One more thing about Kent Rodriguez. Kent is good at everything. He holds the 1st position in the entire school. He is the son of CEO of the flying phoenix corporation. And also 1st love nya si Naomi nung mga bata pa sila. But no one knows about this kahit na si Naomi.
Back then Naomi's father was a huge fan of pro- wrestling, tntrain nya palagi si Naomi nung bata pa sya. Gusto din naman ito ni Naomi dahil nakakatulong sya sa mga masasamang loob. Until nameet nya ang batang lalake unang nakapag patumba sa kanya. Si Kent yun.
Habang nag ppush-ups si Naomi biglang nagsalita ang kanyang tatay.
"Naomi! mukhang alam ng batang ito mag po- wrestling din."
Napatigil naman si Naomi sa kanyang ginagawa at nilingon ang batang sinasabi ng kanyang tatay. Unang ekspresyon nya dito ay isang patpatin lamang at madaling mapatumba.
"Napakapatpatin naman nyan" sabi ni Naomi na may halong pang ngangasar.
"Kaysa naman sa gusgusin na pagmumukha mo" with killer smile na binigay sa kanya ng batang lalake.
Bigla naman pinunasan ni Naomi ng panyo ang kanyang mukha. Nalala nyang tinulungan nya pala mag linis ng buong bahay ang kanyang nanay nung nabubuhay pa ito.
"Tumahimik ka" napikon si Naomi sa sinabi sa kanya ng bata "ok, tingnan natin kung gaano ka kalakas, Give me you best shot! "
"Sigurado ka, baka nahihiya ka sa akin ipakita ang kahinaan mo" at dahil dun sumugod na si Naomi dahil sa sobrang yabang na sinabi sa kanya ng batang lalake. Ayaw na ayaw syang tinatawag na mahina dahil naalala nya ang mga hirap na pinagdaanan nya sa training kasama ang tatay niya
Sa isang iglap biglang napatumba ng batang lalake sa sahig si Naomi "hindi ito pwede" mahinang sabi ni Naomi.
"
Sobrang hina mo naman pala" pangangasar sa kanya ng bata with his killer smile.
Tumayo si Naomi sa kanyang pagkakaupo at sinabing "Isa pa" sinugod nya uli ang batang lalake at muli ay tinumba ulit sya.
Simula nun ay kahit anong gawin ni Naomi ay hindi nya magawang mapatumba ang batang lalake na nakilala nya hanggang sa isang araw birthday ng batang lalake ang araw na iyon. Isang cute na teddy bear ballpen ang birthday gift an binigay ni Naomi sa kanya. Binati nya ito at nginitian. Dito nagsimula ang crush ni Kent kay Naomi.
Nabalitaan ni Naomi sa tatay nya na pinadala sa ibang bansa, sa paris ang batang lalake para doon magaral. Gusto sanang sundan ni Naomi ang bata pero mahirap lang sila. Kaya ipinangako ni Naomi sa sarili na balang araw pupunta sya ng france at papatumbahin nya ang batang iyon.
Si Kent ay bumalik ulit at nagaral ng highschool. Hindi ito alam ni Naomi at hindi nya rin alam na ang batang lalake na iyon ay si Kent.
Back to the story. . . .
At school
"Feeling ko wala akong ganang pumasok ngaun. Ano kayang binabalak nung kent na yun? Nasabi nya na kaya sa lahat? Hayh" Naomi's pov, paikot ikot sya sa buong school upang magbantay hanggang sa makita nya sina ashley at sophie.
"Girl what happened? You look tired" sabi ni sophie na sinulat nya sa kanyang sketchpad.
"No im okey" pilit ang ngiti ko, sana hindi nila mahalata.
"Girl sama ka muna sa amin, mag tea party tayo ngaun" aya ni ashley. Mahilig si ashley sa mga tea party. Sya rin ang nagttimpla ng mga tea at gumagawa ng mga cakes, cupcakes o kahit anong pastry. Magaling sya gumawa. Im sure magiging isa sya magaling na baker queen balang araw. Hahaha
Andito kame ngaun sa private garden ng school. Kame lang 3 ang nkakapunta dito dahil may share ang family ni ashley sa school namin. Napaka relaxing dito at dito ko gusto laging magrelax pag may extra time ako. At syempre andto rin lagi si ashley at siniserve nya ako lagi ng mga gawa nya.
"Here you go" sabay abot sa amin ng jasmine tea at cup cakes na gawa nya.
"so what's the problem? Naomi andto lang kame para sayo and we're willing to help" sabi ni ashley na nakaupo sa harap ko at seryosong nakatingin sa akin.
Since ayokong magtago ng kahit ano sa kanila, napagdesisyunan ko nang sabhin sa kanila ang lahat.
"yes we already know about your part time job, bnigyan ka namin ng secret bodyguard para incase na may mangyari sayo ay mairescue ka agad. Ikaw na lang ang hnihintay namin na magsabi nyan sa amin." habang inaamoy ang tea na ginawa nya. Ang bango kasi eh.
"Im really sorry, ayoko kasing magabala pa ako sa inyo" iiyak na sana ako ng biglang niyakap ako ni sophie
Hinawakan naman ni ashley ang kamay ko " it's okey, we understand. Just remember we are always here for you" at sabay-sabay nag group hug kame. Natouch ako sa sinabi nya
"So anong consenquence naman ang hinihingi sayo ni kent?" tanong ni sophie sa kanyang sketchpad.
"Don't worry ipapabrain wash namin sya bago pa sya gumawa ng krimen" sabi ni ashley na naka evil smile sabay dampot ng bread knife at hiniwa ng mabilis sa gitna ang kanyang cupcake.
"actually hindi ko pa sya nakikita kaninang umaga" sabi ko. Asan na nga ba yun?
Maya-maya ay narinig namin ang announcement. Pinapatawag ako para sa meeting ng student council. Nagbbye muna ako at nagpasalamat kila ashley at sophie bago umalis.
Pag dating ko sa room ng student council ay kinausap ako ng secretary at treasurer about sa school festival na magaganap. Nagmeeting muna kameng lahat sa loob ng 30mins.
Uwian na ng matapos iyon.
Every MWS lang ang partime ko so pag tues at thurs ay wala. Pag sunday naman ipapatawag nila ako pag may nagabsent sa kanila.
"Im back!" sabi ni Naomi ng makarating sya sa kanilang bahay. Nakita niya ang tatay nya na nagdidilig na halaman sa kanilang maliit na bakuran. At ang kapatid nya naman ay gumagawa ng assignment.
Alam nyo bang magaling din magluto ang kapatid nyang si Ian kahit na lalake sya. Wala syang interest sa martial arts o pro wrestling gaya ng tatay niya pero mahilig sya magluto at masarap syang gumawa.
"Ate may ginawa akong apple rabbit sa lamesa, nanalo ako ng isang malaking box na puno ng mga apples sa supermarket kanina" sabi ni Ian
Favorite ni Naomi ang apple rabbit dahil ang cute nito, *see the picture to your right*
"Thanks bro"sabi nya sa kanyang kapatid tuwang-tuwa si Naomi habang kinakain nya ito.
Nung matapos syang kumain ay dumiretso na sya sa kanyang silid para gumawa ng mga assignments nya. Hindi sya mkaconcentrate dahil iniisip nya si Kent. Ano kayang binabalak nun? nasabi nya na kaya. Sana wag naman nyang ipagkalat. Bukas kakausapin ko sya na kame lang.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
leave a comment and vote po kayo kung nagustuhan nyo :)