CHAPTER 2
♥ Welcome new classmate! ♥
+ CHLOE’S POV +
Monday morning sa school…
Lumipas ang araw na siya pa rin ang nasa utak ko(si NICK). Hayyy… tinamaan ata talaga si heartlaloo kay Nick. Ang gwapo talaga niya, siya na talaga ang lalaking pakakasalan ko. Oo! Bagay talaga kami! Nick my labidubz mapapasaakin ka rin. (Evil Grin)
Daydreaming…
(º____º)
*Plop*
*Plop*
*Plop*
“Ouchness naman Aria, mambato ba naman ng crumpled papers sa akin.” Sabi ko sabay lingon sa mga kaibigan/classmates ko.
“Hoy Chloe, ano ba? Kanina pa kita tinatawag ah. Ba’t ang aga2x wala ka sa sarili.” Nagtanong na nga lang, nang-sermon pa si Aria. Tsk.
“Oo nga naman, sino ba yang pinagpapantasyahan mo jan?” Dagdag naman ni Diane. Sino pa ba? Kundi ang Nick my loves ko lang naman.
“Nagtanong pa kayo! Siyempre sino pa ba kundi yung baklang Nick na ‘yun.” May nakasagot rin kaso sinabi niya bakla si Nick. Panira lang eh.
“Anong baklang pinagsasbi niyo, kagwapo nung tao. Hindi yun bakla noh!” Buti pa itong si Lena… matalino!
“Naku friend tinamaan ka ata ng major-major kay eklavush beki na itatago na natin sa pangalang Nick Garcia.” Sabi ni Rhea. Tinago pa niya ang pangalan sa lagay na yan.
“Hhahahahhhahhahahahhahahahahahahqahahahaha….”
Tingnan niyo ‘to pinagtawanan pa ako. Kaibigan ko ba talaga itong mga ‘to? O Diyos ko ba’t sila pa ang ibinigay mo sa akin? Wala man lamang moral support!
SUPPORT system naman dyan mga friends.
“Hahhahahhhahah…heheh…HEH! Bahala na nga kayo dyan!” Inirapan ko sila at lumayo. Mas mabuti pang isipin ko nalang si Nick. Napapangiti talaga ako. Ayieehhh. Kilig to the bones.
********
After 15 minutes…
Pumasok na si Teacher Lim.
“Good Morning class.”
“Goooood MooorrrnIng Teeaaacheeer Liiimmm.” Iyan, ganyan kami magresponse. Puno ng katamaran. (a/n: Relate!)
“Ok take your seats now, before we start the class, I would like to introduce to you your new classmate from Cebu. Please come in Mr. Garcia.” Sabi ni teacher tapos may pumasok na gwapo.
HOLOH! Oh my momay! Si Nick! Magkaklase kami, oh I love You Lord. Ikaw na talaga… magsisindi talaga ako ng kandila sa altar mamaya. (^____^)
“NICK!” Napa-shout ako. Tingin sila lahat sa akin. Pero kiber ko ba! Pinagsalatan nga ako ng kahihiyan diba…
(*____*) -- ako
6(^ o ^!) -- Nick
“Okay, okay, Ms. Davis kilala mo pala si Mr. Garcia. Pero hayaan mo na natin siyang i-introduce ang sarili ‘personally’ sa buong klase. So please take your seat.” Sabi ni teacher kaya okay, nag-nod lang ako tapos umupo na. Ang gwapo niya.
+ NICK’S POV +
(a/n: O ayan for the first time! J)
“Hi guys, I’m Nick Garcia,17, I’m from Cebu City. I and my mother transferred here in Manila recently. And we’re staying for good kaya hope we guys could get along well huh.” Beauty queen smile muna then continue, “Oh by the way, uunahan na itetch kayo sa pag-ju-judge sakin. Yeah, I’m gay and PROUD of it.” Ayan introduction speech ko. Mabuti ng malinaw ang lahat.
“WOOAAAHHH” Reaction ng mga up and coming classmates ko. Ngayon lang nakakita ng beki mga te? Hay...
“Well thanks for the boldness Mr. Garcia and now let’s find you a seat. Hhhhmmmm…” -Teacher bago pinutol nang isang girl na walang iba kundi si Ms.FC (feeling close) na si Chloe.
“SIR! Dito nalang po sa tabi ko! Sabi po ni Rhea gusto niyang pong lumipat sa likod kasi nahihirapan po siyang mabasa ang nasa board, far-sighted kasi siya eh.” Sabin ni Chloe tapos may binulong sa katabi niya ‘yung GF ng BFF kong si Alex. Oh yes naalala ko na siya. Friend na kami niyan pati ng mga kaibigan niya at kasama na dun si Ms. FC kahit ang kulit-kulit lang niya. Makatindig balahibo pa naman iyong mga pinagsasabi niyang na likeness niya ko. Grabeeh kaya ng girl na ‘to, makapal ang feslak. Sinasabi kung anong naiisip.
“Totoo ba iyon Rhea?” Tanong ni teacher kay Rhea.
(#___#!!!) --Rhea
(=___=) --Chloe
“Uuuhhhmmmmmmm...” Nauutal na sagot ni Rhea.
“Totoo yun sir! Hindi ba Rhea? Hindi Baaaaa?” Singit ng asungot as ever na si Chloe. Para naman atang hindi.
“Ye-Yesss Sir… pede po ba?” Sagot ni Rhea sa tanong ni teacher.
“Okay sige you can, so this means dun ka uupo sa tabi ni Ms. Davis, Nick. Please settle down now.” Instruction ni sir at nagsimula ng kunin yung mga gamit nya for the lecture.
“YES! Woohoooho… halika Nick dali!” Hindi na talaga nahiya itong isang ‘to o. Pinagtitinginan na nga ng lahat no paki pa rin ang peg. Confirm na talaga. Makapal pa sa 1000-page book ang feslak nitong si Chloe. a
Hindi nalang ako nag-react. Kuntodo smile lang me. Naku baka magalit to eh… makapagdala pa ng bad vibes, masisira ang beauty ko. First day ko pa naman.
[a/n: Iyan muna mga pipz umatake kasi ang writer’s block… shockz feel na feel kong isa akong writer… heheh… Pagbigyan niyo na. (^_-) ]
SALAMAT SA PAGBABASA!!!
♥ NERD2BUTTERFLY ♥
BINABASA MO ANG
Oh No, I'm In Love With a Gay!
RomansCHLOE GAIL DAVIS: Ms. All-out siya. Cute, bubbly at higit sa lahat mahilig sa libre. Kung may taong pinagkaitan ng KAHIHIYAN. Siya na yun. In love din siya kay NICK. NICK GARCIA: Gwapo! (Definitely) pero GAY.(Oo tama! Certified POGAY siya and he's...