Umuulan sa labas, magisa lang ako sa kwarto, walang matinong palalbas sa T.V,walng makatext, hindi ako makatulog!
Ito talaga ang pinakayaw ko pag walang pasok, minsan parang nararamdaman kong nasisiraan na ko ng bait -__-
I think boredom kills me! -_-
"Wala bang ibang magawa? Yung malilibang naman ako?" singhal ko sa sarili ko.
Ilang segundo din akong natahimik. Napatingin nalang ako sa nakaopen kong Facebook account na walang kabuhay-buhay.
Brinowse ko na lang ito ng brinowse... Kanya-kanyang pakulo ng mga selfie ang lumalabas sa news feed ko... Until I saw something.
Ken Alonzo is feeling happy with Erika Garcia- Happy 5th Anniversary, babe!
"Wow naman! Proud to be pa sila."
Hindi ko alam kung bakit pero kahit ilang taon na ang lumipas mula nung nangyari iyon, may kaunting kirot parin akong naramdaman tuwing makikita ko siya. Pero kahit ganoon, mas lamang parin ang galit, lets say 5% ay pain and 95% ay anger. Sana talaga hindi na lang nangyari sa akin iyon.
-Flashback (5 years ago)-
The smile on your face lets me know that you need me
There's a truth in your eyes saying you'll never leave meThe touch of your hand says you'll catch me wherever I fall. You say it best , when you say nothing at all...
This is one of the reasons why I'm happy waking up each day. Laging ang naririnig at gumigising sa akin ay ang boses ni Ken habang kinakanta ang favorite song ko na "When you say nothing at all". Palibhasa ginawa ko ng alarm clock.
Pero mas special today! I looked on my phone's screen, picture naming dalawa ni Ken <3 at nakadisplay ang date, "March 24, 2009", today is our 10th monthsary! Kaya namn agad kong dinial ang number niya at tinawagan siya.
Lumipas ang ilang segundo, naka ilang ring narin, pero di pa rin siya sumasagot.
"Why he's not picking up his phone? Almost 2 weeks na siyang ganyan." nagaalala kong tanong sa sarili ko.
"Sorry the number you dial is currently busy at the moment, please try again later."
After I heard it, binaba ko na yung phone, siguro tulog lang siya diba? Siguro kaya nagkakaganyan siya nung mga nakaraang linggo pa dahil busy siya... pero hindi ko parin maiwasang magalala.
"Hayy... walang mangyayari kung magpapadala lang ako sa mga pagaalala ko." sabi ko habang nagmamadaling pumunta sa banyo para maligo na.
Pagkatapos ay bumaba na ko to join my family in their breakfast.
"Good Morning pa!" bati ko sa papa ko habang nagkakape't nagbababsa ng dyaryo sa tapat ng brakfast table.
"Good Morning my dear, seems like you had a beautiful dream last night, you're so happy today ah." bati naman ni papa sa akin.
"I think it's not because of a dream, pa. I think it's because of the date today!",mapangasar na sabi naman ni Kuya Bryan na sumulpot na lang sa kung saan.
Tiningnan ko din siya ng mapangasar, "Very funny kuya! Very funny!" I told him in a sarcastic way.
Tinawanan lang ako ni kuya. Kuya talaga! Wal ng ibang mapagtripan kundi ako na lang!xD