"Pag hindi pa sya bumalik saken bago mag birthday ko, magmo-move on na ako.",pangako ni Margaux sa sarili nya.
"Baka naman sa debut ko babalik na sya saken. Habang sumasayaw kami sasabihin nyang mahal nya pa rin ako", dagdag pa nya habang kinakausap ang sarili.
Lagpas dalawang buwan na simula nang mag-break si Margaux at Anthony. Ngunit kahit break na sila, pero si Anthony pa din ang pinili nyang escort dahil sa pangako nila ni Anthony na kahit anong mangyare, si Anthony ang magiging escort sa debut ni Margaux.
Scene: Debut ni Margaux
**fast forward**
Emcee: "and now let us call on, the last but not the least of the 18 Roses. Anthony Blancaflor, the debutant's special someone".
(music plays)
No One Else Come Close by Joe
*intro plays*
Eto ang theme song namin ni Anthony. *dug dug dug dug* ang lakas ng tibok ng puso ko. Eto na ang moment of truth na pinakahihintay ko.
"Babalik kaya siya sa akin o hindi?", sabi ko isip ko habang papalapit si Anthony na may dalang rosas.
When we turn out the lights
The two of us alone together
Something's just not right
Nakapatong ang kamay ko sa balikat nya habang nasa bewang ko ang mga kamay nya. Nakatingala pa rin ako sa kanya sa sobrang tangkad nya kahit nakasuot na ako ng 5-inches na heels. Hindi ko marinig ang music. Wala akong naririnig kundi ang malakas na kabog ng dibdib ko. Pakiramdam ko kaming dalawa nung oras na yun. Tila huminto ang buong mundo para lang saming dalawa.
"Hi, beautiful",bati nya saken sabay smirk habang inaabot ang rosas.
"Thankyou",ngumiti ako inabot ang rosas. beautiful? parang ngayon ko lang narinig galing sa kanya yan.
But girl you know that
I would never ever let another's touch
Come between the two of us
'Cause no one else will ever take your place
"Happy Birthday, Margaux.",bati nya sa akin. Yun lang ba sasabihin nya? wala ng iba? wala man lang bang iloveyou?
"Ahmmm Margaux, sana masaya ka ngayong birthday mo." *dugdugdugdgug* lalong lumalakas ang tibok ng puso ko. Baka sasabihin na nyang mahal ako. Nakangiti ako na nag-aabang sa sasabihin nya nang...