Ria's POV
Sus! Birthday ko nga pala! Buti na lang may dress akong dala. Mukha kasi akong basahan eh."Happy Birthday, my beloved baby." Sabi ni ate Lorisette. Forever baby nya talaga ako. Hahaha! Tapos binigay nya sa akin yung regalo. Ano kaya ito?
"Ang swerte mo talaga!" Sabi ni Hannah. Nakauniform parin sya! Hahaha. Papahiramin ko na lang sya.
"Sa lahat po ng bisita ko! Aakyat lang po ako!" Hyper kong sabi. At nagtawanan naman sila. Tapos hinila ko na rin si Kyla. At pumasok sa kwarto ko.
"What brings you here?" Sabi ni ate Arielle kay Kyla. Mukhang-
"I miss youuuu Kylaa! Akala ko di ka pupunta!" Sabi na nga be eh! Ganyan naman sila pag nagkikita eh. Tapos hinila nya si Kyla palabas. Namiss talaga nila ang isa't isa.
"Ganoon ba talaga sila ka close?"
"Oo! Lagi kasi kaming magkakasama tatlo nung bata pa kami." Sabi ko.
Hinatak ko sya papunta sa closet ko at pinili sya ng damit."O ayan! Bagay sayo yan!" Sabay hagis sa kanya ng white na may blend na color yellow na dress.
"Grabe naman! Mapagkamalan pa akong may birthday eh!"
"Di yan! Ito yung damit ko oh!" Isa syang orange na damit.. (May pic po yan) tapos parang backless sya. Natulala sya nung nakita yung dress ko.
"Okay na pala yung damit ko! Hahaha!" At nagbihis na kaming dalawa at nag ayos ng konti.
"Tara baba na tayo!"
Pagbaba ko nakatingin silang lahat sa akin. Tinangal ko kasi yung glasses ko. Nag contact lens lang ako."Ang ganda mo talaga kapatid ko!" Sabi ni Kuya Nate sa akin sabay pisil ang pisngi ko.
"Saan mo nakuha ang dress mo?" Tanong ni mom sa akin.
"Design ko po ito! Pinagawa ko po kahapon! Pati po yung kay Hannah."
"Ang galing mo talaga! Ikaw na ang tagapamana ko!" Napatingin naman ako kay ate Lorisette. Naku!
"Mom!" Natawa naman ako sa reaksyon nya. Gusto kasi nyang magdesign pero di nya talaga kaya.
"Let's get this party started!" Sabi ni-
What the akala ko di sya pupunta.Ang sumigaw na iyon ay si Thea Gabrielle Maricris. Sya ang owner ng shops ng tita ko sa ibang bansa. Which is PARIS.
"Theaaa!" Sigaw ko at tsaka sya yinakap.
"Ganda ng dress mo ah." Sabi ko. Naka black sya pero shet lang ang ganda. @_@
"Tara na kain na!" Sigaw nya. At tsaka sila nagsipunta sa buffet.
"Nasaan si Mikay?" Si Mikay po ay si ate Arielle. Mikaylla Arielle ang pangalan nya remember?
"Nandun sa isang table kausap si Kyla." Naku! Dapat di ko na sinabi! Ayoko pa man din ng gulo.
"That bitch!" Sabi nya ng mahina. At pagkatapos ay kumalma.
"Sino nga pala yang katabi mo?"
"Si Hannah yan. Bestfriend ko po since grade 1."
"Tara punta na tayo kay Mikay!"
Thea's POV
"Tara punta na tayo kay Mikay!" Sabi ko.
Once again sa di nakakakilala sa akin. Ako po si Thea Gabrielle Maricris. Pinsan ako ni Ria. Well, maganda rin ako. Obviously, lahat naman ng kadugo namin maganda.
------------------
Sorry po kung bitin yung POV ni Thea. Sabaw po kasi ako ngayon eh! Sarrey! Ngayon lang po ako nag UD kasi po wala naman akong votes. Hmmp! Kaasar pero okay lang po yun. First time naman po eh. Pero mamaya po yung part 2 okay?
BINABASA MO ANG
Ang Revenge Ni Ms. Nerd
Teen FictionThis may contain bad words! Babala. Prologue: Hi. Some people says Nerds are such a Bull sh*t. But if the time comes, get ready for my F*cking Revenge. Author's Note: Hi! This is my first story! ...