Chapter 1

8 0 0
                                    

Ken P.O.V

“Julia”

Dahan-dahang lumingon sakin ang babaeng pinakamamahal ko which made my heart beat faster.

“K-Ken.”

“kamusta ka na? maayos na ba ang kalagayan mo?”

“yeah. I’m fine. How bout you?”

“knowing your fine is enough for making me feel better”

“sus. how’s your study?”

“maayos naman. Malapit ng magmajor exams so baka maging busy ako”

“hahaha. I know I know. Me too, maybe by next week maging busy kami nila Mommy. We will go to Manila for my general check-up. How I wish my doctor will tell me that I’m better than before.” Now, her face turned to a disappointed one.

“don’t be sad Julia. Magtiwala tayo. Gagaling ka din.”

“sana Ken. Sana”

I am Kennel Cyrus Lacson, 18 years of age. And Julia is my girlfriend. Well, we are together for almost 3 years since we were in high school. We lived happy and contented with our lives until that day came. Ang araw na nalaman namin na may leukemia siya. Para akong pinatay nung nalaman ko yun, knowing na maybe sooner or later iiwan niya ako, iiwan ako ng buhay ko. pero para sa kanya, nagpapakatatag ako. Kinakaya ko lahat kahit sobrang sakit. Seeing her with so much pain makes me feel worst. Sana ako na lang ang nasa katayuan niya. Sana ako na lang ang nagkasakit. Sana ako na lang ang nahihirapan at hindi siya.

“Ken, nagde-daydream ka na naman ba?”

“No. I’m just thinking about someone.”

“and who’s that someone?” she asked with her cute poker face reaction.

“well, I am just thinking about…” hinawakan ko ang chin niya at kiniss siya sa lips ng mabilis. “YOU”

Her face turned like this --- >        >/////////////////////<

“kainis ka. You stole a kiss again. Bad Ken. Tsk tsk”

“hahaha. Kunyari ka pa. gusto mo din naman.”

“aist.” >______<

^____________________^ hahahaha. Ancute niya talaga.

“Ken, Julia. Come here. Magmeryenda muna kayo.” Said Tita Jessica. Julia’s mom.

“sige po. susunod na Mom. Lika na Ken” and she offer her hand.

Meeting this family is a blessing for me. sobrang saya nilang kasama at sila na ang tumatayong pamilya ko at pumupuno sa mga pangangailangan ko physically and emotionally since my parents always out somewhere.

Me Against My ReflectionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon