papel sa locker mo at ang naka sulat ay Demons Warning....pag nakuha mo yon ay ikaw ang next target nila.................
Ringggg ringggg ringgggg
Halika kana yana nag ring na yung bell baka ma late pa tayo sabi ni shen.......
Nang naka rating na kami, kyaka naman dumating yung prof namin kaya naka abot pa kami, at nag simula na kami sa leksyon naman.
After 1553627367 years ay natapos narin
Nang kakasatsat yung boring na prof namin.......kaya nag bell na.nag bell na lunch time na kaya lumabas na kami ni Shen sa classroom at pupunta sa canteen dahil, para na akong kakain nang buhay na tao kasi gutom na gutom na talaga ako.....Matakaw ako pag dating sa pag kain....hehehhe
Habang nag lalakad kami ni shen patungo sa canteen ay may biglang bumonggo sakin.
Aray! Sigaw ko....paano ka hindi sisigaw ang sakit kaya parang hindi tao ang pumangga sakin parang isang malaki at matigas na pader....
Hindi kaba mag sosorry, sabi ko sa lalaking bumangga sakin, hindi kupa sila nakikita dahil naka yuko lang ako kasi ang sakit nang braso ko...
Mag sorry ka sabi ko ulit, marami naring naka tingin samin dahil lunch time ngayon.Pero hindi parin ito nag salita kahit ning isang word lang naman, inangat ko ang ulo ko at nabigla ako sa nakita ko.......
Abangan sa next chapter.......
Sino kaya ang nakita ni Yana?????
Suportahan niyo ang story ko.....thank you muawhhhhhhhh😙
Next chapter na!!!!!!
I hope na gustoha ninyo ang first chapter ko.
( SANA SIDE YONG UNIFORM NANG PARKER UNIVERSITY)
YOU ARE READING
Love WARning
Teen FictionProlouge Love Warning...... Ako nga pala si Juliana Hellina Salcedo...... Sabi nila ang ganda daw nang pangalan ko syempre yong nag dadala maganda rin. Maganda sana yung daloy nang buhay ko kayat biglang nag bago, simula nong lumipat ako sa Park...