Vocal 3

7 1 0
                                    

Sorry sorry sorry :3 natagalan ng sobraaa yung pag-update ko. I know, naging napakabusy kong tao kasi. Nagkaroon ako ng trabaho na isinabay ko sa pag-aaral. Kaya ayun, Napabayaan ko itong story. Babawi na lang po ako ngayon. Kaya eto na update ko ^_^

P.S: Please bear with the grammar and the typo errors. Thank you :-*

-----------------

Pagpasok namin sa loob tahimik na Gelo at Mike ang naabutan namin na nakaupo sa sala. Mukha silang may problema. Anu ba kasing meron ? Hindi kaya nakabuntis si Mike at kailangan niyang panagutan yun O_O pero sabi niya sakin dati his practicing safe sex daw? Di kaya nabutas yung comdom at nakalusot? O/////////O holooo...

Me and Vin sat on a sofa adjacent to them. Kinakabahan ako sa sasabihin ni Mike. Anu ba kasing meron at ang tahimik nilang lahat.

"So, whazup? anung sasabihin mo Mike? Kinakabahan ako. bakit ganyan mga itsura niyo?" I asked para mag-umpisa na kami. Nakakabingi ang katahimikan nila. Swear!

"Ahmm.. eh kasi Ash I need to migrate in States. Pinapapunta ko dun ni Dad para daw makapagtrain na ko kasi ako ang magmamanage ng company namin dun after graduation. Yun yung pinag-uusapan namin ni Dad. Nung una, ayoko pa talagang pumayag kasi nga ayokong mahiwalay sa inyo. Ayokong iwan ang banda, kaso sabi ni Dad wala naman daw ibang pwedeng magmanage dun. Kaya napag-isip isip ko na Magpunta na lang din dun. Ayos na rin siguro yun para atleast kapag ako na ang nagmamanage marami na kong alam, hindi yung mangangapa pa rin ako na parang tanga! HAHA "

Napanganga na lang ako sa sinabi ni Mike. So, that's the reason kaya pala napapadalas niyang kausap ang Daddy niya. Pero teka panu ang...

"Panu ang banda? Sinung papalit sayo? Hindi kumpleto ang banda kung walang Vocalist pare" Vin said. Yeah ! yun na nga rin ang gusto kong itanung eh :))

"Yan na rin yung isang reason kung bakit ko kayo pinapuntang lahat dito, ang naisip ko sanang way is magpa-audition tayo ng bagong vocalist. Yung papalit sakin. Dapat before ako magpuntang States nakahanap na tayo ng bago. Syempre naman gusto ko ring makilala yung papalit sakin nuh?! Dapat gwapo rin siya, sayang naman kung hindi dahil ang kagwapuhan ko ang nagdala sa banda. Hahaha!" He said while laughing

"lul ka pre, mas gwapo kaya ko sayo" sabi ni Gelo sabay bato ng unan kay Mike.

"Lage na lang kayong nag-aaway sa kagwapuhan. Eh kung tutuusin itong poging drummer niyo ang pinakagwapo sa'ting lahat. Hahaha" syempre nakisabay na si Vin sa asaran. Lagi naman kaming ganito. Seryoso, tapos biglang isisingit sa usapan yung mga kalokohan nila.

Ako? ito tahimik parin. Pinapanuod ko sila. Batang mga bata lagi -_- HAHA

Bigla silang napatigil at tumingin sakin na may pagtataka at nag-aalalang mukha. Tumigil sila sa paghaharutan. Lumapit sakin at umakbay naman sakin ni Vin. No malice. Magkakapatid na turingan namin sa banda :)

"Ash, what's wrong? Bakit ang tahimik mo? kanina ka pa hindi nagsasalita mula nung dumating tayo." Vin asked.

"Oo nga Ash. May masakit ba sayo?" Si Mike naman ang nagtanung

"Ha? Wala naman."

"Eh bakit kanina kapa hindi nagsasalita dyan?" Gelo

My Nerdy Vocalist (On-going)Where stories live. Discover now