Wifi Lover part 1 (Winnie and Wendy's Story)

3.3K 106 50
                                    


Hello! One shot lang ito kaya sana magenjoy kayo.

WIFI LOVER

______________________________

"Winnie neun eodi ibnikka?"

(winnie where are you?) sigaw ng isang babae sa loob ng mall.

May pumasok sa isip nyang isang lugar kong nasaan ang babaeng nagngangalang Winnie

Lumapit ang babae sa isa sa mga staff ng mall..

"Eodi Jangsoneun Wifi zone?" (Where place have wifi zone?) tanong nya... Kumunot naman ang noo ng staff

" I don't understand you" sabi ng staff.

Naalala nya na nasa pilipinas sya.

" Saan ang may pinakamalapit na may free wifi?" tanong nya

"Doon sa pizza hut" sabi ng staff...Tumango nalang ang dalaga at pumunta na sa Pizza HUt..

Naabutan nya ang isang babae sa harap ng Pizza HUt.

.."Winnie" tawag nya dito... Tumayo naman ang babae at tumakbo sa direksyon ng dalaga.Niyakap nya ito at nagsimula nang umiyak

."Anong problema?" tanong nung dalaga.Ang totoo marunong naman talagang magtagalog ang dalaga pero si author talaga ang may kasalanan...

"Yung babae sa Pizza Hut pinalayas ako makikiwifi lang naman ehhh."sabi nung babae

Sya si Winnie Yu, 16 years old pero isip bata pa rin. Full Korean at certified Wifi Addict...

Yung dalaga naman sya si Wendy Yu, 24 Years old kapatid ni Winnie...

Kararating lang nila sa pilipinas kaya pumunta muna sila sa mall...

"Ikaw naman kasi ,siguro hiningi mo ung password eh di ka naman bumili.uwi na nga tayo para makapagwifi ka na sa bahay..."ngumiti si winnie at umuwi na sila...

____WINNIE POV

Annyeonghaseyo... Napakilala na ko ni author kaya hindi na ako magpapakilala..

Naglalakad ako ngayon sa labas ng bahay namin,naghahanap ako ng libreng wifi,wala kasing load ung wifi ni ate kaya lumabas ako..Naalala ko ung kahapon ,tinanong ko lang ung password nung wifi doon sa Pizza HUt pero imbis na sagutin ako sinigawan at pinalayas ako.

.Anong silbi ng Free Wifi kung hindi gagamitin diba? Diba? kaya nga FREE kasi LIbre...

Back to reality...

"Yes. My wifi dito sa park,kaso hindi ko alam ung password."sabi ko tiningnan ko ulit ung name nung wifi .

"John" yan ung name nung wifi

Lalaki siguro ito, naghanap ako ng lalaki sa park, sigurado ako malapit lang iyon.

My nakita akong lalaki pero walang hawak na phone,nakakita ulit ako ng lalaki na umiihi sa poste. Disgusting

Nahagip ng mata ko ang isang lalaki sa my duyan na my hawak ng cellphone, siguro ito na si John...

"Hi, Are you john?'sabi ko

tumingin naman sya sakin,

ANG WAFU~~~**

TUmango naman sya

"Pwede po bang makuha ung password ng wifi?"malambing na sabi ko at puppy eyes pa ko.

Please bigay mo na.

"Ayoko.."sabi nya at inirapan ako.

Pssssttt.

Sungit naman neto pero di ako titigil...

"Sige na.."sabi nya. Tinabihan ko pa sya at nagpacute paa.

"Fine, in one condition."sabi nya..

Nagningning ang mata kooooo

"Spill it"sabi ko.

"Be my Girlfriend" sabi ng lalaki. Girlfriend?

"Sige."sabi ko para sa wifi gagawin ko lahat

"Pumapayag ka?"di makapaniwalang sabi nya.

Tumango naman ako...

"Fullname mo" sabi ko.

Ibinigay naman nya...

."John Valdez"sabi nya..

"Winnie Yu"

Nakangiting sabi ko..

"So? Anong password ng wifi mo?" Masayang sabi ko sa kanya..

"Iloveyou"

nagulat ako sa sinabi nya.. I love you kaagad? Sa bagay boyfriend ko sya kaya dapat mahal ko rin sya.. Tama ba?

"Iloveyoutoo" sabi ko..

"Hindi ahmmm.. Iloveyou yung password nung wifi.. "

So hindi nya alo mahal.. *pout*

"Pero~~~~~*Chup*"
OHMYGED..

"I love you"

HIndi ko akalain na dahil sa Wifi,magkakaroon ako ng boyfriend na ngayon ko lang nakilala...

Paano ko kaya sasabihin kay ate na may boyfriend na ko?

________________________________________________________

Hahaha... Thank you po sa nagbasa,, Magcomment po kayo kung nagandahan o napangitan kayo...

Thank you po....

_shinichi

Wifi Lover {One shot}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon