chapter three

1 1 0
                                    

@aaashy_nickz💞🔥

Being with this boys is like engaging your self into trouble,well being with me too though.I guess it runs from the blood.The last time I check na kasama ko ang kambal at si Rio ay yun na ngang napa-away sila sa isang rambulan. Hindi naman sobrang lala ng suntukan pero humantong kami sa barangay.I guess tama si lola makapangyarihan nga siguro ang naka-away nila Sage at kamuntikan pa kaming kaladkadin ng pulis papunta sa presinto.But come to think of it kung titingnan ng mabuti dehado kami sa laban.Sage and Kye laban sa limang kalalakihan. Talong-talo kami, all I did is to cheer up my cousins while Rio walang ibang ginawa kung hindi ang umilag at magtago sa likod ni Kye.

Wala namang napuruhan sa kanila pati narin sa kampo namin.I admit it that all of the five men were all good looking at hindi naman sila mga mukhang tarantado na nang gagago sa gilid ng kanto. Buti nalang at dumating sila kuya Clayon to rescue us kung hindi ay kakaladkadin talaga kami ng mga mamang pulis nayun papuntang presinto.At bilang kabayaran narin sa nangyari. Tito and papa decided na hindi kami pwedeng lumabas ng bahay for five days para pakalmahin ang gulong nangyari dahil baka maka apekto ito sa darating na halalan at sa pagtakbo ni Tito bilang mayor or else hindi magtatagal ang bakasyon namin dito sa probinsiya dahil uuwi agad kami ng Manila kapag hindi kami sumunod.

And look where am I now.Sitting at the back seat katabi ang kambal. Kye is on the right side,Sage is on the left side .Nasa magkabilaan ko ang kambal while Rio was the one whose driving.

"Sage you should sit here wag niyo naman akong pagmukaing family driver niyo."yamot na sabi ni Rio. Kanina pa niya sinasabi yan simula ng umalis kami ng mansion.

"Ayaw ko,masyadong mahangin diyan sa pwesto mo at isa pa tayo-tayo lang din ang nakakakita tinted naman itong salamin kaya walang ibang makakakita."

"Kahit pa.Sana hindi nalang ako sumama"

"Don't say like that Rio promise pagdating natin sa mall I'll treat you with my favorite milktea"saad ko. I flashed my sweetest smile at tinaas-baba ang kilay ko. I'm grinning like an idiot pero para sa milk tea ko wala akong pake.I heard him tsked.

"No need meron akong pera panggastos sa luho ko"my mood suddenly changed from sweet to sour because of what he said.

"Then what are you trying to say?"I asked.Still controlling my self upang hindi magtaray but I just can't help it pagdating sa lalaking ito.Wala siyang ibang ginawa kundi ang barahin at pikunin ako kagaya ni Sage. Mag best friend talaga sila. Hindi ko nga alam kung bakit ako pumayag na sumama ito sa amin para magbakasyon dito sa probinsiya.Kung tutuusin ay pwedeng-pwede siyang pumunta ng ibang bansa para doon magbakasyon kasama ang kanyang pamilya pero pinili parin niyang sumama sa amin.Minsan nga ay nagdududa na ako dito kay Rio kasi kung nasaan si Sage nandun din siya.Naisip ko na maybe merong lihim na pagtingin itong si Rio Kay Sage. Ang laswang pakinggan right?kaya naman pumayag akong sumama siya sa amin dahil ako mismo ang tutuklas sa sekreto niya.I mentally laugh because of my own taught.Buti nalang at gwapo siya and one more good thing he act decent like a well good man at hindi mukhang bakla.

"nothing."he simple said not looking at our direction.

"Nothing.Pero yung mga salita mo parang may laman.Get direct to the point Rio."I rolled my eyes towards him kahit alam kong hindi niya naman iyon nakita.

"Ang sa akin lang is make sure na meron kang pera pambili ng luho mo"he said. Finally looking at our direction trough the rearview mirror."The last time I checked hindi ka pa nagbabayad ng inutang mo sa akin."dagdag pa niya.

Hindi makapaniwalang napatingin ako sa kanya.

"My God Rio!hindi mo parin pala iyun nakakalimutan it's been what."I start counting in my hands.one, two,three, four."it's been four weeks na at tandang tanda mo parin.Don't tell me nilagay mo pa sa memo pad mo?"hindi makapaniwalang tanong ko dito.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: May 03, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Letting You GoWhere stories live. Discover now