Chapter 2

58 2 0
                                    

Julliana's POV

Sa nangyari kanina, di ko alam kung paano magsisink in sa utak ko lahat. Kaya nandito muna KAMI sa mall. Siyempre ano pa gagawin dito? edi maglilibang di ba?

Naghiwalay muna kaming lahat kasi may gusto ata silang bilhin. Iniwan nila kasi ako kanina. Pumasok lang ako sa cr, tapos pag labas ko, MIA na sila. huhuhuhu.

*KRINGGG KRIINNG* (ang galing talaga maglagay ng sound effects si author. hehehe)

Ahia pala :3

[Nasaan ka ba?] galit na tanong bungad sakin.

"Sa Mall malamang. hehehehe" Tama naman ako di ba?

[What th----JULLIANA AMAE FLINT!!!!!] huhuhu. galit na si Ahia. Buo na yung pangalan ko eh.

"S-Sa boutique ni Mommy. Binisita ko lang. Huhuhuhu! Wag ka na magalit! Uuwi na ako. PROMISE!" natataranta kong sagot. Kainis naman to.

[Ge. Bilisan mo diyan, Anong oras na kasi.] wala bang orasan si Ahia? Bakit niya tinatanong sakin?

Tumingin ako sa wrist watch ko na kulay black. Hehehe! Astig kasi ang color black.

"6:45 na. Hehehehe"

[Baka!] inis na sagot niya saka in end call.

Translation: 'Baka' means 'Stupid'

Hala! Nagalit ba siya kasi mali naibigay kong oras? Huhuhu. Galit na tuloy si Ahia.

Pagkatapos akong babaan ni Ahia ay kinuha ko na ang pinili kong damit saka dinala sa Counter.

Diba nasabi ko sa inyo ay may Boutique si Mommy? Totoo yun. Isa rin sa business ng Flint Company ang Clothing. Kasi Mommy ay nag aral ng Fashion Designing sa France. Nasa lahi na daw ng family ni Mommy ang pagdesign ng damit.

Tapos ng ikasal sila Momny at Daddy ay napagpasyahan ni Grandpa na imerge ang Company nila at ng Company ni Daddy. Kaya lalong dumami ang mga branch ni Mommy.

Tapos ang mas cute pa, samin pa pinangalan ni Mommy ang mga boutiques niya. Ang Julliana & Jhazzney. Hehehehe.

"Ma'am?" ay! Ou nga pala! Yung mga binili ko.

"Ah? Yes?" nag aalangan kong tanong.

"10, 236.50 pesos ma'am"

"Ahh.. Wait ang second."

Binuksan ko ang bag ko para hanapin ang wallet ko. Pero sa kamalas malasab naman.

"Nasaan ang wallet ko?" bulong ko sa sarili

"Is there any problem Ma'am?" May pagkahalong taray na boses ang tanong sakin ni atemg Cashier.

Bago lang siguro to. Hindi niya ako kilala. Sumbong kita kay Mommy. Huhuhu! Nasaan na ba kasi yun?

Pero teka? Sa amin naman to di ba? Bakit pa ako magbabayad? Hehehe. Masubukan nga to.

"Ah-Ehh.. Ate, pwedeng sayo muna to. Babalikan ko lang. Eh--kasi yung wallet ko naiwan sa car ko. Please?" pagmamakaawa ko sa cashier.

Sana tumalab sa kanya ang acting skills ko. Huhuhu!

"Baka wala ka talagang pambayad sa mga kinuha mo? Kaya tatakasab mo lang kami? Tatawag na ako ng security." Mataray na sabi samin ni ateng cashier.

Napansin ako ng isang sales lady kaya lumapit samin pero bigla na lamang patsng binuhusan ng malamig na tubig ng makita ako.

"C-Cyrill... Itigil mo na to. kung ayaw mong matanggal." pigil ng sales lady kay ateng cashier. Cyrill pala name ni ateng cashier.

I'm InLove with you My BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon