Chapter 3 Neighborhood
"Pupunta ka na naman doon sa mga batang pasaway na yon?". Suway niya saakin, kasi nung pumunta siya doon, nilalait niya lahat ng bata kaya ayun pinagtutulungan siya ng mga bata nilalait siya kaya ayun. Ayaw kasi niya ng bata.
"Hindi no? At anong batang pasaway! Ikaw kaya yung batang pasaway at pain ka sa ass! Nilalait mo pa mga bata ko! Bad ka! Pupunta ako ngayon sa charity para tumulong! Di ka sasama?".
"Ikaw yung pain sa ass! Wala kang mapapala diyaan!". Sigaw niya sakin pabalik.
"Ewan ko sayo! Sumama ka nga para naman maibsan yung ka demonyohan mo sa katawan!". Sigaw ko sa kanya at lumabas. Narinig ko pang sumigaw siya saakin.
"Gaga ka!!". Tumawa nalang ako.
Tumakbo ako sa kalsada ng subdivision na ito ng...
"Ahhh!!". Sigaw ko ng muntik na akong masagasaan ng isang magarang kotse.
"HEY! WOMAN! ARE PLANNING TO DIE HERE? Di ka mamamtay dito doon ka sa---".
"Wala akong planong magpakamatay! Alam kung hindi ako mamamatay dito! At pasensya ka na kung--sh*t!". Nahampas ko yung mamahalin niya na sasakyan.
"F*ck you! Woman! I will f*ck you!".
THE HELL!?
"Hindi ko sinasadyang---".
"This is my f*cking favorite car woman! Did you f*king know how will cost for that f*cking little f*cking damage!?". Sabi sabay labas sa magara niyang kotse. Ang rami namang f*ck non.
"I'm so sorry---". Tumingin ako sa kanya. Wait! He look familiar?
"You?"
"Me? What?! Babayaran mo ba yung damage na yan? Don't ya point your fingers on me!".
"Familiar ka kasi?".
"Well, Hindi kita maalala".
"Okay, babayaran ko yan". Sabi ko. He looks at me down to up.
"Are you sure?".
"Y-yes!".
"Okay, It cost like 10 thousands up? So deal?". Sabi niya.
"Ha?! Ang laki naman yan!".
"Yeah, I'm big".
"What?!"
"Nothing. So deal?". Sabi niya while looking at me.
Di ako nakapag-iisip ng matino sa lalaking ito. Those damn grey eyes!!
"Ahmm? Pwede ba 5k muna ngayong buwan tapos 5k sa susunod?". Sabi ko sabay tingin sa bag ko kung may pera pa ba ako.
"Well, pwede ka namang hindi bumayad". Biglang nagilaw ang buong paligid. Totoo ba to?! Dahil wala akong pera pa ngayon.
"Pwede? Sure ka?! Yehe---".
"Pero may hihingin ako sa iyo, papayag ka ba?". Sabi ng binata.
"Ahm, A-ano n-naman yun?". Sabi ko. Bakit ba ako nauutal?! Calm yourself! Alam kung isa siyang gwapong nilalang malapit na sa perfect parang galing sa Olympus! He looks like a god! A modern god!
"Sagutin mo muna ako, Deal or no deal?".
"Ayokong mag deal! May iba akong kutob sa hinihingi mo!". Sabi ko. Iba kasi yung ngiti niya kahit gwapo siya.
Pero ang gwapo talaga niya.He chuckle. "Smart nice ass woman, fine, If you kiss me, hindi kita pababayarin sa damage na yan. At kahit maliit lang yang nahampas mo gamit ng bag mo at mag gasgas pa, mahal ang pagpapa repair niyan since this car is expensive kaya di ako sigurado kung magkano talaga it might cost 30? 40? I guess?".