《Góc nhìn thứ 1》Định nghĩa của thế giới này là...

4.6K 297 65
                                    

Alpha, một từ ngữ dùng để chỉ những kẻ đóng vai trò gieo giống cho xã hội loài người. Tuy chỉ chiếm 20% dân số thế giới, chúng lại giữ vị trí đứng đầu và là tầng lớp được coi trọng nhất nhờ những khả năng ưu tú trời sinh. Nhưng bởi vì quá tài giỏi, chúng đã dẫn đến tự mãn, tự cho rằng không cần Omega.

Omega là cá thể đảm nhiệm chức năng sinh sản của loài người, là nạn nhân bị đè bẹp bởi hai chữ bất công.

Kể từ khi trưởng thành, các Omega đa phần đều sẽ có kỳ mỗi tháng, một số trường hợp khác thì không đều độ, có thể một năm mới đến kỳ một lần. Kỳ này gọi chính xác là "kỳ phát tình", mỗi lần trải qua, nhu cầu sinh lý của Omega sẽ tăng cao, khó làm việc đời sống, đồng thời tiết ra mùi pheromone nồng nặc câu dẫn Alpha.

Bởi điều trên, họ bị xem là một cái máy đẻ và vô tích sự. Phần lớn Alpha vì nghĩ mình ở trên đỉnh cao, chúng coi thường sự sắp xếp vai trò từ Thượng Đế, dị nghị Omega, đạp Omega xuống đáy xã hội. Chúng còn mặc kệ khả năng cho ra đời một đứa trẻ thấp, tự kết hôn với người cùng tầng lớp.

Bi kịch là vậy, nhưng thực tế Alpha và Omega vẫn thu hút lẫn nhau giống hệt nam châm trái dấu. Cơ mà, trời cao bảo rằng như thế chưa đủ làm thành một cuộc tình mộng mơ máu chó, nên người đã tạo thêm một thành phần - nhân vật phụ, kiêm luôn quần chúng, biên đạo, hỗ trợ âm thanh, ánh sáng, tung hoa giấy, kim tuyến, lung linh lấp lánh óng ánh siêu cấp mù mắt - Beta.

Chiếm 70% dân số thế giới, Beta là những kẻ an nhiên giữa thế giới loạn lạc. Khả năng sinh sản tàm tạm, họ không nhạy với mùi pheromone của Omega, không có kỳ phát tình, cũng không có sức hấp dẫn Alpha. Họ bình thường đến tầm thường.

Tuy nhiên, nói dong nói dài nãy giờ, một khi đã chết, thì cũng chẳng còn Alpha, Beta hay Omega nào nữa.

Bạn chỉ là những linh hồn mà thôi, linh hồn thì không có thể xác với các nhu cầu sinh lý phức tạp.

Khi con người chết đi, thường họ sẽ trở thành hai dạng. Một là Ma Hữu Hình (tên gọi khác: Ma Thấy Được). Ma Hữu Hình là linh hồn của những Alpha, nhiều khi cũng có Beta lẫn vào. Họ có thể chạm vào vật thể sống, cũng dễ dàng bị người sống nhìn bằng mắt thường. Trái hẳn, loại thứ hai là Ma Vô Hình hoàn toàn trong suốt (tên gọi khác: Ma Không Thấy Được). Loại ma này phần lớn là linh hồn của Omega, số ít là Beta. Người sống chẳng thể chạm vào họ, ngược lại cũng thế.

Ngoài ra, ít ai biết ở Địa Ngục còn một dạng linh hồn nữa. Ma Kết - loại ma khác biệt, quý hiếm khó tìm, ngoài tử tế, trong xấu tính, thực dụng.

Nói vậy thôi chứ đừng tin. Đó là tên cúng cơm của một cậu trai chết trẻ.

Bản thân thuộc Beta và rơi vào dạng Ma Hữu Hình, nhiều khi Ma Kết cũng tự hỏi, không biết thế giới này phân chia dựa theo nguyên tắc gì? Do sức khỏe lúc còn sống hay do nhân cách, tâm tính?

Ngày trước, cậu còn nghe phong phanh ai đó nói rằng: Vì Alpha ở trong ánh hào quang nên khi chết, họ khá dễ dàng chấp nhận cho người đời thấy họ. Omega thì lại luôn giấu mình, chẳng muốn ai biết giới tính, bởi thế xuống mồ rồi, cũng chỉ muốn làm bản thân như không tồn tại. Ma Kết không rõ ý kiến này đúng hay sai, dù sao hiện tại cũng chưa có một lời giải đáp chính thức nào cả.

[12 chòm sao - Omegaverse] Sống khi chếtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ