Dream 1: 12,000 in 13 days!!!!!

4 0 0
                                    

Francheska POV

"Waaaaahhhh! :'( Quota na ako sa pagiging #TeamBahay ko bes! Bigti na ako! Pengeng Milk Tea galing sa ErgoCHA!" Maiiyak na sabi ko kay bes Yane. Hay naku kung makikita niyo lang ang drama ko ngayon pwede na akong manalo ng best actress sa OSCARS!

"Aray ah! Hindi masakit. Isa pa po!" I sarcastically said. Batukan daw ako! Ang talino ko pa naman!

"Tumigil ka na kakangawa mo kung hindi panigurado isa pa!" Paano ba naman ako makakatigil kakangawa eh hindi ako makakapunta sa concert ng Girls' Generation, Super Junior, Red Velvet & BTOB!

Best of Best Philippine Concert live at Philippine Arena at April 12, 2015 Sunday, 7:00 P.M.! Andun yung mga babes ko! Tska yung mga kapatid ko! Nag-post pa nga ako sa FB ng #TeamBahay ako eh. Tapos yung iba ko pang K-Popper friends i-tag ba naman ako sa pictures nila sa concert! Mai-Untag nga! Dramang-drama na nga ako dito lakas pa loob na inggitin ako! Ang hirap talaga maging mahirap!

Tapos pupunta pa next month yung ibang K-Pop groups para mag-concert din dito. Yung EXO, VIXX, Epik High, Big Bang, Ukiss, Laboum  at etc.! Diba quota na ako sa pagiging Team Bahay ko! Wag sana dito ganapin yung MAMA 2015 kundi bibili na talaga ako ng Milk Tea!

"Yaan mo bes! Kapag ako yumaman, lahat ng concert nila mapupuntahan mo kahit sundan mo pa sila sa Korea at dun ka na tumira!" Sabi ni bes sa'kin habang hawak ang kamay ko.

"Kelan yun? Sa end of the world?" I innocently ask.

"Gaga! Pagkatapos na'tin ng college magha-hanap talaga ako at ikaw ng trabaho para matupad na'tin ang dream mo na makasama yung mga idols mo!" Sabi niya habang pinipisil ang chubby cheeks ko.

"Hay sana nga." Sabi ko.

---

Pagkatapos ko mag-drama kanina eh nandito ako ngayon sa kwarto ko with my lappy at nags-spazz sa mga K-Pop idols ko. Kekeke :D

          GOGGLES Philippineapple

|--------------------------------------------------|

| Xander Lee Latest Updates              |

|--------------------------------------------------|

Habang naghahanap ako ng magandang article ng babehhhh ko eh nag-send sa'kin ng message si Denzel. My bestfriend na idol din si Xander Park. Hahaha!

From: Gagang Denzel

Bruha! Magc-concert ditey yung baby loves natin! Xander Park here at the Phillipinyas! Waaah it's your chance to see him in person!

Nanlaki kaagad ang mata ko pagkabasa ng text message sa'kin ni Denzel! This can't happen! WALA AKONG PAMBILI NG TICKET! BENTE LANG ANG LAMAN NG WALLET KO!

To: Gagang Denzel

Nagj-joke ka noh? Hahahhaha :|

Sabi ko. Sana po lord hindi pa malapit! Wala pa akong ipon! Bente palang pera ko! Huhuhuhu :'(

From: Gagang Denzel

Bruha! Anong joke! Tagal mo hinintay mag-concert siya dito tapos joke! Tingnan mo kaya yung mga latest updates sa kanya! Xander Park live in Philippines at February 14, 7:00 P.M. in ChooChoo Arena! 12,000 Meet and Greet package! Hindi ka updated!

Waaaaaaah! Confirmed nga! Sinabi niya na yung Oras, Araw at Venue ng concert kaya tuloy na tuloy na yun! Anong araw ba ngayon?

"ANAK NG CHOO CHOO NI CHIE CHIE CHINAKCHAK!!!!!"

February 1 ngayon! Magm-milk tea na talaga ako!

"Cheng! Asan mga magna-nakaw! Mga kapitbahay tuloooooong!" Sabi ni Yane habang nagm-madaling pumasok dito na may hawak na sandok!

"OA mo talaga! Mag-luto ka na ulit! Baka masunog yun wala tayong kainin!" Sabi ko habang naka-cold stare sa kanya.

"Ako pa OA eh ikaw nga maka-tili diyan akala mo nakakita ka multo! Anak ng choo choo ni chie chie chinakchak! Ano kaya yun. Chakchakin kita dyan eh!" Sabi niya habang palabas ng kwarto namin.

Isipin niyo yun! Paano ako makakabili ng ticket worth 12,000 Pesos sa loob ng 13 days!!!!!

---------

Wala eh! May hangover pa si author sa BOB! #TeamBahay din kase! Hahahahahaha! Kaway-kaway! Todo iiyak din kaya ako nun! Nakaka-relate ako kay Cheng! Sa mga K-Poppers out there! Be Overdose with my updates! Hahahahahaha!

-Mrs. Jung Yong Hwa! Trip ko yan! Mahal na mahal kita YongHwanie! Pakiss 12,000 times!

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 01, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

My Dream PrinceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon