Heaven Said:
Dahil Beautiful target... hi kay Taebyul! :D Hihi
Kung familiar sa'yo ang mga character ko, SHHHHHHH ka na lang ;)
Sa mga readers, KAWAY NAMAN D'YAN! :D
******************
Nagising sa pagkakatunganga si Tin ng magring ang phone niya. Pesu calling… si Elmer. Pesu ang contact name nito dahil mukha itong tuta para sa kanya. Simula ng maging close sila, ‘Pesu’ na nilagay niyang nickname nito sa contacts niya.
“Yoboseyo?” medyo inaantok na sagot niya. ‘Hello’ sa Korean.
“Oh. Gising ka pa?” mahahalata sa tanong nito ang pagkagulat. At pag-aalala.
“Di ba halata?” walang kagatol-gatol na sagot niya.
“Aigoo… madaling araw na. Ano pa bang ginagawa mo? Revision pa rin ba?”
She was surprised to here him use that word ‘aigoo’—an expression of disappointment or frustration in Korean which she often use. Nahawaan na niya siguro talaga ito ng ‘Korean Fever’. Hahahaha!
“Ye…” she nodded, as if he could see her.
She heard him sighed. “Kumain ka na ba?”
“Oh… that… ahmnn…” OO NGA PALAAA!!! Sigaw niya sa isip niya. She always has that tendency to forget to eat especially if she’s really focused on what she’s doing. Hindi siya nakakaramdam ng gutom or pagod. “Hehe… y-yes…” palusot niya, hoping na pumasok sa banga.
“YA!!! I know you’re lying!! Gusto mo bang magkasakit ka niyan?!!”
“S-Syempre ayako… sino bang may gustong magkasakit,” she pouted. “Kailangan ko lang talaga matapos ito. Dalawang buwan na lang before ang event. We need to finish this all para makapagsimula na ng production. You know that, right?” Sa buwan kasi ng Oktubre, isang linggo bago mag-SEM Break, magaganap ang Arte Estudyante, interschool theater competition sa kanila. Ito ang Finals ng mga kumukuha ng Theater Arts, ipe-present ng bawat pangkat ang kanilang Final Project Entry. At the same time, dito rin magaganap ang pagpili kung sino ang magiging representante para sa nalalapit na Makati Theater Festival sa dalawang theater organizations sa kanilang paaralan, ang SINING Theater Inc. at Guild of Student Artists and Thespians, mas kilala sa tawag na G-SAT.
“Anyway, if you don’t mind me asking kasi safe naman tayo sa isa’t isa… walang lalabas sa akin, and sa’yo ganoon rin… ahmmn… kayo ba nakapagsimula na?” she asked out of curiosity. Elmer’s one of the actors of SINING.
Silence filled in the other line. And she heard him sighed again. It took awhile before he answered.
“Yes. Nagscript reading na kami, but pinabago ulit ni Ms. Yami ‘yung script. Ewan ko ba sa kanya, nagbago na naman ‘yung isip in just a second. Ang sakit sa ulo. Wala pang isang araw ‘nung inaprubahan niya ‘yon, tapos, all of a sudden noong nagsimula na kami magscript reading… hay…” he sighed again. “Nagalit pa nga, wala raw ka-kwenta-kwentang script iyon.”
BINABASA MO ANG
Caught
Novela JuvenilDug my own grave. Caught by my own trap. I was the one who fell in love.